Giải đáp thắc mắc: “Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu tốt?”

Đánh giá post

Nếu bạn là một người yêu thích thú cưng và muốn dành thật nhiều thời gian nâng niu, chăm sóc chúng thì nghề chăm sóc thú cưng chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Công việc này có gì đặc biệt và học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu tốt? Hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

TÌM VIỆC LÀM bác sĩ thú y

Vài nét về nghề chăm sóc thú cưng 

Xã hội phát triển kéo theo sự ra đời hàng loạt những nhu cầu mới mẻ. Nổi bật trong số đó phải kể đến nghề chăm sóc thú cưng. Theo đó, nếu như trước kia, khi nuôi thú cưng, chúng ta chỉ chú trọng đến việc ăn uống cơ bản hay đôi khi chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở thú ý thì giờ đây mọi thứ đã khác biệt rất nhiều. Và chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng cũng là nhu cầu không thể thiếu với nhiều người nuôi. 

Vài nét về nghề chăm sóc thú cưng 
Vài nét về nghề chăm sóc thú cưng 

Nhu cầu khách hàng tăng khiến việc làm chăm sóc thú cưng ngày càng nở rộ và phát triển. Thời gian đầu, nhiều người thường nhầm lẫn chăm sóc thú cưng với bác sĩ thú y. Tuy nhiên, đây là hai công việc hoàn toàn khác biệt. Cụ thể, thú y thiên về sức khỏe còn nghề chăm sóc thú cưng chú trọng đến hai yếu tố là sức khỏe và ngoại hình của pet. Dẫu vậy, kỹ năng chăm sóc sức khỏe của công việc này chỉ dừng ở mức độ cơ bản chứ không chuyên sâu như các bác sĩ thú y (khám, chữa bệnh, nghiên cứu thuốc cho thú cưng,..).

👉 Xem thêm: Công việc lý tưởng cho người yêu động vật

Công việc của nghề chăm sóc thú cưng

Công việc của một nhân viên thú cưng chuyên nghiệp trên thực tế thường sẽ bao gồm những nhóm chính như sau:

  • Chăm sóc sức khỏe thú cưng như khám, chữa bệnh cho thú cưng.
  • Chăm sóc, spa, grooming bao gồm cắt tỉa lông, tắm, massage, tỉa móng… thú cưng.

Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu?

Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu?
Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu?

Tuy là một ngành không quá mới mẻ nhưng số lượng các đơn vị đào tạo nghiệp vụ chăm sóc thú cưng ở nước ta vẫn còn hạn chế. Theo đó, để trở thành nhân viên chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp, bạn có thể lựa chọn một trong các cách thức sau:

Học tại các trường đào tạo Thú y

Xét về cơ bản, chăm sóc thú cưng bắt nguồn từ việc thực sự hiểu về sức khỏe của chúng. Theo đó, bạn có thể lựa chọn học chuyên ngành Thú y chuyên nghiệp tại các trường Đại học, Cao đẳng như Đại học Lâm nghiệp; Học viện Nông nghiệp Việt Nam;… Sau khi có nền tảng kiến thức về thú y cơ bản, bạn có thể học thêm các khóa học về chăm sóc, spa thú cưng để bắt đầu công việc. Việc này sẽ không mất quá nhiều thời gian khi bạn có nền tảng kiến thức tốt từ trước đó.

Học tại Trung tâm dạy nghề chăm sóc thú cưng

Một lựa chọn khác dành cho bạn khi muốn làm nghề chăm sóc thú cưng là theo học tại các trung tâm dạy nghề chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp. Số lượng các trung tâm này hiện nay tương đối nhiều nhưng để lựa chọn được trung tâm chất lượng thì bạn phải thực sự cẩn trọng. Hãy lựa chọn những địa chỉ nhận được nhiều đánh giá, yêu thích trên Fanpage hoặc Google. Ví dụ, bạn muốn học nghề chăm sóc thú cưng ở Hà Nội thì có thể tham khảo một số trung tâm lớn như: Pet Mart, Dog Paradise, Kimi Pet,… Hoặc nếu bạn muốn học nghề chăm sóc thú cưng ở Đà Nẵng thì có thể tham khảo một số địa chỉ như PETSTORY, Top Pets, Golden Pet Mart,…

Học khóa học spa thú cưng online, ngắn hạn,…

Học khóa học spa thú cưng online, ngắn hạn,...
Học khóa học spa thú cưng online, ngắn hạn,…

Đây cũng là một hình thức học nghề chăm sóc thú cưng không tồi. Tuy nhiên, với hình thức học này, sự kiên trì và quyết tâm là yếu tố hàng đầu giúp bạn thành công bởi không có giáo viên, giảng viên nào có thể giám sát bạn trực tiếp. Không những vậy, việc thực hành khi học phương pháp này cũng tương đối hạn chế nên bạn cần cân nhắc thật kỹ.

👉 Xem thêm: Bác sĩ thú y: Nghề có cơ hội việc làm cao của ngành Y tế

Nghề chăm sóc thú cưng lương bao nhiêu?

Hiện nay, nghề chăm sóc thú cưng tương đối phát triển tại Việt Nam. Không những vậy, công việc này còn được dự đoán sẽ nở rộ mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mức thu nhập dành cho công việc này ở nước ta chưa thực sự cao. Mức này chỉ giao động trong khoảng 5 – 9 triệu đồng với nhân viên chăm sóc thú cưng full time. Có kinh nghiệm và kỹ năng tốt hơn, bạn mới có thể nhận mức lương từ 10 – 12 triệu/ tháng. Do vậy, nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề và tự kinh doanh để tự chủ thu nhập. Với hướng đi này, các bạn có thể có mức thu nhập lên đến hàng chục triệu đồng/ tháng sau khi trừ các khoản chi phí.

Học spa thú cưng bao nhiêu tiền?

Học spa thú cưng bao nhiêu tiền?
Học spa thú cưng bao nhiêu tiền?

Các khóa học spa thú cưng hiện nay thường có mức học phí giao động từ 15 -20 triệu đồng. Thời gian học, các kỹ năng đi kèm cũng có thể khiến học phí tăng cao hơn. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khóa học, không nhiều người có thể bắt đầu công việc ngay mà còn cần tương đối nhiều thời gian để thực hành, tập luyện.

👉 Xem thêm: Top 4 trung tâm dạy nghề Spa uy tín nhất hiện nay

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu?”. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: