Công việc lý tưởng cho người yêu động vật

4.5/5 - (1 vote)

Có rất nhiều ngành nghề giúp những người yêu động vật có thế thực hiện niềm đam mê của mình. Bạn có thể dựa vào những gợi ý của app tuyển dụng JobsGO để quyết định lựa chọn những công việc lý tưởng liên quan đến sở thích của mình.

1. Chăm sóc thú cưng

Chắc chắn đây là công việc không thể bỏ qua cho những ai yêu động vật. Nhân viên chăm sóc thú cưng sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc hàng ngày với thú cưng. Thế nhưng, để làm tốt công việc này, bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về cách giao tiếp và kỹ năng chăm sóc thú cưng.

Bạn có thể học một khóa học về chăm sóc thú cưng hoặc học việc tại các cửa hàng chăm sóc thú cưng để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Sau khi đã có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng, bạn có thể làm việc luôn tại cửa hàng thú cưng. Hoặc bạn có thể mở một cửa hàng chăm sóc thú cưng riêng cho mình.

Công-việc-lý-tưởng-cho-người-yêu-động-vật-1

Các kỹ năng chăm sóc thú cưng mà bạn cần phải biết đó là:

  • Chăm sóc lông cho thú cưng
  • Tắm cho thứ cưng
  • Cho thú cưng ăn
  • Chơi với thú cưng
  • Dắt cho đi dạo….

Hiện nay việc nuôi thú cưng trở nên rất phổ biến tại các thành phố lớn. Nhưng do công việc bận rộn nên họ sẽ ít có thời gian để chăm sóc thú cưng của mình. Do vậy mà nhu cầu tìm kiếm người chăm sóc thú cưng trở nên rất cần thiết. Vì thế, mà cơ hội việc làm lý tưởng cho những người chăm sóc thú cưng là rất lớn.

 2. Huấn luyện thú cưng

Công việc lý tưởng cho người yêu động vật phải kế đến đó là huấn luyện viên cho thú cưng. Không có yêu cầu chính thức cho công việc này cho nên bất cứ ai có tình yêu với động vật và sự kiên nhẫn đều có thể làm việc để trở thành người huấn luyện cho thú cưng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có chút kiến thức giáo dục cơ bản để biến giấc mơ thành sự thật.

Bạn có thể đọc sách về cách huấn luyện động vật và tham gia các khóa học huấn luyện thực tế. Hãy rèn luyện kỹ năng thật tốt để có thể dạy cho các chủ sở hữu cách để huấn luyện thú cưng của họ một cách chuyên nghiệp nhất.

3. Bác sĩ thú y

Một trong số những công việc đầu tiên bước vào suy nghĩ của những ai yêu động vật đó là bác sĩ thú y. Bác sĩ thú y sẽ phải làm việc với nhiều loại động vật. Bao gồm thú cưng, vật nuôi, động vật ở vườn bách thú, động vật hoang dã.

Công việc của bác sĩ thú ý chủ yếu liên quan đến sức khỏe. Cụ thể đó là tiêm chủng, chăm sóc vết thương cho các loài động vật, hỗ trợ sinh sản… Ngoài ra, nếu bạn còn là người yêu thích công việc nghiên cứu thì có thể làm việc tại các trung tâm nghiên cứu để phát triển các phương pháp và các loại thuốc cho động vật.

Để trở thành một bác sĩ thú ý, bạn cần phải tham gia đào tạo tại một trường đại học khoa thú ý và được cấp phép hành nghề của cơ quan nhà nước. Sau khi có giấy phép hành nghề, bạn có thể làm việc tại rất nhiều nơi: phòng khám thú y, cửa hàng thú cưng, tổ chức phi chính phủ về bảo vệ động vật hoang dã,…

4. Nhân viên cửa hàng thú cưng

Nhân viên cửa hàng thú cưng là một công việc lý tưởng để tương tác với động vật. Dù là sinh viên hay người đi làm thì bạn vẫn có thể làm công việc này. Bạn có thể đăng ký làm nhân viên toàn thời gian hoặc làm nhân viên partime trong cửa hàng thú cưng. Với công việc lý tưởng này, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người có sở thích giống bạn. Vì thế, công việc hàng hàng sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

công việc cho người yêu động vật

Tuy nhiên, khi bạn việc tại cửa hàng, bạn sẽ phải làm khá nhiều việc. Bởi thông thường trong một cửa hàng thú cưng sẽ tích hợp rất nhiều thứ. Ví dụ như:

  • Kinh doanh trang phục, phụ kiện thời trang.
  • Kinh doanh đồ ăn, vật dụng hàng ngày.
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc thú cưng: cắt, tỉa lông, tắm rửa, massage…
  • Trông giữ thú cưng.
  • Dịch vụ mai táng cho thú cưng….

Để làm tốt công việc này, ngoài niềm đam mê thì bạn cũng cần phải có kỹ năng nhất định. Trước hết là các kiến thức về thú cưng, nhận biết sở thích và đặc điểm của từng loại để giúp thú cưng thoải mái nhất có thể.

5. Nhân viên trang điểm cho thú cưng

Nghe tên công việc thì khá lạ nhưng thực chất đây là một việc làm lý tưởng cho ai yêu động vật. Công việc này chủ yếu là làm đẹp cho thú cưng như cắt tỉa lông, vẽ móng,…

Tuy nhiên, công việc này không phải ai cũng có thể làm được. Trước hết là bạn phải là một người có gu thẩm mỹ tốt. Sau đó, bạn cần phải có những kiến thức về thú cưng và có kinh nghiệm trong việc chăm sóc chúng. Tốt nhất là bạn nên có một thú cưng cho riêng mình để chăm sóc và làm đẹp cho chúng.

Chủ nhân của thú cưng thường cũng khá chịu chi trong vấn đề làm đẹp cho đứa con của mình. Vì thế họ sẽ không ngại chi những khoản phí lớn nếu bạn đáp ứng tốt yêu cầu thẩm mỹ của họ.  Nếu làm tốt thì ngoài phí dịch vụ cố định, bạn sẽ nhận được khoản tiền thưởng khá lớn đấy.

>> Việc làm bán thời gian

6. Thợ chụp ảnh cho thú cưng

Là một người yêu động vật, chắc hẳn sẽ không có một công việc nào vui vẻ và hứng thú hơn việc chụp ảnh cho thú cưng. Đây là công việc tự chủ về thời gian làm việc, toàn thời gian hoặc bán thời gian. Bạn có thể làm việc cho một cửa hàng vật nuôi hoặc tự kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Để đảm bảolàm tốt công việc này, hãy chuẩn bị cho thú cưng nhiều bộ trang phục đẹp và tạo kiểu xinh xắn cho bộ lông của chúng.

Ngoài việc chụp ảnh cho thú cưng, bạn có thể kết hợp với việc quay phim cho chúng. Chắc chắn loại hình dịch vụ này sẽ được các “sen” quan tâm và cơ hội phát triển của công việc này sẽ rất lớn.

7. Nhân viên vườn thú

Những người làm nghề này sẽ có trách nhiệm chăm sóc động vật hoang dã tại các vườn thú hoặc các trung tâm bảo vệ động vật. Công việc một ngày của một nhân viên vườn thú khá nhiều. Bao gồm giới thiệu cho du khách về đặc tính, thói quen… của các loài động vật; cho thú ăn hàng ngày;  chăm sóc, vệ sinh cho các động vật trong phạm vi mình phụ trách.

Loài động vật mà nhân viên vườn thú tiếp xúc chủ yếu là động vật hoang dã. Vì thế, họ có thể bị động vật tấn công bất cứ khi nào nếu làm chúng nổi giận. Do đó, yêu cầu của công việc này là nhân viên phải có nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo về liên quan đến chăm sóc thú một cách bài bản.

Do tính chất công việc khá áp lực nên đương nhiên mức lương nhận được sẽ rất cao. Thời gian làm việc của nhân viên sở thú được phân theo những ca cố định.

8. Phục hồi động vật hoang dã

Các chuyên gia chăm sóc động vật hoang dã làm việc với những con vật bị thương hay bị bắt để giúp chúng chuẩn bị cho cuộc sống độc lập trong tự nhiên. Họ là người tái tạo môi trường tự nhiên cho các loài vật, cho ăn, chăm sóc, cung cấp hỗ trợ y tế khẩn cấp khi cần thiết, nắm bắt và vận chuyển con vật bị thương, giáo dục công chúng về các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Công-việc-ly-tưởng-cho-người-yêu-động-vaath-2

Những người làm việc trong lĩnh vực này thường không phải là vì tiền. Họ làm việc này vì nó là một công việc đầy tính nhân văn và mang lại niềm vui. Nếu bạn yêu thích sự hoang dã của các loài động vật thì đây chính là công việc lý tưởng cho bạn. Nhưng trước hết bạn phải trải qua các khóa đào tạo và các buổi phỏng vấn nghiêm ngặt thì mới có thể làm được công việc này.

9. Bác sĩ tâm lý cho động vật

Cũng giống như con người, động vật sẽ có những lúc gặp phải chấn thương về tâm lý và cần được điều trị. Công việc của bác sĩ tâm lý cho động vật là hỗ trợ điều trị và phục hồi tâm lý cho chúng bằng cách sử dụng thuốc hoặc một số phương pháp tâm lý. Muốn theo nghề bác sĩ tâm lý cho động vật cũng cần phải được đào tạo và cấp giấy phép hành nghề.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: