Học FPT Nên Học Ngành Gì? Thông Tin Tuyển Sinh Mới Nhất 2024

Đánh giá post

Đại học FPT được biết đến là một trong những trường có chất lượng giáo dục cao nhất. Sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT có việc làm rộng mở, lương cao và triển vọng nghề nghiệp tốt. Do đó, đây là nơi đầu tiên mà nhiều sinh viên muốn học. Vậy học FPT nên học ngành gì? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé.

1. Đôi Nét Về Trường Đại Học FPT

Đại học FPT là một trường dân lập siêu hot tại Việt Nam, nó được tạo nên từ tập đoàn FPT nổi tiếng. Trường có tên tiếng Anh là Financing and Promoting Technology Education (được viết tắt là FPTU). Hiện nay trường có 2 cơ sở đào tạo chính tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đôi nét về trường Đại học FPT
Đôi nét về trường Đại học FPT

Đây là một ngôi trường mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, muốn vào học trường này không hề dễ bởi nó không chỉ xét tuyển khắt khe mà mức học phí cũng vô cùng đắt đỏ. Hiện nay trường đào tạo hệ đại học với rất nhiều ngành, và chuyên ngành khác nhau.

Đặc biệt, trường được thiết kế với khuôn viên rộng lớn, hiện đại, tạo môi trường học tập tuyệt vời nhất cho sinh viên và giảng viên. Mọi nhu cầu về học tập và sinh hoạt đơn giản đều được đáp ứng đầy đủ khi theo học Đại học FPT.

2. Trường Đại Học FPT Có Những Ngành Nào?

Bạn muốn biết trường Đại học FPT có những ngành nào? JobsGO sẽ chia sẻ thông tin về các ngành học đang được trường tuyển sinh và đào tạo hiện nay.

2.1 Nhóm Ngành Công Nghệ Thông Tin

Ngành công nghệ thông tin gồm các chuyên ngành: Kỹ thuật phần mềm, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin, hệ thống thông tin, thiết kế kỹ thuật số.

Việc tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, do cuộc cách mạng công nghệ đang bùng nổ. Công nghệ đang thâm nhập và chiếm lĩnh mọi lĩnh vực và ngành nghề trong cuộc sống. Chính vì vậy, đây là ngành luôn rất hot, nhận được nhiều sự quan tâm, lựa chọn từ các bạn trẻ.

Các sinh viên mới tốt nghiệp từ ngành công nghệ thông tin có mức lương trung bình hàng tháng ở khoảng từ 8-11,2 triệu đồng. Đối với những vị trí quản lý, mức lương trung bình dao động từ 22-45 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, các vị trí cao cấp như giám đốc và cao hơn thì mức lương trung bình có thể từ 67,5 triệu đồng/tháng.

2.2 Nhóm Ngành Quản Trị Kinh Doanh

Ngành quản trị kinh doanh gồm các chuyên ngành: Kinh tế quốc tế, tài chính, quản trị truyền thông đa phương tiện, Digital Marketing, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Quản trị kinh doanh là nhóm ngành có triển vọng phát triển trong tương lai. Ngành này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ trong những năm gần đây. Dự báo cho thấy trong tương lai, Việt Nam sẽ đối diện với thiếu hụt nhân lực trong lĩnh vực Marketing và Quản trị kinh doanh, thông tin này được xác thực bởi Trung Tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Yêu cầu tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp trên thị trường ngày càng tăng cao và cạnh tranh trở nên khá khốc liệt.

2.3 Nhóm Ngành Ngôn Ngữ

Một trong những ngành rất được ưa chuộng tại trường là ngành ngôn ngữ, với các chuyên ngành như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Nhật. Sinh viên theo học trong nhóm ngành ngôn ngữ không chỉ trở nên thành thạo trong việc sử dụng ngoại ngữ mà còn có hiểu biết sâu về văn hóa và lịch sử của các quốc gia sở hữu ngôn ngữ mà họ học.

Sinh viên trong ngành Ngôn ngữ tại Đại học FPT được đào tạo một cách vững chắc về kiến thức chuyên môn. Họ cũng có cơ hội nâng cao kiến thức thông qua các chương trình chuyên ngành hẹp, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm. Điều này tạo ra một thế mạnh đáng kể mà không nhiều ngành khác có thể vượt qua.

Xem thêm: Top các trường đào tạo công nghệ thông tin ở Hà Nội tốt nhất

3. Phương Thức Xét Tuyển Mới Nhất Của Đại Học FPT

Để vào trường FPT, ngoài việc chọn ngành học phù hợp các bạn còn phải nắm rõ về phương thức tuyển sinh của trường. Hiện nay Đại học FPT triển khai tuyển sinh thông qua 4 phương thức là: xét tuyển thẳng, xét tuyển qua điểm thi THPT, xét tuyển bằng kết quả học bạ và phương thức xét tuyển khác. Cụ thể như sau:

Phương thức xét tuyển mới nhất của Đại học FPT
Phương thức xét tuyển mới nhất của Đại học FPT

3.1 Xét Tuyển Thẳng

Tuyển thẳng với các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2024.

3.2 Xét Tuyển Học Bạ

Nếu lựa chọn xét tuyển bằng hình thức này, thí sinh sẽ có quyền chủ động trong việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển với tổng điểm cao nhất. Mỗi chuyên ngành chỉ có một số chỉ tiêu xét tuyển học bạ nhất định, thí sinh nào nộp hồ trước thì sẽ có khả năng trúng tuyển cao hơn. Hồ sơ xét tuyển cần chuẩn bị khá đơn giản gồm:

  • Phiếu đăng ký ĐH FPT 2024
  • Bản photo học bạ THPT
  • Bản photo căn cước công dân Ảnh thẻ cá nhân 3×4
  • Lệ phí xét tuyển 200.000đ

3.3 Xét Kết Quả Thi THPT Quốc Gia

Phương thức này sẽ yêu cầu ứng viên phải đạt xếp hạng top 40 theo điểm thi THPT năm 2024 trở lên. Ngoài ra, bạn còn cần đảm bảo điểm theo khối đăng ký đạt trung bình từ trở lên (tức là từ 15*/30 điểm trở lên). Hồ sơ các bạn cần chuẩn bị sẽ gồm có:

  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2024.
  • Bản sao căn cước công dân
  • Phiếu đăng ký Đại học FPT
  • Một số giấy tờ chứng nhận điều kiện đăng ký khác.
  • Lệ phí xét tuyển 200.000đ

3.4 Phương Thức Xét Tuyển Khác

Ngoài các phương thức xét tuyển trên, Đại học FPT còn đưa ra một số phương thức xét tuyển khác như:

  • Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS từ 6.0 điểm (đối với Ngành ngôn ngữ Anh), chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên (Ngành ngôn ngữ Nhật), chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK cấp độ 4 (Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc). Tốt nghiệp các chương trình đào tạo như: APTECH HDSE/ADSE (Ngành công nghệ thông tin), ARENA ADIM (ngành thiết kế mỹ thuật số), BTEC HND, FUNiX Software Engineering.
  • Tốt nghiệp THPT ở nước ngoài.
  • Đã tốt nghiệp Đại học bất kỳ.
  • Sinh viên chuyển trường từ các đại học thuộc top 1000 trong 3 bảng xếp hạng là QS, ARWU và THE. Hoặc sinh viên học tại các trường có chứng nhận QS Star 5 sao về chất lượng đào tạo.
  • Đạt 90/150 điểm trở lên trong kỳ đánh giá năng lực được tổ chức bởi đại học quốc gia năm 2024 đối với cơ sở Hà Nội và 750/1200 đối với cơ sở TP Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Khối A1 học ngành gì? Top 5 ngành nghề khối A1 nhu cầu tuyển dụng cao

4. Học FPT nên Học Ngành Gì? Ngành Học Nào Hot Nhất Tại FPT Hiện Nay?

Ở FPT các ngành học đều được đào tạo theo chương trình chuẩn. Tuy nhiên, khi nhắc đến FPT, người ta thường nghĩ ngay đến ngành công nghệ thông tin. FPT đào tạo các cử nhân công nghệ ở nhiều mảng như: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin… Đây cũng là những ngành được khuyên nên theo đuổi bởi cơ hội việc làm hấp dẫn.

Ngành học nào hot nhất tại FPT hiện nay?
Ngành học nào hot nhất tại FPT hiện nay?

Trường Đại học FPT chú trọng đào tạo theo hướng thực hành kết hợp với lý thuyết nhằm đáp ứng được nhu cầu mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ở một nhân sự. Do đó, sinh viên tốt nghiệp trường đại học FPT rất được các nhà tuyển dụng săn đón. Hầu hết các sinh viên đều có việc làm sau khi ra trường, với 80% sinh làm việc trong nước và 20% sinh viên làm việc trong môi trường nước ngoài.

5. Hé Lộ Về Mức Học Phí Đại Học FPT Năm 2024

Đại học FPT là một trường dân lập hàng đầu tại Việt Nam với mức học phí không hề nhỏ. Bạn có thể tham khảo về chi phí học tập dưới đây trước khi vào trước để không bị “bất ngờ” nhé!

Hé lộ về mức học phí Đại học FPT năm 2024
Hé lộ về mức học phí Đại học FPT năm 2024

5.1 Phí Nhập Học

Phí nhập học đầu vào cho mỗi sinh viên năm 2024 sẽ là 3.000.000đ. Một mức phí khá cao để bạn có thể bắt đầu theo học tại ngôi trường này.

Học Phí Chuyên Ngành

Mỗi sinh viên sẽ trải qua 9 kỳ học, bao gồm cả kỳ thực tập tại các doanh nghiệp. Mỗi kì học có thời gian là 4 tháng. Học phí sẽ được tính theo kỳ học. Mức học phí mỗi kì học cụ thể là:

Học kỳ Học phí
Học kỳ 1 28.700.000 VNĐ
Học kỳ 2 28.700.000 VNĐ
Học kỳ 3 28.700.000 VNĐ
Học kỳ 4 30.500.000 VNĐ
Học kỳ 5 30.500.000 VNĐ
Học kỳ 6 30.500.000 VNĐ
Học kỳ 7 32.500.000 VNĐ
Học kỳ 8 32.500.000 VNĐ
Học kỳ 9 32.500.000 VNĐ

Theo đánh giá của các sinh viên thì học phí này hoàn toàn xứng đáng với chất lượng đào tạo tại trường.

5.2 Học Phí Tiếng Anh

Đối với sinh viên chưa có bằng tiếng Anh TOEFL iBT 80; IELTS 6.0 hoặc các chứng chỉ tương đương sẽ có mức học phí riêng. Sinh viên có chứng chỉ chính thức theo các tiêu chuẩn trên không được tham gia chương trình này. Các sinh viên không có chứng chỉ sẽ được phân vào các cấp độ theo điểm số của bài kiểm tra năng lực trước khi khai giảng. Hiện nay, chương trình dạy Tiếng Anh của FPT gồm 6 mức. Học phí mỗi mức là 11,900,000 VND/mức.

Ngoài ra các bạn còn có một kỳ học định hướng mới mức học phí là 11,900,000 VNĐ. Loại học phí này chỉ áp dụng với sinh viên mới nhập học năm 2024.

Xem thêm: Top 11 ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao nhất hiện nay

Trên đây là toàn bộ thông tin về các ngành thuộc FPT. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi “học FPT nên học ngành gì?” nhé.

Câu hỏi thường gặp

1. Cơ Hội Việc Làm Của Sinh Viên Fpt Sau Khi Tốt Nghiệp Như Thế Nào?

Tỷ lệ sinh viên Đại học FPT có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn duy trì ở mức cao. Cụ thể, số liệu thống kê của trường cho thấy:

  • 96% sinh viên Đại học FPT có việc làm sau tốt nghiệp với mức lương khởi điểm trung bình 8,3 triệu đồng/tháng
  • 19% cựu sinh viên làm việc tại các quốc gia phát triển: Anh, Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Philippines…
  • 100% sinh viên có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT. 
  • Nhiều sinh viên ĐH FPT lựa chọn làm việc ở các công ty công nghệ thông tin lớn trong nước và quốc tế khác như: Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, Samsung, LG, Intel, Microsoft, IBM, Google…

2. Sinh Viên Trường Đại Học FPT Khi Tốt Nghiệp Có Được Đảm Bảo Việc Làm Tại Tập Đoàn FPT Không?

Trường Đại học FPT luôn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội làm việc tại tập đoàn FPT, đặc biệt là với những sinh viên nắm vững kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ thì cơ hội sẽ càng rộng mở.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: