Học bổng Erasmus Mundus là gì? Tìm hiểu chương trình học bổng Erasmus Mundus

Đánh giá post

Trước đây học bổng Erasmus Mundus chỉ dành cho sinh viên trong khối liên minh Châu Âu EU. Về sau học bổng này đã mở rộng ra các nước bên ngoài, tạo điều kiện cho sinh viên ở các nước đang phát triển có cơ hội nhận. Vậy bạn có biết học bổng Erasmus Mundus là gì? Làm thế nào để săn được học bổng này? Cùng JobsGO tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé.

1. Học bổng Erasmus Mundus là gì?

Chương trình học bổng Erasmus Mundus là gì
Học bổng Erasmus Mundus là gì?

Erasmus Mundus hay còn được biết đến là Ủy ban Châu Âu, cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý, vận hành chương trình học bổng này.

Mục tiêu của học bổng Erasmus Mundus là giúp cho sinh viên đạt loại xuất sắc muốn đăng ký khóa thạc sĩ, tiến sĩ Erasmus Mundus hợp tác cùng 2 hoặc nhiều trường đại học ở Châu Âu. Các sinh viên nhận được học bổng này đều có một đặc điểm chung là học tại một nơi, bảo vệ khóa luận ở một nơi khác.

Học bổng Erasmus Mundus có hiệu lực tùy theo từng khóa học. Thế nhưng trung bình nó dài khoảng 3 tháng đến 3 năm.

2. Chương trình học bổng Erasmus Mundus gồm những gì?

Trước khi săn học bổng, bạn nên tìm hiểu trước về học bổng của Erasmus Mundus gồm những chương trình nào để từ đó bạn cũng đưa ra lựa chọn tốt hơn cho bản thân. Đối với học bổng Erasmus Mundus sẽ có 2 chương trình như sau:

  • Erasmus Mundus Joint Programmes: Sinh viên sẽ được học khóa học thạc sĩ ở hai hoặc nhiều trường đại học khác nhau.
  • Erasmus Mundus partnerships: Sinh viên sẽ được học trong các trường là đối tác của Châu Âu với hàng loạt ngành học, cấp học khác nhau.

Xem thêm: Các bước săn học bổng du học của chính phủ

3. Học bổng Erasmus Mundus dành cho các nước đang phát triển

Bạn có thể tham khảo danh sách học bổng Erasmus Mundus dành riêng cho các quốc gia đang phát triển như sau:

học bổng erasmus mundus
Học bổng Erasmus Mundus dành cho các nước đang phát triển
  • Học bổng thạc sĩ, tiến sĩ cho du học Châu Âu: Học bổng này sẽ được trao cho sinh viên trong và ngoài liên minh Châu Âu được chọn để tham dự cấp thạc sĩ, tiến sĩ. Đặc biệt, chương trình này sẽ cấp học bổng toàn thời gian và cả trợ cấp hàng tháng cho sinh viên.
  • Học bổng thạc sĩ nghiên cứu, đổi mới trong giáo dục đại học: Chương trình này sẽ cấp bằng thạc sĩ chung của Erasmus Mundus và có thời gian đào tạo là 2 năm (có 4 học kỳ liên tiếp).
  • Học bổng Erasmus Mundus tại quốc gia Đan Mạch: Tất cả sinh viên thuộc khối liên minh Châu Âu và khu vực kinh tế Châu Âu đều được đăng ký săn học bổng này. Học bổng được cung cấp bởi Đan Mạch cùng các trường đại học, cao đẳng ở Châu Âu.
  • 75 khóa học lấy bằng thạc sĩ Erasmus Mundus học bổng: Chương trình này nhằm nâng cao chất lượng giáo dục các trường đại học ở Châu Âu. Ngoài ra nó cũng thúc đẩy quan hệ đối ngoại, hiểu biết các nền văn hóa khác nhau.
  • Học bổng Erasmus Mundus ở Scotland: Mục đích của chương trình này chính là tài trợ cho sinh viên quốc tế học thạc sĩ trong 2 năm.
  • Giải thưởng Erasmus Mundus cho sinh viên Hà Lan: Học bổng này dành cho sinh viên các nước khác nhau đang học đại học, thạc sĩ ở các khoa.
  • Giải thưởng MSC Erasmus Mundus về cơ học tính toán: Học bổng này được dành riêng cho sinh viên mong muốn mình giỏi hơn trong lĩnh vực toán học. Chương trình này sẽ kéo dài khoảng 2 năm, được khai thác, bổ sung của 5 trường đại học top đầu trên thế giới.
  • Học bổng Erasmus Mundus Master tài trợ năng lượng tái tạo môi trường biển: Chương trình này áp dụng cho sinh viên học thạc sĩ về năng lượng tái tạo môi trường biển.

Xem thêm: Cách viết thư giới thiệu xin học bổng (LOR)

4. Học bổng Erasmus Mundus dành cho sinh viên quốc tế

Học bổng Erasmus Mundus cho sinh viên quốc tế mà bạn có thể tham khảo như sau:

học bổng erasmus mundus là gì
Học bổng Erasmus Mundus dành cho sinh viên quốc tế
  • Erasmus Mundus bằng cấp hỗ trợ về tài chính trong nền văn hóa nghệ thuật truyền thống: Chương trình này được phát triển bởi 4 trường đại học khác nhau. Để lấy được bằng thạc sĩ, sinh viên sẽ phải học tập 4 năm với 120 tín chỉ ECTS.
  • Học bổng Erasmus Mundus ứng dụng trong phát triển nông nghiệp và NRM: Chương trình này có thời gian đào tạo là 2 năm với mục tiêu là phát triển sinh viên có thể đối phó với các mối quan tâm toàn cầu. Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có đầy đủ kiến thức, điều kiện để xác định, phân tích và phê bình yếu tố hình thành sự phát triển của sinh vật.
  • Học bổng Erasmus Mundus tài trợ kỹ thuật và quản lý vùng biển, ven biển: Chương trình này được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh trong 2 năm giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức và khả năng ngoại ngữ.

5. Điều kiện săn học bổng Erasmus Mundus

Trên thực tế, để săn được học bổng Erasmus Mundus không quá khó. Bạn chỉ cần đảm bảo điều kiện sau:

  • Bạn là công dân của các nước không phải thành viên liên minh Châu Âu EU.
  • Bạn không theo học hay làm việc tại một trong các nước liên minh EU hơn 12 tháng trong vòng 5 năm tính đến thời điểm đăng ký.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải biết quy trình tuyển chọn sinh viên nhận học bổng của các nước không giống nhau. Chính vì thế mà bạn nên liên hệ với nhà trường, đơn vị tổ chức học bổng để được cung cấp thông tin chi tiết hơn về: Nội dung, cấu trúc khóa học, số lượng học bổng, quy trình tuyển chọn sinh viên, cách nộp hồ sơ,…

Xem thêm: Kinh nghiệm săn học bổng MBA toàn phần

6. Cách săn học bổng Erasmus Mundus

Trong phần này, JobsGO sẽ giúp bạn nắm được cách săn học bổng Erasmus Mundus với cơ hội trúng tuyển cao.

kinh nghiệm săn học bổng erasmus mundus
Cách săn học bổng Erasmus Mundus
  • Tìm hiểu về chương trình Erasmus Mundus: Đầu tiên, bạn hãy nắm vững thông tin về chương trình Erasmus Mundus bao gồm: Mục tiêu, yêu cầu và quy trình đăng ký. Sau đó bạn truy cập trang web chính thức của Erasmus Mundus để tìm hiểu thông tin chi tiết về các chương trình học bổng có sẵn và các điều kiện đăng ký.
  • Chọn chương trình phù hợp: Bạn xem xét các chương trình học bổng Erasmus Mundus có sẵn, lựa chọn chương trình phù hợp với lĩnh vực và mục tiêu học tập của bạn. Bạn hãy đọc kỹ thông tin về các chương trình này để hiểu rõ yêu cầu và lợi ích của mỗi chương trình.
  • Chuẩn bị hồ sơ đăng ký: Điều quan trọng bạn cần làm là chuẩn bị một hồ sơ đăng ký gồm: Bản sao các văn bằng, bảng điểm, thư giới thiệu, bài luận và mọi giấy tờ liên quan khác. Đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được hoàn thiện và tuân thủ các yêu cầu cụ thể của chương trình học bổng mà bạn muốn xin.
  • Đăng ký trực tuyến: Bạn cần theo dõi thời gian đăng ký web của Erasmus Mundus hoặc trang web chương trình học bổng cụ thể, sau đó điền đầy đủ thông tin yêu cầu và gửi hồ sơ của bạn theo hướng dẫn.
  • Chuẩn bị cho phỏng vấn (nếu cần): Một số chương trình Erasmus Mundus có thể yêu cầu phỏng vấn cá nhân để đánh giá thêm về năng lực và động cơ của bạn. Nếu bạn được yêu cầu, hãy chuẩn bị kỹ càng cho phỏng vấn này bằng cách nghiên cứu về chương trình, chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến và thực hành với người khác để tự tin hơn.
  • Theo dõi kết quả: Sau khi bạn gửi đơn đăng ký, theo dõi quá trình xét duyệt và kết quả thông qua hệ thống trực tuyến hoặc email mà bạn đã cung cấp trong đơn.

7. Cơ hội săn học bổng Erasmus Mundus cho sinh viên Việt Nam

Sinh viên Việt Nam có cơ hội săn học bổng Erasmus Mundus như các sinh viên từ các quốc gia khác trên thế giới. Chương trình Erasmus Mundus cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên từ các quốc gia không phải là thành viên của Liên minh Châu Âu. Một số cơ hội và lợi ích mà sinh viên Việt Nam có thể tận dụng:

  • Học bổng toàn phần: Chương trình Erasmus Mundus cung cấp các học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế, bao gồm sinh viên Việt Nam. Những học bổng này thường bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt, vé máy bay và trợ cấp hàng tháng. Điều này giúp sinh viên Việt Nam có cơ hội tiếp cận chất lượng giáo dục ở châu Âu mà không gặp khó khăn về tài chính.
  • Đa dạng chương trình học: Erasmus Mundus cung cấp rất nhiều chương trình học đa ngành, bao gồm cả bậc đại học và sau đại học. Sinh viên Việt Nam có thể chọn từ nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, khoa học, kinh doanh, nghệ thuật, y học, chính trị học và nhiều lĩnh vực khác. Điều này tạo ra sự linh hoạt và đa dạng cho sinh viên khi lựa chọn chương trình phù hợp với sở thích, mục tiêu học tập của mình.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin học bổng “pass” 100%

Bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về học bổng Erasmus Mundus cùng cách săn hiệu quả. Mong rằng qua nội dung này sẽ giúp ích cho nhiều bạn trẻ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: