8 giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Đánh giá post

Áp dụng các giải pháp tuyển dụng nhân sự không chỉ giúp doanh nghiệp có được những ứng viên tiềm năng mà còn phát triển định hướng lâu dài trong tương lai. Vậy những giải pháp đó là gì? Bạn hãy theo dõi để cập nhật và áp dụng sớm nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp

Hiện nay có rất nhiều kênh mà bạn có thể sử dụng để đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm nhân sự. Mỗi kênh tuyển dụng đều có đặc điểm riêng biệt và được sử dụng bởi từng đối tượng ứng viên khác nhau.

Facebook là nơi bạn không thể bỏ qua khi muốn tìm kiếm các ứng viên là sinh viên mới ra trường. Trong khi đó, nếu đang khao khát có được CV của những nhân sự cấp cao (Trưởng phòng, Quản lý,…) thì bạn nhất định phải ghé qua LinkedIn.

Đăng tin tuyển dụng nhân sự trên các website cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Tiếp cận được số lượng ứng viên lớn, đa dạng lĩnh vực, ngành nghề.
  • Hệ thống website có chức năng đọc thông tin, sàng lọc hồ sơ ứng viên, gợi ý các công việc phù hợp và hỗ trợ liên kết trực tiếp với ứng viên, nhà tuyển dụng.
  • Chất lượng ứng viên tiếp cận được sẽ đánh giá ở nhiều cấp độ khác nhau.

Hiện nay, hầu hết các website đều đã bắt đầu thu phí cho dịch vụ đăng tin tuyển dụng. Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng. Ví dụ như JobsGO với trang web JobsGO.vn đang triển khai chương trình tặng 3 tin tuyển dụng miễn phí cho tất cả các khách hàng khu vực miền Nam từ tháng 4 – tháng 6. Do đó bạn vẫn có thể đăng tin tuyển dụng việc làm lên website trong khoảng thời gian nhất định mà không mất bất kỳ khoản phí nào.

ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ TRÊN JOBSGO

Sàng lọc hồ sơ ứng tuyển bằng công cụ hiệu quả

Với các doanh nghiệp quy mô lớn, số lượng hồ sơ đổ về sau mỗi đợt tuyển dụng là vô cùng nhiều. Theo đó, chỉ riêng việc ngồi sàng lọc, lựa chọn ứng viên phù hợp đã mất tương đối nhiều thời gian. Vì vậy, để có thể tiết kiệm thời gian, công sức cũng như không bỏ lỡ các ứng viên tiềm năng, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ sàng lọc hồ sơ ứng tuyển.

Sàng lọc hồ sơ ứng tuyển bằng công cụ hiệu quả
Sàng lọc hồ sơ ứng tuyển bằng công cụ hiệu quả

Các công cụ này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian ở vòng sơ tuyển. Nhờ vậy, bộ phận tuyển dụng có thể có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho các vòng tiếp theo. Cùng với đó, việc nghiên cứu kỹ sẽ giúp các đơn vị không bỏ lỡ những ứng viên thực sự có năng lực.

👉 Xem thêm: Cẩm nang tuyển dụng – Bí quyết để sàng lọc hồ sơ xin việc trở nên hiệu quả 

Xây dựng tốt thương hiệu nguồn nhân lực

Xây dựng nguồn nhân lực cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự các đơn vị cần lưu ý. Trên thực tế, đây là một trong những yếu tố quyết định sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động. Do đó, nếu không xây dựng, phát triển tốt thì sẽ khó thu hút được những nhân viên thực sự có năng lực và kỹ năng. 

Và trong trường hợp có tuyển dụng được, việc giữ chân họ cũng là điều vô cùng khó khăn. Hiệu ứng dây chuyền sẽ tiếp tục, một người có năng lực nghỉ việc, những người khác cũng sẽ có mong muốn nay. Cuối cùng, kết quả tệ nhất là doanh nghiệp không thể giữ được bất kỳ nhân viên nào có khả năng để đồng hành trong tương lai.

Đầu tư nguồn nhân lực

Đầu tư nguồn nhân lực
Đầu tư nguồn nhân lực chất lượng

Nhắc đến các giải pháp tuyển dụng nhân sự được đánh giá cao hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua đầu tư nguồn nhân lực. Theo đó, thay vì chỉ chú trọng đến tuyển người đã có kinh nghiệm, doanh nghiệp có thể đầu tư kinh phí cho đội ngũ Intern, thực tập sinh. Đây đều là những sinh viên có kiến thức song kinh nghiệm còn hạn chế nên nếu gặp đúng công ty sẽ phát triển rất nhanh. Và trong tương lai, họ sẽ là nguồn nhân sự giàu năng lực, hiểu rõ công ty cũng như công việc thực tế cực kỳ quý giá.

👉 Xem thêm: Làm thế nào để phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp?

Đánh giá nhân sự sau thời gian thử việc

Muốn sử dụng thực sự tốt nguồn nhân sự, việc đánh giá chính xác những gì họ có thể làm được cũng là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, ngay sau thời gian thử việc, các phòng ban cần phối hợp với bộ phận tuyển dụng để có được những đánh giá khách quan nhất. Nếu họ có khả năng, công ty sẽ tiếp tục bồi dưỡng để phát triển. Ngược lại, nếu nhân sự còn một số nhược điểm, đơn vị cần góp ý trực tiếp để họ cố gắng hơn.

👉 Xem thêm: việc làm Chuyên Viên Tuyển Dụng

Sử dụng các bài kiểm tra năng lực

Sự cố gắng, thái độ làm việc,… là những thứ chúng ta có thể nhìn thấy được dễ dàng trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, năng lực thực sự của họ ở mức độ nào thì chỉ những bài đánh giá kiểm tra mới có thể trả lời chính xác nhất. Vì vậy, sử dụng các bài đánh giá này giúp doanh nghiệp thấy được hiệu quả thực sự của các giải pháp tuyển dụng nhân sự.

Sử dụng các bài kiểm tra năng lực
Sử dụng các bài kiểm tra năng lực

Xây dựng chiến lược phát triển lâu dài

Nhiều công ty, đơn vị thường quan niệm rằng chỉ khi tuyển dụng mới cần quan tâm ứng viên, còn khi đã trở thành nhân viên, họ buộc phải tuân theo mọi điều kiện của doanh nghiệp. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm khiến các doanh nghiệp không thu được hiệu quả dù áp dụng nhiều giải pháp tuyển dụng nhân sự. 

Theo đó, để cải thiện chất lượng nhân sự tuyển dụng, doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt ngay từ những khâu đầu tiên. Cụ thể, thông tin tuyển dụng cần rõ ràng, mạch lạc mới có thể thu hút nhiều ứng viên tiềm năng. Sau khi tuyển thành công, cần có lộ trình phát triển cụ thể, phúc lợi xứng đáng để nhân viên phát triển tối đa năng lực bản thân. Cùng với đó, cần tránh tuyệt đối việc chèn ép, tận dụng triệt để khả năng của nhân viên để phục vụ cho nhiều công việc khác nhau một lúc.

👉 Xem thêm: Kế hoạch nhân sự là gì? Link tải các mẫu kế hoạch nhân sự cho công ty

Marketing nhân sự

Thị trường lao động rộng lớn ngoài kia có hàng ngàn doanh nghiệp cạnh tranh. Trên thực tế, những người thực sự giỏi không ít. Tuy nhiên, số lượng người biết đến công ty bạn lại không nhiều. Vì vậy, thay vì liên tục chạy theo họ, doanh nghiệp hãy xây dựng, Marketing nhân sự để nhiều người biết đến hơn. Trên hết, quá trình Marketing cần thực hiện bài bản, cụ thể và không quá khác biệt so với tình hình thực tế của doanh nghiệp mới có thể thu được kết quả tích cực.

Marketing nhân sự
Tập trung vào Marketing nhân sự

Tuyển dụng là quá trình không đơn giản và cần được đầu tư thực hiện nghiêm túc. Vì vậy, ngay từ hôm nay, các doanh nghiệp cần nghiên cứu giải pháp tuyển dụng nhân sự để có những định hướng tốt nhất trong tương lai.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: