Ý nghĩa lá bài Five of Swords: Tình yêu, Sự nghiệp & Sức khỏe

4.5/5 - (1 vote)

Lá bài tarot Five of Swords (5 of Swords) đại diện cho xung đột hoặc một điều gì đó kịch tính sắp xảy đến với cuộc sống của bạn. Vấn đề bạn gặp phải có thể không đáng sợ hay không thể giải quyết được, nhưng nó thường là một trận chiến cam go. Những bất đồng nhỏ với bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình đang trở nên nghiêm trọng. Cũng có lẽ là bạn sẽ gặp nhiều xung đột trong công việc.

1. Five of Swords là gì? Mô tả lá bài Five of Swords

1.1. Five of Swords là gì?

Five of Swords là một lá bài thuộc bộ Minor Arcana. Lá bài này gợi ý rằng bạn đang tham gia vào một số “trận chiến”. Nó cũng có thể ám chỉ rằng quan điểm của bạn khác với quan điểm của những người khác, điều này gây ra tranh luận và sự xung đột.

Ý nghĩa của 5 of Swords sẽ thay đổi tùy thuộc vào hướng và bối cảnh giải bài, JobsGO sẽ cùng bạn tìm hiểu điều này kỹ hơn trong phần sau.

five of swords
Lá bài Five of Swords (Cre: Building Beautiful Souls)

1.2. Mô tả lá bài Five of Swords

Lá bài Five of Swords mô tả một người đàn ông trẻ tuổi có vẻ mặt rất khinh thường. Anh ta đang nhìn chằm chằm vào những kẻ thù mà anh ta đã đánh bại.

Người đàn ông này sở hữu 5 thanh kiếm – thứ mà anh ta chiếm được từ những người khác. Phía sau có 2 người đang chầm chậm rời xa anh ta với cảm giác mất mát và buồn bã. Phía trên, bầu trời hỗn loạn với những đám mây có hình thù kỳ quặc, điều đó cho thấy trận chiến đã kết thúc, nhưng mọi thứ đều không ổn.

five of swords trong tình yêu
Lá bài Five of Swords xuôi mô tả một người đàn ông trẻ tuổi sở hữu 5 thanh kiếm với vẻ mặt rất khinh thường

2. Ý nghĩa lá bài Five of Swords trong Tarot

2.1. Ý nghĩa tổng quan của lá bài Five of Swords

Có những từ khóa gắn liền với chiều của lá bài 5 of Swords.

  • Five of Swords xuôi: tranh luận, tranh chấp, gây hấn, bắt nạt, đe dọa, xung đột, thù địch, căng thẳng, hành hung, đánh trả, vượt qua thử thách
  • Five of Swords ngược: hòa giải, giải quyết, thỏa hiệp, trả thù, hối hận, cắt lỗ, bạo lực leo thang, tội ác chưa được khám phá, hối hận, sỉ nhục, đầu hàng trước các thách thức

Khi ở chiều xuôi, lá bài Five of Swords gợi ý rằng bạn đang tham gia vào một số loại xung đột. Mặc dù bạn có thể cảm thấy như mình đã chiến thắng, nhưng thực tế bạn có thể đã thua vì bạn đã xa lánh hoặc làm tổn thương những người khác. Điều này dẫn đến việc bạn bị cô lập. Có thể tại thời điểm đó, bạn đã ưu tiên việc chiếc thắng thay vì thấu hiểu đối phương. Bạn có thể nghĩ rằng mọi người đang chống lại bạn. Trong “cuộc chiến” này, bạn có thể mất đi một số bạn bè. Five of Swords nhìn chung không phải là một điềm tốt.

5 of Swords xuôi đại diện cho tham vọng theo cách khá tiêu cực. Quá nhiều tham vọng mà không thực sự quan tâm đến hậu quả hoặc những người xung quanh không bao giờ là điều tốt. Tham vọng đặt nhầm chỗ như tham vọng được mô tả trong lá bài này có thể khiến bạn trở thành kẻ thất bại chán nản hoặc kẻ chiến thắng nhẫn tâm – cả hai trường hợp đều mang hàm ý không tốt. Five of Swords khuyên chúng ta quan tâm hơn đến những người xung quanh và hạ cái tôi xuống.

Ở vị trí xuôi, Five of Swords là lá bài của sự căng thẳng, xung đột và bất đồng. Ở chiều ngược lại, lá bài này cho bạn thấy rằng tất cả những gì bạn muốn là sự xung đột kết thúc để bạn có thể quên đi và tha thứ. Lúc này, bạn đã hiểu rằng chiến thắng không phải tất cả, bạn muốn tập trung năng lượng của mình vào điều gì đó mang tính xây dựng và tích cực hơn.

Một cách diễn giải khác của lá bài Five of Swords ngược là bạo lực leo thang và những cuộc trả thù nghiêm trọng. Nó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy một người nào đó phải chịu trách nhiệm về hành động của họ, hành vi xấu bị phanh phui hoặc hối hận, xấu hổ về những gì mình đã làm.

2.2. Ý nghĩa lá bài Five of Swords xuôi

five of swords xuôi
Các từ khóa gắn liền với lá bài Five of Swords xuôi

Tình yêu

Trong một trải bài Tarot về tình yêu, nếu bạn đang trong một mối quan hệ, Five of Swords không phải là một điềm báo tốt vì nó báo hiệu những tranh cãi, xung đột nghiêm trọng phát sinh do thiếu giao tiếp. Lá bài này cũng là một lá bài của bộ Minor Arcana về sự lừa dối và hành vi hủy hoại bản thân, nên nó có thể biểu thị sự không chung thủy. Lá bài này cũng đại diện cho sự thất bại và bỏ đi vì vậy bạn có thể sẽ ly hôn hoặc ly thân.

Ở khía cạnh cực kỳ tiêu cực, 5 of Swords xuôi cho thấy sự bắt nạt, đe dọa, bạo lực, tấn công. Bạn nên nhận ra mối nguy hiểm và tìm đến sự hỗ trợ của gia đình, người thân và cơ quan chức năng.

Nếu bạn còn độc thân, Five of Swords cho thấy bạn đang theo đuổi hoặc được theo đuổi bởi một người có vẻ nguy hiểm hoặc không đáng tin. Điểm cực kỳ tiêu cực của lá bài này cho thấy những tình huống mà bạn không bao giờ muốn gặp phải. Vì vậy, bạn cần có những biện pháp phòng ngừa thích hợp khi hẹn hò với những người mà bạn không biết rõ.

Công việc

Trong bối cảnh công việc, Five of Swords chỉ ra rằng bạn đang gặp xung đột tại nơi làm việc. Những cuộc cãi vã, sự căng thẳng có thể khiến bạn cảm thấy thất bại và bạn muốn thay đổi nghề nghiệp. Ở khía cạnh cực kỳ tiêu cực, Five of Swords chỉ ra có những hành vi bắt nạt, đe dọa, quấy rối, lừa dối đang diễn ra. Bạn có thể đứng lên để bảo vệ chính mình, nhưng hãy xử lý vấn đề một cách chuyên nghiệp và đừng ngại gọi cho bộ phận nhân sự nếu cần.

Tài chính

Khi lá bài Five of Swords xuôi xuất hiện trong một trải bài về tài chính, điều đó cho thấy bạn có thể đang phải đối mặt với những xung đột về tiền bạc, có thể là với đối tác, người thân hoặc bạn bè của bạn. Bạn cần hết sức thận trọng với tài chính của mình, đặc biệt là khi cần tin tưởng người khác. Có thể có những người đang cố gắng chiếm đoạt tiền tài của bạn. Đôi khi, lá bài này cũng chỉ ra rằng hiện tại tài chính của bạn đang eo hẹp, bạn có thể phải cắt giảm một số khoản chi tiêu cho đến khi tình hình tài chính được cải thiện.

Sức khỏe

Có lẽ bạn đang cảm thấy rất mệt mỏi, năng lượng của bạn đã cạn kiệt bởi những khó khăn mà bạn đã hoặc đang phải đối mặt. Lúc này, bạn không nên tạo quá nhiều áp lực cho bản thân, thay vào đó, hãy đối xử tốt hơn với chính mình. Ngoài ra, 5 of Swords cũng gửi đến bạn một lời cảnh báo nghiêm khắc rằng bạn không nên sử dụng đồ uống có cồn hay chất kích thích như một phương pháp đối phó với khó khăn, vì nó có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực.

2.3. Ý nghĩa lá bài Five of Swords ngược

five of swords ngược
Các từ khóa gắn liền với lá bài Five of Swords ngược

Tình yêu

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, sự xuất hiện của lá bài Five of Swords ngược trong trải bài về tình yêu cho thấy bạn và người mình yêu sẽ chấm dứt một số xung đột, học cách thỏa hiệp và vượt qua thử thách. Mặt khác, Five of Swords ngược cũng có thể là dấu hiệu của sự đổ vỡ hoàn toàn trong giao tiếp và khuất phục trước những thách thức trong mối quan hệ. Nếu một trong hai bạn không chung thủy hoặc lừa dối, lá bài này chỉ ra rằng sự thật sẽ bị phơi bày.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ không lành mạnh, lá bài này là lời cảnh báo, cho thấy bạn có thể gặp nguy hiểm. Bạn cần thoát khỏi nó trước khi gặp vấn đề nghiêm trọng hơn.

Trong trường hợp bạn còn độc thân, 5 of Swords ngược cho thấy có thể bạn đã nhận ra rằng mình đã quá khắt khe với một người tốt; giờ đây, bạn đang sẵn sàng cho bạn và người đó cơ hội. Mặt khác, lá bài này cũng có thể cho thấy bạn đang từ bỏ một người yêu tiềm năng vì bạn đã kết luận rằng họ hoàn toàn không phù hợp với bạn.

Công việc

Trong trải bài Tarot về sự nghiệp, Five of Swords ngược chỉ ra rằng một cuộc xung đột tại nơi làm việc sắp kết thúc. Những căng thẳng có thể được giải tỏa. Lá bài này cũng có thể cho thấy bạn đang hy sinh rất nhiều để vượt qua những thử thách trong sự việc.

Ngoài ra, xét theo một nghĩa khác, nó có thể chỉ ra tình trạng xung đột đang leo thang vì có thể có ai đó đang cố gắng phá hoạt bạn.

Nếu có sự lừa dối hoặc giao dịch kinh doanh bất chính đang diễn ra, 5 of Swords ngược cho thấy thủ phạm sẽ bị vạch trần và phải chịu trách nhiệm trước công ty.

Tài chính

Trong bối cảnh tài chính, nếu bạn đang phải đối mặt với tình huống căng thẳng liên quan đến tiền bạc thì bạn sẽ thấy vấn đề được giải quyết. Nếu bạn đang giao dịch với những người đang cố gắng lợi dụng bạn về tiền tài, bạn có thể thấy họ tránh xa bạn hoặc thậm chí phải chịu trách nhiệm về hành động của bản thân.

Sức khỏe

Trong một trải bài Tarot về sức khỏe, sự xuất hiện của lá bài 5 of Swords ngược chỉ ra rằng bạn sẽ tìm ra giải pháp cho các vấn đề sức khỏe mà mình đang gặp phải. Nó chỉ ra rằng bạn cần thỏa hiệp hoặc hi sinh một điều gì đó để đạt được hiệu quả. Chẳng hạn như bạn có thể sẽ phải từ bỏ món ăn yêu thích vì dị ứng với nguyên liệu nấu ăn. Hoặc bạn cần ăn uống lành mạnh hơn để cải thiện tình trạng sức khỏe.

3. Five of Swords khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1. Five of Swords và Chiêm tinh học

Five of Swords được kết nối với Bảo Bình – cung thứ mười một trong 12 cung Hoàng Đạo. Trong chiêm tinh học, Bảo Bình thuộc nhóm cung Khí (cùng với Song Tử và Thiên Bình), thuộc 1 trong 4 cung kiên định (cùng với Thiên Yết, Kim Ngưu, Sư Tử). Những người thuộc cung Bảo Bình rất mạnh mẽ, quyết đoán, không quan tâm đến truyền thống và các giá trị lỗi thời.

3.2. Five of Swords và các lá bài khác

Five of Swords tượng trưng cho những xung đột, những trận chiến đang hoặc sẽ diễn ra trong cuộc sống của bạn. Khi được kết hợp với các lá bài khác, nó thường là dấu hiệu của sự bất đồng, bỏ bê và thất bại.

  • Five of Swords và The Magician: khi xuất hiện cùng nhau, chúng đại diện cho sức mạnh của ngôn từ. Đây có thể là một lời cảnh báo với bạn rằng: hãy cẩn thận với những gì bạn nói, đặc biệt là khi bạn đang cảm thấy căng thẳng hoặc tức giận. Khi chúng ta để cảm xúc lấn át, kết quả hiếm khi tốt đẹp.
  • Five of Swords và The Empress: đây là dấu hiệu của sự lơ là. Sự xuất hiện của 2 lá bài này là lời nhắc nhở rằng bạn có quyền đứng lên bảo vệ mình và yêu cầu sự đối xử mà bạn cần. Đừng để bất cứ ai khiến bạn cảm thấy bị bỏ rơi.
  • Five of Swords và Nine of Wands: 2 lá bài này cùng xuất hiện báo hiệu bạn đang bị lợi dụng. Nếu bạn đang bỏ ra quá nhiều và người khác dành cho bạn quá ít, bạn cần đánh giá lại mối quan hệ và có thể rời đi nếu cần.
  • Five of Swords và Ten of Pentacles: đây là dấu hiệu cho thấy gia đình không hạnh phúc. Gần đây có mâu thuẫn nào đang diễn ra trong nhà bạn không? Nếu có, lá bài khuyên bạn nên kiểm soát tình hình và nỗ lực để giảm căng thẳng. Bạn xứng đáng được sống trong một ngôi nhà hạnh phúc với một gia đình hòa thuận.

Kết luận

Lá bài Five of Swords (5 of Swords) thường xuất hiện trong những thời điểm có mâu thuẫn, xung đột xảy ra. Nó là lời cảnh báo dành cho bạn, rằng: thay vì cố gắng trở thành kẻ chiến thắng trong những cuộc chiến, bạn hãy cố gắng quan tâm đến những người xung quanh để đạt được sự hòa thuận và cùng nhau tiến bộ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: