Những điều được và mất khi làm việc tại công ty nước ngoài!

Đánh giá post

Làm việc cho các công ty nước ngoài luôn là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn trẻ bởi những cơ hội phát triển cùng chế độ đãi ngộ tốt. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó thì môi trường này cũng không ít khó khăn đòi hỏi các bạn phải cố gắng vượt qua. Vậy những điều được và mất khi làm việc tại công ty nước ngoài là gì? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

Được và mất khi làm việc tại công ty nước ngoài

Những điều nhận được khi làm việc tại công ty nước ngoài

Môi trường làm việc của các công ty nước ngoài được đánh giá là khá tốt. Cụ thể các bạn sẽ nhận được gì khi “đầu quân” tại đây?

Học học được nhiều điều mới

Học hỏi thêm điều mới là điều cần thiết đối với chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ thì càng cần trau dồi, phát triển. Và các công ty nước ngoài chính là môi trường tuyệt vời để các bạn thực hiện điều đó.

Khi làm việc với sếp, đồng nghiệp nước ngoài, các bạn sẽ được tiếp thu thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như văn hóa, phong cách làm việc của đất nước họ. Đây sẽ chính là cơ hội để các bạn phát triển, hoàn thiện bản thân hơn.

Thu nhập “khủng”

Làm việc tại công ty nước ngoài, bạn có cơ hội nhận thu nhập khủng
Làm việc tại công ty nước ngoài, bạn có cơ hội nhận thu nhập khủng

Các công ty nước ngoài thường đưa ra mức lương rất cao và hơn rất nhiều so với mặt bằng chung với các doanh nghiệp Việt Nam. Mức lương này sẽ không dừng lại ở con số cố định mà dựa vào năng lực, sự cố gắng của mỗi người để tăng lên. Họ luôn coi trọng những lợi ích mà nhân viên mang lại cho công ty, sẵn sàng chi trả mức lương xứng đáng để nhân viên cố gắng hơn nữa.

Bên cạnh mức lương cơ bản, chế độ thưởng nóng, thưởng hiệu quả công việc, đạt KPI,… cũng khá nhiều. Như vậy, tổng thu nhập các bạn nhận được khi làm việc cho công ty nước ngoài là rất “khủng”, có thể lên đến vài nghìn USD/tháng.

👉 Xem thêm: Điều thú vị trong môi trường làm việc tại các công ty Trung Quốc

Cơ hội thăng tiến cao

Không chỉ lương cao, học hỏi được nhiều kiến thức mới, khi làm việc tại công ty nước ngoài, các bạn còn có cơ hội thăng tiến rất nhanh. Bởi họ quan tâm đến lợi ích, giá trị mà nhân viên mang lại nên những ai có thể hiện tốt, cố gắng, nỗ lực, mang lại thành quả, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận thì đều sẽ được xem xét để thăng chức lên các vị trí cao hơn. Không giống một số công ty gia đình tại Việt Nam, chỉ có người trong nhà được đưa lên làm lãnh đạo, tại các công ty nước ngoài, bất kỳ ai có năng lực, xứng đáng thì đều sẽ có cơ hội được thăng tiến.

Có cơ hội được canh tranh công bằng

Có cơ hội được canh tranh công bằng
Có cơ hội được canh tranh công bằng

Mặc dù môi trường làm việc nước ngoài thường cạnh tranh lớn, khốc liệt nhưng lại công bằng hơn so với nhiều công ty Việt Nam. Mọi thứ đều được đánh giá dựa trên tài năng, sự cố gắng của mỗi người chứ không dựa theo cảm tính, mối quan hệ. Chính vì vậy, khi làm việc tại đây, các bạn sẽ không phải lo lắng bị chèn ép, bất công trong công việc.

👉 Xem thêm: Nhận biết môi trường làm việc chuyên nghiệp như thế nào?

Những khó khăn khi làm việc tại công ty nước ngoài

Bên cạnh những lợi ích nhận được thì khi làm việc tại công ty nước ngoài, các bạn cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn, thử thách như sau:

Rào cản về văn hóa

Khác biệt về văn hóa có lẽ là điều khá nhạy cảm nhưng lại diễn ra phổ biến khi bạn làm việc cho các công ty nước ngoài. Đôi khi bạn sẽ bị vướng vào những rắc rối không đáng có chỉ vì rào cản này.

Ví dụ bạn gặp đối tác nhưng không biết phải chào hỏi như thế nào? Hay bạn cần phải đưa business card sao cho hợp lý với văn hóa quốc gia họ?,… Tất cả những vấn đề này dù đơn giản nhưng nếu không hiểu rõ, bạn có thể sẽ bị mất đi những mối quan hệ với khách hàng và khó thành công trong công việc. 

Những khó khăn khi làm việc tại công ty nước ngoài
Những khó khăn khi làm việc tại công ty nước ngoài

Bất đồng về ngôn ngữ

Làm việc cho các công ty nước ngoài đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần thường xuyên giao tiếp bằng ngôn ngữ của họ. Nhiều người cho rằng công ty nước ngoài thì vẫn sẽ có quản lý hay đồng nghiệp Việt Nam. Điều đó đúng nhưng bạn đã từng nghĩ đến trường hợp phải làm việc với đồng nghiệp khác hay sếp là người nước ngoài chưa? Lúc này thì chẳng phải sự bất đồng ngôn ngữ sẽ cản trở bạn hay sao?

Bên cạnh đó, việc không thạo ngoại ngữ, có sự bất đồng cũng sẽ khiến cho khả năng kết nối với mọi người trở nên hạn chế hơn. Bạn chắc chắn sẽ khó mà hòa nhập với họ nếu chỉ sử dụng tiếng mẹ đẻ.

👉 Xem thêm: 5 rào cản giao tiếp phổ biến chốn công sở & cách vượt qua

Áp lực công việc lớn

Môi trường chuyên nghiệp, mức thu nhập lớn thì áp lực công việc chắc chắn cũng sẽ không nhỏ. Công ty nước ngoài sẽ coi trọng chất lượng công việc, những thành quả bạn đạt được trong thời gian ngắn nhất,… Do đó, trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực của các bạn cũng sẽ càng nhiều. Để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, việc học hỏi, trau dồi kỹ năng, kiến thức và thậm chí “gồng mình” lên để làm việc là điều không tránh khỏi.

Ngoài ra, các công ty nước ngoài thường sẽ không chấp nhận việc bạn trì hoãn, chậm trễ deadline. Họ coi trọng thời gian và điều này có thể sẽ gây áp lực cho một số bạn trẻ mới đi làm, chưa có nhiều kinh nghiệm.

Áp lực công việc lớn
Làm việc tại công ty nước ngoài thường bị áp lực công việc lớn

Đối với bất kỳ công việc, môi trường làm việc nào cũng đều sẽ có những lợi ích, khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nếu các bạn biết cố gắng, phấn đấu để vượt qua thì chắc chắn sẽ thu về được “trái ngọt” trong sự nghiệp của mình. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn hiểu được điều được và mất khi làm việc tại công ty nước ngoài nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: