ĐỪNG QUÊN LÀM 5 VIỆC QUAN TRỌNG NÀY TRƯỚC KHI SANG NĂM MỚI

Đánh giá post

Mùa đông tới, Giáng Sinh về, lại chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán, nhiều người nghĩ rằng đây là chính là lúc để nghỉ ngơi và hưởng thụ sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây lại chính là thời điểm quan trọng trong cuộc đời, lúc chúng ta sắp bước sang một cột mốc mới trên nấc thang sự nghiệp. Vì vậy đừng vội “xả hơi” mà hãy làm 5 việc quan trọng sau trước khi sang năm mới.

Đánh giá những thành quả đã đạt được trong năm cũ

Trong năm vừa qua bạn đã làm được điều gì? Những điều đó có nằm trong mục tiêu kế hoạch của bạn không hay do vận may mà có? Mức độ hoàn thành đã được như bạn kỳ vọng hay chưa? Hãy ghi ra những thứ bạn đã đạt được, không cần quá to tát như tăng lương hay thăng chức mà đó có thể là những điều đơn giản như mua được một chiếc điện thoại mới từ việc làm thêm, hoàn thành một khóa học với kết quả tốt, đi du lịch 3 lần…Những điều bạn đạt được có thể không to tát với người khác nhưng lại là điều khiến bạn cảm thấy tự hào vì bạn đã có được bằng sự nỗ lực của chính bản thân mình. Bạn xứng đáng tự thưởng cho mình vì những thành quả đó, và nó giúp bạn có thêm nhiều động lực hơn cho năm mới.

Điểm lại những thất bại và rút ra bài học từ thất bại

Bên cạnh những thành tựu đạt được chắc hẳn không thể thiếu những thất bại. Không ai là thành công hoàn toàn và ai cũng cần có những thất bại để trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn trong cả công việc và cuộc sống. Mỗi một năm trôi qua cũng giống như bạn vừa tốt nghiệp một lớp vậy, hãy nhìn nhận những thất bại, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và mang theo trên đường đời để không phải học lại lần nữa.

Viết ra những mục tiêu cho năm mới và lên kế hoạch thực hiện

Bạn chỉ biết rõ mình cần làm gì khi bạn có mục tiêu và kế hoạch thực hiện những mục tiêu đó. Hãy xem xét điều gì quan trọng nhất đối với bạn trong 3 năm hay 5 năm tới và việc quan trọng nhất bạn phải làm để đạt mục tiêu đó sẽ là trong năm sau. Hãy chia nhỏ mục tiêu và thời gian cụ thể trong năm để hoàn thành. Hãy viết mục tiêu đó lên trang cá nhân của bạn để có thể xem lại thường xuyên. Chỉ còn ít ngày nữa là hết năm rồi. Hãy sẵn sàng để thực hiện mục tiêu ngay từ những ngày đầu tiên sang năm mới.

Cảm ơn những người đã giúp đỡ mình

Không ai có thể thành công một mình mà không có sự giúp đỡ của người khác. Cuộc sống vốn không thể thiếu đi những mối quan hệ, có những người giúp đỡ bạn trong công việc, hay trong cuộc sống. Đó có thể là sếp, là người đồng nghiệp luôn hỗ trợ bạn, hay là gia đình và bạn bè luôn ở bên bạn những lúc bạn khó khăn. Hãy biết ơn và trân trọng những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn đang có.

Xin lỗi những người mình đã trót làm tổn thương

Không phải ai cũng nhìn thấy sai lầm của mình càng không phải ai cũng mạnh dạn sửa chữa những sai lầm đó. Người dám nhận sai và sửa sai là người dũng cảm và có sự cầu tiến hoàn thiện bản thân. Hãy nói lời xin lỗi với những người mình đã làm tổn thương, dù vô tình hay cố ý, việc làm này không chỉ giúp mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn mà còn giúp bản thân bạn trở nên hoàn thiện hơn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: