Bí quyết viết đơn xin việc làm thêm “ăn trọn” điểm từ nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Đừng nghĩ rằng là công việc làm thêm thì không cần hồ sơ xin việc. Bởi đó sẽ là ấn tượng ban đầu giúp bạn chứng minh sự phù hợp của bản thân với công việc mình đang ứng tuyển. Vậy nên, để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy cùng JobsGO tìm hiểu rõ hơn về đơn xin việc làm thêm nhé! 

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc làm thêm

Làm thêm hay làm part time là một hình thức đang khá phổ biến hiện nay. Đây là công việc chủ yếu dành cho các bạn sinh viên muốn tăng thêm thu nhập, trau dồi, tích lũy kinh nghiệm trong thời gian rảnh rỗi.

Tuy nhiên, thời đại thay đổi, các doanh nghiệp cũng khắt khe hơn khi tuyển dụng các bạn trẻ vào làm part time, nhất là các công ty hoạt động chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó. Chính vì vậy, để ứng tuyển thành công và trở thành nhân viên part time tại các đơn vị, tổ chức này, các bạn sẽ cần có cho mình một bộ hồ sơ xin việc thật “xịn sò”. Vậy hồ sơ xin việc part time gồm những gì?

đơn xin việc làm thêm
Tầm quan trọng của đơn xin việc làm thêm

CV, đơn, thư xin việc, sơ yếu lý lịch,… là những tài liệu không thể thiếu khi chuẩn bị một bộ hồ sơ. Trong đó, đơn xin việc chính là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp các bạn thể hiện, chứng minh được nguyện vọng cũng như năng lực của bản thân trước nhà tuyển dụng.

Nếu nói CV là chìa khóa vàng mở cánh cửa vòng phỏng vấn thì đơn xin việc làm thêm sẽ chính là “linh hồn” trong bộ hồ sơ. Đây sẽ chính là lời mở đầu, giới thiệu của ứng viên, thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp như thế nào? Thông qua đây, các nhà tuyển dụng sẽ có thêm cơ sở, căn cứ để đánh giá chính xác, đưa ra quyết định có lựa chọn bạn hay không?

Do đó, đầu tư, quan tâm và “tô điểm” cho đơn xin việc làm thêm là điều rất quan trọng mà các bạn trẻ cần nhớ trong quá trình ứng tuyển việc làm. 

2. Viết đơn xin việc làm thêm sao cho ấn tượng?

Đơn xin việc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của ứng viên trong quá trình ứng tuyển. Vậy nên, hôm nay, JobsGO sẽ hướng dẫn các bạn cách viết đơn xin việc làm thêm “đốn tim” nhà tuyển dụng nhé!

2.1. Bố cục của đơn xin việc 

đơn xin việc làm thêm 1
Viết đơn xin việc làm thêm sao cho ấn tượng?

Mẫu đơn xin việc part time cũng cần thể hiện được bố cục 4 phần theo mẫu đơn xin việc chung: 

  • Phần chào hỏi nhà tuyển dụng.
  • Phần mở đầu cung cấp một số thông tin chung.
  • Phần “truyền thông” bản thân với nhà tuyển dụng.
  • Phần kết thúc đơn xin việc.

Hãy đảm bảo thể hiện theo trật tự như trên để tạo được sự liên kết cho đơn xin việc của mình. 

2.2. Nội dung đơn xin việc làm thêm

Để có thể tạo nên một mẫu đơn xin việc hoàn chỉnh, bạn cần cụ thể hóa những phần đã nêu ở trên. Hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin, tránh lan man, dài dòng để nhà tuyển dụng không bị “chán” khi theo dõi đơn xin việc của bạn.

Với việc làm part time, bạn cần thể hiện những thông tin sau đây:

2.2.1. Phần chào hỏi

Đây là lời chào đầu tiên bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Bởi vậy nên hãy thể hiện sự tôn trọng, lịch sự nhưng cũng cần đan xen chút sáng tạo để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ “cái nhìn đầu tiên. 

Ở phần này, bạn có thể ghi rõ họ tên kèm chức vụ của người phụ trách tuyển dụng như: “Kính gửi anh/ chị: … – Giám đốc nhân sự công ty …”. Còn nếu bạn vẫn “mơ hồ” về người phỏng vấn thì việc viết chung chung là một gợi ý của JobsGO dành cho bạn, cụ thể là: “Kính gửi Giám đốc nhân sự công ty …” hay “Kính gửi bộ phận tuyển dụng công ty …”.

2.2.2. Phần mở đầu

Ngay dòng đầu tiên, hãy cho nhà tuyển dụng biết vị trí công việc mà bạn ứng tuyển, lý do bạn ứng tuyển vào vị trí đó và bạn biết đến công việc qua kênh thông tin nào. Đây là một điều được nhà tuyển dụng quan tâm khi đọc đơn xin việc vì nó cho thấy sự quan tâm của bạn dành cho công ty cũng như công việc. 

Đặc biệt, vì là việc làm thêm nên bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đáp ứng được các yêu cầu công ty đưa ra hay không, có thực sự phù hợp để tiếp nhận vị trí việc làm không? Chẳng hạn như về thời gian làm việc, bạn có sắp xếp được so với thời gian của công ty hay không? Hay bạn có thuộc đối tượng tuyển dụng mà công ty đặt ra (là sinh viên năm 2 trở lên) không? 

Trong phần này, hãy chú ý làm bật sự phù hợp của bản thân nhé!

đơn xin việc làm thêm
Nội dung đơn xin việc làm thêm

2.2.3. Phần “truyền thông” bản thân 

Phần này là cơ hội cho các bạn PR, quảng cáo mình với nhà tuyển dụng. Đang là sinh viên với mong muốn trải nghiệm công việc làm thêm thì chắc hẳn bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc trước đó. Vậy nên, bạn có thể tập trung vào những phẩm chất, những kỹ năng của mình để thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, cái gì “quá” cũng không tốt. Bởi vậy, đừng khoa trương, phóng đại mà hãy “sống thật” với bản thân để có thể thành công khi ứng tuyển. 

2.2.4. Phần kết thúc

Kết đơn, bạn cần thể hiện được mong muốn, nguyện vọng của bản thân với công việc. Việc đặt ra lời hứa cũng như mục tiêu công việc cũng là một cách ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Thêm nữa, đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc của bạn. Và hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn luôn mong chờ phản hồi từ họ và thật tốt khi có một buổi phỏng vấn để trao đổi kỹ hơn về công việc. 

Cuối cùng, để lại chữ ký của người làm đơn là bạn đã hoàn thành xong đơn xin việc của mình.

? Xem thêm: Mách bạn bí kíp viết đơn xin việc bằng tiếng Anh siêu ấn tượng

3. Lưu ý khi viết đơn xin việc làm thêm

đơn xin việc làm thêm
Lưu ý khi viết đơn xin việc làm thêm

Khi viết đơn xin việc, bạn cần chú ý một vài điều sau đây: 

  • Đơn xin việc có thể viết tay hoặc đánh máy tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.
  • Nếu viết tay, sẽ lịch sự hơn khi bạn chọn viết trên mặt A4 trắng chứ không phải là giấy kẻ ngang hay giấy ô ly từ vở viết. Thêm đó, đảm bảo chữ viết sạch, đẹp, để nhà tuyển dụng có thể đọc được. 
  • Dù viết tay hay đánh máy thì nên “gói gọn” đơn xin việc trong 1 mặt giấy A4, tránh lan man, dài dòng sang mặt thứ 2. 
  • Hãy chú ý về hình thức của đơn xin việc, không được mắc các lỗi chính tả và cần thể hiện được văn phong cá nhân, hạn chế dùng ngôn từ sáo rỗng, bay bổng.
  • Chỉ dùng 1 màu mực cho đơn xin việc của mình.

4. Tham khảo một số mẫu đơn xin việc làm thêm

Hiện nay, có rất nhiều mẫu đơn xin việc dành cho ứng viên xin làm part time. Các bạn có thể tự viết tay hoặc là đánh máy, lên các website tuyển dụng việc làm tải mẫu có sẵn,… Dưới đây, JobsGO sẽ gửi đến bạn một số mẫu đơn xin việc để bạn tham khảo.

4.1. Mẫu đơn xin việc làm thêm viết tay

đơn xin việc làm thêm
Mẫu đơn xin việc làm thêm viết tay

4.2. Mẫu đơn xin việc làm thêm đánh máy

đơn xin việc làm thêm
Mẫu đơn xin việc làm thêm đánh máy

4.3. Mẫu đơn xin việc mẫu trên các website

đơn xin việc làm thêm
Mẫu đơn xin việc mẫu trên các website

Với những thông tin JobsGO mang đến ở trên, chắc hẳn các bạn sẽ không còn lo ngại gì khi ứng tuyển việc làm part time rồi phải không? Chúc các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm làm thêm mới mẻ trước khi bắt đầu một công việc chính thức khi ra trường.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách viết CV xin việc part time tại đây để hoàn thiện hồ sơ xin việc nhé!

👉 Xem thêm: Đơn xin việc kính gửi ai mới chính xác?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: