Điểm danh những nghề “Hot” được tuyển dụng nhiều trong 5 năm tới

4.5/5 - (1 vote)

5 ngành nghề “hot” được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay và trong tương lai bạn nên biết để có những định hướng nghề nghiệp phù hợp cho bản thân ngay từ bây giờ.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành nghề đứng ở top 1 trong những ngành nghề “hot” nhất và có nhu cầu tuyển dụng lớn trong nhiều năm tới với mức lương trung bình của một kĩ sư công nghệ thông tin lên đến 5.000 USD/ 1 năm, con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2017 và tương lai.

Ngoài ra, theo thống kê của Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, hiện nay nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực công nghệ thông tin là khoảng 250.000 lao động. Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực này. Trong khi đó, mỗi năm thị trường chỉ cung cấp khoảng 32.000 sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin và các ngành có liên quan đến công nghệ.

Không chỉ vậy, với sự bùng nổ mạnh mẽ của internet như hiện nay khiến nhân lực công nghệ thông tin càng được săn đón nhiều hơn trong cả các công ty Việt Nam và doanh nghiệp công nghệ nước ngoài. Bởi vậy đây còn là ngành nghề tạo cho bạn nhiều cơ hội đi tu nghiệp tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Mỹ…

Y tế

“Nhất y nhì dược, tạm được Bách Khoa” câu nói truyền miệng từ bao đời tới nay vẫn đúng. Ngành y tế vẫn luôn rất “hot” và có nhu cầu tuyển dụng cao, đặc biệt là những người tài.

Ngày nay, việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như tăng cường nhân lực y bác sỹ nhằm chăm sóc sức là nhu cầu của toàn xã hội. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, sức khỏe luôn được con người quan tâm hàng đầu nên những ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe luôn được nhiều người lựa chọn.

Kĩ thuật cơ khí, điện, điện tử

Các ngành về cơ khí, điện, điện tử như: cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông, điện, điện lạnh, ô tô… cũng được duyệt vào danh sách các ngành hot nhất hiện nay.

Theo thống kê, nhân lực ngành này mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu, trong khi các khu công nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác như Thái Nguyên, Bắc Ninh đang ngày càng mọc lên nhiều vô kể.

Xuất nhập khẩu

Từ năm 2016 với rất nhiều các hiệp định kinh tế được kí kết như hiệp định TPP, WTO… đã tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng vượt trội. Cùng với đó là sự phát triển của ngành xuất nhập khẩu. Khi hàng hóa từ nước ngoài len lỏi vào thị trường Việt Nam và hàng hóa Việt Nam xuất ra thị trường nước ngoài ngày càng nhiều thì nghề xuất nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng. Nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, bạn nên theo học các ngành đào tạo như kinh tế đối ngoại, kinh tế quốc tế… hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp, đàm phán và đặc biệt là ngoại ngữ.

Marketing

Như các bạn đã biết, tất cả các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đến một đội ngũ nhân viên marketing để tiếp cận thị trường và khách hàng tiềm năng. Từ nhu cầu đó, ngành marketing trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp được thể hiện mạnh mẽ ở khâu marketing bởi vậy đây là ngành đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và phải luôn không ngừng học hỏi, chính vì thế nó mang tính cạnh tranh cao.

Ngành marketing không lo thất nghiệp vì nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành này ngày càng tăng. Tuy nhiên, mức lương marketing tùy thuộc vào quy mô các công ty. Nếu giỏi và làm việc cho tập đoàn lớn thì mức lương marketing của bạn phải lên đến hàng nghìn đô.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: