Cung Khí Là Gì? Cung Khí Gồm Cung Nào? Sinh Tháng Mấy, Hợp Cung Nào Nhất?

4.5/5 - (1 vote)

Cung Khí là cung đặc biệt đại diện cho nguyên tố Khí trong nhóm các cung Hoàng đạo. Người thuộc nhóm cung Khí thường sở hữu nhiều điểm nổi trội trong tính cách như nhanh nhẹn, hoạt bát, mạnh mẽ, thông minh,… Còn điều gì đặc biệt xoay quanh nhà Khí? Cung Khí sinh tháng mấy, hợp cung nào? Dành ít phút khám phá trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Cung Khí Là Gì? Cung Khí Gồm Cung Nào? Sinh Tháng Mấy, Hợp Cung Nào?

1. Cung Khí Là Gì?

Trong quan niệm phương Tây, vòng tròn Hoàng đạo chia thành 12 cung, phân theo 4 nguyên tố Đất, Lửa, Nước và Khí. Theo đó, cứ ba cung sẽ được xếp vào chung một nhóm nguyên tố. Những cung cùng nhóm có tính tương hợp và gắn kết mạnh mẽ.

Vậy nhà Khí gồm những cung nào? Phân chia theo nguyên tắc, cung Khí bao gồm 3 cung hoàng đạo bao gồm Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình. Điểm chung của người thuộc nhóm cung Khí là thông minh, sáng tạo, năng động và đam mê khám phá những điều mới mẻ. Giao tiếp, lập kế hoạch, cân bằng cuộc sống cũng là thế mạnh giúp các Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình thành công trong công việc và cuộc sống.

2. Người Cung Khí Sinh Tháng Mấy?

Biết được ngày tháng năm sinh vừa giúp chúng ta biết bản thân thuộc cung hoàng đạo nào, vừa xác định có thuộc nhà Khí hay không. Theo chiêm tinh học, nhà Khí gồm 3 cung hoàng đạo với ngày tháng sinh như sau:

  • Cung Thiên Bình: Từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 23 tháng 10.
  • Cung Song Tử: Từ ngày 21 tháng 5 đến ngày 21 tháng 6.
  • Cung Bảo Bình: Từ ngày 20 tháng 1 đến ngày 18 tháng 2.

3. Cung Khí Gồm Những Cung Nào? Công Việc Phù Hợp

Cung Khí gồm 3 cung hoàng đạo là Thiên Bình, Song Tử và Bảo Bình. Tất cả các cung này đều sở hữu lợi thế riêng như thông minh, nhanh nhạy, khả năng giao tiếp tốt,… nên không khó để có được thành công trong sự nghiệp. Không những vậy, tìm kiếm được các công việc phù hợp, những người này còn lên nhanh như “diều gặp gió”. Vậy nghề nghiệp nào phù hợp với nhóm cung Khí?

Cung Khí Gồm Những Cung Nào? Công Việc Phù Hợp

3.1. Cung Song Tử ( 21/5 – 20/6)

Với tính cách linh hoạt, hướng ngoại và nhanh nhẹn, người thuộc cung Song Tử phù hợp với những công việc như sau:

  • Hướng dẫn viên du lịch: Song tử không chỉ ham học hỏi mà còn có đam mê đặc biệt với những điều mới mẻ có phần mạo hiểm. Họ cũng ưa thích được đặt chân đến các vùng đất mới nên trở thành hướng dẫn viên du lịch là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.
  • Người dẫn chương trình (MC): MC là công việc đòi hỏi sự nhạy bén trong sử dụng ngôn từ, có chút sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc. Với thế mạnh giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ thông minh và tự tin trước đám đông, có lẽ không ai phù hợp trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp hơn MC.
  • Phiên dịch/Thông dịch viên: Ngoài những ưu điểm tuyệt vời kể trên, Song Tử còn có một trí nhớ siêu phàm và niềm yêu thích đặc biệt với ngôn ngữ. Trở thành phiên dịch/thông dịch viên là cách để họ phát huy được toàn bộ lợi thế của bản thân.
  • Nhân viên quan hệ công chúng: Song Tử yêu giao tiếp và thích được thể hiện bản thân trước đám đông. Ở họ, chúng ta thấy được sự tự tin hiếm có. Ngoài ra, tầm nhìn xa và óc phán đoán sẽ là phẩm chất giúp Song Tử thăng tiến với nghề nhân viên quan hệ công chúng.

3.2. Cung Thiên Bình (23/9 – 23/10)

Thiên Bình là cung hoàng đạo sở hữu nhiều phẩm chất sáng giá như ngoại giao, đàm phán, tư duy logic,… Tuy vậy, họ không khô cứng mà rất mềm mại và có con mắt thưởng thức nghệ thuật đặc biệt. Có thể điểm qua các công việc phù hợp với Thiên Bình như:

  • Các công việc liên quan đến pháp luật: Ở Thiên Bình có một điều khó tìm thấy ở các cung hoàng đạo khác là luôn hướng tới sự công bằng. Cộng thêm tư duy logic, phán đoán tài tình, giải quyết xung đột tốt, các Thiên Bình có thể đảm nhiệm tốt các công việc liên quan đến pháp luật như luật sư, thẩm phán,…
  • Nhà kinh doanh: Thiên Bình có trí tuệ và nhanh nhạy trong nắm bắt tâm lý khách hàng nên vô cùng phù hợp với việc kinh doanh. Nếu thực sự quyết tâm theo đuổi đến cùng, họ có thể dễ dàng đạt được thành công nhiều người mơ ước.
  • Quản trị nguồn nhân lực: Đây là công việc đòi hỏi nhiều tố chất như tầm nhìn chiến lược, khả năng đánh giá nhân sự, lắng nghe và thấu hiểu người khác. Những phẩm chất này hội tụ đầy đủ ở Thiên Bình nên không ai thích hợp trở thành quản trị nguồn nhân lực hơn họ.
  • Thiết kế đồ họa, kiến trúc sư: Thiên Bình không chỉ tài giỏi mà còn sở hữu khả năng cảm thụ cái đẹp tuyệt vời. Với những ý tưởng sáng tạo dạt dào, Thiên Bình chắc chắn sẽ đảm nhiệm tốt vai trò của một kiến trúc sư hay thiết kế đồ họa.

Thiên Bình là cung Khí

3.3. Cung Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Với tính cánh thông minh cùng thiên hướng nghệ thuật, Bảo Bình phù hợp với các công việc như:

  • Công việc liên quan tới nghệ thuật: Bảo Bình có sự sáng tạo không biên giới. Những ý tưởng của họ luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Các công việc như ca sĩ, họa sĩ, diễn viên,… sẽ là lựa chọn hay ho cho họ.
  • Luật sư: Bảo Bình khá thông minh, lại nhanh nhạy và có thể vận dụng nhuần nhuyễn những kỹ năng tư duy, phản biện,… nên đặc biệt phù hợp với nghề luật sư.
  • Việc làm lĩnh vực tâm lý: Tính cách độc lập cộng thêm sự tinh tế thấu hiểu là những yếu tố giúp Bảo Bình có thể trở thành một nhà tư vấn tâm lý giỏi.
  • Quản trị kinh doanh: Bảo Bình không chỉ thông minh, tinh tế mà còn vô cùng sắc sảo. Đây là những điều một nhà quản trị kinh doanh cần hơn bao giờ hết.

4. Đặc Điểm Của Cung Khí

Những người thuộc cung Khí thường yêu thích các hoạt động ngoài trời. Họ năng động, quyết đoán và biến hóa khôn lường như gió. Đặc biệt họ còn biết sử dụng sự thông minh của mình để đưa ra hành động sáng suốt.

4.1. Là Những Người Mộng Mơ

Cung Khí không chỉ thông minh mà họ còn rất mơ mộng. Họ là người yêu cái đẹp và bị cuốn hút bởi cái đẹp, sự lãng mạn từ người khác.

Tuy họ mơ mộng nhưng lại không bao giờ rời xa thực tế hay vượt xa thực tại. Bởi họ luôn biết rằng, muốn có kết quả, đạt được mục tiêu thì phải hành động và không ngừng cố gắng từng ngày. Điều này giúp cho những người cung Khí càng nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ người khác.

4.2. Biết Cân Bằng Cuộc Sống Của Mình

cung khí là những cung nào
Đặc điểm của cung Khí

Mỗi một người đều có cuộc sống riêng và có rất nhiều việc cần phải làm. Có những người vì có quá nhiều sự bận tâm mà vô tình gặp phải áp lực hoặc lại thiên về công việc hơn mà bỏ rơi cảm xúc cá nhân. Đối với người thuộc cung Khí, họ biết cách làm thế nào để cân bằng tất cả. Dường như họ không bị ảnh hưởng của việc này sang việc khác. Cung Khí biết phân chia thời gian, công sức, sắp xếp mọi thứ hợp lý đến hoàn hảo.

Cũng chính vì có khả năng này mà cung Khí luôn giữ được trong mình nguồn năng lượng tích cực nhất, vui vẻ, yêu đời.

4.3. Giỏi Giao Tiếp

Những người thuộc cung Khí vô cùng giỏi ăn nói. Đám đông như một mảnh đất màu mỡ giúp họ bộc lộ được khả năng giao tiếp đỉnh cao của mình. Cho dù đó chỉ là câu chuyện tẻ nhạt thì họ vẫn biết cách thu hút người khác tập trung vào điều mình đang nói. Không chỉ có vậy, cung Khí còn rất biết cách pha trò, phá tan bầu không khí căng thẳng, tạo sự thoải mái, thân thiện cho mọi người.

4.4. Biết Cách Lập Kế Hoạch

Đối với người thuộc cung Khí, họ luôn cho rằng mọi việc thuận lợi hơn khi có kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ càng. Thực tế không phải việc nào cũng diễn ra như ý nhưng khi có sự chuẩn bị đầu tư thì họ ở thế chủ động.

Trong công việc hay cuộc sống thì việc lên kế hoạch đều vô cùng quan trọng. Nó góp phần nhiều vào sự thành công của cung Khí trong tương lai.

4.5. Thích Học Hỏi

Như đã đề cập ở trên, cung Khí rất thông minh, nhạy bén. Vì thế mà họ luôn muốn tìm ra nguyên nhân, gốc rễ của vấn đề. Từ đó họ có thể tự khám phá và học hỏi thêm nhiều điều thú vị hơn.

5. Cung Khí Hợp Với Cung Nào?

Người thuộc nhóm cung Khí sở hữu nhiều nét tính cách thú vị hợp với các cung khác. Khía cạnh hài hòa với các cung khác thể hiện cụ thể như sau:

  • Cung Khí với cung Đất. Cung Khí sở hữu sự thông minh, nhạy bén có thể làm cân bằng hài hòa tính cách thực tế, đôi khi là thực dụng quá đà của cung Đất. Nếu có cơ hội hợp tác trong công việc, họ chắc chắn trở thành cặp đôi hoàn hảo đưa doanh nghiệp tiến về phía trước. Từ khía cạnh tình yêu, đây cũng là nhóm cung phù hợp để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp lâu dài. 
  • Cung Khí với cung Nước: Người thuộc cung Nước có tính cách tự do phóng khoáng,  không thích sự ràng buộc nhưng lại khá đa sầu, đa cảm. Cung khí có thể làm dịu đi sự phức tạp trong cảm xúc của cung Nước. Tuy vậy, giữa hai cung này vẫn vẫn tiềm ẩn mâu thuẫn ngầm do sự khác biệt quá lớn trong tính cách.

Như vậy, bài viết trên đây bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu xong về cung Khí – 1 trong 4 nhóm nguyên tố cung hoàng đạo. Đây là một cung có tính cách khá năng động, quyết đoán trong mọi việc. Rất mong rằng qua những chia sẻ này bạn đã có được thông tin hữu ích.

Câu hỏi thường gặp

1. Cung Khí Không Hợp Với Cung Nào?

  • Cung Khí không hợp với cung Lửa: Những người thuộc hai nhà này khi ở với nhau chỉ tạo được sự mới mẻ ban đầu. Về lâu về dài dễ trở nên căng thẳng quá đà do cả hai có sự phân tâm quá đà.
  • Cung Khí không hợp với cung Khí: Vì có quá nhiều điểm tương đồng trong tính cách nên những người cùng cung Khí khó cân bằng cảm xúc và hòa hợp khi ở trong một mối quan hệ. 

2. Các Cung Hoàng Đạo Của Cung Khí Thuộc Nhóm Đặc Tính Nào?

  • Thiên Bình thuộc nhóm Thống lĩnh với tính cách có phần tham vọng, độc đoán.
  • Bảo Bình thuộc nhóm Ổn định nên tính cách quả quyết như có phần ương bướng.
  • Song Tử thuộc nhóm Biến đổi nên dễ thích nghi và thay đổi dù trong hoàn cảnh nào.

3. Ai Là Thủ Lĩnh Nhóm Cung Khí?

Bảo Bình vì đây là cung hoàng đạo cân bằng được cả cảm xúc và lý trí.

4. Sao Chiếu Mệnh Của Cung Khí Là Gì?

  • Song Tử là Sao Thủy.
  • Thiên Bình là Sao Kim.
  • Bảo Bình là Sao Thiên Vương và Sao Thổ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: