Creative Director là gì? Mô tả công việc chi tiết và đầy đủ

Đánh giá post

Bạn đang tìm hiểu Creative Director là gì? Vị trí này sẽ thực hiện những công việc như thế nào? Thu nhập của họ có hấp dẫn hay không? Yêu cầu tuyển dụng có khắt khe không? Tất cả sẽ được JobsGO chia sẻ trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Creative Director là gì?

Creative Director là thuật ngữ được dùng để chỉ đến vị trí giám đốc sáng tạo trong các công ty hiện nay. Họ là người đứng đầu quản lý các hoạt động sáng tạo nội dung, thiết kế ấn phẩm của bộ phận quảng cáo, Marketing trong doanh nghiệp.

Creative Director là gì?
Creative Director là gì?

Creative Director là thành viên trong ban quản trị cấp cao của công ty. Họ đứng ra làm việc trực tiếp với những nhà thiết kế, nhóm sáng tạo để lập kế hoạch và triển khai các sản phẩm cho dự án của doanh nghiệp. Đồng thời, giám đốc sáng tạo cũng là người nghiệm thu và đánh giá kết quả công việc trước khi đưa chúng vào áp dụng.

Hiện nay, có không ít người đang đánh đồng khái niệm Creative Director và Art Director với nhau. Đây là hai vị trí khá liên quan, nhưng giám đốc nghệ thuật trong doanh nghiệp thường thiên về mảng thiết kế hơn. Đặc biệt, trong các công ty lớn, Art Director có thể là cấp dưới của Creative Director đấy nhé!

👉 Xem thêm: Giám đốc điều hành (CEO) là gì? CEO làm gì?

Mô tả công việc Creative Director chi tiết nhất

Tuỳ theo quy mô của doanh nghiệp, công ty mà vị trí Creative Director sẽ thực hiện và đảm nhận khối lượng công việc khác nhau. Tiêu biểu nhất sẽ có:

Mô tả công việc Creative Director chi tiết nhất
Mô tả công việc Creative Director chi tiết nhất
  • Thứ nhất, thực hiện công tác quản lý toàn bộ nhân sự trong bộ phận sáng tạo mà bạn phụ trách.
  • Thứ hai, xây dựng KPI, tạo dựng môi trường làm việc để nhóm sáng tạo có kết quả công việc tốt nhất. Đồng thời bạn cũng cần giám sát các ý tưởng và đưa ra những ý kiến đóng góp, nhận xét để sản phẩm phù hợp nhất với dự án triển khai.
  • Thứ ba, chịu trách nhiệm về mặt sáng tạo và tiêu chuẩn đầu ra của sản phẩm.
  • Thứ tư, tiến hành lên ý tưởng và phát triển chúng phù hợp với các chiến dịch khuyến mại, quảng cáo của công ty.
  • Thứ năm, giám sát các dự án sáng tạo từ đầu đến cuối để đảm bảo hoàn thành sản phẩm đúng thời hạn và đúng chất lượng.
  • Thứ sáu, hiểu biết về thương mại của các công ty quảng cáo, cũng như bộ phận tiếp thị. Nó sẽ hỗ trợ công việc của giám đốc sáng tạo rất nhiều.
  • Thứ bảy, thực hiện việc tuyển dụng để bổ sung nguồn lực phù hợp với bộ phận sáng tạo của công ty.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Giám đốc truyền thông

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí Creative Director là gì?

Để ứng tuyển vào các vị trí Creative Director đang được tuyển dụng hiện nay, các bạn cần đáp ứng đủ những yêu cầu như:

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí Creative Director là gì?
Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí Creative Director là gì?
  • Tốt nghiệp đại học trở lên với các chuyên ngành mỹ thuật, thiết kế, quảng cáo hoặc chuyên ngành liên quan. Nếu bạn có bằng thạc sĩ hoặc du học nước ngoài với các chuyên ngành trên chính là lợi thế tốt khi ứng tuyển.
  • Có kinh nghiệm làm giám đốc sáng tạo hoặc vai trò quản lý sáng tạo của các dự án lớn. Thông thường các doanh nghiệp sẽ yêu cầu vị trí này với số năm kinh nghiệm từ 3 – 5 năm. Càng các công ty lớn thì yêu cầu kinh nghiệm càng nhiều.
  • Am hiểu và sử dụng thành thạo đối với các phần mềm chuyên dụng như: Photoshop, Illustrator, InDesign,… Ngoài ra còn có thể sử dụng thêm nhiều công cụ trong ngành khác.
  • Bạn cần có kỹ năng tổ chức, lãnh đạo đội nhóm sáng tạo. Là người am hiểu về nghệ thuật và có tâm hồn bay bổng để luôn đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho từng dự án của công ty.
  • Ngoài ra, Creative Director còn cần có các kỹ năng như: Nghiên cứu phân tích, giao tiếp tốt, giải quyết vấn đề linh hoạt, tư duy chiến lược nhanh nhạy, quản trị thay đổi và có khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ.

Hé lộ mức lương Creative Director hiện nay

Bạn đang muốn biết mức lương của Creative Director tại Việt Nam hiện nay như thế nào? Theo thống kế từ JobsGO, giám đốc sáng tạo là vị trí có mức thu nhập cực hấp dẫn. Mức lương hàng tháng có thể từ vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng. Cụ thể như sau:

Hé lộ mức lương Creative Director hiện nay
Hé lộ mức lương Creative Director hiện nay
  • Nếu bạn có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm thì thu nhập hàng tháng sẽ vào khoảng  80 – 100 triệu đồng/tháng. 
  • Nhưng nếu bạn có kinh nghiệm trên 5 năm, mức thu nhập sẽ từ 90 -120 triệu đồng/tháng. Rất hấp dẫn đúng không nào?

Để tìm việc làm Creative Director hiệu quả với mức thu nhập hấp dẫn, cách tốt nhất bạn nên sử dụng JobsGo.vn. Đây là trang tin tức tuyển dụng uy tín với thông tin cập nhật liên tục hàng ngày.

👉 Xem thêm: Giải đáp: Tuổi nghề của các ngành sáng tạo, có thể gắn bó lâu dài?

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu Creative Director là gì? Không những vậy bạn còn có thể nắm rõ về mô tả công việc chi tiết của vị trí này. Hy vọng chia sẻ trên sẽ hữu ích giúp bạn tìm việc làm thành công nhé! 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: