[Gợi ý] Những công việc cho người đam mê Lịch sử

Đánh giá post

Đâu sẽ là những công việc cho người đam mê lịch sử hiện nay? Mức lương cho ngành lịch sử như thế nào? Bí quyết để tìm việc làm hiệu quả ra sao? JosGo sẽ cho bạn đọc câu trả lời với những kiến thức bổ ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Học chuyên sử thì làm nghề gì?

Bạn đang tìm kiếm những công việc cho người đam mê lịch sử? Bạn học chuyên sử và muốn làm nghề sử dụng nền tảng này của mình? JobsGo sẽ có bạn một số gợi ý cực hay để lựa chọn như sau:

Học chuyên sử thì làm nghề gì?
Học chuyên sử thì làm nghề gì?
  • Giáo viên lịch sử: Công việc tuyệt vời dành cho những người đam mê lịch sử lại có kỹ năng về sự phạm. Bạn có thể làm việc tại rất nhiều trường khác nhau bởi lịch sử là một môn học không thể thiếu trong hệ thống giáo dục Việt Nam.
  • Nhà sử học: Đây là một công việc chuyên nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu về lịch sử, bạn có thể khám phá ra rất nhiều điều thú vị về quá khứ hào hùng của dân tộc.
  • Hướng dẫn viên du lịch: Bạn sẽ dẫn khách du lịch và giới thiệu về các di tích lịch sử, các danh thắng theo tour được lên sẵn của công ty. Công việc này không chỉ phù hợp với những bạn đam mê và có nền tảng sử mà còn đưa bạn đi nhiều nơi, gặp nhiều bạn bè khác nhau.
  • Nhà văn, biên tập viên: Một công việc khá hay dành cho những bạn đam mê lịch sử. Bạn có thể biên tập hoặc tạo nên những tác phẩm có liên quan đến lịch sử.
  • Phóng viên: Cơ hội dành cho những bạn trẻ chuyên sử lại có sự hoạt ngôn và ứng biến linh hoạt. Các bạn có thể làm phóng viên về mảng văn hoá – lịch sử.

Không những vậy, đã có không ít các bạn trẻ học chuyên sử ra làm rất nhiều các công việc thuộc các lĩnh vực khác nhau. Điều này cho thấy, cơ hội việc làm của các bạn trẻ đam mê lịch sử là rất lớn. Để có thể nắm bắt những vị trí công việc hấp dẫn, thứ cần thiết với họ chính là kỹ năng, sự kiên trì, ham học hỏi và không ngại khó.

Vậy lương ngành lịch sử có hấp dẫn hay không? Bạn muốn biết câu trả lời thì cũng JobsGo đọc tiếp những thông tin trong phần tiếp theo nhé!

👉 Xem thêm: Biên tập viên là gì? Học ở đâu để làm biên tập viên?

Lương của ngành lịch sử có hấp dẫn không?

Lương của ngành lịch sử có hấp dẫn không?
Lương của ngành lịch sử có hấp dẫn không?

Lương của ngành lịch sử có sự khác nhau khi các bạn đảm nhận những công việc và vị trí khác nhau trong thị trường lao động. Khoảng lương sẽ rơi từ 6 triệu – 15 triệu đồng và có thể còn cao hơn như thế. Tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, sư am hiểu về lịch sử mà thu nhập của bạn sẽ chênh lệch khác nhau.

Một sinh viên mới ra trường ngành lịch sử có thể nhận được mức lương 6 – 8 triệu đồng/tháng. Nhưng nếu là người đã có kinh nghiệm thì bạn có thể đạt được mức lương từ 9 – 15 triệu đồng/tháng. Cơ hội nâng cao thu nhập hấp dẫn cũng rất rộng mở.

Mức lương theo từng vị trí công việc cho các bạn đam mê lịch sử tham khảo như sau:

  • Lương giáo viên lịch sử: 6 – 8 triệu đồng/tháng, nhưng nếu bạn dạy trường công lập và quốc tế thì thập nhập có thể đạt mức 12 triệu/tháng.
  • Lương nhà sử học: Khi mới đi làm bạn có thể nhận được mức lương khoảng 7 – 15 triệu đồng, sau 5 năm đầy kinh nghiệm thu nhập của bạn trên 20 triệu đồng/tháng.
  • Lương hướng dẫn viên du lịch: Rơi vào khoảng 8 – 15 triệu đồng/tháng, đối với những mùa du lịch thì có thể còn hấp dẫn hơn rất nhiều.
  • Lương nhà văn – biên tập viên: Rơi vào khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng.
  • Lương phóng viên: 8 – 10 triệu đồng/tháng.

👉 Xem thêm: Giải đáp các thắc mắc: Lương hướng dẫn viên du lịch bao nhiêu?

Bí quyết tìm việc làm ngành lịch sử cực hiệu quả

Bí quyết tìm việc làm ngành lịch sử cực hiệu quả
Bí quyết tìm việc làm ngành lịch sử cực hiệu quả

Bạn muốn tìm việc làm ngành lịch sử cho bản thân? Có rất nhiều cách khác nhau để tìm việc làm. JobsGo sẽ cho bạn một vài gợi ý cực hay như sau:

  • Tìm việc thông qua mạng xã hội, đặc biệt là LinkedIn. Hãy tạo hồ sơ thật đẹp và đăng tải CV ấn tượng lên LinkedIn, tự động sẽ có hàng trăm các nhà tuyển dụng liên hệ với bạn.
  • Tìm việc trên trang web chuyên tuyển dụng – việc làm. Hiện nay có rất nhiều website khác nhau, nhưng hiệu quả và nhanh chóng nhất phải nhắc đến cái tên JobsGo.vn. Hãy tạo CV online để ứng tuyển vào những job chất lượng nhất nhằm nắm cơ hội việc làm tốt cho bản thân nhé! 
  • Ngoài ra các bạn còn thể tìm việc làm thông qua bạn bè, người thân giới thiệu.

Dù sử dụng cách tìm việc nào đi nữa thì điều quan trọng chính là kỹ năng và năng lực của bản thân các bạn. Bạn càng giỏi thì cơ hội việc làm tốt rất rộng mở và ngược lại. Chính vì vậy, ngoài việc bồi đắp kiến thức chuyên môn ngành lịch sử, hãy trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng mềm cần thiết.

👉 Xem thêm: Tìm việc trên LinkedIn và những sai lầm phổ biến nhất hiện nay

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn có rất nhiều thông tin bổ ích. Đặc biệt bạn có được một số gợi ý công việc cho người đam mê Lịch sử. Hy vọng nó sẽ hỗ trợ bạn tìm được việc làm nhanh chóng và phù hợp với bản thân nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: