Top 8 công ty ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay bạn nên biết

Đánh giá post

Tại thị trường trong nước hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ô tô. Vậy, đâu là những công ty ô tô lớn hàng đầu Việt Nam? Cùng tìm câu trả lời và nắm thông tin về các đơn vị này qua chia sẻ bổ ích của JobsGo trong bài viết dưới đây nhé!

Công ty ô tô lớn nhất Việt Nam Mercedes – Benz

Top 8 công ty ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay
Top 8 công ty ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay

Mercedes – Benz là công ty được thành lập tại thị trường Việt Nam từ năm 1995. Họ là doanh nghiệp tiên phong đến từ Đức đầu tư sản xuất và kinh doanh ô tô. Đơn vị nhập linh kiện từ nhiều chi nhánh toàn cầu, kết hợp với công nghệ tối tân của Đức để lắp ráp ô tô tại thị trường trong nước.

Mercedes – Benz là doanh nghiệp đi đầu trong phân khúc xe hạng sang đến khách hàng. Những chiếc xe nổi tiếng phải nhắc đến như C-Class, E-Class, S-Class, và GLC. Đơn vị luôn có doanh thu khủng, với số lượng chi nhánh phân phối khủng trên toàn quốc, đã tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động khác nhau. Đây là thương hiệu chủ chốt với ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

👉 Xem thêm: Cơ hội nghề nghiệp: Học công nghệ ô tô ra làm gì?

Công ty Toyota Việt Nam

Khi nhắc đến các công ty lớn nhất Việt Nam không thể bỏ qua Toyota. Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản vào thị trường nước ta từ năm 1995. Đây cũng là doanh nghiệp liên dụng với vốn đầu tư của Tập đoàn Toyota Nhật Bản chiếm đến 70%.

Trong những năm qua, Toyota Việt Nam không ngừng lớn mạnh và là thương hiệu được nhiều khách hàng tin dùng. Mỗi năm, công ty đạt doanh số khoảng 70 nghìn xe và có rất nhiều chi nhánh phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên cả nước.

Công ty sản xuất ô tô Thaco Trường Hải

Công ty sản xuất ô tô Thaco Trường Hải
Công ty sản xuất ô tô Thaco Trường Hải

Thaco là thương hiệu đã chẳng còn xa lạ trong lĩnh vực ô tô. Ra đời từ năm 1997, hiện nay công ty đã có quy mô xếp vào hàng lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất – lắp ráp ô tô, linh kiện phụ tùng xe,…

Thaco nổi tiếng với ô tô nhiều chủng loại khác nhau như: Xe tải, xe du lịch, xe chuyên dụng,…. Rất nhiều dòng phân khúc khác nhau để đáp ứng đủ cho nhiều đối tác khách hàng trong xã hội.

Thương hiệu ô tô Vinfast

Vinfast là thương hiệu ô tô được sản xuất, lắp ráp và phân phối bởi Tập đoàn Vingroup. Dù là thương hiệu mới nhưng đã nhanh chóng được thị trường Việt Nam đón nhận với các dòng sản phẩm chất lượng như: Fadil, LUX A2.0, LUX SA2.0. 

Vinfast là một thương hiệu của người Việt, nó đang dần đưa thương hiệu xe đến từ Việt Nam đầu tiên lên bản đồ ngành sản xuất ô tô trên thế giới hiện nay. Các dòng xe của thương hiệu này cũng không hề kém cạnh về chất lượng so với các nhãn hiệu nổi tiếng khác trên thế giới đâu nhé!

👉 Xem thêm: Mức lương kỹ sư ô tô là bao nhiêu? Làm sao để tăng thu nhập với nghề?

Thương hiệu ô tô Vinfast
Thương hiệu ô tô Vinfast

Công ty phân phối Ô tô Hòa Phát

Ô tô Hòa Phát là công ty phân phối xe tải lớn tại thị trường Việt Nam hiện nay. Các thương hiệu xe nổi tiếng được đơn vị này cung cấp và được người tiêu dùng rất đón nhận phải nhắc đến như: HYUNDAI, TATA, TMT MOTOR, VEAM, MITSUBISHI, ISUZU, DONGFENG, SUZUKI,…

Đây là một công ty uy tín với nhà máy có tổng diện tích lên đến hơn 3000m2. Ngoài phân phối xe tải, đơn vị còn cung cấp các loại thùng xe, phụ kiện và phụ tùng ô tô. 

Công ty Ford Vietnam Limited

Đây là thương hiệu được liên doanh giữa công ty Diesel Sông Công với Ford Motor Corporation. Doanh nghiệp có nhà máy lắp ráp ô tô tại Hải Dương. Dòng xe của thương hiệu Ford được người Việt yêu chuộng nhất phải nhắc đến EcoSport.

Công ty Ford Vietnam Limited cung cấp rất nhiều dòng xe và đều được khách hàng Việt Nam khá đón nhận. Hiện nay đơn vị đã có rất nhiều các đại lý nhượng quyền trên toàn quốc.

Thương hiệu ô tô Suzuki

Suzuki thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 1996 với nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Đồng nai. Các dòng xe của thương hiệu này luôn được khách hàng đánh giá cao khiến doanh số bán hàng đang ngày càng tăng. Dòng bán chạy nhất của Suzuki là XL7. 

Giá bán của ô tô Suzuki so với các các loại khác rẻ hơn, nên nó được rất nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn.

👉 Xem thêm: Top các công ty lĩnh vực môi trường hot nhất hiện nay

Thương hiệu ô tô Suzuki
Thương hiệu ô tô Suzuki

Công ty ô tô TMT

TMT là công ty mới hoạt động từ năm 2016, nhưng nó đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần khu vực phía Nam. Hiện nay thương hiệu này đã mở rộng với gần 100 đại lý trên toàn quốc. Doanh nghiệp chuyên cung cấp xe nhập khẩu, ngoài ra còn sản xuất và lắp ráp ô tô.

Như vậy, bài viết này đã cung cấp đến bạn top 8 công ty ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Các doanh nghiệp này không chỉ tạo việc làm cho lao động phổ thông mà còn là một môi trường tuyệt vời cho các bạn trẻ muốn tìm việc văn phòng. Nắm bắt thông tin tuyển dụng mới nhất của các đơn vị sản xuất và kinh doanh ô tô hiện nay với kênh Jobsgo.vn nhé!

việc làm sản xuất ô tô

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: