[Tổng hợp] Thông tin về việc làm công nhân đứng máy ép nhựa 

Đánh giá post

Công nhân đứng máy ép nhựa là vị trí rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp sản xuất hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng lao động cho vị trí này cũng ngày càng gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Vậy bạn đã nắm rõ được các thông tin về vị trí này chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Công nhân đứng máy ép nhựa – việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao

Công nhân đứng máy ép nhựa
Tìm hiểu chung về công nhân đứng máy ép nhựa

Có thể thấy, công nhân là lực lượng khá đông đảo trong các đơn vị sản xuất hiện nay. Tùy vào từng lĩnh vực hoạt động mà đội ngũ công nhân sẽ đảm nhiệm công việc liên quan. Có rất nhiều vị trí công nhân được tuyển dụng số lượng lớn, trong đó phải kể đến chính là công nhân đứng máy ép nhựa.

Theo thống kê từ Google sau khi tìm kiếm cụm từ “công nhân đứng máy ép nhựa”, có đến hơn 1.290.000 kết quả về tuyển dụng việc làm cho vị trí này. Điều đó càng chứng minh được nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp vô cùng lớn. Đây được xem là cơ hội lớn dành cho các đối tượng lao động phổ thông, có mong muốn tìm kiếm một công việc không yêu cầu kinh nghiệm, trình độ, bằng cấp để trang trải cuộc sống.

👉 Xem thêm: Công nhân là gì? Có hay không cơ hội thăng tiến sự nghiệp?

Công việc của công nhân đứng máy ép nhựa

Đối với vị trí này thì công việc sẽ có phần nhiều, vất vả hơn so với những người làm quản lý. Thay vì đứng chỉ đạo, hướng dẫn thì công nhân sẽ phải làm việc trực tiếp, điều khiển, vận hành các thiết bị máy móc này. Cụ thể, họ sẽ đảm nhận công việc như sau:

  • Tiếp nhận các yêu cầu, nguyên liệu từ tổ trưởng, người quản lý để điều chỉnh máy sản xuất cho đúng tiêu chuẩn.
  • Hiệu chỉnh máy ép nhựa, các thông số của máy sao cho đảm bảo ra được sản phẩm phù hợp về kích thước, hình dạng được yêu cầu.
  • Điều khiển máy ép nhựa lên – xuống khi cần thiết.
  • Nhận biết các sai sót của sản phẩm, linh kiện ép nhựa và tiến hành xử lý, điều chỉnh thông số cho chính xác.
  • Báo cáo công việc, các vấn đề, sự cố gặp trong quá trình làm việc cho cấp trên nếu ngoài khả năng xử lý.

    Công việc của công nhân đứng máy ép nhựa
    Công việc của công nhân đứng máy ép nhựa

Tiêu chí lựa chọn công nhân đứng máy ép nhựa như thế nào?

Các doanh nghiệp khi tuyển dụng công nhân nói chung và vị trí đứng máy ép nhựa nói riêng thường sẽ không đưa ra quá nhiều tiêu chí để lựa chọn. Vì thực tế công việc này không quá khó và không đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, bằng cấp liên quan. Ngay cả những người lao động phổ thông chưa biết gì cũng có thể được hướng dẫn, đào tạo để làm việc. Tuy nhiên, xét về yêu cầu tuyển dụng chung, các ứng viên vẫn cần đáp ứng một số điều như sau:

  • Đối tượng tuyển dụng: nam/nữ có đội tuổi từ 22 – 40.
  • Không yêu cầu chuyên môn, bằng cấp, song ưu tiên những ai đã có kinh nghiệm về kỹ thuật máy ép nhựa.
  • Có sức khỏe tốt, có thể làm việc nhiều giờ liên tục, làm ca đêm, tăng ca thường xuyên (khi cần thiết).
  • Có thể sắp xếp thời gian linh động, làm việc theo các ca hoặc đổi ca theo yêu cầu từ quản lý.
  • Là người chịu khó, siêng năng, làm việc cẩn thận, có trách nhiệm trong công việc.

👉 Xem thêm: Công nhân điện tử phải làm gì? Tổng hợp các thông tin cần biết

Tiêu chí tuyển dụng tại các doanh nghiệp như thế nào?
Tiêu chí tuyển dụng tại các doanh nghiệp như thế nào?

Mức lương công nhân đứng máy ép nhựa cao không?

Như đã nhắc đến ở trên, công việc của vị trí này không yêu cầu quá cao, khắt khe khi tuyển dụng. Do đó, mức lương dành cho họ cũng ở mức ổn, không quá cao như các vị trí chuyên môn.

Tùy vào từng doanh nghiệp mà quy định về lương, thưởng của vị trí này sẽ có sự khác nhau. Song, theo thống kê thì lương cơ bản dành cho họ sẽ dao động từ khoảng 6 – 8 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, họ còn nhận được thưởng theo sản phẩm, thời gian làm việc, phụ cấp, lương tăng ca,… Như vậy tổng thu nhập có thể đạt đến 10 – 12 triệu đồng/tháng nếu làm việc chăm chỉ, đạt hiệu quả tốt.

Mức lương vị trí này cao không?
Mức lương công nhân đứng máy ép nhựa cao không?

Làm công nhân đứng máy ép nhựa có độc hại không?

Rất nhiều người thắc mắc là làm việc ở vị trí này trong các nhà máy, xí nghiệp,… có độc hại không? Liệu rằng công việc này có gây hại gì đến sức khỏe của con người không?

Trên thực tế, làm công nhân trong các đơn vị này thì sẽ khó tránh khỏi việc tiếp xúc với các hóa chất mang tính độc hại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đều có chính sách để đảm bảo cho sức khỏe của công nhân trong quá trình làm việc như là trang bị đồ bảo hộ đầy đủ, chỉ cho công nhân làm việc theo ca,… Điều này sẽ giúp họ tránh được những nguy hiểm khi làm việc.

Ngoài ra, trong chế độ dành cho nhân viên, doanh nghiệp cũng thường xuyên cho họ đi thăm khám, kiểm tra sức khỏe, đảm bảo nhân viên của mình thật khỏe mạnh, có sức làm việc và cho ra hiệu quả tốt nhất.

👉 Xem thêm: [Giải đáp] Làm công nhân điện tử có độc hại không?

Bài viết trên đây của JobsGO đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết nhất về việc làm công nhân đứng máy ép nhựa. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công việc này, hãy truy cập vào website jobsgo.vn để cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển việc làm nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: