Có nên ứng tuyển lại công việc bạn từng bị từ chối không?

Đánh giá post

Có rất nhiều bạn không thành công ngay lần đầu gửi CV đến nhà tuyển dụng. Vậy có nên ứng tuyển lại công việc bạn đã từng bị từ chối hay không? Muốn có lời khuyên chân thành và hữu ích, hãy đọc thông tin chia sẻ của JobsGo trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao công ty bạn từng ứng tuyển lại tiếp tục gửi quảng cáo tuyển dụng?

Bạn đã từng ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó những bị doanh nghiệp từ chối với nhiều lý do khác nhau. Nhưng dạo gần đây bạn lại thấy công ty đã đăng quảng cáo tuyển dụng đúng vị trí mà bạn đã từng ứng tuyển. Vậy tại sao họ lại làm như vậy? Có nhiều lý do khác nhau, tiêu biểu nhất như:

Tại sao công ty bạn từng ứng tuyển lại tiếp tục gửi quảng cáo tuyển dụng?
Tại sao công ty bạn từng ứng tuyển lại tiếp tục gửi quảng cáo tuyển dụng?
  • Công ty chưa thu đủ lượng hồ sơ đặt ra để có thể tìm được nguồn ứng viên tiềm năng và chất lượng cho vị trí công việc được tuyển dụng. Bởi đôi khi lượng CV gửi về nhiều sẽ mang lại sự an tâm hơn cho HR trong quá trình tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp. 
  • Mô tả công việc và yêu cầu đặt ra đã có những thay đổi so với lần trước. Sau khi đăng tải tuyển dụng và có những ứng viên đến phỏng vấn, họ nhận thấy tin tuyển dụng chưa hiệu quả nên thay đổi thông tin để thu hút được ứng viên tiềm năng nhất.
  • Có một vài trường hợp hy hữu, các nhà tuyển dụng sẽ gửi lời mời đến những ứng viên trong danh sách dự phòng mà họ đã loại trước đó. Thông qua hành động này, họ mở rộng ứng viên nhằm tìm được người ưng ý nhất cho công ty.

Vậy, có nên ứng tuyển lại công việc bạn đã từng bị từ chối hay không? Câu trả lời sẽ được JobsGo chia sẻ cho bạn trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

👉 Xem thêm: Ứng tuyển là gì? Nắm trọn bí quyết để ứng tuyển thành công khi xin việc

Có nên ứng tuyển lại công việc bạn đã từng bị từ chối hay không?

Nên ứng tuyển lại khi nào?

Nên ứng tuyển lại khi nào?
Nên ứng tuyển lại khi nào?

Nên ứng tuyển lại công việc bạn đã từng bị từ chối trước đó khi:

  • Thứ nhất, trình độ của bạn đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn so với lần đầu tiên ứng tuyển vào công việc. Việc bạn có kỹ năng chuyên môn tốt hơn sẽ nâng cao hơn khả năng trúng tuyển cho lần phỏng vấn này đấy nhé!
  • Thứ hai, CV xin việc của bạn đã được thiết kế lại cả về hình thức lẫn nội dung. Đặc biệt thông tin đã điều chỉnh để hướng đến công việc bạn ứng tuyển. Nhờ đó bạn để lại ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng và vượt qua vòng sơ loại hồ sơ nhanh chóng.
  • Thứ ba, bạn có người giới thiệu cũng là một trong những trường hợp nên ứng tuyển lại công việc bạn từng bị từ chối đấy nhé! Tuy nhiên, không phải lúc nào cách này cũng thành công cả đâu nhé!

Nếu bạn đáp ứng được những điều kiện trên thì cơ hội để được nhà tuyển dụng chú ý hơn cho lần ứng tuyển này sẽ cao hơn. Nó chính là một cách bạn làm mới bản thân và thể hiện tốt nhất điểm mạnh phù hợp với vị trí được tuyển dụng. Nhờ đó mà bạn cũng dễ dàng nâng cao tỷ lệ trở thành nhân viên công ty hơn.

👉 Xem thêm: Bí quyết viết thư ứng tuyển “hạ gục” mọi nhà tuyển dụng

Bạn không nên ứng tuyển lại khi nào?

Bạn không nên ứng tuyển lại công việc đã bị từ chối trước đó khi:

Bạn không nên ứng tuyển lại khi nào?
Bạn không nên ứng tuyển lại khi nào?
  • Thứ nhất, nhà tuyển dụng đã đưa ra yêu cầu nhỏ là những ứng viên đã từng ứng tuyển không cần nộp CV. Đó trường hợp “chỉ mặt đặt tên” như vậy thì bạn “đừng dại” gì gửi CV ứng tuyển thêm lần nữa cả. Bởi, dù bạn có gửi thì vẫn không có câu trả lời như bản thân mong muốn.
  • Thứ hai, CV xin việc của bạn so với lần ứng tuyển trước không hề có gì thay đổi cả. Đôi khi CV thiếu điểm nhấn và không phù hợp với vị trí tuyển dụng sẽ khiến bạn bị loại ngay từ vòng sơ tuyển. Nếu không thay đổi và vẫn sử dụng nó thì tốt nhất bạn không nên nộp lại cho nhà tuyển dụng đã từ chối bạn nhé!
  • Thứ ba, bạn không đủ tiêu chuẩn theo những yêu cầu đặt ra từ nhà tuyển dụng. Dù bạn có đam mê với nghề và yêu thích doanh nghiệp, khi không đủ năng lực và điều kiện đáp ứng thì bạn không nên. Nó khiến bạn tốn thời gian và công sức mà không hề mang lại lợi ích gì.

Nếu bạn thuộc những trường hợp trên thì tốt nhất không nền gửi CV để ứng tuyển lại. Nó vừa làm mất thời gian của bạn và nhà tuyển dụng mà thôi.

👉 Xem thêm: [Góc giải đáp] Vì sao bạn chưa được mời nhận việc?

Như vậy, có nên ứng tuyển lại công việc bạn đã từng bị từ chối không? Có hay không sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp theo chia sẻ của JobsGo ở trên. Hy vọng những thông tin và kiến thức bổ ích này sẽ hữu ích. Đặc biệt muốn nếu muốn tạo CV xin việc ấn tượng và chuẩn cho vị trí bạn muốn thì hãy tạo CV ngay trên JobsGo.vn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: