Chân dung ứng viên lý tưởng trong mắt nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Chân dung ứng viên lý tưởng trong mắt nhà tuyển dụng

Người tìm việc thì muốn được nhà tuyển dụng để mắt, nhưng làm thế nào để “thu hút mọi ánh nhìn?” Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhà tuyển dụng muốn gì ở người tìm việc?

Chân dung ứng viên lý tưởng

35 tuổi tự dưng muốn đổi đời, hay vừa mới tốt nghiệp đại học, hoặc người đi làm đã 4 năm kinh nghiệm, ai cũng cần có một số kĩ năng sau để phá đảo cuộc phỏng vấn.

Những kĩ năng có ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng:
* Kĩ năng làm việc nhóm
* Kĩ năng giao tiếp – cả viết và nói.
* Kĩ năng phân tích thông tin, đưa ra quyết định, giải quyết vấn đề.
* Kĩ năng quản lý, tổ chức tốt (điểm cộng).
* Khả năng dẫn dắt và có tầm ảnh hưởng.
* Kĩ năng quản lý dự án.
Nhà tuyển dụng muốn có bằng chứng rằng ứng viên của họ sở hữu những kĩ năng này khi họ nhìn vào CV hay resumé cũng như trong suốt buổi phỏng vấn. Họ muốn thấy một ứng viên có tầm nhìn, khả năng xử lý thông tin, và tương tác với người đối diện. Rất nhiều nhà tuyển dụng cho rằng giao tiếp quan trọng hơn nhiều so với kĩ năng cứng.

Nhà tuyển dụng nào cũng thích những ứng viên chuyên nghiệp

Đặc biệt đối với những người mới ra trường, các nhà tuyển dụng đều rất quan tâm đến các kinh nghiệm như thực tập, việc làm bán thời gian, tình nguyện, hay các hoạt động ngoại khóa. Kinh nghiệm đôi khi còn quan trọng hơn danh tiếng của trường đại học, điểm GPA, danh sách các môn học liên quan. NTD sẽ muốn nghe ứng viên chia sẻ trải nghiệm của ứng viên, về khó khăn, thử thách, đặc biệt là cách họ vượt qua thế nào.  

Thái độ và công tác chuẩn bị cho buổi phỏng vấn chiếm một phần vô cùng quan trọng. Một nhà tuyển dụng kĩ tính sẽ dành nhiều thời gian đọc và phân tích một bản resume cẩn thận, xem qua facebook, Instagram (Như ZARA từng làm) của ứng viên và chuẩn bị bộ câu hỏi phù hợp cho buổi phỏng vấn. Họ cũng sẽ mong đợi điều tương tự từ người ứng tuyển – những người apply vào công ty của họ.

Ngoài các câu hỏi về hồ sơ, kinh nghiệm, thành tích, người tìm việc cần thể hiện được tại sao họ muốn nhận công việc này. Ứng viên xuất sắc cũng phải chứng minh rằng mình đã nghiên cứu công ty kĩ lưỡng ra sao bằng cách đưa ra các câu hỏi sâu về công ty/công việc mà họ ứng tuyển. Ứng viên nên thể hiện rằng họ đã dành thời gian tìm hiểu về công ty, nhưng tránh bị “ảo tưởng”. Nhà Tuyển Dụng có thừa những câu hỏi về lĩnh vực mà bạn ứng tuyển, nhằm kiểm tra xem liệu bạn có là nhân tài cho vị trí đó không.  

Quan trọng hơn cả, đừng bao giờ đi muộn trong buổi phỏng vấn. Hãy đến sớm, là trang điểm vuốt tóc sơ mi quần đen gọn gàng. Hãy làm sao để bản thân trông thật lịch sự trong mọi hoàn cảnh. Chúc các bạn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: