Câu nói giúp lấy lại niềm tin trong cuộc sống

4.9/5 - (44 votes)

Thất bại là điều ai cũng sẽ mắc phải. Điều quan trọng là chúng ta nhận ra chúng để tìm cách sửa chúng.  Để giúp bạn có thêm động lựcniềm tin trong cuộc sống để vượt qua mọi thử thách, JobsGO xin gửi tới bạn những câu nói truyền cảm hứng

Thất bại không phải là từ bỏ. Thất bại chỉ là việc bạn dừng chân để nghỉ ngơi mà nghĩ về những điều đã đi qua. Hãy tiếp tục đi tiếp và giành lấy những điều bạn muốn. 

Mục lục

Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó

Thái độ của bạn sẽ ảnh hưởng đến những điều mà bạn sẽ nhận được. Chẳng hạn như khi bạn vui, những điều tuyệt vời sẽ đến. Còn khi bạn buồn, tất cả mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ. Nếu bạn gục ngã, nghĩa là bạn chấp nhận đánh mất những gì đã cố gắng…. “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”. Vì thế tại sao chúng ta không sống tích cực hơn. Hãy luôn nhìn về phía trước để nhìn thấy những cơ hội sẽ đến với mình. 

niềm tin cuộc sống

Để có thể thành công, bạn buộc phải tin rằng bạn có thể

Niềm tin là giữ vai trò khá quan trọng đối với sự thành công của một người.   Bạn sẽ không bao giờ làm được điều mình muốn nếu luôn nghi ngờ vào khả năng của bản thân. Người thành công là người tin vào khả năng của bản thân mình. Biết kiểm soát và điều khiển khả năng của mình để hướng tới mục tiêu cần đạt được. Chỉ khi nào bạn tin mình có thể thì mới khiến người khác tin bạn được. 

Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng

Thành công sẽ đến với những người luôn biết cố gắng. Hãy coi thất bại chỉ được coi là một điểm dừng chân để bạn nhìn lại những gì đã làm, rút ra bài học và chuẩn bị cho một sự tiếp tục tuyệt vời hơn. Sự cố gắng đó sẽ giúp bạn có những cơ hội để phát triển cho riêng mình. 

Nghĩ quá nhiều sẽ hủy hoại bạn

Cơ hội không phải lúc nào cũng đến. Do đó đừng mất quá nhiều thời gian để nghĩ xem mình có thể làm được hay không. Đừng nghĩ quá nhiều vì chúng sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và mông lung với con đường phía trước mà thôi. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và hành động theo trực giác của mình. 

Chỉ cần bạn không dừng lại thì việc bạn tiến chậm cũng không là vấn đề

câu nói giúp lấy lại niềm tin trong cuộc sống

Mỗi bước đi đều là một sự cố gắng. Vì thế, nếu ai nói bạn không thể thực hiện được mục tiêu do bạn đi quá chậm thì hãy chứng minh cho họ rằng bạn có thể làm được. Hãy kiên trì, tìm kiếm thời điểm thích hợp để tạo sự đột phá bất ngờ, khiến mọi người phải đặt niềm tin vào bản lĩnh của bạn.

Đọc thêm: 10 kỹ năng giao tiếp cơ bản trong kinh doanh

Bất kỳ ai cố gắng “dìm” bạn xuống thì họ đều thua kém bạn

Nếu ai đó đang cố đưa ra những lời góp ý không dành cho bạn và không đánh giá đúng năng lực của bạn thì hãy bỏ ngoài tai những điều đó. Việc họ đánh giá bạn không thể hiện năng lực của bạn có hạn. Và bạn cũng không cần ai “kiểm định” về khả năng của mình. 

Những người đang cố đưa ra lời khuyên để dìm bạn xuống đều là những người ghen tị với bạn. Hãy chứng mình cho họ thấy bạn và họ không cùng đẳng cấp với nhau.

niềm tin cuộc sống
Bất kỳ ai cố gắng “dìm” bạn xuống thì họ đều thua kém bạn

Cách để bắt đầu đó là dừng việc nói lại và bắt tay vào làm

Đừng nói nữa mà hãy hành động đi. Hãy bắt tay vào thực hiện những ý tưởng trong đầu đầu việc lập một kế hoạch cụ thể và bắt đầu thực hiện chúng. Thời cơ không phải lúc nào cũng đến với bạn. Do đó tại sao bạn không tự tạo ra thời cơ cho mình bằng việc hành động ngay từ bây giờ. Hãy đặt niềm tin khi bạn bắt tay vào hành động

Hãy lắng nghe một cách cẩn thận điều người khác nói với bạn về một ai đó. Đấy chính là cách mà họ sẽ nói với ai đó về bạn

Hãy tinh tế và lựa chọn những người thích hợp để làm bạn. Đừng tin vào những lời nịnh nọt hay phán xét. Nếu ai đó nói với bạn về một người khác thì đấy cũng là cách mà họ nói về bạn với những người khác. Hãy kiểm soát bản thân và minh mẫn khi lắng nghe mọi ý kiến.

Giữ đôi mắt của bạn hướng lên bầu trời và đôi chân trên mặt đất

Luôn nhìn về phía trước và giữ cho đôi chân luôn vững bước trên con đường. Chỉ cần bạn biết nơi mình muốn đến, chắc chắn bạn sẽ đến được đó. Hãy tin tưởng như vậy.

Có hai điều cần nhớ trong cuộc sống: Hãy chăm sóc suy nghĩ của bạn khi bạn một mình và hãy cẩn trọng với lời nói khi ở chốn đông người

Đừng để những suy nghĩ tiêu cực lấn át bạn khi bạn cô đơn vì nó không đưa bạn đến đâu cả. Nếu không cẩn thận, nó còn là “liều thuốc độc” làm ảnh hưởng tới người khác và mối quan hệ lâu dài của bạn. Thế nên, hãy cẩn trọng trong lời nói và suy nghĩ khi giao tiếp với mọi người.

Không ngừng học hỏi. Nếu bạn là người thông minh nhất trong phòng thì thực sự là bạn đã ở nhầm chỗ

Hãy luôn là một học sinh, chứ đừng là một người biết mọi thứ. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều khi bạn trải qua khó khăn. Việc không ngừng học khỏi, tìm kiếm và khám phá sẽ là chìa khóa cho sự trưởng thành của bạn. 

Còn nếu bạn muốn đi trên con đường màu hồng thì bạn sẽ chẳng học hỏi được bất cứ điều gì. Và đương nhiên trong cuộc sống này sẽ chẳng có con đường nào mở ra cho bạn nếu bạn chưa từng trải qua khó khăn.

Hãy làm những thứ khó khăn khi chúng còn dễ dàng và làm những thứ vĩ đại khi chúng còn nhỏ bé. Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng những bước chân

Mọi thứ bạn muốn đều đòi hỏi thời gian, sự hy sinh và nỗ lực không ngừng. Đừng bao giờ xem thường bất cứ một công việc hay nhiệm vụ nào cả vì chúng chính là nền tảng để bạn tạo nên sự bứt phát. Hãy sử dụng thời gian làm thước đo cho sự cố gắng của bạn. Sử dụng năng lực của bản thân làm đòn bẩy để bước đến những nấc thang cao hơn trong cuộc đời. Chăm chỉ, tập trung, kiên nhẫn và biết chờ đợi là những phẩm chất mà một người thành công cần có.

Đừng để ý tới những khó khăn của bạn mà hãy biết ơn những gì bạn có

Đối mặt với mọi thứ đồng nghĩa với việc bạn sẽ tạo ra những căng thẳng không đáng có. Hãy sử dụng tốt những năng lượng mà bạn có sẵn để vượt qua khó khăn. 

Không chuẩn bị nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho việc thất bại

Mục tiêu thôi chưa đủ. Bạn còn phải có một kế hoạch rõ ràng để đạt được chúng. Hãy lập kế hoạch hành động, dự trù thất bại, rủi ro, những tổn thất dự đoán và làm thế nào để ngăn chặn rủi ro này. Việc chuẩn bị sẽ giúp bạn làm chủ được tình huống và sẵn sàng ứng phó với mọi khó khăn sẽ xảy đến với mình. Nó cũng là động lực để bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống

niềm tin vào cuộc sống

Bạn muốn biết bạn là ai? Hãy hành động! Hành động sẽ định nghĩa con người bạn

Chỉ có hành động mới giúp bạn biết được mình muốn gì, thích làm gì, giỏi về cái gì và cần phát triển như thế nào. Thế nên, đừng nghĩ nữa và đừng nói nhiều nữa. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy con người thực của mình trừ khi bắt tay vào hành động.

Trong khi bạn nhìn họ như những gã “điên” thì chúng tôi nhìn họ như những thiên tài. Bởi vì chỉ có những người điên đến mức nghĩ là có thể thay đổi thế giới thì mới là những người làm được

Hoài bão lớn, nghĩ lớn, dũng cảm và niềm tin vào chính bạn. Chính những sự khác người lại là chìa khóa để bạn thành công hơn so với những người khác. 

Không bao giờ từ bỏ

Không có một nhà khoa học nào không thất bại vài lần, thậm chí hàng chục, hàng trăm lần trước khi tìm ra những phát minh vĩ đại. Thomas Edison thất bại đến 10.000 lần để tạo ra một phát minh. Không có bất kỳ một doanh nhân, một người thành đạt, một tỷ phú nào đã giàu có chỉ sau một đêm. Không có một ai bỗng chốc trở thành tổng thống mà không phải qua quá trình học tập, rèn luyện, tranh đấu cả về quan điểm và trí tuệ cùng với những người khác…. 

Thế nên, nếu bạn thất bại thì cũng đừng bao giờ từ bỏ vì chỉ lúc đó, bạn mới có thời gian tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và những bài học xương máu cho chính mình. Hãy đứng lên bằng ý chí, niềm tin, nghị lực và nắm bắt cơ hội dù nó chỉ là một tia hy vọng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: