Top 20+ Câu Hỏi Phỏng Vấn Chuyên Viên Đào Tạo Phổ Biến Nhất

4.5/5 - (1 vote)

Chuyên viên đào tạo là vị trí yêu cầu cao nên các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo cũng khá phức tạp. Để trở vượt qua “thử thách” này, hãy khám phá ngay bộ câu hỏi chuẩn chỉnh được JobsGO tổng hợp trong bài viết dưới đây.

1. Những Câu Hỏi Thường Gặp Nhất

câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo
Câu Hỏi Phỏng Vấn Chuyên Viên Đào Tạo Phổ Biến Nhất

Khoảng cách đến với vị trí nhân viên đào tạo của bạn sẽ ngắn hơn nếu nắm bí quyết trả lời 10 câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo dưới đây:

STT Câu hỏi Gợi ý trả lời
1 Theo bạn, đâu là những kỹ năng quan trọng nhất để thành công ở vị trí công việc này? Thưa anh/chị, một nhân viên đào tạo chuyên nghiệp cần tích lũy cả về chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng. Trong đó, những yếu tố quyết định sự thành công của vị trí nhân viên đào tạo bao gồm:

  • Kỹ năng điều chỉnh cách tiếp cận với học viên.
  • Lắng nghe và tôn trọng người học.
  • Xử lý tình huống hợp lý.
  • Kỹ năng lập kế hoạch và tuân thủ kế hoạch.
2 Bạn xác định một nhân viên cần đào tạo như thế nào? Theo tôi, một nhân viên cần tham gia đào tạo khi họ chưa hoàn thành công việc với mức yêu cầu cơ bản. Tất nhiên, để tránh sự phiến diện, tôi sẽ kết hợp với nhiều yếu tố khác như hiệu suất, đánh giá của trưởng bộ phận và mong muốn của nhân viên.
3 Bạn đào tạo nhân viên mới như thế nào? Để tìm kiếm ứng viên toàn diện là vô cùng khó. Vì vậy, tôi sẽ lựa chọn ứng viên có thể mạnh ở nhiều mặt nhất có thể. Từ các điểm còn thiếu sót của họ, tôi sẽ theo dõi quá trình tự học, đánh giá và đưa ra phương hướng đào tạo phù hợp nhất.
4 Tại sao bạn cho rằng mình sẽ trở thành một chuyên viên đào tạo tốt? Tôi tự tin mình có thể trở thành một chuyên viên đào tạo vì bản thân có khả năng và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu. Ngoài ra, việc nhìn nhận chính xác ưu, nhược điểm từng nhân sự cũng là yếu tố giúp tôi đảm nhiệm tốt công việc này.
5 Bạn cần loại lương nào? Đây là một câu hỏi khó, anh/chị có thể cho tôi biết giới hạn lương và các chế độ đi kèm để dễ dàng đưa ra câu trả lời hơn.
6 Kịch bản đào tạo thử thách nhất bạn đã gặp là gì? Kịch bản đào tạo khó nhất với tôi là khi tôi nhận công việc đầu tiên. Việc thiếu kinh nghiệm khiến tôi khá chật vật vượt qua. Rất may mắn có sự hỗ trợ của đồng nghiệp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.
7 Bạn hình dung một ngày làm việc điển hình như thế nào? Theo tôi, một ngày làm việc điển hình của chuyên viên đào tạo là luôn chủ động, không đợi chờ lệnh của cấp trên. Ngoài đào tạo trực tiếp, tôi sẽ soạn thảo tài liệu, quan sát ứng viên và tìm phương hướng giải quyết các vấn đề.
8 Bạn có sẵn sàng làm việc mà không cần đào tạo không? Thưa anh/chị, bản thân là một chuyên viên đào tạo, tôi nhận thấy mình phải tuân thủ chặt chẽ quy định và quy trình của doanh nghiệp hơn ai hết. Vì vậy, không có lý do gì để làm việc mà bỏ qua quy trình làm việc mà không đào tạo.
9 Bạn làm thế nào để đảm bảo nhân sự tập trung trong buổi đào tạo? Với cá nhân tôi, đảm bảo nhân sự tập trung từ đầu tới cuối buổi đào tạo là điều không đơn giản và cũng không quá cần thiết. Vì vậy, tôi sẽ xây dựng kịch bản nhấn mạnh vào các phần quan trọng nhất. Ở các phần này, tôi sẽ soạn bài giảng đặc biệt hấp dẫn, tích cực đặt câu hỏi và kết hợp với thuyết trình sáng tạo.
10 Bạn cập nhật xu hướng mới trong đào tạo như thế nào? Ngoài tự nghiên cứu, tôi sẽ dành thời gian tham gia các khóa học nâng cao dành cho chuyên viên đào tạo để cập nhật xu hướng mới. Bên cạnh đó, đặt mình vào vị trí học viên để tìm ra phương hướng đào tạo mới phù hợp, hiệu quả cũng là yếu tố không thể bỏ qua.

Xem thêm: Đào tạo là gì? Lợi ích & các hình thức đào tạo hiện nay

2. Những Câu Hỏi Về Hành Vi, Thái Độ

các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo
Những Câu Hỏi Về Hành Vi, Thái Độ

Vượt qua câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo về kiến thức, chúng ta sẽ giải quyết nhóm câu hỏi về hành vi và thái độ như sau:

STT Câu hỏi Gợi ý trả lời
1 Nếu đậu phỏng vấn 2 công ty cùng lúc, bạn sẽ xử lý như thế nào? Nếu nhận 2 lời mời nhận việc cùng lúc, tôi sẽ đề nghị có thời gian cân nhắc trước khi trả lời. Trong thời gian đó, tôi cân nhắc dựa trên các yếu tố như: định hướng phát triển, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc, chế độ, mức lương, phúc lợi, địa điểm,…
2 Bạn thích làm việc độc lập hay làm việc nhóm? Cả làm việc độc lập và làm việc nhóm đều có ưu điểm và hạn chế. Tôi không thích cách nào hơn mà thích sự kết hợp linh hoạt của cả hai.
3 Bạn có ngại tăng ca hay phải đi công tác thường xuyên? Tôi sẵn sàng đi công tác hoặc tăng ca để đem lại giá trị cho công việc. Song song với đó, tôi cũng mong muốn công ty có chính sách phù hợp với sự sẵn lòng của tôi.
4 Bạn đã từng mâu thuẫn với đồng nghiệp chưa? Tôi có may mắn vì chưa mâu thuẫn với đồng nghiệp nào. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình huống này, tôi nghĩ việc thẳng thắn chia sẻ để tìm ra tiếng nói chung sẽ là cách giải quyết tốt nhất.
5 Bạn có hình mẫu để noi theo không? Tôi không có hình mẫu cụ thể hay cố định nào. Tôi học hỏi tất cả mọi người, từ những điểm mạnh và phẩm chất đáng quý của họ.
6 Bạn có khả năng quản lý thời gian không? Quỹ thời gian của tôi ở thời điểm hiện tại đang được sử dụng tương đối hiệu quả. Tôi có thời gian cho công việc, học tập và tái tạo năng lượng. Tôi cũng không bị quá tải hay thiếu thời gian nhờ việc lập kế hoạch chi tiết theo tuần và tháng.
7 Nếu được quay lại quá khứ, bạn có muốn thay đổi điều gì không? Nếu được quay lại một vài năm trước đây, tôi sẽ không thay đổi điều gì nhưng sẽ học tập chăm chỉ hơn và dám đương đầu với nhiều thử thách hơn.
8 Mô tả môi trường làm việc lý tưởng của bạn? Đối với tôi, môi trường làm việc lý tưởng là môi trường giúp chúng ta cống hiến, học hỏi và tiến bộ dù không áp dụng các quy tắc hà khắc.
9 Nếu bị yêu cầu nói dối, bạn sẽ làm gì? Tôi chắc chắn không nói dối vì bất kỳ lý do nào. Bởi với tôi, trung thực là phẩm chất quan trọng nhất mọi cá nhân, tổ chức cần tôn trọng.
10 Bạn có điều gì không hài lòng với công ty cũ không? Hoàn toàn không. Với tôi, đó là khoảng thời gian tuyệt vời để học tập và tích lũy kinh nghiệm. Định hướng cá nhân khác biệt là lý do duy nhất tôi đưa ra quyết định thay đổi môi trường chứ không phải vì điều bất mãn nào.

Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn hành vi thường gặp và gợi ý trả lời

3. Kinh Nghiệm Trả Lời Phỏng Vấn Chuyên Viên Đào Tạo

Trả lời tốt các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo, bạn đã giành được lợi thế lớn. Dẫu vậy, đừng bỏ qua việc ghi những “điểm số” quyết định với các bí quyết dưới đây:

  • Trả lời với phong thái tự tin, không căng thẳng, sợ hãi.
  • Tập trung vào trọng tâm câu hỏi, tuyệt đối không trả lời lòng vòng.
  • Lắng nghe kỹ càng khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi.
  • Tương tác với nhà tuyển dụng bằng một số các câu hỏi.
  • Ghi nhớ cảm ơn, chào hỏi trước khi ra về.
top câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo
Kinh Nghiệm Trả Lời Phỏng Vấn Chuyên Viên Đào Tạo

4. Những Câu Hỏi Nên Đặt Ra Cho Nhà Tuyển Dụng

Dưới đây là một số câu hỏi nên đặt ra cho nhà tuyển dụng, bạn có thể tham khảo:

  • Dự án nào tôi cần hỗ trợ trong công việc?
  • Có yêu cầu đặc biệt với từng nhiệm vụ không?
  • Tôi sẽ tham gia đào tạo nhân viên sau bao lâu?
  • Tôi có thể nhận trợ giúp của ai nếu gặp vấn đề trong công việc?
  • Công ty có cách khích lệ nhân viên thế nào khi hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Xem thêm: Cách trả lời câu hỏi “Bạn muốn hỏi tôi điều gì?” thông minh

Hy vọng bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo trong bài viết sẽ làm “kim chỉ nam” giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn đầy khắc nghiệt. Chúc bạn thành công với những dự định và quyết định trong tương lai.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: