Cameo là gì? Vai trò của vai diễn Cameo trong các bộ phim

5/5 - (1 vote)

Nếu như diễn viên chính có vai trò đặc biệt quan trọng tạo nên thành công của bộ phim thì Cameo lại khác. Tuy không có vị trí đặc biệt trong các tình huống phim nhưng Cameo giống như những điểm sáng khiến khán giả ngạc nhiên, thích thú,… Vậy Cameo là gì? Vai trò của nhân vật này trong các bộ phim như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Cameo là gì?

Cameo là gì? Cameo cụm từ chỉ những khách mời xuất hiện trong các dự án phim Điện ảnh, phim Truyền hình,… Thời gian xuất hiện của các Cameo thường tương đối ít, chỉ từ vài chục giây đến vài phút.

cameo là gì
Cameo là gì?

Không chỉ thời gian xuất hiện ngắn, mà lời thoại, vai trò,… của Cameo trong các bộ phim cũng tương đối hạn chế so với diễn viên chính. Thậm chí, sự xuất hiện hay không xuất hiện của Cameo cũng không quá làm ảnh hưởng đến mạch phim hay cốt truyện.

👉 Xem thêm: Diễn viên quần chúng là gì? Có nên theo đuổi nghề này hay không?

Cameo thường là những ai?

Trên thực tế, tuy chỉ là những vai diễn “siêu ngắn” thoáng qua trong các bộ phim nhưng ấn tượng Cameo để lại trong lòng khán giả là vô cùng lớn.

Không phải ngẫu nhiên hay diễn xuất đỉnh cao của họ có thể chinh phục khán giả trong vài phút. Đơn giản bởi vai diễn Cameo trong các dự án phim thường là những diễn viên, ca sĩ, thần tượng, MC,… nổi tiếng có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Do đó, việc được thấy thần tượng diễn xuất trên màn ảnh dù chỉ vài phút cũng khiến các fan “nức lòng”. Bên cạnh Cameo là những người có tên tuổi, một số bộ phim cũng lựa chọn Cameo đặc biệt như biên kịch, đạo diễn hay thậm chí là con của các diễn viên chính.

Ví dụ như trong bộ phim Maleficent nổi tiếng của diễn viên Angelina Jolie, vai diễn Cameo công chúa lúc mới sinh chính là cô con gái ruột đáng yêu của cô.

cameo là gì
Cameo – Vai diễn khách mời tạo nên các điểm nhấn của phim

Sau khi đã rõ Cameo là gì rồi thì vai diễn này khác gì với diễn viên phụ? Cùng tiếp tục tìm hiểu ở phần tiếp theo bạn nhé!

👉 Xem thêm: Celeb nghĩa là gì?

Cameo khác gì với diễn viên phụ?

Thông thường, nhiều người nghĩ rằng thời lượng xuất hiện ít thì là diễn viên phụ.

Do đó, vai diễn Cameo chính là diễn viên phụ. Tuy nhiên, trong các dự án phim, vai trò của từng diễn viên được phân chia rất rõ ràng và bám sát kịch bản. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được thông qua cách phân vai diễn nam chính, nữ chính, nam phụ, nữ phụ, phản diện, phản diện chính,…

Như vậy, nếu là diễn viên phụ, vai diễn của Cameo cũng phải có ảnh hưởng ít nhiều đến kịch bản. Tuy nhiên, trên thực tế, các vai diễn này không làm thay đổi bất cứ diễn biến nào của bộ phim mà chỉ đơn giản là tạo nên các khoảnh khắc đặc biệt cho phim. Vì vậy, nói Cameo là diễn viên phụ nên ai cũng có thể vào vai là nhận định chưa thực sự chính xác.

👉 Xem thêm: Nghề diễn viên và sự thật về “con đường trải đầy hoa hồng”

Vai trò của Cameo trong các bộ phim

Cameo – Vai diễn khách mời tuy thời gian xuất hiện ngắn nhưng có thể đem đến hiệu quả bất ngờ cho phim. Cụ thể như sau:

Cameo là yếu tố tạo điểm nhấn, bất ngờ của phim

Còn gì thích thú, bất ngờ hơn khi thần tượng chúng ta quen mặt xuất hiện trong những khoảnh khắc đặc biệt của một bộ phim. Khi đó, bạn sẽ được thấy vai trò khác biệt nhất của vai diễn Cameo, những nét diễn xuất tự nhiên, những khoảnh khắc độc đáo tăng thêm phần hấp dẫn cho phim.

Giúp tăng tỷ lệ người xem

Tuy không phải vai diễn có vai trò lớn trong phim nhưng việc lựa chọn diễn viên Cameo phù hợp cũng sẽ giúp tăng đáng kể tỷ lệ người xem.

Đây chính là lượng fan hâm mộ của các Cameo trong các dự án trước đó. Họ sẵn sàng ủng hộ thần tượng trong mọi dự án dù không phải diễn viên chính. Nhờ vậy, đoàn phim cũng sẽ thu hút được tương đối nhiều người xem mới chỉ từ vai diễn khách mời.

cameo là gì
Vai trò của Cameo trong các bộ phim

Giúp PR, Marketing cho phim

Các phương pháp PR, Quảng cáo cho các dự án phim là điều không quá xa lạ với tất cả công chúng hiện nay. Theo đó, rất nhiều đơn vị sản xuất phim sẵn sàng chi khoản kinh phí lớn cho việc Marketing phim.

Tuy nhiên, không phải cứ chi nhiều tiền là sẽ thành công và thu được doanh thu cao.  Trong khi đó, nếu lựa chọn được những diễn viên Cameo tên tuổi nổi bật, ấn tượng, sẽ rất dễ tạo được sự tò mò, hứng thú cho khán giả. Nhờ vậy, họ sẽ bắt đầu quan tâm và theo dõi phim.

Và với kịch bản tốt, mọi thứ sẽ không chỉ dừng lại ở sự quan tâm mà là sự ủng hộ, trung thành với bộ phim cho đến khi kết thúc.

Những Cameo đình đám trong các bộ phim

Cùng JobsGO tìm hiểu những Cameo đình đám trong các bộ phim qua nội dung sau đây nhé!

Trên phim Hàn

Nếu bạn là một fan của phim Hàn Quốc thì chắc hẳn không thể quên những Cameo siêu đáng yêu xuất hiện trong các bộ phim nổi đình đám một thời như:

  • Cameo Lee Jong Suk trong phim “Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo”:  Lee Jong Suk chỉ xuất hiện trong vài phút ngắn ngủi nhưng thông qua đó, khán giả đã phần nào hiểu hơn về vai diễn Kang Chul của anh trong “W” – bộ phim anh đã đóng trước đó.
  • Cameo Jo Jung Suk trong “Huyền Thoại Biển Xanh”: Sự xuất hiện bất ngờ của Jo Jung Suk với vai diễn người cứu hộ đã khiến bộ phim trở nên dí dỏm và hài hước hơn.
  • Cameo Suzy trong phim Vì Sao Đưa Anh Đến: Xuất hiện với vai diễn là học trò của thầy giáo Do Min Joon, Suzy đã khiến người xem đầy bất ngờ và thích thú.
  • Lee Sung Kyung và Yoon Kyun Sang trong phim “Khi Nàng Say Giấc”: Cả hai diễn viên đều rất thân thiết với nam chính Lee Jong Suk. Chính vì thế, sự xuất hiện của họ trong vai trò Cameo như một cách để ủng hộ người bạn của mình.
Cameo Lee Sung Kyung và Yoon Kyun trong phim của Lee Jong Suk
Cameo Lee Sung Kyung và Yoon Kyun trong phim của Lee Jong Suk

Phim Việt Nam

Phim truyền hình, điện ảnh Việt Nam cũng khơi gợi sự tò mò, thích thú cho người xem bằng các vai diễn Cameo như:

  • Hoàng Thùy Linh trong “Ngày Ấy Mình Đã Yêu”: Vai trò Cameo trong “Ngày Ấy Mình Đã Yêu” như một cột mốc ghi dấu sự trở lại của Hoàng Thùy Linh trên màn ảnh Việt.
  • Trúc Nhân trong “Cô Gái Đến Từ Hôm Qua”: Chắc hẳn, hình ảnh Cameo Trúc Nhân đáng yêu, duyên dáng trong bộ phim “Cô Gái Đến Từ Hôm Qua” vẫn đọng lại trong khán giả những dư âm khó tả. Sự xuất hiện tuy ngắn ngủi nhưng cũng giúp bộ phim thêm tươi vui, hài hước.
  • Anh Thư trong “Tháng Năm Rực Rỡ”: Mặc dù chỉ xuất hiện chưa đầy 5s trong vai trò Tuyết Anh phiên bản trưởng thành, thế nhưng Anh Thư đã chiếm trọn spotlight với gương mặt thu hút cùng thần thái sang chảnh.
  • Dàn Cameo trong “Thử Yêu Rồi Biết”: Phim “Thử Yêu Rồi Biết” có sự góp mặt của dàn Cameo từ đầu phim tới cuối phim như Bảo Thy, MC Thanh Bạch, Nguyên Khang, diễn viên Trung Dân…

Trong vũ trụ Marvel

Cameo trong vũ trụ Marvel
Cameo trong vũ trụ Marvel

Trong vũ trụ Marvel, sự xuất hiện bất ngờ của các Cameo cũng đã khiến tình tiết phim trở nên kịch tích và lôi cuốn hơn:

  • Phim Spider-Man (2002): Đạo diễn Sam Raimi chính là Cameo xuất hiện với vai trò người giải cứu cô bé khỏi viên gạch rơi khi Peter Parker và Green Goblin xảy ra xô xát.
  • Phim Spider-Man 3 (2007): Với phần 3 của Spider-Man, đạo diễn Sam Raimi vẫn tiếp tục xuất hiện với vai trò Cameo. Ấn tượng của vai diễn này là câu nói giúp Peter Parker thay đổi suy nghĩ trong cảnh cuối của phim.
  • Phim Doctor Strange (2016): Bộ phim ăn khách Doctor Strange chứng kiến một Cameo vô cùng nổi tiếng là Stan Lee với vai diễn ông già đang đọc sách trên chiếc xe buýt.
  • Phim X-Men: Apocalypse (2016): Vẫn là sự góp mặt của Stan Lee, nhưng đặc biệt, lần này, ông đóng chung cùng với cả người vợ của mình khiến khán giả không khỏi thích thú.

👉 Xem thêm: Phía sau nghề đạo diễn: cuộc sống có “MÀU HỒNG” như lời đồn?

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Cameo là gì?”. Cameo, những vai diễn khách mời đặc biệt chính là những “gia vị đặc biệt” cho các “món ăn tinh thần” của khán giả. Hiểu đúng về Cameo giúp chúng ta trân trọng và yêu quý hơn thần tượng cũng như các dự án được đầu tư chỉn chu mà họ tham gia. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: