Cách Tạo CV Trên Word Đơn Giản, Nhanh Gọn Và Chi Tiết Nhất

5/5 - (1 vote)

Bạn đang bị mắc kẹt trong hàng trăm bài viết hướng dẫn cách tạo CV trên word thiếu rõ ràng? Đừng lo lắng! JobsGO sẽ giúp bạn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước để tự thiết kế CV trên MS Word. Thông tin cô đọng, rõ ràng cho phép bạn hiểu và áp dụng dễ dàng.

1. Lợi Ích Và Hạn Chế Của Việc Tạo CV Trên Word

Trước đây, word đã từng là một trong những công cụ tạo CV được ưa chuộng. Tuy nhiên so với những website tạo và thiết kế CV online hiện đại như JobsGo.vn thì word vẫn có những hạn chế nhất định:

1.1. Lợi Ích Khi Làm CV Trên Word

  • Thao tác dễ dàng: Khác với một số phần mềm chuyên dụng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong việc căn chỉnh, word cung cấp các công cụ trực quan cho phép bạn dễ dàng thao tác với nội dung. Bạn có thể thêm các khối văn bản, điều chỉnh định dạng và chèn hình ảnh chỉ với vài cú nhấp chuột.
  • Dễ dàng chỉnh sửa khi không có internet: Một trong những lợi thế nổi bật của việc sử dụng word để tạo CV là khả năng làm việc offline. Điều này cho phép bạn chỉnh sửa và cập nhật CV mọi lúc, mọi nơi mà không cần kết nối internet.
  • Chuyển đổi định dạng nhanh chóng: Word cung cấp tính năng chuyển đổi file sang định dạng PDF một cách nhanh chóng và đơn giản. Khả năng này đặc biệt hữu ích khi bạn cần gửi CV trực tuyến cho nhà tuyển dụng, vì PDF được ưa chuộng nhờ khả năng duy trì định dạng nguyên bản trên mọi thiết bị và trình duyệt.
  • Tạo CV đơn giản và thao tác nhanh chóng.
Lợi Ích Và Hạn Chế Của Việc Tạo CV Trên Word
Lợi Ích Và Hạn Chế Của Việc Tạo CV Trên Word

1.2. Hạn Chế

  • Dễ nhiễm virus: File word có khả năng nhiễm virus cao hơn so với các định dạng khác, điều này có thể khiến email của bạn bị chặn bởi hệ thống bảo mật của công ty tuyển dụng. Ngoài ra, sự khác biệt về phiên bản phần mềm hoặc cài đặt hiển thị có thể dẫn đến tình trạng nội dung CV bị xáo trộn hoặc không hiển thị đúng cách khi nhà tuyển dụng mở file.
  • Dễ lỗi định dạng: Sự khác biệt về phiên bản phần mềm, hệ điều hành hoặc trình duyệt có thể dẫn đến tình trạng CV hiển thị không đúng như thiết kế ban đầu. Điều này bao gồm việc bố cục bị xáo trộn, dịch chuyển hay font chữ bị thay đổi, làm giảm tính chuyên nghiệp của hồ sơ và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ấn tượng của nhà tuyển dụng về ứng viên.
  • Không được tối ưu ATS (hệ thống xét duyệt CV tự động của nhà tuyển dụng): Word không cung cấp công cụ hỗ trợ người dùng tối ưu từ khóa cho ATS, do đó, nếu không có kiến thức về việc này, bạn dễ bị bỏ sót các từ khóa quan trọng mà ATS tìm kiếm.
  • Giới hạn thiết kế sáng tạo: Đây được coi là một hạn chế cực lớn đối với những bạn ứng tuyển vào các vị trí thiên về tính sáng tạo và nghệ thuật như content creator, UI/UX Designer, thiết kế thời trang,…

2. Mẫu CV Xin Việc File Word Chuẩn Gồm Những Gì?

CV là văn bản bắt buộc mà bạn cần chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cấu trúc chuẩn của một chiếc CV, cần trình bày CV xin việc như thế nào để làm nổi bật điểm mạnh của mình. Dưới đây là cấu trúc chuẩn của một bản CV trên word:

  • Giới thiệu bản thân: mục này là thông tin về bạn là ai, tên là gì, bao nhiêu tuổi.
  • Các thông tin cá nhân cần thiết như: địa chỉ, số điện thoại, email.
  • Thông tin về trình độ học vấn: trường bạn học là gì? Chuyên ngành nào? Các kỹ năng bạn đã học: Ví dụ như chạy quảng cáo, thiết kế,…
  • Kinh nghiệm làm việc: nêu ngắn gọn kinh nghiệm làm việc liên quan đến vị trí ứng tuyển.
  • Mục tiêu nghề nghiệp: khái quát về định hướng tương lai, mong muốn của cá nhân khi bạn ứng tuyển vào vị trí công việc này. Bạn nên trình bày ngắn gọn, đủ ý để nêu bật mong muốn được cống hiến cho vị trí hiện tại.
  • Người tham chiếu: bạn nên lựa chọn người tham chiếu phù hợp, có uy tín.
  • Chứng chỉ: bạn hãy đưa những chứng chỉ phù hợp với vị trí mình đang ứng tuyển.

Tìm hiểu ngay CV xin việc là gì? Lợi ích của CV xin việc

3. Cách Tạo CV Trên Word Đơn Giản

Dưới đây là chi tiết các bước tạo CV trên word. Áp dụng ngay nào!

3.1. Bước 1: Phác Thảo Các Phần Có Trong CV

Bằng cách phác thảo các nội dung sẽ được trình bày trong CV, bạn sẽ biết CV nên có bố cục như thế nào, phần nào chiếm nội dung lớn nhất, phần nào có thể loại bỏ.

Chẳng hạn, CV của một sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc chắc chắn sẽ khác với CV của một Team Leader.

Với trường hợp của bạn sinh viên mới ra trường, CV nên có thêm các phần như kết quả học tập, các hoạt động ngoại khóa,… Những thông tin này sẽ giúp HR hiểu rõ hơn tính cách, khả năng học tập kiến thức mức cũng như những kinh nghiệm bạn đã có được trong quá trình học tập tại trường.

Ngược lại, nội dung quan trọng nhất trong CV của một Team Leader là kinh nghiệm làm việc và các thành tích đã đạt được. Khi tuyển quản lý, HR sẽ không quan tâm ứng viên học tập tốt hay không mà chỉ để ý ứng viên làm việc có tốt hay không mà thôi.

3.2. Bước 2: Chọn Khổ Giấy Và Tạo Bố Cục

CV nên được thiết kế trên khổ giấy A4. Với Word, khổ giấy mặc định khi mở lên thường là Letter, vì vậy bạn cần đổi khổ giấy về A4 bằng cách:

Chọn Layout >> Click vào Size >> Chọn A4.

Bước 2: Chọn Khổ Giấy Và Tạo Bố Cục
Bước 2: Chọn Khổ Giấy Và Tạo Bố Cục

Khi chọn khổ A4, lề giấy sẽ được mặc định là 1 inch (tương đương 2,54cm). Phần này có thể điều chỉnh sau khi bạn điền đầy đủ thông tin CV.

Sau khi chọn khổ giấy A4, việc bạn cần làm để tạo CV bằng word là tạo bố cục cho CV của bạn. CV của bạn có 5; 6; 7 hay 8 phần sẽ phụ thuộc vào nội dung bạn dự định đưa vào CV (quay trở lại bước 1). Tùy thuộc vào số phần và độ dài của từng nội dung mà bạn sẽ tạo khung CV cho phù hợp.

Để tạo khung điền thông tin như mong muốn trên word, bạn chọn Insert >> Shape >> Chọn Text Box hoặc hình khối mà bạn mong muốn.

Bạn hãy lần lượt chọn hình khối để tạo bố cục CV như mong muốn.

3.3. Bước 3: Điền Đầy Đủ Thông Tin

Sau khi đã thiết kế bố cục tổng quan, việc bạn cần làm là điền đầy đủ thông tin mà bạn muốn cung cấp cho HR vào CV.

3.4. Bước 4: Trang Trí Và Hoàn Thiện CV Xin Việc

Cuối cùng bạn hãy thay đổi kích cỡ chữ, đổ màu, thêm icon, hình khối cho CV để CV thêm hấp dẫn ánh nhìn.

Bạn hãy click vào hình khối muốn thay đổi màu, chọn Shape Format >> Click vào Shape Fill và chọn màu phù hợp. Ví dụ hình dưới đây tôi đã chọn màu cam.

Bước 4: Trang Trí Và Hoàn Thiện CV Xin Việc
Bước 4: Trang Trí Và Hoàn Thiện CV Xin Việc

Bạn hãy click vào hình khối muốn thay đổi đường viền, chọn Shape Format >> Click vào Shape Outline và chọn định dạng phù hợp. Hãy chọn No Outline để bỏ đường viền và chọn màu để đổi màu đường viền.

Nếu bạn muốn thêm icon, hãy để con trỏ chuột tại nơi bạn muốn thêm hình, click Insert >> Chọn Picture >> Chọn icon bạn muốn sử dụng.

Tại đây bạn hãy căn chỉnh font chữ và kích thước chữ sao cho nội dung CV nằm vừa vặn trong 1 – 2 trang giấy. Cần lưu ý rằng, khi tạo CV, bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ thôi nhé.

Để căn chỉnh lề, bạn chọn Layout >> Size >> More Paper Size.

Khi đó, một hộp thoại mới sẽ được mở ra. Tại đây, bạn chọn Margins và điều chỉnh lề trên, dưới, trái, phải sao cho phù hợp.

4. Cách Tạo CV Trên Word Với Mẫu Có Sẵn

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tự lên bố cục và thiết kế CV bản word, đừng lo vì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu CV có sẵn. Cách tạo CV trên word với các mẫu có sẵn rất đơn giản. Bạn chỉ cần:

Mở word >> Click vào New >> Gõ “CV” vào ô tìm kiếm >> Bấm Enter.

Cách Tạo CV Trên Word Với Mẫu Có Sẵn
Cách Tạo CV Trên Word Với Mẫu Có Sẵn

Ngay lập tức, bạn sẽ nhận được các mẫu CV có sẵn. Việc bạn cần làm tiếp đó là chọn mẫu CV mà bạn ưng ý nhất để chỉnh sửa thông tin.

Sau khi click vào mẫu CV ưng ý, bạn chọn Create để mở giao diện chỉnh sửa CV.

Tại đây, bạn lần lượt sửa đổi nội dung thành thông tin của bạn.

Sau khi chỉnh sửa bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu CV. Đừng quên đặt tên CV theo cấu trúc: CV – Họ tên – Vị trí ứng tuyển bạn nhé!

5. Hướng Dẫn Cách Viết CV Trên Word

Sau khi đã hoàn thiện phần hình thức thì bạn nên “bắt tay” vào xây dựng nội dung cho CV của mình, bởi đây là căn cứ để nhà tuyển dụng đánh giá CV, biến bạn trở thành “ứng cử viên” sáng giá cho vị trí đang ứng tuyển. Sau đây là hướng dẫn cách làm CV xin việc trên word chi tiết:

5.1. Thông Tin Liên Hệ

Đây là phần giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, có thể liên hệ với bạn bằng hình thức nào, do đó bạn nên:

  • Sử dụng email mang tính chuyên nghiệp, được sử dụng thường xuyên.
  • Dùng hình thấy rõ mặt, gương mặt sáng và tươi, trang phục lịch sự.
  • Thông tin đầy đủ, trình bày ngắn gọn.
  • Bên cạnh đó bạn có thể viết thêm 1 – 2 dòng giới thiệu ngắn gọn về bản thân, những kỹ năng kinh nghiệm giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn.

5.2. Trình Độ Học Vấn

Mặc dù có nội dung ngắn gọn trong CV nhưng trình độ học vấn là phần để ứng viên gây chú ý với nhà tuyển dụng. Bạn nên:

  • Nêu ra tên cơ sở giáo dục và chuyên ngành đã theo học.
  • Các khóa học nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ có liên quan đến công việc.
  • Ưu tiên thành tích, các chứng chỉ đạt được có nội dung liên quan đến vị trí ứng tuyển.

5.3. Kinh Nghiệm Làm Việc

Trong quá trình đánh giá ứng viên, nhà tuyển dụng thường xem xét kỹ lưỡng phần kinh nghiệm làm việc, coi đây như một chìa khóa quan trọng về năng lực chuyên môn và kỹ năng tích lũy của bạn. Bởi kinh nghiệm không chỉ phản ánh quá trình phát triển nghề nghiệp mà còn là yếu tố giúp bạn dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Do đó, bạn hãy:

  • Liệt kê các công việc đã làm theo thứ tự thời gian từ gần tới xa.
  • Chọn lọc các công việc đã làm liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.
  • Đưa ra các số liệu, thành tích minh chứng kết quả bạn làm được ở vị trí cũ.

5.4. Kỹ Năng

Sở hữu kỹ năng phù hợp với công việc sẽ giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

  • Đưa những kỹ năng nổi bật liên quan đến vị trí ứng tuyển lên trên đầu.
  • Chú ý đến những kỹ năng mềm phù hợp với doanh nghiệp.
  • Phân loại kỹ năng khi trình bày: Kỹ năng cứng, kỹ năng mềm.

5.5. Mục Tiêu Nghề Nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần tương đối quan trọng trong CV xin việc vì nhà tuyển dụng sẽ dựa vào mục này để đánh giá khả năng gắn bó với doanh nghiệp cũng như lộ trình phát triển sự nghiệp của bạn. Do đó, khi viết CV trên word, bạn cần lưu ý:

  • Cần chia ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
  • Mục tiêu rõ ràng, cụ thể, có tính thực tiễn.
  • Mục tiêu hướng đến lợi ích của tập thể, xã hội.
  • Có tính liên kết giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
Mục Tiêu Nghề Nghiệp
Mục Tiêu Nghề Nghiệp

5.6. Sở Thích

Sở thích là nơi bạn làm nổi bật cá tính riêng, tạo nên sự khác biệt và mới mẻ cho CV của mình. Những sở thích này sẽ nói lên một phần con người bạn. Nên thay vì viết chung chung, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được lợi thế của mình so với những ứng viên khác. Bạn có thể:

  • Ghi cụ thể những gì bạn thích thay vì chỉ viết chung chung.
  • Tập trung vào khía cạnh độc đáo của sở thích.
  • Ưu tiên những sở thích có thể giúp bạn phát triển tại vị trí đang ứng tuyển.

5.7. Người Tham Chiếu

Vai trò của người tham chiếu trong CV là xác thực thông tin mà bạn cung cấp, do đó nên:

  • Nhờ cấp trên tại đơn vị công tác trước đây xác nhận thông tin.
  • Nêu chính xác thông tin của người tham chiếu: Họ tên, email, số điện thoại, chức vụ.

5.8. Chứng Chỉ, Danh Hiệu Và Giải Thưởng

Đây không phải là mục bắt buộc phải có trong CV nhưng nó cũng đóng vai trò quan trọng cho thấy những kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có. Bạn có thể:

  • Cung cấp được các thông tin về tên chứng chỉ, giải thưởng: Tổ chức cấp, thời gian cấp.
  • Đảm bảo ghi các chứng chỉ còn hiệu lực.
  • Ưu tiên các chứng chỉ có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

6. Mẹo Làm CV Trên Word Đẹp, Ấn Tượng

Một mẫu CV tốt là mẫu CV cung cấp cho Nhà tuyển dụng đủ những thông tin mà họ muốn thấy. Nhưng CV sẽ càng tốt hơn nữa nếu nó sở hữu “diện mạo” bắt mắt. Bằng cách áp dụng những tips mà JobsGO giới thiệu dưới đây, bạn sẽ có ngay một mẫu CV bản word đẹp để “chinh phục” trái tim Nhà tuyển dụng.

6.1. Định Dạng Tiêu Đề Chính Và Phụ

Nói một cách đơn giản, tiêu đề là câu văn ngắn tóm tắt nội dung chính của nội dung được trình bày bên dưới. “Kinh nghiệm”, “Kỹ năng”, “Học vấn”,… được coi là các tiêu đề chính. Trong phần “Kinh nghiệm” thường có thêm thông tin về vị trí làm việc tại các công ty; phần này có thể được coi là tiêu đề phụ.

Tiêu đề chính nên được làm nổi bật hơn tiêu đề phụ, tiêu đề phụ nổi bật hơn nội dung. Bằng cách này, bạn khiến bố cục của CV trở nên đẹp hơn, rõ ràng hơn và giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm bắt được thông tin mà bạn trình bày.

Bạn hãy quan sát 2 mẫu CV dưới đây, chúng có cùng nội dung và bố cục nhưng trông rất khác biệt do định dạng tiêu đề. Rõ ràng, mẫu CV bên trái trông bắt mắt và rõ ràng hơn hẳn.

6.2. Sử Dụng Phông Chữ Phù Hợp

Hiện nay có rất nhiều phông chữ để bạn sử dụng, tuy nhiên, các Nhà tuyển dụng khuyên rằng, ứng viên nên viết CV với những font chữ quen thuộc như:

  • Arial
  • Calibri
  • Time New Roman

Lý do là bởi, máy tính của HR có thể không cài đặt phông chữ bạn đang sử dụng. Như vậy, khi họ tải CV về máy, phông chữ sẽ bị lỗi và sẽ không có HR nào có đủ thời gian để cố gắng nhiều những gì bạn đang nói.

Sử Dụng Phông Chữ Phù Hợp
Sử Dụng Phông Chữ Phù Hợp

Chưa kể, khi công nghệ ngày càng phát triển, CV ứng viên không chỉ được sàng lọc bởi con người mà còn được sàng lọc bởi AI. Và dù được gọi là “trí thông minh nhân tạo”, song hệ thống AI vẫn có một số nhược điểm nhất định. Đó là chúng không biết cảm nhận cái đẹp và đôi khi không thể đọc được các thông tin được trình bày dưới dạng phông chữ phức tạp.

Về kích cỡ chữ, Nhà tuyển dụng khuyến khích ứng viên để cỡ chữ 11 với khoảng cách dòng từ 1.2 đến 1.3.

6.3. Sử Dụng Gạch Đầu Dòng

Thay vì viết một đoạn văn dài dòng, bạn nên trình bày nội dung dưới dạng các gạch đầu dòng. Như vậy, bạn sẽ không cần sử dụng các từ liên kết (tuy nhiên, và, đồng thời,…); điều đó giúp câu văn trở nên ngắn gọn và rõ nghĩa hơn.

6.4. Sử Dụng Phím Tắt Khi Làm CV

Để viết thiết kế CV trong word diễn ra nhanh hơn, bạn đừng quên sử dụng phím tắt nhé. Chỉ với thao tác đơn giản, bạn đã có thể: cắt, dán, bôi đậm, căn đều văn bản,… theo mong muốn.

Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là bôi đen đoạn văn bản cần chỉnh sửa và bấm 1 trong số những tổ hợp phím dưới đây sao cho phù hợp:

  • CTRL + A: Chọn tất cả
  • CTRL + X: Cắt đoạn văn bản
  • CTRL + C: Sao chép
  • CTRL + V: Dán
  • CTRL + Z: Hủy bỏ
  • CTRL + B: Bôi đậm
  • CTRL + I: In nghiêng
  • CTRL + U: Gạch dưới
  • CTRL + E: Căn đều văn bản
  • CTRL + S: Lưu
  • CTRL + P: In
  • CTRL + R: Căn phải văn bản

6.5. Đặt Lề Trang Vừa Đủ

Kích thước lề được khuyến nghị khi làm CV là 1,27 – 2cm tùy theo số lượng thông tin mà bạn cung cấp. Nếu CV của bạn ít thông tin, bạn có thể đề lề, cỡ chữ, khoảng cách giữa các chữ lớn hơn. Ngược lại, nếu CV của bạn nhiều thông tin, bạn nên để lề hẹp, cỡ chữ, khoảng cách giữa các chữ nhỏ để CV không vượt quá 2 trang.

Mặc dù nguyên tắc là thế, tuy nhiên bạn cần cân đối kích thước lề cho phù hợp để chiếc CV không trở nên mất cân đối.

7. Lưu Ý Khi Tạo CV Bằng Word

Dưới đây là một vài điều bạn nên làm và nên tránh nếu muốn sở hữu một mẫu CV bản word được đánh giá tốt bởi Nhà tuyển dụng.

7.1. Bạn Cần Làm Gì?

  • Cung cấp đầy đủ thông tin: Trước khi bạn viết được một bản CV hay, bạn cần viết đúng và đủ. Một bản CV dù có chau chuốt về trình bày hay câu từ đến đâu cũng sẽ bị loại bỏ nếu thiếu thông tin. Vậy đầy đủ thông tin là như thế nào? Bạn cần đảm bảo có thông tin cá nhân, vị trí ứng tuyển, kinh nghiệm, kỹ năng liên quan, lý do ứng tuyển và bày tỏ nguyện vọng được trở thành một phần của tổ chức.
  • Thiết kế đẹp: Mẫu CV đẹp có khả tạo ấn tượng tốt chỉ trong vài giây. Bạn không cần trình bày quá màu mè, sặc sỡ nhưng CV cần rõ ràng, không mắc lỗi và có điểm nhấn.
  • Hãy đọc kỹ mô tả công việc và yêu cầu ứng viên để chắc chắn rằng bạn biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì.
  • Bạn nên đối chiếu yêu cầu vị trí với năng lực và kinh nghiệm của bản thân để phân loại những thông tin gì nên đưa vào CV.

7.2. 5 Lỗi Sai Thường Gặp Khi Tạo CV Trên Word – Hãy Tránh Nhé!

Khi làm CV, nhiều người dễ mắc sai lầm do chưa cẩn thận hoặc không nắm rõ bố cục. Điều này có thể khiến bạn để lại ấn tượng “không đẹp” trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn nên tránh một số lỗi sau để có mẫu CV tốt hơn:

  • Độ dài không phù hợp quá dài hoặc quá ngắn: Độ dài phù hợp cho một bản CV là trong một trang A4. Nếu bạn có nhiều thông tin cần cung cấp cho Nhà tuyển dụng, bạn có thể viết dài hơn nhưng không nên vượt quá 2 trang A4.
  • Sao chép bản CV trên mạng hoặc của người khác mà không có chỉnh sửa phù hợp.
  • Trình bày CV không rõ ràng, không căn lề hoặc dãn cách dòng không đều.
  • Viết một CV gửi cho nhiều nơi mà không chỉnh sửa.
  • Viết sai chính tả, sai phông chữ hay sai cách trình bày dấu chấm, dấu phẩy.

8. Tham Khảo Một Số Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp

Dưới đây là một vài mẫu CV xin việc file word đẹp mà bạn có thể tham khảo:

 

 

Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 1
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 2
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 2
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 3
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 3
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 4
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 4
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 5
Mẫu CV Xin Việc File Word Đẹp 5

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách tạo CV trên word cực đơn giản và chuyên nghiệp giúp bạn đọc dễ dàng tạo được cho mình một mẫu CV ấn tượng. Sau khi đã có được một chiếc CV ưng ý, đừng quên khám phá hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn nhất chỉ có tại JobsGo nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Cách Lưu CV Dưới Dạng PDF Từ Word?

Để lưu CV dưới dạng PDF từ Microsoft word, bạn có thể làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Mở CV trong word.
  • Bước 2: Nhấp vào tab "file" (tệp) ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ word.
  • Bước 3: Trong menu, chọn “save as”.
  • Bước 4: Chọn vị trí bạn muốn lưu file PDF.
  • Bước 5: Ở phần "save as type" (lưu dưới dạng), nhấp vào mũi tên thả xuống và chọn "PDF (*.pdf)".
  • Bước 6: Cuối cùng, nhấp vào "save" (lưu).

2. Nên Viết CV Trên Word Bao Nhiêu Trang?

Thông thường, khi viết CV trên word, số trang lý tưởng thường từ 1 - 2 trang.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: