Điểm danh các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics 

Đánh giá post

Bạn đang tìm hiểu về các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics? Bạn không biết nên ứng tuyển vào vị trí nào để phù hợp với chuyên môn, năng lực, sở thích của bản thân? Hãy tham khảo danh sách tổng hợp các vị trí “hot”, lương cao trong ngành logistic mà JobsGO tổng hợp dưới đây trước khi đưa ra quyết định.

Điểm danh các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics
Điểm danh các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics

Nhân viên đại lý hàng hải

VIỆC LÀM LOGISTICS

Nhân viên đại lý có trách nhiệm điều phối và giám sát các hoạt động vận chuyển hàng hóa thông qua: đường hàng không, đường biển, đường sắt. Sao cho các lô hàng được xuất – nhập theo đúng thời gian ký kết.

Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần có khả năng tổ chức tốt. Bởi không chỉ dừng lại ở việc sắp xếp hình thức vận chuyển, giám sát đơn hàng mà nhân viên đại lý hàng hải còn cần quản lý các giấy tờ, thủ tục và chi phí vận chuyển của mỗi đơn hàng.

Mức lương: 7 – 20 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Ngành logistics là gì? Khám phá cơ hội việc làm ngành logistics

Nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Đây là chức vụ cao nhất trong các vị trí việc làm trong ngành logistic hiện nay và nó cực kỳ phù hợp với người có khả năng giao tiếp tốt và tính tổ chức cao. Mỗi 1 nhân viên ở vị trí này sẽ phụ trách toàn bộ chuỗi cung ứng của 1 công ty. Có liên quan mật thiết đến hoạt động mua bán, lưu kho, kiểm kê và phân phối… Tuy nhiên, nhìn chung thì nhiệm vụ chủ yếu của nhân viên quản lý cung ứng vẫn là điều chính quy trình, giảm thiểu chi phí và khai thác tối đa tiềm lực của các thành viên trong chuỗi.

Mức lương: 15 – 47 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quản lý kho

Nhân viên quản lý kho có nhiệm vụ kiểm soát và duy trì nguồn hàng
Nhân viên quản lý kho có nhiệm vụ kiểm soát và duy trì nguồn hàng

Nhân viên quản lý kho có nhiệm vụ kiểm soát và duy trì nguồn hàng, đồng thời chịu trách nhiệm với số lượng hàng hóa lưu trữ cũng như nhân viên cấp dưới. Cụ thể:

  • Xử lý đơn hàng, sắp xếp vận chuyển, giao nhận hàng hóa, kiểm kê số lượng – chất lượng hàng hóa…
  • Đào tạo nhân viên mới, lưu trữ hồ sơ, phụ trách liên hệ với nhà cung cấp hàng hóa, vật liệu. Bảo đảm các quy định về an toàn và sức khỏe của người lao động được thực hiện tốt.

Mức lương: 8 – 17 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: việc làm Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu

Chuyên viên phân tích

Nếu làm việc tại vị trí này, bạn cần có khả năng phân tích, logic tốt, thành thạo tin học văn phòng và khéo léo trong quan hệ giao tiếp với khách hàng. Mỗi một chuyên viên phân tích cần thực hiện các công việc sau:

  • Theo dõi để đưa ra phân tích cũng như biến động của các nguồn cung cấp hàng hóa, vật liệu trên các phần mềm chuyên dụng
  • Đưa ra các chiến lược, quy trình mới tối ưu hơn để quản lý hàng hóa tồn kho
  • Sử dụng các biện pháp tiết kiệm thời gian và chi phí trong suốt vòng đời của sản phẩm

Tuy có yêu cầu cao và lượng công việc nhiều nhưng đổi lại đây cũng là một trong các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics có mức lương rất hấp dẫn.

Mức lương: 11 – 22 triệu đồng/tháng.

Kỹ sư logistics

Làm việc ở vị trí này bạn sẽ cần lập kế hoạch để xử lý hàng hóa tồn kho cũng như các đơn đặt hàng và củng cố những chiến lược vận chuyển đang áp dụng. Công việc này vô cùng phù hợp với những ứng viên có khả năng tốt về tư duy toán học, khoa học. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình phân tích số liệu và đưa ra kế hoạch tối ưu hóa.

Mức lương: 8 – 40 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quản lý hàng tồn kho

Nhân viên quản lý hàng hóa tồn kho cần ghi chép và phân bổ hàng hóa mỗi ngày và đảm bảo cho chúng luôn nằm trong tầm kiểm soát. Bạn cũng cần có kỹ năng tổ chức và sự cẩn thận, tỉ mỉ để đào tạo, hướng dẫn nhân viên mới. Ngoài ra, nhân viên quản lý tồn kho cũng được yêu cầu phải thành thạo các phần mềm chuyên dụng để phục vụ cho việc phân tích số liệu và quản lý lượng hàng tồn kho và từ đó đưa ra phương pháp giải quyết. Đây là 1 trong các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics yêu cầu khá cao về khả năng tính toán.

Mức lương: 10 – 15 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quản lý thu mua

Nhân viên thu mua cần có khả năng đàm phán tốt
Nhân viên thu mua cần có khả năng đàm phán tốt

Giống như tên gọi, nhân viên quản lý thu mua là người phụ trách việc thu mua cho cả một công ty. Chính vì thế nên vị trí này đòi hỏi cần có kỹ năng đàm phán, thương lượng để mua được sản phẩm tốt với giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp để có thể tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất trong quá trình làm việc.

Công việc này cũng đòi hỏi người ứng tuyển có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, có sự quyết đoán khi giao nhận hay mua hàng.

Mức lương: 7 – 20 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc Quản lý Thu Mua

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Là “cầu nối” giữa khách hàng, giữa nhà cung cấp với logistic, mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng cần cập nhật và nhanh chóng thông báo cho các quản lý, kỹ sư mọi vấn đề phát sinh để giải quyết kịp thời. Ngoài ra, họ cũng có nhiệm vụ tư vấn, báo giá, xử lý các hóa đơn và quản lý hồ sơ của khách hàng.

Mức lương: 8 – 12 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên tư vấn logistics

Một trong các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics mà bạn không nên bỏ qua đó là chuyên viên tư vấn. Nhân viên ở vị trí này có nhiệm vụ kiểm tra hoạt động sản xuất và đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả cung ứng khi cần thiết. Cụ thể là duy trì mối quan hệ với khách hàng và quản lý các dự án. Nên nếu ứng đã có sẵn những kiến thức cơ bản về Logistics lại thêm kỹ năng giao tiếp, tổ chức… thì đây sẽ là công việc lý tưởng không nên bỏ qua.

Mức lương: 10 – 30 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quản lý thị trường quốc tế

Bên cạnh thị trường trong nước thì các đối tác nước ngoài cũng cần được “chăm sóc” cẩn thận. Nhân viên quản lý thị trường này có nhiệm vụ bảo đảm cho hoạt động xuất – nhập khẩu được tiến hành suôn sẻ theo quy trình, điều khoản chung. Các phương thức vận chuyển, nhân viên vận chuyển, chi phí và chiến lược phân phối đều thuộc phạm vi quản lý của chức danh này.

Về mức lương của các vị trí trong ngành logistics có sự thay đổi tùy từng vị trí. Cụ thể:

  • Nhân viên thông thường: mức lương hiện tại dao động khoảng từ 6 – 7 triệu/ tháng.
  • Lương cấp quản lý: Từ 3.000 – 4.000 USD/tháng.
  • Giám đốc chuỗi cung ứng: Từ 5.000 – 6.000 USD/tháng

Có thể thấy rằng làm việc trong ngành Logistics sẽ mang đến cho người lao động 1 mức thu nhập khả quan đặc biệt là lao động có bằng cấp, trình độ cao.

Mức lương: 15 – 40 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên viên cung ứng

Trên đây là danh sách các vị trí việc làm lương cao trong ngành logistics mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ trên của JobsGO sẽ giúp ích cho người lao động trong quá trình tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: