[Gợi ý] Cách trả lời câu hỏi “Bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?”

Đánh giá post

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường đặt ra rất nhiều dạng câu hỏi khác nhau để tìm hiểu cũng như đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên. Và một trong những vấn đề được đề cập khá nhiều chính là đi công tác. Vậy “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác thường xuyên?” – trả lời như thế nào cho hợp lý? Nếu còn đang băn khoăn thì hãy cùng tham khảo bí quyết dưới đây nhé.

Tại sao nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này?

Bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?
Bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?

Đối với bất kỳ câu hỏi nào được đưa ra, nhà tuyển dụng cũng đều sẽ có lý do, mục đích riêng của mình. Tất cả đều sẽ liên quan đến vị trí công việc họ đang tuyển dụng và vấn đề đi công tác cũng vậy.

Thực tế, sẽ có những công việc yêu cầu phải đi công tác thường xuyên để gặp gỡ khách hàng, đối tác, đàm phán ký kết hợp đồng,… Chính vì vậy, nếu bạn ứng tuyển vào các vị trí này thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ cần phải tìm hiểu xem bạn có đảm bảo được yêu cầu đó hay không. Đơn giản, khi đưa ra câu hỏi này, họ chỉ muốn biết là bạn có sắp xếp được thời gian, có sẵn sàng đi công tác khi cần thiết hay không? Ngoài ra, qua câu trả lời của bạn, họ cũng sẽ nhận thấy được bạn có thực sự muốn cống hiến, trải nghiệm hết mình hay chỉ cần một công việc an nhàn.

Vậy những công việc nào sẽ yêu cầu cần đi công tác thường xuyên? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ở nội dung tiếp theo nhé!

👉 Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp và cách trả lời

Những công việc yêu cầu phải đi công tác?

Hiện nay, có rất nhiều vị trí công việc cần phải đi công tác, thậm chí là đi thường xuyên. Thực ra, tính chất công việc sẽ không đến mức quá vất vả, làm việc liên tục nhưng lại đòi hỏi chúng ta phải di chuyển xa từ vùng này sang vùng khác, quốc gia này sang quốc gia khác,… Cụ thể, một số công việc điển hình yêu cầu đi công tác đó là:

Những công việc yêu cầu phải đi công tác?
Những công việc yêu cầu phải đi công tác?
  • Làm trợ lý, thư ký cho Giám đốc, Chủ tịch
  • Làm biên, phiên dịch cho Giám đốc, Chủ tịch
  • Làm nhân viên, chuyên viên kinh doanh cần gặp gỡ, ký kết hợp đồng với khách hàng (lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, bất động sản,…)
  • Làm các công việc về tổ chức sự kiện
  • Làm kỹ sư trong lĩnh vực giao thông, vận tải

Gợi ý cách trả lời câu hỏi “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?”

Có thể thấy, không phải công việc nào cũng yêu cầu nhân viên đi công tác, do đó, khi nhận được câu hỏi này, các bạn sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và trả lời thành thật. Riêng với vấn đề đi công tác, hoặc là đi được, hoặc là không, bạn sẽ không thể lấp liếm trong quá trình làm việc như một số câu hỏi khác. Dưới đây là một số gợi ý trả lời dành cho những ai chưa có kinh nghiệm, cùng tham khảo nhé!

Gợi ý cách trả lời câu hỏi “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?”
Gợi ý cách trả lời câu hỏi “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?”
  • Tìm hiểu trước về yêu cầu đi lại: Điều này có nghĩa là các bạn sẽ cần xem bản mô tả công việc từ trước đi xem nhà tuyển dụng có đề cập đến vấn đề này hay không rồi hãy nộp CV.
  • Cần trung thực về khả năng đi công tác của mình: Như đã nói ở trên, đây là vấn đề yêu cầu sự trung thực. Bạn hãy trình bày thật rõ ràng là mình có thể đi được hoặc không thể đi được và lý do là gì? Các lý do hợp lý nhất như là phải đón con, chăm sóc người thân bị ốm,…
  • Nếu bạn chưa rõ về các yêu cầu đi công tác thì hãy hỏi lại nhà tuyển dụng về một số vấn đề như lịch trình công tác thường bao nhiêu ngày, phụ cấp, ăn ở, di chuyển như thế nào? Khi đi công tác bạn sẽ đi 1 mình hay đi cùng ai? Bạn có thể đi du lịch kết hợp công tác hay không?,…
  • Cùng với câu hỏi “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?” thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra một số vấn đề liên quan đến công việc cũ của bạn. Họ muốn biết trước đó bạn từng phải đi công tác hay chưa và cách bạn thực hiện như thế nào? Lúc này, bạn hãy trình bày khái quát, ngắn gọn nhưng cũng cần trung thực với nhà tuyển dụng nhé.
  • Khi trả lời câu hỏi này, bạn hãy tập trung vào cách mà mình có thể giúp công ty từ hoạt động công tác thay vì giải thích cách bạn hưởng thụ. Ví dụ, bạn không nên trả lời mình thích ở phòng khách sạn miễn phí, muốn đi du lịch, vui chơi,… Thay vào đó, bạn hãy nhấn mạnh về tầm quan trọng của đi công tác với công việc và với hoạt động phát triển của công ty.

👉 Xem thêm: Nói dối khi phỏng vấn xin việc? Nên nói gì và không nên nói gì?

Một số mẫu câu trả lời phỏng vấn “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?”

Một số mẫu câu trả lời phỏng vấn “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?”
Một số mẫu câu trả lời phỏng vấn “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?”

Tùy vào từng công việc, trường hợp mà các bạn có thể đưa ra câu trả lời phù hợp cho câu hỏi này. Tuy nhiên, nếu là một “tấm chiếu chưa trải”, chưa có kinh nghiệm thì các bạn có thể tham khảo một số mẫu như sau:

Mẫu câu trả lời đồng ý đi công tác

Nếu tính chất công việc yêu cầu, tôi sẵn sàng đi công tác. Tôi tin rằng, việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, đối tác sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho công ty trên thị trường tiềm năng này. Ngoài ra, tôi cũng rất may mắn vì luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình với công việc. Do đó, tôi không ngại để cống hiến, hết mình cho công việc của mình.

Mẫu câu trả lời không đồng ý đi công tác

Tôi nghĩ việc đi công tác là điều rất cần thiết đối với vị trí này. Tuy nhiên, hiện tôi đang trong giai đoạn nuôi con nhỏ nên vấn đến đi công tác có thể sẽ khá khó khăn. Nếu được, hy vọng phía công ty sẽ sắp xếp cho tôi một nhiệm vụ khác tại văn phòng để quá trình làm việc được đảm bảo hiệu quả hơn.

Như vậy, bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn đọc cách để trả lời câu hỏi phỏng vấn “bạn nghĩ sao về việc phải đi công tác?” Mong rằng thông qua những chia sẻ này, các bạn sẽ biết cách để ứng xử, trả lời thật tốt, vượt qua vòng phỏng vấn với nhà tuyển dụng nhé.

👉 Xem thêm: Bạn không hài lòng điều gì ở sếp cũ? – Trả lời như thế nào?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: