10 Themes Portfolio trên WordPress dành cho các công việc sáng tạo

Đánh giá post

Trong quá trình tìm việc hay kể cả trong khi làm việc của hầu hết mọi ngành nghề thì vẫn có một điểm chung là: Bạn cần một hồ sơ năng lực (portfolio). Hơn hết, hồ sơ năng lực chính là sự kiểm chứng của thời gian, cách tốt nhất để cho các khách hàng tiềm năng thấy được lịch sử công việc và phương pháp làm việc của bạn.

Tham khảo 10 chủ đề hồ sơ năng lực trên WordPress dưới đây để tạo nên một bài giới thiệu tuyệt vời của bạn trên website nếu bạn muốn đảm bảo thông tin về công việc sẽ đến được với các khách hàng mục tiêu, và có được một vài khách hàng mới.

1. Các tính năng hữu ích của các chủ đề portfolio cho WordPress

Mặc dù các chủ đề hồ sơ năng lực có thể có các phong cách khác nhau nhưng hầu hết lại bao gồm những tính năng giống nhau. Làm quen với những tính năng sẵn có giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn chủ đề. Nó cho bạn biết bạn mong muốn điều gì khi mua một chủ đề hồ sơ năng lực đẹp và giúp bạn so sánh với những lựa chọn sáng tạo khác một cách nhanh chóng. Một số tính năng phổ biến bao gồm:

  • Bố cục trang hồ sơ năng lực sẵn có, tích hợp: Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh giao diện portfolio của mình mà không cần phải thay đổi code.
  • Các lựa chọn masonry, grid và list: Một vài lựa chọn hiển thị sẽ giúp cho những vị khách ghé thăm trang của bạn cảm thấy thú vị hơn.
  • Phần mô tả các danh mục hồ sơ năng lực: Phần này cho phép bạn viết mô tả cho từng dự án, cho phép người đọc có cái nhìn đầy đủ và chi tiết về những gì bạn đã làm.
  • Trình chiếu (slide show): Thêm vào một yếu tố tương tác giúp gợi lên sự hứng thú cho những vị khách của bạn hơn.
  • Slider và hình nền Parallax: Các phần chuyển động tạo sự quan tâm và hỗ trợ trực quan cho công việc của bạn.
  • Video nền: Việc bao gồm cả những video nền có thể giúp tác động đến những vị khách của bạn nếu bạn đang muốn trình bày các phần trong hồ sơ năng lực của bạn.
  • Thư viện ảnh: Thêm vào sẽ làm cho trang hồ sơ năng lực của bạn trở nên thú vị hơn, ngoài ra bạn có thể thêm một hoặc nhiều hình ảnh hoặc video.

Trên đây chỉ là một vài tính năng mà nhiều chủ đề WordPress cho hồ sơ năng lực sử dụng. Cho bạn một cái nhìn khách quan hơn về mong muốn của bạn khi bạn lướt qua những chủ đề hồ sơ năng lực trong WordPress đang có sẵn trên ThemeForest.

2. Các chủ đề Hồ sơ năng lực WordPress đẹp nhất

Với sự nắm bắt tốt về những gì tạo nên những chủ đề hồ sơ năng lực trong WordPress phù hợp cho việc sáng tạo cho tất cả các thể loại, bây giờ chúng ta có thể chuyển đến trang trưng bày chủ đề hay còn gọi là “Themes”. Tại đây bạn sẽ tìm những chủ đề tốt nhất (và bán chạy nhất) mà bạn có thể mua. Dưới đây là 10 themes bạn có thể tham khảo cho portfolio của mình:

2.1. Kalium

Chủ đề Kalium được thiết kế dành riêng cho những ai luôn dành tâm trí vào việc sáng tạo, cung cấp một loạt các tính năng dành cho các chuyên gia sáng tạo giúp họ tự tin trước các khách hàng tiềm năng. Nó đi kèm với các bản demo cho bạn xem trước và có thể được cài đặt với chỉ một cú click chuột, tiết kiệm cho bạn một khoảng thời gian đáng kể.

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-02

Nó được đóng gói với nhiều plugin giúp thiết kế bố cục tùy chỉnh một cách dễ dàng bao gồm Visual Composer, Revolution Slider và LayerSlider. Thêm vào đó là các shortcode, có thể được dịch và hỗ trợ các tùy chọn hồ sơ năng lực độc đáo bao gồm các kiểu di chuột, tích hợp Hồ sơ năng lực Dribbble và hơn 30 kiểu hồ sơ năng lực khác. Các tính năng khác bao gồm hơn 700 font chữ của Google, skin không giới hạn, hơn 800 biểu tượng, nhiều phong cách cho footer và toàn bộ nội dung đều được responsive và tương thích retina.

Chủ đề này bao gồm các tính năng bạn cần để tạo ra một danh mục đầu tư tuyệt đẹp để giới thiệu công việc sáng tạo của bạn!

2.2. The Fox

TheFox là một chủ đề WordPress đa dụng cung cấp rất nhiều lựa chọn để tạo ra một phong cách hồ sơ năng lực phù hợp với yêu cầu thiết kế từ tất cả các ngành nghề. Chủ đề này cực kỳ linh hoạt, cho phép bạn tùy chỉnh khá nhiều để tạo ra một trang web hoàn hảo cho nhu cầu của bạn.

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-03

Nó đi kèm với vô số các demo, khá nhiều tài liệu, hỗ trợ, và hướng dẫn bằng video để cài đặt nhanh. Bao gồm 30 thiết kế cho trang chủ, hơn 250 thiết kế chi tiết, bảng tùy chỉnh chủ đề mạnh mẽ, Visual Composer, Premium Slider, và một bộ tạo shortcode. Bạn cũng sẽ có một bản demo, cài đặt với một lần click chuột, Mega Menu, tương thích WooCommerce, các hình động CSS3, màu sắc không giới hạn, các tùy chọn header, và còn nhiều hơn nữa. Một chủ đề hồ sơ năng lực trong WordPress cực kỳ linh hoạt và mạnh mẽ để trưng bày các tác phẩm tốt nhất mà bạn sáng tạo ra.

2.3. UNICON

Unicon được tạo ra với tư duy của các nhà thiết kế, cung cấp khá nhiều tùy chỉnh mà không làm giảm đi hứng thú của người dùng. Nó đi kèm với tính năng trang Drag&Drop, thiết kế đầy đủ cho responsive và retina, 50 phần tử cho Page Builder và kiểu trình bày một trang. Nó cũng có nhiều kiểu header, header ghi chú , Revolution Slider, các Mega Menu, cài đặt một lần nhấp chuột, hơn 650 biểu tượng sắc nét và hơn 50 layout đẹp. Trong nó là những dòng code chất lượng cao, nhiều tính năng, cập nhật miễn phí cũng như các tùy chọn hiển thị bạn cần để bạn tạo ra một hồ sơ năng lực phong cách nhất!

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-04

2.4. UNCODE

Một chủ đề hồ sơ năng lực bán chạy nhất của WordPress mà bạn nên xem qua, đó là Uncode. Chủ đề này khá là đa năng, vì vậy nó có thể được tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ nhu cầu sử dụng nào. Tuy nhiên nó lại được đóng gói kèm theo rất nhiều tính năng cho hồ sơ năng lực chắc chắn sẽ làm hài lòng các ngành nghề thiết kế ở mọi lĩnh vực như: nhà thiết kế, họa sĩ, nhiếp ảnh gia và nhiều hơn nữa. Nó cũng bao gồm một số plugin chất lượng cao như Visual Composer, Layer Slider, Revolution Slider và iLightbox.

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-05

Tương thích với WooCommerce và WPML. Nó đi kèm với 20 kiểu trình bày trang chủ, bảng quản trị với đầy đủ tính năng, cách bố trí dạng lưới, hơn 6 kiểu menu, và những mẫu trang dành riêng cho hồ sơ năng lực và blog để bạn có toàn quyền thay đổi thiết kế của bạn.

2.5. Atelier

Mặc dù định hướng chính của chủ đề Atelier là thương mại điện tử, nó cũng khá là hoàn hảo cho hồ sơ năng lực và theo đó là các tính năng để sao lưu. Nó đi kèm với 12 bản demo mà có thể được cài đặt chỉ với một lần nhấp chuột, một thiết kế tối giản, tốc độ và tối ưu hóa cho SEO, và là một thiết kế dễ dàng đáp ứng nhu cầu của bạn.

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-06

Nó cũng bao gồm trong 10 loại header khác nhau, các header động, 5 ảnh động cho giỏ hàng, nhiều dạng hiển thị sản phẩm và trình tạo trang Drag & Drop. Nó giới thiệu về khả năng tương thích với Visual Composer, nhiều loại trang bao gồm hồ sơ năng lực và blog. Bạn có thể sử dụng nhanh các shortcode của nó, hỗ trợ RTL, các Mega Menu và còn nhiều hơn nữa.

2.6. Scalia

Scalia là một chủ đề WordPress bán chạy nhất vì nó cung cấp nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp, cửa hàng và quảng cáo. Nhiều trang hồ sơ năng lực và các lựa chọn trưng bày của chủ đề này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để bày ra các tác phẩm sáng tạo của bạn. Nó có năm thiết kế khác nhau để phục vụ cho từng sở thích khác nhau, bao gồm 100 mẫu trang độc lập.

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-07

Có 8 kiểu blog, nhiều trang cửa hàng, công cụ tìm nhanh và hơn nữa. Nó cũng đi kèm với Visual Composer, Mega Menu, và một thiết kế responsive. Nó khá mạnh mẽ và sẵn sàng để được mở rộng với WPML, các slider, và tương thích với WooCommerce.

2.7. Borderland

Borderland là một chủ đề WordPress sáng tạo có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.

Nó đi kèm với 12  bản demo đẹp có thể được import chỉ với một cú nhấp chuột, khả năng tương thích với cửa hàng WooCommerce, các tính năng chuyển trang Ajax, Fullscreen Elated Slider, Client Carousel và shortcode phần nhận xét chứng thực.

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-08

Nó có nhiều tùy chọn bố cục, chẳng hạn như các mẫu đơn lẻ cho hồ sơ năng lực, danh sách các bố cục cho hồ sơ năng lực, hiệu ứng hover động, nhiều dạng bố cục cho blog, thanh trượt và định dạng tùy chỉnh cho bài đăng. Bạn cũng có thể đặt hình nền song song, video nền và một số tính năng bổ sung để làm việc. Hãy lấy chủ đề WordPress này ngay hôm nay để tạo ra một danh mục đầy phong cách và nổi bật cho website của bạn!

2.8. PhotoMe

Nếu nhiếp ảnh là sự lựa chọn hàng đầu của bạn, bạn sẽ thích chủ đề PhotoMe này. Nó chứa đựng hơn 50 dạng thư viện và hồ sơ năng lực, một trong số đó biết đâu sẽ phù hợp với dự án tiếp theo của bạn.

Nó cũng đi kèm với 8 bản demo, tất cả thông tin đều có thể được nhập chỉ với một cú nhấp chuột và vô số các hỗ trợ cho việc tùy chọn và các mẫu hồ sơ năng lực để tùy biến trang web của bạn cho việc hiển thị công việc của bạn một cách tốt nhất.

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-09

Chủ đề này hỗ trợ Live Customizer, có tính năng responsive, đi kèm với Trình tạo nội dung, mẫu blog và bố cục một trang. Nó cũng bao gồm hỗ trợ Cách mạng Slider, WooCommerce và bao gồm hỗ trợ và tài liệu. PhotoMe là một chủ đề giàu tính năng mà bạn có thể sử dụng để thiết lập danh mục ảnh trực tuyến của bạn!

2.9. Photography

Đây là một chủ đề WordPress khá lý tưởng với các nhiếp ảnh gia và có cái tên rất phù hợp là Photography. Chủ đề này đi kèm với 24 bản demo có thể được cài đặt chỉ với một cú nhấp chuột, các tùy chọn phong cách sáng và tối, cũng như trên 70 mẫu thư viện và mẫu hồ sơ năng lực để có thể hiển thị các tác phẩm tốt nhất của bạn. 

10-themes-portfolio-wordpress-cho-công-việc-sáng-tạo-10

Nó cũng có tính năng như infinite scroll, một vùng riêng kiểm tra hình ảnh với mật khẩu bảo vệ, hỗ trợ Live Customizer, Content Builder, 8 bố cục menu. Kèm theo đó là hỗ trợ, tài liệu, và các tập tin chuyên nghiệp để bắt đầu portfolio nhiếp ảnh của bạn ngay lập tức.

2.10. Vigor

Chủ đề cuối góp mặt trong loại các chủ đề WordPress cho hồ sơ năng lực bán chạy nhất là Vigor. Chủ đề này rất dễ tùy chỉnh và vô cùng lý tưởng cho việc tạo ra một hồ sơ năng lực hấp dẫn thu hút sự chú ý. Nếu bạn muốn hồ sơ năng lực của bạn nổi bật trên mạng, đây chính là chủ đề bạn cần đấy!

10-themes-portfolio-wordpress-11

Nó đi kèm với một giao diện quản trị nhiều tính năng, nhiều bố cục tiêu đề, Edge Slider, parallax, các animation, thư viện masonry, các menu toàn màn hình, Mega Menu, và video background. Cũng như các tùy chọn hiển thị hình ảnh tuyệt vời, như LayerSlider, Visual Composer, danh sách các hồ sơ năng lực, các mục đơn và thanh slider, carousel và hầu hết mọi thứ bạn cần để hiển thị công việc của mình một cách trực tuyến.

3. Cách tạo một hồ sơ năng lực với chủ đề WordPress sáng tạo

3.1. Hãy cẩn thận khi cài đặt chủ đề

Sau khi chọn đúng chủ đề bạn cần, hãy đảm bảo bạn cài đặt chủ đề đúng cách. Bên cạnh làm theo hướng dẫn cài đặt chung, bạn cũng có thể làm theo các tài liệu hướng dẫn cài đặt riêng của chủ đề kèm theo. 

Bạn cũng có thể tạo chủ đề con cho chủ đề hồ sơ năng lực bạn đã chọn, vì điều này đảm bảo rằng các tùy chỉnh bạn chọn sẽ không bị xóa khi bản cập nhật chủ đề được phát hành. 

3.2. Sử dụng Cài đặt Tuỳ chỉnh cho Chủ đề

Tùy chỉnh là một phương thức tuyệt vời để bạn dễ dàng làm quen với chủ đề bạn đã chọn. Hầu hết các chủ đề tốt luôn đi kèm với tài liệu chỉ dẫn cụ thể, vậy nên hãy đảm bảo bạn đọc qua chúng để hiểu rõ và tìm ra tất cả những điểm dù nhỏ nhất mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh thích hợp cho chủ đề của bạn. 

Cho dù sử dụng bảng điều khiển tùy chọn chủ đề, Live Customize, hay thao tác trên màn hình cài đặt tùy chỉnh, bạn hãy tập làm quen với chúng và tận dụng để tạo ra chủ đề đẹp và hiệu quả nhất nhé. 

3.3. Tối ưu hóa các thành phần trong hồ sơ năng lực

Trong lúc bạn đang nghiên cứu tài liệu hướng dẫn của chủ đề, bạn có thể sẽ thấy các thông số kỹ thuật về cách tiếp cận các danh mục. Bạn nên chú ý đến các thông số kích cỡ, các định dạng được chấp nhận, và các tùy chọn bố cục của bạn. Sau đó, bạn có thể xem qua tất cả các mục bạn muốn giới thiệu trong hồ sơ năng lực và tối ưu hóa chúng cho phù hợp. 

Một bố cục hồ sơ năng lực cho dù đẹp vẫn sẽ không hiệu quả nếu các danh mục của bạn không phù hợp với định dạng của layout. Mọi thứ sẽ trông rời rạc. Để tránh điều này, hãy dành thời gian phù hợp để thay đổi kích thước và định dạng hình ảnh. Và bạn sẽ thấy được kết quả như bạn mong đợi. 

3.4. Luôn cập nhật hồ sơ năng lực của bạn

Khi trang web hồ sơ năng lực sử dụng chủ đề WordPress của bạn đã hoạt động, hãy đảm bảo luôn cập nhật thông tin cho hồ sơ năng lực của bạn. Dành một ít khoảng thời gian mỗi tháng để xem lại công việc của bạn và xem nếu có gì mới bạn muốn cập nhật thêm vào hồ sơ năng lực. Làm như vậy sẽ giữ cho trang web của bạn luôn tươi mới và đảm bảo rằng bạn sẽ luôn thể hiện những mặt tốt nhất trong công việc của bạn.

Kết luận:

Cố gắng để ghép tất cả các mục bạn có để tạo nên một trang web hồ sơ năng lực từ trang trống có thể sẽ là một phương án vô cùng khó khăn. Nhưng với việc lựa chọn một chủ đề WordPress hồ sơ năng lực sáng tạo, bạn sẽ dễ dàng thành công. Chỉ cần bỏ ra ít thời gian nghiên cứu, bạn chắc chắn sẽ tìm ra chủ đề hoàn hảo cho phù hợp với cá tính của bạn và đại diện được hình của bạn trực tuyến.

Tham khảo: “15+ Best WordPress Portfolio Themes for Creatives” của Brenda Barron

Biên tập: JobsGO

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: