Ý nghĩa lá bài Four of Cups: Tình yêu, Sự nghiệp & Sức khỏe

Đánh giá post

Lá bài Tarot 4 of Cups (Four of Cups) đại diện cho cảm giác trì trệ hoặc bế tắc trong cuộc sống. Bạn đang không tìm thấy niềm vui, động lực để làm bất cứ điều gì? Bạn thấy cuộc sống vô vị và không xác định được hướng đi cho bản thân? Sự xuất hiện của 4 of Cups là lời nhắc nhở rằng bạn cần thay đổi để mọi thứ trở nên tốt hơn.

1. 4 of Cups là gì? Mô tả lá bài 4 of Cups

1.1. 4 of Cups là gì?

4 of Cups (Four of Cups) là một lá bài Tarot trong bộ Minor Arcana. Đây là lá bài dành cho sự chiêm nghiệm. Nó thường xuất hiện khi bạn không hài lòng về điều gì đó. Nó cho thấy bạn đang nhàm chán với những gì mà bạn có, nhưng cũng không làm gì nhiều để thay đổi thực tế đó.

4 of cups
Lá bài 4 of Cups

1.2. Mô tả lá bài 4 of Cups

4 of Cups cho thấy hình ảnh một chàng trai trẻ đang ngồi dưới gốc cây trên đỉnh núi, cách xa những người khác. Trước mặt anh ta là 3 chiếc cốc nằm trên cỏ, trong khi một chiếc cốc khác được đưa cho anh ta bởi một bàn tay vươn ra từ đám mây. Người đàn ông khoanh tay và bắt chéo chân, anh ta nhìn xuống 3 chiếc cốc và dường như không thể nhìn thấy chiếc cốc đang được đưa cho mình.

Four of Cups đại diện cho xu hướng coi thường những thứ mình có, khiến chúng ta khó nhận ra những kho báu mà vũ trụ ban tặng cho mình. Chúng ta thường có câu trả lời cho những rắc rối ngay xung quanh mình, nhưng lại có xu hướng tập trung quá nhiều vào những gì chúng ta không có.

Four of cups
4 of Cups xuôi cho thấy hình ảnh một chàng trai trẻ đang tập trung nhìn 3 cái cốc dưới đất mà không thấy chiếc cốc ngay trước mặt.

2. Ý nghĩa lá bài 4 of Cups trong Tarot

2.1. Ý nghĩa tổng quan

Có những từ khóa gắn liền với chiều của lá bài Four of Cups:

  • Four of Cups xuôi: chỉ quan tâm đến bản thân, buồn chán, hoài niệm, hối hận, thất vọng, từ chối lời đề nghị, bỏ lỡ cơ hội, trì trệ, thờ ơ, vỡ mộng, tập trung vào điều tiêu cực.
  • Four of Cups ngược: sở thích, tập trung, tự nhận thức, tập trung vào mặt tích cực, lòng biết ơn, biết nắm bắt cơ hội, buông bỏ sự hối tiếc, kết thúc sự trì trệ, động lực, nhiệt tình, chủ động.

Four of Cups xuôi đại diện cho sự hối hận, bỏ lỡ cơ hội, trì trệ, thờ ơ, vỡ mộng, tập trung vào những điều tiêu cực, chỉ quan tâm đến bản thân, buồn chán, hoài niệm, thất vọng, mệt mỏi, mơ mộng. Lá bài này xuất hiện khi bạn đang cảm thấy thờ ơ, không quan tâm tới bất kể điều gì đang xảy ra quanh mình, dù tốt hay xấu thì điều đó đều không quan trọng với bạn. Four of Cups xuôi yêu cầu bạn phải tự đánh giá lại thái độ của mình để có thể kéo bản thân ra khỏi lối mòn này. Giống như lá bài Four of Cups, giải pháp có thể ở ngay trước mặt bạn, bạn chỉ cần ngẩng đầu là có thể thấy nó. Nếu bạn cứ tiếp tục chìm đắm trong suy nghĩ của bản thân, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội.

Ở chiều ngược lại, 4 of Cups đại diện cho việc nắm bắt cơ hội, buông bỏ hối tiếc, chấm dứt sự trì trệ, động lực, nhiệt tình, chủ động, tập trung, say mê cuộc sống, tái tạo năng lượng. Lá bài này báo hiệu rằng bạn đang mong muốn một khởi đầu mới. Mặc dù trước đây bạn có thể cảm thấy trì trệ, nhưng điều đó sắp kết thúc. Bạn đang dần tập trung vào hiện tại và tiến về phía trước theo hướng tích cực. Bạn sẽ nắm bắt cơ hội với sự nhiệt tình và tập trung. Lá bài này biểu thị rằng bạn không còn chìm đắm trong sự đau buồn và sẵn sàng hòa nhập với thế giới, chủ động biến ước mơ thành hiện thức. Bạn có thể từ bỏ những khuôn mẫu hoặc những người không tốt trong cuộc sống của mình khi lá bài Four of Cups này xuất hiện.

2.2. Ý nghĩa khi lá bài Four of Cups xuôi

4 of cups xuôi
Các từ khóa gắn liền với lá bài 4 of Cups xuôi

Tình yêu

Sự xuất hiện của Four of Cups xuôi trong trải bài Tarot về tình yêu cho thấy bạn đang phớt lờ những khía cạnh tích cực trong đời sống tình cảm của mình vì sợ mắc phải những sai lầm tương tự trong quá khứ. Có thể bạn đang bỏ lỡ cơ hội tìm thấy tình yêu vì quá bận tâm đến những gì bạn thiếu trong đời sống tình cảm hoặc những mối quan hệ thất bại mà bạn từng có. Bạn không nên từ chối những đối tác tiềm năng hoặc lời mời tham gia các sự kiện vì bạn có thể hối hận. Đôi khi, chúng ta sẽ tìm thấy tình yêu ở những nơi không ngờ tới.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, Four of Cups có thể có nghĩa là bạn đã trở nên tự mãn trong mối quan hệ hoặc quá bận tâm đến việc hình dung mối quan hệ của mình sẽ như thế nào đến nỗi không đánh giá đúng bản chất của nó.

Tiền bạc & Công việc

Trong bối cảnh công việc, 4 of Cups có thể chỉ ra rằng bạn cảm thấy buồn chán hoặc không hài lòng với sự nghiệp của mình. Bạn có thể cảm thấy công việc của bạn đã trở nên trì trệ.

Lá bài Four of Cups cũng cho thấy, bạn đang bỏ qua những cơ hội xung quanh mình vì quá mải mê ghen tị với người khác. Thay vì tiếp tục ghen tị, bạn nên tập trung vào bản thân, biết ơn những gì bạn có và mở lòng đón nhận những cơ hội xung quanh. Và bạn sẽ thấy rằng mọi thứ được cải thiện. Điều này đúng trong cả khía cạnh tiền bạc và sự nghiệp.

Sức khỏe & Tinh thần

Four of Cups trong trải bài về sức khỏe gợi ý rằng bạn có thể đang cảm thấy suy sụp, chán nản hoặc mệt mỏi do các vấn đề về thể chất hoặc tinh thần. Điều này có thể khiến bạn khó chịu, đặc biệt là khi bạn “muốn thoát khỏi nó nhưng không thể”. Lúc này, bạn nên học cách biết ơn với những gì bạn đang có, thay vì chìm đắm vào những gì bạn thiếu. Bất kể số phận của chúng ta tồi tệ đến đâu, luôn có những người khác đang phải đối mặt với những điều khó khăn hơn. Thực hiện điều này có thể không giúp bạn khỏe mạnh về thể chất, nhưng nó giúp bạn cảm thấy tốt hơn về mặt tinh thần.

2.3. Ý nghĩa khi lá bài Four of Cups ngược

4 of cups ngược
Các từ khóa gắn liền với lá bài 4 of Cups ngược

Tình yêu

Trong một trải bài Tarot về tình yêu, 4 of Cups ngược có thể cho thấy do căng thẳng của một cuộc tình không mấy vui vẻ, bạn không sẵn sàng hẹn hò hoặc bắt đầu một mối quan hệ mới nếu còn độc thân. Sự xuất hiện của Four of Cups ngược nhắc nhở bạn rằng, bạn đã chìm đắm trong nỗi buồn đủ rồi và đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, Four of Cups ngược là báo hiệu bạn đã sẵn sàng kết thúc mối quan hệ này sau khi suy nghĩ kỹ. Nhìn theo một góc độ khác, có thể bạn đang dần tập trung hơn vào mối quan hệ của mình và đột nhiên thấy có thêm động lực để nâng tầm mối quan hệ.

Tiền bạc & Công việc

Trong bối cảnh công việc, Four of Cups ngược chỉ ra rằng bạn đang trải qua một giai đoạn trì trệ trong sự nghiệp và sắp có sự thay đổi đột ngột. Bạn sẽ nhận thấy những cơ hội mở ra trước mắt. Four of Cups ngược cho thấy bạn đang chủ động cải thiện sự nghiệp và tài chính của mình. Bạn trở nên tập trung và tràn đầy năng lượng tích cực, bạn sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn. Sau một thời gian quá quan tâm đến những gì bạn thiếu và cảm thấy không an toàn hoặc ghen tị với người khác, giờ đây bạn đã đánh giá cao những gì bạn có.

Four of Cups ngược có thể đại diện cho sự tiến bộ và an toàn trong tình hình tài chính của một người. Điều này phản ánh nỗ lực của bạn trong việc trân trọng những gì bạn đã có, cũng như khả năng quản lý tài chính của bạn. Mặc dù bạn có thể đã từng ghen tị với những người khác về tình hình kinh tế của họ, nhưng giờ đây bạn đang nỗ lực để có cái nhìn lạc quan hơn về tiền bạc.

Sức khỏe & Tinh thần

Trong trải bài về sức khỏe, lá bài 4 of Cups ngược cho thấy bạn đang cảm thấy tràn đầy năng lượng và sự tích cực. Khi lá bài này xuất hiện, sự tập trung và quan điểm của bạn sẽ trở nên lạc quan hơn. Bạn cũng có thể sẽ khám phá ra nguồn năng lượng tươi mới cho cuộc sống. Four of Cups ngược gợi ý rằng sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn đang được cải thiện.

Lá bài này cũng cho thấy bạn sẵn sàng buông bỏ sự hối hận, tiếc nuối và những gì đã xảy ra trong quá khứ để tập trung vào vẻ đẹp của thực tại.

3. 4 of Cups khi kết hợp với Chiêm tinh học & những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1. 4 of Cups và Chiêm tinh học

Four of Cups được liên kết với cung hoàng đạo Cự Giải. Tính cách của Cự Giải là trung thành, bảo vệ, trực giác và quan tâm, nhưng cũng có thể quá nhạy cảm, ủ rũ và thù hận. Điều này giống như đặc điểm của người đàn ông được miêu tả trên lá bài Four of Cups.

Cự Giải được cai trị bởi Mặt trăng – hành tinh chi phối cảm xúc, tình cảm và những điều khiến chúng ta cảm thấy được an ủi.

3.2. 4 of Cups và những lá bài khác

4 of Cups không phải lúc nào cũng đại diện cho cảm giác bế tắc. Khi kết hợp với các lá bài khác, ý nghĩa của lá bài này có thể thay đổi.

  • Four of Cups và The Fool: sự xuất hiện của 2 lá bài này cho thấy bạn cần tập trung nhiều hơn vào thiền định để khôi phục lại niềm vui trong cuộc sống.
  • Four of Cups và The Emperor: biểu thị sự nhàm chán với công việc hàng ngày; đã đến lúc bạn thay đổi mọi thứ và thử một cái gì đó mới.
  • Four of Cups và The Chariot: bộ đôi này khẳng định mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để xem xét thực hiện một điều gì đó vì lợi ích của bản thân và gia đình bạn. Four of Cups và The Chariot hứa hẹn rằng, khi bạn thực hiện nước đi này, bạn sẽ ở trong trạng thái tinh thần tốt hơn.
  • Four of Cups và Eight of Swords: khi 2 lá bài này cũng xuất hiện, bạn cần ngừng việc nghi ngờ bản thân. Có lẽ bạn đang cảm thấy mình không đủ thông minh để có được công việc mơ ước hoặc bạn không đủ năng lực để thăng tiến. Nhưng đã đến lúc bạn loại bỏ những suy nghĩ này khỏi tâm trí và tự nhủ với bản thân rằng: bạn có khả năng làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Mặc dù 4 of Cups (Four of Cups) đại diện cho cảm giác bế tắc và trì trệ, nhưng nó cũng cho bạn biết rằng đôi khi tất cả những gì bạn cần đang ở ngay trước mắt. Điều bạn cần làm là nhìn vào bức tranh toàn cảnh và loại bỏ nỗi sợ hãi, nghi ngờ đang thường trực trong suy nghĩ. Ngay sau đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn chính xác và tiến về phía trước.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: