4 bí kíp xin việc – “xin đâu trúng đó” bạn không nên bỏ qua

Đánh giá post

Không phải ai cũng thành công ngay lần đầu phỏng vấn và xin việc nhất là trong điều kiện hiện nay khi mà các nhà tuyển dụng càng ngày càng “khó tính” hơn trong khâu tuyển chọn. Bạn có thể có trong tay tấm bằng đại học danh giá nhưng cơ hội trúng tuyển vẫn khá mong manh. Đừng lo lắng, hãy thuộc nằm lòng 5 mẹo dưới đây và tự tin xin đâu – trúng đó!

 

  1. Trau dồi thêm ngoại ngữ là một thế mạnh

Việc có thể sử dụng ngoại ngữ lưu loát không chỉ giúp bạn kiếm sống mà còn góp phần đem lại cho bạn nguồn thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư cho việc học thêm một ngôn ngữ khác. Điều này chứng tỏ bạn là người ham học hỏi, không ngừng trau dồi bản thân. Không những thế, đối với những doanh nghiệp đang có xu hướng toàn cầu hóa – ứng viên sáng giá không ai khác ngoài bạn.

Tiếng Anh là một trong những ngoại ngữ được nhiều người chọn học nhất vì mức độ phổ biến của nó trong môi trường kinh doanh quốc tế, ngoại giao và học thuật. Bên cạnh tiếng Anh, bạn có thể tham khảo học một số ngoại ngữ khác như học tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, bởi những ngôn ngữ này cũng được hàng triệu người trên thế giới sử dụng và có ảnh hưởng không nhỏ đến nền chính trị và kinh tế toàn cầu.

  1. Đừng ngại học cao hơn – sự học chưa bao giờ là vô nghĩa

Trong trường hợp bạn đã có bằng đại học thì vẫn có thể tiếp tục học lên cao như học thạc sĩ, tiến sĩ… để tăng mức độ cạnh tranh và trau dồi thêm kỹ năng. Bạn có thể chọn học online hoặc đến giảng đường tùy vào hoàn cảnh của mình. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm một tấm bằng, mà còn bổ sung kiến thức bạn đã có ở một tầm hiểu biết khác.

Trong một số lĩnh vực nhất định như tài chính – ngân hàng, kinh tế, chính trị hay kinh doanh, việc có bằng thạc sỹ, tiến sĩ  sẽ góp phần giúp bạn tìm việc dễ dàng và có thu nhập hậu hĩnh. Không chỉ đơn giản đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng mà còn thể hiện bạn là một người chăm chỉ, có kỹ năng và biết đầu tư cho chính mình. Nên nhớ rằng đầu tư cho việc học – chưa bao giờ là sai lầm!

  1. Có kinh nghiệm làm việc thực tế

Đừng ngại ứng tuyển làm cộng tác viên hay internship bởi vì cách tốt nhất để bạn có kinh nghiệm làm việc trước khi ứng tuyển cho vị trí đầu tiên là thông qua chương trình thực tập. Bạn nên chủ động tìm cơ hội thực tập phù hợp với ngành mình đang theo đuổi. Bạn có thể sẽ phải làm không công với vị trí thấp nhất trong quá trình thực tập với các đầu việc như: photo tài liệu hoặc quản lý mạng xã hội nhưng đây là các bước đi đầu tiên cần thiết để tiến xa hơn và cũng là kinh nghiệm thực tế bạn có được.

Với kinh nghiệm làm việc thực tế trong hồ sơ tìm việc, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng đạt đủ tiêu chuẩn cho các vị trí chính thức hơn những ứng viên chưa từng có kinh nghiệm thực tế. Việc thực tập cũng giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về con đường phát triển sự nghiệp tương lai trước khi quyết định gắn bó với một công việc lâu dài.

  1. Học thêm một “tài lẻ”

Nghe thì thật là khó hiểu bởi đã gọi là “tài lẻ” thì chỉ gần như mang tính cá nhân liệu có liên quan gì đến công việc. Bỏ ngay quan niệm đó đi, hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp với môi trường làm việc mở cực kỳ quan tâm đến “tài lẻ” của nhân viên. Bên cạnh công việc, xây dựng văn hóa doanh nghiệp kết nối nhân viên được đẩy lên hàng đầu. Nếu bạn dắt túi cho mình vài tài lẻ hay ho như: đàn guirta, diễn kịch, đá bóng, nấu ăn, MC, dancer… bạn sẽ dễ dàng gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, khi bước vào môi trường làm việc chính thức, “tài lẻ” sẽ kéo bạn gần hơn với đồng nghiệp khác. Dễ dàng tạo thiện cảm, dễ dàng hơn trong giao tiếp. Nên chẳng dại gì mà không thử nhỉ?

Hi vọng rằng, với 4 bí kíp siêu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trên, bạn sẽ thêm tự tin để nộp CV và phỏng vấn “bách phát bách trúng” nhé.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: