Việc làm Nhân Viên Giao Nhận Chứng Từ XNK - SOTRANS

Nhân Viên Giao Nhận Chứng Từ XNK

  • salary Mức lương: Thỏa thuận
  • date Hạn nộp: 29/08/2025
  • place Địa điểm: Bình Dương
Công ty Cổ phần Kho vận Miền Nam
Xem thông tin công ty

Thông Tin Chung

Loại hình:
Toàn thời gian
Vị trí/chức vụ:
Nhân Viên/Chuyên Viên
Yêu cầu bằng cấp:
Trung cấp - Nghề
Ngày đăng tuyển:
29/07/2025
Yêu cầu kinh nghiệm:
Trên 1 năm
Yêu cầu giới tính:
N/A
Ngành nghề:
Xuất Nhập Khẩu
Chuyên môn:
Chứng Từ
Địa điểm làm việc:
Bình Dương
Bình Dương
1. Bình Dương
avatar CV CỦA BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI VIỆC LÀM NÀY?

Chi Tiết Công Việc

Mô tả công việc:

Xử lý chứng từ XNK để cung cấp bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho bộ phận giao nhận hiện trường
(65%):

  • Kiểm tra, phản hồi qua lại với khách hàng tính hợp lệ, đầy đủ chứng từ cần thiết để làm thủ tục hải quan.
  • Tư vấn khách hàng về nghiệp vụ: Hàng hóa thuộc diện kiểm tra đăng ký kiểm tra chuyên ngành.
  • Xin Giấy phép cơ quan quản lý chuyên ngành.
  • Xin giấy phép; Danh mục; Đăng ký cơ quan quản lý chuyên ngành (nếu có)
  • Áp mã H.S và thuế suất phải chính xác theo kết quả PTPL, công văn/văn bản luật áp dụng riêng cho ngành hàng, mặt hàng miễn giảm thuế (nếu có)
  • Lập bộ hồ sơ chứng từ, tờ khai Hải quan bản nháp gởi khách hàng kiểm tra và xác nhận trước khi thực hiện khai báo chính thức với Hải quan
  • Đăng ký; khai báo tờ khai chính thức.

Thông báo thông tin và tiến độ làm hàng, giao nhận hàng cho khách hàng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng (15%):

  • Cập nhật cho khách hàng về tiến độ của quy trình thủ tục hải quan, tiến độ làm hàng, thời gian giao hàng. Các chi phí phát sinh trong quá trình làm hàng (nếu có)
  • Theo dõi, hỗ trợ bộ phận Giao nhận tổ chức nhận hàng, giao hàng theo đúng yêu cầu và kế hoạch của khách hàng
  • Hỗ trợ cho khách hàng các dịch vụ cộng thêm sau khi đã hoàn thành việc giao nhận hàng hóa như: làm thủ tục hoàn thuế, cấn trừ thuế, miễn thuế, thực hiện các thủ tục khiếu nại thuế,…(nếu có)

Quản lý công việc giao nhận, lưu trữ hồ sơ để bàn giao cho khách hàng và phục vụ công tác hậu kiểm (10%):

  • Hoàn trả đầy đủ bộ chứng từ hoàn chỉnh cho khách hàng theo đúng thoả thuận: Giấy phép, chứng thư (nếu có); Tờ khai HQ; Hợp đồng và bộ chứng từ gốc Inv, Plist, Bill…
  • Lưu trữ đầy đủ chứng từ, dữ liệu từng bộ hồ sơ; biên bản giao nhận hàng hóa; biên bản giao nhận chứng từ.
  • Báo cáo trực tiếp cho Trưởng nhóm hoặc Lãnh đạo phòng về phát sinh (nếu có); nhu cầu thêm dịch vụ; tình hình biến động của khách hàng, đối thủ cạnh tranh.

Báo cáo kết quả công việc cho trưởng nhóm (10%):

  • Theo dõi hồ sơ báo cáo tổ trưởng.
  • Ghi chép lại lịch sử giao nhận chứng từ, thực hiện giao nhận hiện trường đến khi hoàn thành lô hàng, báo cáo Tổ trưởng.

Yêu cầu công việc:

  • Ưu tiên: Nữ có kinh nghiệm khai báo hải quan ở các công ty giao nhận XNK; làm việc tại Văn Phòng Bình Dương.
  • Có kiến thức về hải quan, xuất nhập khẩu, ngoại thương, áp mã HS, kiến thức về ngành hàng hóa Xuất nhập khẩu.
  • Chứng chỉ B Anh văn
  • Thành thạo vi tính văn phòng (Word, Excel, PPT)
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Hàng hải

Quyền lợi được hưởng:

  • Mức thu nhập và các chế độ khen thưởng xứng đáng;
  • BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật;
  • Thưởng tháng 13;
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện, nhiều cơ hội thăng tiến;
  • Các chương trình đào tạo kỹ năng và chuyên môn phù hợp;
  • Company trip, YEP, CSR, Team building,...

Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.

TẢI MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG

Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!

QR Code