“Trưa nay ăn gì?” 10 gợi ý ngon – bổ – rẻ cho dân công sở

5/5 - (1 vote)

Bạn đang làm ở văn phòng và chỉ có 1 – 2 tiếng nghỉ trưa. Bạn đang trăn trở suy nghĩ rằng: “Trưa nay ăn gì?”. Hãy tham khảo ngay 10 món ăn ngon – bổ – rẻ mà website tuyển dụng JobsGO giới thiệu dưới đây. Đây là những món ăn tiện lợi, nhanh và đơn giản cho bữa trưa của dân công sở. Bạn có thể tự chuẩn bị, ăn ngoài quán hoặc đặt qua app ship đồ ăn.

1. Cơm tấm Sài Gòn – món ăn dinh dưỡng cho buổi trưa của dân công sở

Cơm tấm có nguồn gốc từ Sài Gòn và nay đã xuất hiện nhiều tại Hà Nội. Cơm tấm được nấu từ các hạt gạo vụn, bị bể rớt xuống khi sàng gạo. Sau đó ăn kèm với cơm là sườn, trứng, bì, chả…

Đôi khi, cơm tấm được ăn kèm với thịt kho tàu, gà, rau… như cơm bình thường. Tất cả đồ ăn và cơm được trình bày trong một đĩa. Thưởng thức đĩa cơm tấm thơm ngon, đậm vị là gợi ý hay cho câu hỏi : “ Trưa nay ăn gì?” của dân công sở.

2. Bún chả Hà Nội – khám phá ẩm thực thủ đô

Nếu đồng nghiệp làm cùng văn phòng hỏi bạn: “Trưa nay ăn gì cho ngon?” thì đáp án chính là bún chả. Bún chả được tạo ra bởi nước chấm, bún và chả nướng. Nước chấm được tạo từ tỏi, ớt, dấm, mắm, đường với đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt. Trong mắm có thêm nộm đu đủ, cà rốt hoặc giá đỗ tùy nơi. Chả nướng có cả miếng và viên, được làm từ thịt ba chỉ ăn cùng với bún rối.

Người Hà Nội thường ăn bún chả vào buổi trưa. Đây chính là nét độc đáo trong nét ẩm thực của người kinh kỳ từ xưa đến nay.  Mùi mỡ hành, mùi nước chấm chua ngọt và mùi thơm phức của thịt nướng dưới bếp than hồng. Tất cả hòa quyện tạo nên món ngon khó cưỡng.

3. Bún đậu mắm tôm – món ngon, đậm đà cho bữa trưa văn phòng

Bún đậu mắm tôm có nguồn gốc từ miền Bắc nước ta. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi: “Trưa nay ăn gì” của dân công sở. Thành phần chính bao gồm bún tươi, đậu rán, thịt luộc, chả cốm, dồi, mắm tôm.

Bún đậu là kết hợp tinh tế giữa miếng đậu rán vàng ươm quyện vào vị mắm tôm đậm đà. Rau sống ăn kèm lá tía tô, xà lách, kinh giới. Bún đậu mắm tôm là món ăn phù hợp với dân công sở vì mùi vị đậm đà và giá thành rẻ.

4. Bún bò Huế – đáp án cho “trưa nay ăn gì” với dân công sở

Món ngon tiếp theo trong danh sách thực đơn “trưa nay ăn gì?” của dân công sở là bún bò Huế. Đây là đặc sản bạn không thể bỏ lỡ khi đến Huế. Hiện nay, bún bò Huế đã có mặt khắp ba miền đất nước.

Nguyên liệu tạo nên món bún bò Huế là bún, giò heo, thịt bắp bò và nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Bún bò ở nhiều nơi còn có thêm chả cua, thịt bò tái, tiết… Trong nước dùng có mắm ruốc tạo nên mùi vị đặc trưng cho bún bò Huế. Thêm một ít bớt bột và rau sống là bạn đã có một bữa trưa ngon miệng tại văn phòng.

5. Cơm rang dưa bò – no căng với bữa trưa công sở

Cơm rang dưa bò là gợi ý thứ 5 cho câu hỏi “Trưa nay ăn gì?” của dân công sở. Cơm rang dưa bò chỉ gồm các nguyên liệu quen thuộc và dân dã. Đó là cơm rang, cà chua, ớt, dưa muối và thịt bò.

Cơm rang vàng ươm được bọc bởi trứng gà cùng vị thơm đậm đà của thịt bò hòa quyện với vị chua của dưa. Mùi vị hấp dẫn, không hề ngán lại no lâu nên đây là món ăn được lòng dân công sở.

6. Cơm trộn Hàn Quốc – đầy năng lượng cho bữa trưa công sở

Cơm trộn Hàn Quốc còn được biết đến với cái tên Bibimbap, đây là món ăn đến từ Hàn Quốc. Cơm trộn được làm từ gạo nhật, dưa leo, thịt bò, thịt heo, kim chi, củ cải muối, nấm hương, cà rốt, rong biển… tùy sở thích. Ngoài ra còn kèm theo nước sốt, dầu mè, tương ớt Hàn Quốc và vài gia vị khác.

Cơm trộn là một trong các món ăn trưa công sở được yêu thích nhất vì sự hài hòa độc đáo giữa các nguyên liệu. Cơm trộn Hàn Quốc được xếp hạng 40 trong 50 món ngon nhất thế giới. Đừng bỏ qua món ăn này nếu bạn đang phân vân chưa biết trưa nay ăn gì nhé!

7. Bún cá – bổ sung Omega 3 cho bữa trưa văn phòng

Bún cá là món ngon quen thuộc trong bữa trưa của dân công sở. Nước dùng trong veo, cá được chiên giòn tan cùng cọng bún trắng hài hòa với rau thơm. Ngoài ra, bún cá còn được ăn kèm rau sống như xà lách, tía tô, ngổ hương, măng muối… Bún được chần rồi cho vào bát, lát cá chiên được đặt lên trên. Nhiều nơi nấu canh cá cùng rau cải, dọc mùng…Gia vị được cho thêm tùy sở thích là giấm tỏi, ớt bột…

8. Bánh đa cua Hải Phòng – món nước không thể bỏ qua cho bữa trưa công sở

Bánh đa cua là đặc sản đến từ thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. Bánh đa cua hay còn được biết đến với tên gọi canh bánh đa. Bánh đa cua Hải Phòng là món ăn dân dã, thích hợp cho câu hỏi: “Trưa nay ăn gì?” với dân công sở.

Thành phần chính của bánh đa cua gồm: bánh đa đỏ, cua đồng. Gia vị và nguyên liệu kèm theo tùy theo khẩu vị gồm xương ống, tôm nõn, hành khô, bột nêm… Bánh đa cua ăn kèm một số loại rau nhúng như rau rút, rau muống hoặc rau cần. Ngoài ra còn có giấm tỏi, ớt ngâm, ớt bột, rau sống, giá đỗ để bạn ăn kèm.

9. Bún riêu cua – bổ sung kẽm cho thực đơn công sở

Lại một món ngon khác được làm từ cua trong danh sách top 10 món ăn cho bữa trưa công sở, đó là bún riêu cua. Bún riêu cua là món ăn truyền thống của Việt Nam và được biết đến rộng rãi.

Bún để làm bún riêu cua là loại bún rối hoặc bún lá. Riêu cua là chanh chua, nấu từ gạch cua đồng. Ngoài ra còn có thêm dọc mùng, cà chua, hành hoa, mẻ… Bún riêu cua thường ăn kèm với rau muống chẻ cọng, thân chuối non thái nhỏ, tía tô, kinh giới. Với vị chua thanh mát, đây là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè nóng nực.

10. Kimbap – no cả buổi

Kimbap hay còn được biết đến với tên gọi cơm cuộn rong biển. Đây là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc tại Hàn Quốc. Kimbap rất dễ làm, giá trị dinh dưỡng cao và phù hợp với bữa trưa của dân công sở.

Nguyên liệu để làm nên món Kimbap rất dễ tìm tại các siêu thị hoặc ở các cửa hàng tiện lợi. Nguyên liệu chính là lá rong biển khô, cơm nấu chín, cà rốt, dưa chuột, trứng, xúc xích… Bạn cần một tấm tre để gói hoặc có thể tự cuốn bằng tay. Sự hòa quyện giữa dưa chuột, cà rốt với trứng rán, cơm và rong biển tạo nên hương vị đậm đà, khó quên.

Trên đây là danh sách 10 món ăn gợi ý để bạn không còn đau đầu tìm câu hỏi xem “trưa nay ăn gì?” vào mỗi bữa trưa tại văn phòng nữa. Chúc bạn có một bữa trưa ngon miệng và đầy năng lượng cho một ngày làm việc. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: