Tình yêu công sở? Cũng được thôi, miễn đừng dây với sếp!

Đánh giá post

Yêu sếp không sai và cũng không ai ngăn cấm trừ khi điều đó vi phạm đạo đức và ảnh hưởng tới lợi ích của những người xung quanh (sếp đã có gia đình, sếp thiên vị nhân viên kiêm người yêu,…). Tuy nhiên, yêu sếp chưa bao giờ được coi là một quyết định sáng suốt.

yêu sếp lựa chọn thiếu thông minh 1
Yêu đương với sếp ư? Tốt nhất là… đừng!

Không ít người trong số chúng ta chìm đắm trong những câu chuyện tình yêu Hàn Quốc đầy ngọt ngào giữa chàng sếp đẹp trai, ga lăng với cô nhân viên xinh đẹp, giỏi giang,… sau đó thầm ước muốn tìm được một “soái ca” như thế trong chính nơi làm việc của mình. Nhưng tiếc rằng, ước muốn rất khó thành hiện thực. Vì sếp trong thực tế không đẹp trai như sếp trong phim. Thậm chí, rất nhiều người trong số họ còn là những “ông chú” bụng bia, đầu hói đã có vợ con đuề huề. Kể cả khi sếp của bạn đúng chuẩn hình mẫu mà bạn đang tìm kiếm thì cũng… đừng yêu. Vì tình yêu với sếp nơi công sở có thể mang đến vô vàn rắc rối cho bạn.

Tình yêu với sếp có thể làm mờ khả năng phán đoán của chúng ta

Tình yêu thường mang lại những cảm xúc mạnh mẽ. Và cảm xúc mạnh mẽ, cả tốt lẫn xấu đều có thể làm mờ khả năng phán đoán của chúng ta.

Người ta thường nói “tình nhân trong mắt hóa Tây thi”, và điều này thường đúng trong hầu hết mọi trường hợp, bao gồm cả tình yêu với sếp. Vì vậy, khi lỡ cảm nắng sếp, bạn sẽ không tự chủ được mà “hoàn hảo hóa” sếp của mình. Lúc đó, sếp làm gì cũng đúng, quyết định nào cũng thông minh,… và bạn dễ đưa ra quyết định ủng hộ những sai lầm ngớ ngẩn có thể gây hại cho công ty từ sếp của mình. Ngay cả khi bạn là một nhân viên thông minh, điều này vẫn có thể xảy ra vì khi yêu “trí tuệ thường bị đánh cắp”.

Thậm chí, bạn còn có thể để cảm xúc chi phối lý trí và thực hiện những hành vi nhằm che đậy lỗi sai của sếp kiêm người yêu. Hệ quả là sai càng thêm sai và công ty có thể chịu những tổn thất to lớn.

? Xem thêm: Trăn trở với tình yêu công sở? 4 nguyên tắc vàng để yêu đúng cách

Bạn bị gạt ra khỏi những mối quan hệ với đồng nghiệp

yêu sếp lựa chọn thiếu thông minh 2
Bạn có thể trở nên cô độc chốn công sở.

Sếp và nhân viên luôn có một ranh giới rõ ràng và rất khó để có thể thực sự thân thiết với nhau. Thậm chí, không ít nhân viên có ý kiến, thậm chí “ghét” sếp. Và nếu bạn yêu sếp, điều đó có nghĩa là bạn lựa chọn đứng về phía sếp thay vì đứng chung “chiến tuyến” với đồng nghiệp. Hiển nhiên, khi đó, bạn sẽ bị gạt ra khỏi “tổ chức”.

Dù mọi người không thực sự thể hiện thái độ, thì họ vẫn sẽ giữ ý khi nói chuyện với bạn. Lý do đơn giản là bởi họ không muốn lỡ lời nói ra những điều không hay về sếp, đồng thời là người yêu của bạn. Và bạn sẽ rất nhanh cảm thấy sự lạnh nhạt của những người xung quanh. Cuối cùng, bạn sẽ tự tách mình khỏi nhóm.

Ngay cả khi có mối quan hệ thân thiết với sếp, thì việc không thể trò chuyện thoải mái với đồng nghiệp cũng có thể khiến bạn cảm thấy cô độc, chán nản; dẫn đến làm việc kém hiệu quả.

? Xem thêm: Làm gì khi mình có cảm giác bị cô lập nơi công sở?

Mọi cố gắng của bạn đều bị bỏ qua

Khi việc bạn và sếp yêu nhau bị lộ, mọi nỗ lực của bạn trong công việc đều sẽ bị bỏ qua. Cho dù bạn thực sự là một người có năng lực thì những thành tích mà bạn đạt được trong mắt đồng nghiệp cũng chỉ là sự thiên vị.

Người ta thường cố gắng “đạp người khác xuống để nâng mình lên”, và tình yêu công sở với sếp sẽ thành bàn đạp để giúp họ làm điều đó. Ngoài mặt, một người có thể chúc mừng, thể hiện sự hâm mộ về những gì bạn làm; nhưng rất có thể, trong thâm tâm họ đang nghĩ “cô ta/ anh ta thì có gì giỏi đâu, chẳng qua là yêu sếp nên mới được ưu tiên mà thôi”. Người ta chỉ thấy cái trước mắt (bạn và sếp là người yêu) mà không có nhu cầu tìm hiểu bạn đã cố gắng thế nào để được công nhận.

Bạn có thể trở thành một người đáng ghét

yêu sếp lựa chọn thiếu thông minh 3
Bạn có thể trở nên ghen tuông khi người yêu gần gũi với người khác giới, cho dù lý do công việc.

Chúng ta thường không thích làm việc với vợ sếp; vì cô ấy có thể đặt quá nhiều tình cảm cá nhân vào công việc. Một người vợ thường có tính tiết kiệm, nên không muốn chồng chi tiêu quá nhiều. Khi đó, để sếp mời cafe cũng trở thành một việc khó khăn. Điều này cũng đúng trong trường hợp của những mối quan hệ yêu đương xác định tiến tới hôn nhân.

Hơn hết, khi là sếp, người yêu của bạn phải quản lý rất nhiều nhân viên; đôi lúc họ cần quan tâm, hướng dẫn công việc một nhân viên nào đó. Và bạn có thể sẽ “nổi điên” vì ghen tuông khi thấy người yêu của mình gần gũi với người khác giới.

? Xem thêm: Con thầy vợ bạn gái cơ quan nghĩa là gì? Chuyện tình yêu công sở

Bạn sẽ chẳng thể ở lại công ty nếu có lỡ chia tay

Tình yêu lúc nào cũng đẹp, nhưng chẳng bao giờ là mãi mãi. Sẽ thật tệ nếu lỡ hai người chia tay. Mối quan hệ thay đổi thường đi kèm cảm giác bối rối, đôi khi khó chịu và bạn sẽ rất khó làm việc hiệu quả khi trải qua những cảm xúc này.

Và câu chuyện sẽ càng trở nên tệ hơn nếu lý do chia tay của bạn và sếp không mấy tốt đẹp. Cảm giác thù ghét có thể khiến bạn trở nên chống đối và phản ứng tiêu cực với mọi quyết định mà người đó đưa ra.

Dù lý do chia tay là gì thì việc phải làm nhân viên dưới trướng người yêu cũ vẫn không hề dễ dàng. Và hầu hết mọi người đều quyết định rời đi ngay cả khi rất thích công ty.

Vì vậy, yêu sếp ư? Tốt nhất là “đừng”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: