Tiếp viên hàng không thi khối gì? Học trường nào?

Đánh giá post

Đối với những ai đam mê dịch chuyển và ưa khám phá những vùng đất mới lạ thì nghề tiếp viên hàng không hẳn là lựa chọn không tồi. Vậy trở thành tiếp viên hàng không có khó không? Tiếp viên hàng không thi khối gì, học trường nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời toàn bộ những câu hỏi này?

Tiếp viên hàng không thi khối gì? Học trường nào?
Tiếp viên hàng không thi khối gì? Học trường nào?

Tiếp viên hàng không là gì? Công việc của tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là toàn bộ những người thuộc phi hành đoàn của chuyến bay thương mại đã đã trải qua kiểm tra, huấn luyện gắt gao để thực hiện các nhiệm vụ quy định nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách trong mỗi chuyến bay. Theo đó, công việc chủ yếu của tiếp viên hàng không là:

  • Hướng dẫn hành khách thực hiện các quy định của chuyến bay.
  • Theo dõi và đảm bảo an toàn cho hành khách trong suất chặng bay.
  • Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các vấn đề thắc mắc của hành khách.
  • Giải quyết các  vấn đề phát sinh hoặc gây khó khăn cho hàng khách trong chuyến bay.
  • Cung cấp các dịch vụ như ăn uống, thư giãn, nghỉ ngơi cho tất cả hành khách.
  • Chăm sóc, lưu tâm đến các đối tượng đặc biệt tham gia chuyến bay như người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em,…
Tiếp viên hàng không là gì? Công việc của tiếp viên hàng không
Tiếp viên hàng không là gì? Công việc của tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không thi khối gì?

“Tiếp viên hàng không thi khối gì?” là một trong những băn khoăn được nhiều bạn trẻ đặt ra trước khi quyết định theo đuổi ngành nghề đặc biệt này. Và câu trả lời sẽ còn khiến bạn bất ngờ hơn rất rất nhiều. Nói như vậy bởi trên thực tế, ngành tiếp viên hàng không chỉ yêu cầu trình độ học vấn bắt buộc với các đối tượng tham gia ứng tuyển là đủ 18-30 tuổi đối với nam, 18-28 tuổi đối với nữ và đồng thời đã hoàn thành chương trình THPT.

Theo đó, nếu thực sự yêu thích và có đam mê với ngành, bạn hoàn toàn có thể tham gia ứng tuyển ngay sau khi tốt nghiệp lớp 12. Cùng với đó, nếu bạn đang học Đại học, Cao đẳng nhưng lại yêu thích công việc tiếp viên hàng không thì vẫn có thể tham gia ứng tuyển sau khi hoàn thành chương trình Đại học bởi độ tuổi ứng tuyển của ngành lên đến 30 với nam và 28 với nữ.

Tuy không có trường đào tạo hàng không, nhưng các hãng hàng không hiện nay đều có khóa học tính phí nhằm giúp học viên có thể có được các kỹ năng cơ bản và có sự chuẩn bị kỹ càng nhất trước khi ra nghề. 

? Xem thêm: Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, Vietjet Air,…

Quy trình trở thành tiếp viên hàng không

Để trở thành tiếp viên hàng không chuyên nghiệp trên các chuyến bay của các hãng hàng không lớn, các ứng viên sẽ phải trải qua quy trình như sau:

  • Nộp hồ sơ dự tuyển.
  • Trải qua vòng phỏng vấn sơ tuyển.
  • Kiểm tra ngoại hình chi tiết.
  • Khám tổng thể sức khỏe và thể lực
  • Thi viết Tiếng Anh từ 3 – 4 giờ đồng hồ.
  • Phỏng vấn chuyên sâu từ 10 – 13 giờ đồng hồ.
  • Phỏng vấn trực tiếp với Trưởng đoàn tiếp viên hãng hàng không.

Sau khi trúng tuyển, các tiếp viên hàng không tương lai sẽ phải tham gia khóa đào tạo trước khi thực sự hành nghề. Trong trường hợp không hoàn thành tốt khóa học, bạn cũng sẽ không thể trở thành tiếp viên hàng không.

Học phí đào tạo tiếp viên hàng không

Hầu như mọi hãng bay tại Việt Nam đều có khóa đào tạo tiếp viên hàng không của riêng mình với học phí từ 30 – 60 triệu đồng. Cụ thể như sau:

  • Học phí huấn luyện tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietjet Air rơi vào khoảng 60 triệu đồng.
  •  Học phí huấn luyện tiếp viên hàng không của hãng hàng không Bamboo Airways giao động trong khoảng 30 –  40 triệu đồng.
  • Học phí huấn luyện tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airline rơi vào khoảng hơn 50 triệu đồng.

Thời gian đào tạo tiếp viên hàng không của các hãng có thể chênh lệch với nhau từ 1 – 2 tháng. Cùng với đó, học viên trong khóa đào tạo tiếp viên hàng không có thành tích học tập tốt, không trượt môn sẽ được hoàn trả một phần học phí sau khi kết thúc khóa học.

Kết

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi: “Tiếp viên hàng không thi khối gì?” và có sự chuẩn bị kỹ càng nhất trước khi tham gia theo đuổi ngành. Nếu còn thắc mắc về tiếp viên hàng không hay những ngành nghề đặc thù khác, hãy truy cập blog JobsGO ngay để tham khảo thêm các thông tin bổ ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: