SHL test là gì? Mẹo đạt điểm cao trong các bài SHL test

Đánh giá post

SHL test là gì? Đây là một trong những bài kiểm tra tiêu chuẩn lựa chọn thực tập sinh, nhân viên cho các công ty, tập đoàn lớn. Bạn hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về SHL test cũng như các mẹo đạt điểm cao bài thi này trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

SHL test  là gì?

SHL test là bài kiểm tra được phát triển bởi công ty cùng tên nhằm mục đích kiểm tra khả năng đọc hiểu, phân tích dữ liệu và tư duy của các ứng viên tham gia tuyển dụng. Độ khó của bài kiểm tra này tương đối cao và đã từng khiến rất nhiều ứng viên tham gia phỏng vấn mất cơ hội. Tuy nhiên, áp lực thời gian của SHL test mới thực sự là nỗi khiếp sợ với tất cả những ai đã từng có cơ hội trải nghiệm.

👉 Xem thêm: [Aptitude Test là gì?] Có những loại Aptitude Test nào?

SHL test  là gì?
SHL test  là gì?

Các bài kiểm tra SHL test phổ biến

Bài kiểm tra suy luận quy nạp

Bài kiểm tra này thường có 24 câu hỏi và kéo dài trong 25 phút. Mục tiêu của bạn trong bài kiểm tra này là phát hiện sự lặp lại trong một nhóm đồ họa hoặc hình ảnh. Cùng với đó, bài thi này cũng đánh giá khả năng suy luận và thấu hiểu điểm tương đồng trong các khái niệm, định nghĩa khác nhau của ứng viên.

Bài kiểm tra lý luận số 

Thời lượng của bài kiểm tra này là 25 phút. Bạn được đưa ra 18 câu hỏi tùy thuộc vào vị trí tham gia ứng tuyển trong tổ chức. Đây là các vấn đề toán học này có liên quan đến tổ chức. Các câu hỏi sẽ thực tế và phù hợp với các hoạt động, nhiệm vụ hàng ngày của bạn nếu trúng tuyển. Bạn sẽ vượt qua bài kiểm tra khi sử dụng tốt khả năng thống kê và tính toán.

Bài kiểm tra lập luận

Bài kiểm tra lập luận được thiết kế để kiểm tra khả năng nhận thức của bạn. Với bà thi này, bạn được yêu cầu thực hiện các suy luận, tìm hiểu hiểu thông tin và làm 30 câu hỏi trong 19 phút.

Bài kiểm tra lý luận cơ học 

Phần này được sử dụng để kiểm tra sự hiểu biết của ứng viên về các nguyên lý cơ học. Ứng dụng bánh răng, ròng rọc và đòn bẩy được đánh giá trong bài kiểm tra này. Bạn có 25 phút để hoàn thành bài kiểm tra này.

Bài kiểm tra đọc hiểu 

Các bài kiểm tra SHL test phổ biến
Các bài kiểm tra SHL test phổ biến

Bài kiểm tra đọc hiểu yêu cầu bạn phải đưa ra các thông tin từ những vấn đề khách quan trước đó. 10 phút với cùng 18 câu hỏi là những gì bạn phải đối mặt trong vòng thi này.

Bài kiểm tra suy luận 

Đây là bài kiểm tra với 18 câu hỏi và tổng thời gian hoàn thành là 10 phút. Trong bài thi này, bạn sẽ được cung cấp đáp án và suy luận xem nó có khớp với câu hỏi trong đề bài hay không.

👉 Xem thêm: 3E-IP Test: Vũ khí lợi hại cho các nhà tuyển dụng hiện nay

Tips vượt qua các bài thi SHL test

Như các phần trình bày phía trên, chúng ta có thể thấy được điểm chung của các bài thi SHL test là thời gian rất ngắn. Theo đó, ứng viên cần phải có chuẩn bị thực sự tốt mới có thể vượt qua. Cụ thể như sau:

Thực hành nhuần nhuyễn các bài kiểm tra SHL test

Không có gì hiệu quả hơn với việc làm quen với bộ câu hỏi trước khi đi thi. Việc này cũng giúp bạn tránh bỡ ngỡ hay những câu hỏi hóc búa, lạ lẫm trong phòng thi. Không những vậy, nếu may mắn, bạn còn có thể dễ dàng ghi điểm với các câu hỏi quen thuộc và có nhiều thời gian hơn cho các câu hỏi phức tạp khác.

Tìm hiểu các mẹo cơ bản về lý luận, phân tích số,…

Trong thời gian từ 10 phút, bạn phải trả lời gần 20 câu hỏi tức là bạn chỉ có khoảng 0.55 phút cho mỗi câu hỏi. Nói cách khác, bạn gần như không có thời gian suy nghĩ mà phải bắt tay ngay vào tính toán và điền kết quả. Và những mẹo cơ bản về tính toán, phân tích số sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc làm theo phương pháp truyền thống.

Quản lý tốt thời gian làm bài

Áp lực thời gian của SHL test đã khiến rất nhiều ứng viên bị loại dù có năng lực và tư duy. Do vậy, bạn phải thực sự bình tĩnh để không rơi vào tình huống tương tự. Không những vậy, việc bình tĩnh còn giúp bạn có thể quản lý tốt thời gian và hoàn thành hết các câu hỏi trong bài thi.

Luôn trung thực

Tips vượt qua các bài thi SHL test
Tips vượt qua các bài thi SHL test

SHL test là dạng kiểm tra tổng hợp nên nếu gian lận, bạn sẽ chỉ có đáp án cho những câu hỏi cụ thể. Tuy nhiên, đó lại chỉ là một phần rất nhỏ trong bài thi. Chưa kể, thời gian chuẩn bị, tra cứu tài liệu, cùng tâm lý lo lắng cũng là những yếu tố khiến bạn không thể hoàn thành bài thi. Thậm chí trong trường hợp bạn có thể gian lận trót lọt, các đơn vị cũng sẽ dễ dàng phát hiện trong các phần lập luận, suy luận,…

👉 Xem thêm: Làm cách nào để chinh phục bài kiểm tra tâm lý từ nhà tuyển dụng?

Bài viết là tổng hợp thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi: “SHL test là gì?”. Hãy ôn tập thật kỹ càng trước kỳ thi để có được kết quả tốt nhất nhé. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: