5 cuốn sách “kinh điển” sinh viên kinh doanh không nên bỏ qua (kèm link download)

Đánh giá post

Bạn đang tìm một cuốn sách hay cho sinh viên quản trị kinh doanh? Vậy thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bài viết này!

sách hay cho sinh viên quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh là một chuyên ngành phổ biến rộng rãi tại nhiều trường đại học trong và ngoài nước. Đây cũng là một sự lựa chọn nhiều của các sinh viên thời nay. Bên cạnh những kiến thức sách vở, việc đọc sách cũng mang lại một kho tàng kiến thức khổng lồ và thực tế. Ngay bây giờ JobsGO sẽ chia sẻ với bạn những cuốn sách “kinh điển” dành cho sinh viên quản trị kinh doanh.

Từ tốt đến vĩ đại (Good to great) – Jim Collins

Theo Tạp chí Forbes, “Từ tốt đến vĩ đại” của Jim Collins được đánh giá nằm trong top 20 những cuốn sách có sức ảnh hưởng nhất về quản trị trong vòng 20 năm qua. Tác giả đã chia sẻ rằng: “Tốt là kẻ thù của Vĩ Đại. Và đó là một trong những lý do chính giải thích vì sao có rất ít điều vĩ đại. Chúng ta không có những trường học vĩ đại chính vì chúng ta đã có trường học tốt. Chúng ta không có những chính quyền vĩ đại chính vì chúng ta đã có những chính quyền tốt. Rất ít người sống một cuộc đời vĩ đại, vì người ta chấp nhận một cuộc sống tốt. Đa số các công ty không bao giờ trở thành vĩ đại chính là vì đa số đã trở nên khá tốt. Và đây chính là một vấn đề lớn của các công ty.

Tác giả Jim Collins và các đồng nghiệp đã nghiên cứu nhiều năm cách đưa một công ty “tốt” trở thành “vĩ đại” và sự khác biệt giữa các công ty “tốt” và công ty “vĩ đại”. 

sách cho sinh viên quản trị kinh doanh: Từ tốt đến vĩ đại
Sách “Từ tốt đến vĩ đại” – Một trong những cuốn sách hay nhất cho sinh viên quản trị kinh doanh

Cuốn sách này giúp bạn trả lời câu hỏi “Làm thế nào để xây dựng một công ty vĩ đại và bên vĩnh”. Tác giả đã chia sẻ về khát khao khởi nghiệp và mong muốn chinh phục sự thành công trong kinh doanh của ông. Từ đó đã có những trải nghiệm trên con đường kinh doanh, đúc kết ra những bí quyết của riêng mình. Những kiến thức, lý thuyết mà cuốn sách mang lại không hề sáo rộng, nó được dựa trên kết quả, kinh nghiệm của một quá trình nghiên cứu một cách chính xác và cụ thể.

? Link Ebook bản Tiếng Việt: Từ tốt đến vĩ đại

? Link Ebook bản Tiếng Anh: Good to Great

Bí mật Dotcom – Russell Brunson

Tác giả Russell Brunson đã thành công khởi nghiệp công ty trực tuyến đầu tiên của mình khi mới chỉ là một sinh viên đại học. Một năm sau khi tốt nghiệp, ông đã thu được hơn 1 triệu đô la Mỹ ở trong hầm nhà mình. Với sự thành công rực rỡ trên bước đi đầu tiên, tác giả đã đúc kết kinh nghiệm quý báu của mình để viết ra cuốn sách “Bí mật Dotcom”.

Sách "Bí mật Dotcom"
Sách “Bí mật Dotcom” – Bản đồ tiến tới thành công

Cuốn sách như một chiếc bản đồ đi tìm thành công được viết một cách dễ hiểu và mạch lạc. Trong thời đại công nghệ hiện nay, mô hình kinh doanh online đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tác giả mang đến những “bí mật” được áp dụng trong quá trình kinh doanh của ông, một lượng lớn kết thúc về cách tìm nguồn khách hàng, hướng dẫn quảng cáo thu hút khách hàng cả trực tiếp và trực tuyến. Đặc biệt tác giả cung cấp cấu trúc “phễu bán hàng”, chỉ dẫn bạn cách xây dựng một doanh nghiệp online bền vững.

? Link Ebook: Bí mật Dotcom

Kết thúc bán hàng – Đòn quyết định – Brian Tracy 

Cuốn sách “Kết thúc bán hàng – Đòn quyết định” được viết bởi Brian Tracy – một doanh nhân thành đạt, nhà diễn thuyết, bậc thầy trong giới kinh doanh. Cuốn sách mang đến cho đọc giả những phương pháp được kiểm nghiệm qua thực tế, những kinh nghiệm xương máu để có những cuộc “làm ăn” thành công. 

Đối với sinh viên theo đuổi kinh doanh, đây sẽ là một cẩm nang hướng dẫn cho quá trình bán hàng, tạo ra sự khác biệt trong doanh nghiệp của mình. 

Kết thúc bán hàng - Đòn quyết định
Sách “Kết thúc bán hàng – Đòn quyết định” – Cẩm nang giúp bạn trở nên khác biệt và thành công.

Trong kinh doanh, sự thành công chính là khi khách hàng chuyển từ ý định mua sang quyết định mua hàng. Giai đoán kết thúc một buổi giao dịch luôn là thời điểm khó khăn nhất của người bán. Nếu khách hàng từ chối nghĩa là toàn bộ công sức bỏ ra đều công cốc. Vì vậy đòn quyết định trở thành một kỹ năng cần thiết của một người làm kinh doanh. Brian Tracy mô tả đa dạng những nỗi lo lắng của người bán hàng theo từng cấp độ và cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng với đó là cách xử lý từ chối, hạn chế tối đa tỷ lệ thất bại và chinh phục được khách hàng.

? Link Ebook: Kết thúc bán hàng – Đòn quyết định

7 thói quen hiệu quả – Stephen R.Covey

Tác giả đã viết cuốn sách từ 26 năm trước, trong bản in mới nhất ông đã bổ sung thêm nhiều kiến thức điển hình về quản trị kinh doanh, quản trị cuộc đời. Ông là một chuyên gia về kiến tạo văn hoá, phát triển năng lực cá nhân vì vậy cuốn sách mang đậm chất tâm lý học, triết lý về cuộc đời.

7 thói quen hiệu quả
Sách “7 thói quen hiệu quả” giúp bạn hình thành những thói quen tốt

Đây không phải cuốn sách hướng dẫn bạn chạm tay đến thành công hay trở thành một người thành đạt. Cuốn sách tập trung vào việc xây dựng những thói quen tốt, những thói quen cần thiết trong cuộc sống giúp bạn thay đổi theo hướng tích cực, phát triển bản thân một cách tối đa. 

Stephen R.Covey không cung cấp những điều “đao to búa lớn” mà mang đến những điều rất thực tế với cuộc sống hằng ngày. Lợi ích của việc xây dựng thói quen tích cực được tác giả chỉ rõ và chứng minh cụ thể. Những thói quen được giới thiệu là những nguyên lý trường tồn theo thời gian, giúp bản thân thay đổi từ trong ra ngoài và là nền tàng để học hỏi những kỹ năng thành công một cách hiệu quả.

? Link Ebook: 7 thói quen để thành đạt

Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi

Keith Ferrazzi là một doanh nhân, chuyên gia marketing người Mỹ, ông thành công trong việc sáng lập và phát triển một công ty nghiên cứu và tư vấn tại Los Angeles, California. Cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình được tác giả viết dựa trên sự hiểu biết về tâm lý con người cũng như qua trải nghiệm của ông.

Đừng bao giờ đi ăn một mình
Sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình” giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của các mối quan hệ.

Việc thành công trong cuộc sống hay sự nghiệp ít nhiều cần có những mối quan hệ xã hội. Khả năng giao tiếp, nắm bắt cơ hội đóng vai trò quan trọng đối với một người thành đạt, đây là một kỹ năng cần được mài dũa và rèn luyện theo thời gian. Độc giả sẽ có một cái nhìn khác về cuộc sống cũng như cách giao tiếp với mọi người. Con người sống trong xã hội, nếu cứ tách biệt một mình sẽ bị bỏ lại phía sau, thay vì cứ khép mình hãy mạnh dạn cởi mở hơn. Cốt lõi của quá trình tạo dựng các mối quan hệ là trao đổi những giá trị tốt đẹp, không tham lam, vụ lợi bất kỳ điều gì. Trong cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình, Keith Ferrazzi chia sẻ phương pháp kết nối với mọi người xung quanh, gắn kết một mối quan hệ lâu dài thông quan một hệ thống phép thử. 

? Link Ebook: Đừng bao giờ đi ăn một mình

Kết:

Với những chia sẻ về 5 cuốn sách “kinh điển” cho quản trị kinh doanh, JobsGO hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trên con đường đi đến thành công của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: