5 cuốn sách “kinh điển” dành cho sinh viên Công nghệ thông tin

Đánh giá post

Sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ và mạng internet trong thời đại 4.0 đã tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên Công nghệ thông tin (CNTT). Chính vì vậy, với độ “hot” trong hiện tại và tương lai, lĩnh vực này đòi hỏi ứng viên cần có kỹ năng thật tốt để có thể tồn tại. Ngoài những giờ học lý thuyết và thực hành trên lớp, dân IT nên học thêm bằng việc đọc những cuốn sách “kinh điển” về CNTT.

sách cho sinh viên công nghệ thông tin

Liệu IT đã hết thời – Nicholas G.Car

Sự ra đời và phát triển của CNTT đã thay đổi nhiều quy trình hoạt động của các công ty, doanh nghiệp. CNTT hiện nay đã trở thành một yếu tố quan trọng thiết yếu, việc ứng dụng công nghệ đã giúp nhiều công ty phát triển lớn mạnh vượt bậc, nhiều lĩnh vực thuận tiện và nhanh chóng hơn. Cuốn sách “Liệu IT đã hết thời” được tác giả viết với mục đích nâng cao hiểu biết cho các nhà quản lý, quản trị kinh doanh về CNTT. Những lợi ích, lợi thế cạnh tranh của CNTT có được nhờ công nghệ hiện đại được Nicholas G.Car mô tả chi tiết trong cuốn sách này.

Mua sách tại đây

Tải sách miễn phí (pdf)

Code dạo ký sự – Phạm Huy Hoàng

“Code dạo ký sự” là cuốn sách đầu tay của lập trình viên Phạm Huy Hoàng. Anh là một sinh viên xuất sắc được nhận học bổng danh giá từ Anh Quốc. Huy Hoàng viết cuốn sách này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình học tập và làm việc về công nghệ thông tin. 

Bên cạnh những kỹ thuật về công nghệ, tác giả chủ yếu nói về kỹ năng mềm mà một lập trình viên cần có. Cuốn sách được viết dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau với giọng văn hài hước, dí dỏm. Những bài học đắt giá đến từ chính kinh nghiệm của tác giả, những chia sẻ được anh viết dưới dạng những bài viết ngắn gọn. Độc giả sẽ không cảm thấy cứng nhắc mà ngược lại sẽ thấy vô cùng thú vị, vui vẻ.

Mua sách tại đây

Tải sách miễn phí (pdf)

The Pragmatic Program – Andy Hunt

Andy Hunt là nhà sáng lập liên minh Agile – phương thức, triết lý phát triển phần mềm linh hoạt. Ông là nhà viết sách nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là phát triển phần mềm. The Pragmatic được ông viết dựa trên sự hiểu biết chuyên sâu về CNTT, những nghiên cứu và kinh nghiệm quý báu của bản thân.

Cuốn sách như một bản chỉ dẫn chi tiết những “cạm bẫy” dễ mắc phải của quá trình phát triển phần mềm. Từ cái nhìn đa dạng của nhiều khía cạnh, tác giả sẽ giúp bạn hiểu được những vấn đề xoay quanh phát triển phần mềm, nhất là cách bảo vệ sản phẩm của mình.

Mua sách tại đây

The Design of Everyday Things – Donald A.Norman

Tác giả Donald A.Norman là một giáo sư, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực thiết kế, kỹ thuật và khoa học nhận thức. Với sự hiểu biết sâu rộng của mình, ông là nhà đồng sáng lập Nielsen Norman Group và là tác giả của nhiều cuốn sách thiết kế. Trong số đó, “The Design of Everyday Things” là một cuốn sách tích lũy những kinh nghiệm và nghiên cứu của ông về lĩnh vực này.

Cuốn sách mang đến một lượng kiến thức khổng lồ về cách tối ưu hoá để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Việc biến những sản phẩm thành những tác phẩm nghệ thuật được tác giả mô tả dựa trên chính kinh nghiệm của bản thân.

Mua sách tại đây

Hacker lược sử – Steven Levy

Ai cũng có thể nhận thấy sự phát triển đột phá của công nghệ trong thế giới ngày nay. Tuy nhiên, ít ai biết được quá trình để công nghệ có thể bùng nổ như bây giờ. Cuốn sách Hacker lược sử cung cấp những thông tin cần thiết về lịch sử máy tính thông minh từ những năm 1950; những “kẻ” lập dị đam mê máy tính dám mạo hiểm thay đổi quy tắc, tạo ra cái mới để đưa công nghệ lên tới đỉnh cao như bây giờ. Tác giả sử dụng cách viết ly kỳ, hấp dẫn qua những câu chuyện về văn hoá, đạo đức hacker thời kỳ đầu. Cùng với đó, tác giả sử dụng nhiều tài liệu về các tin tặc nổi tiếng như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Richard Stallman,.. Những câu chuyện về con người, cuộc sống của họ được hé lộ, cách họ đã thay đổi và phát triển ngành công nghệ, những chiến công của họ trong công cuộc cách mạng công nghệ.

Mua sách tại đây

Kết

JobsGO chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tốt từ những cuốn sách “kinh điển” dành cho sinh viên Công nghệ thông tin.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: