Tìm hiểu về công việc của nhân viên làm nail hiện nay

Đánh giá post

Làm nail hay làm móng là cụm từ không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta biết những công việc mà một nhân viên làm nail phải làm để đem đến bộ móng hoàn thiện cho khách hàng. Nếu bạn quan tâm hoặc đang có ý định tìm kiếm các công việc liên quan thì bài viết dưới đây chính xác là dành cho bạn. Hãy theo dõi để có được câu trả lời nhé.

nhân viên làm nail
Tìm hiểu về công việc của nhân viên làm nail hiện nay

Khái quát về nghề làm nail

Làm nail hay còn được biết đến với tên gọi làm móng là công việc phổ biến trong ngành thẩm mỹ. Với sự phát triển nhanh chóng và nhu cầu làm đẹp hiện nay, nghề làm nail không chỉ dừng lại ở việc sơn sửa móng tay, móng chân thông thường mà còn mở rộng nhiều hình thức mới như: dưỡng da tay chân, phục hồi móng, định hình, tạo hình móng,… Đây đều là những công việc những người làm nail cần thành thạo để giữ chân khách hàng trong thị trường đầy cạnh tranh.

?Xem thêm: Giải đáp: Nên học nghề gì cho nữ?

Công việc của nhân viên làm nail

Nhắc đến công việc của nhân viên làm nail, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta cho rằng sơn sửa móng tay, móng chân là công việc chủ yếu của họ. Tuy nhiên, trên thực tế, khối lượng công việc của thợ làm nail lớn hơn rất nhiều, đặc biệt là tại các cơ sở, viện thẩm mỹ lớn. Cụ thể như sau:

nhân viên làm nail
Công việc của nhân viên làm nail
  • Đón tiếp và chăm sóc khách hàng tới làm nail.
  • Kiểm tra tình trạng móng tay, móng chân khách hàng.
  • Tư vấn lựa chọn dịch vụ phù hợp với tình trạng thực tế của khách hàng .
  • Phục hồi, điều dưỡng móng, da khách hàng trong trường hợp không thể làm nail.
  • Vệ sinh móng cho khách hàng.
  • Cắt da thừa tay, chân, tẩy da chết,… cho khách hàng trước khi tiến hành làm móng.
  • Dưỡng móng trước khi làm dịch vụ.
  • Sơn sửa, trang trí, đính đá, đắp gel,… theo yêu cầu khách hàng.
  • Tháo móng, tháo phụ kiện trang trí,… với các khách hàng bị làm móng hỏng có yêu cầu chỉnh sửa.

Yêu cầu đối với vị trí nhân viên làm nail

Hiện nay, số lượng các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa,… có dịch vụ làm nail là vô cùng nhiều. Và để tạo dựng được thương hiệu cũng như giữ chân khách hàng, việc đặt ra yêu cầu cao đối với vị trí này là điều dễ hiểu. Theo đó, các địa chỉ cung cấp dịch vụ làm nail hiện nay thường đặt ra yêu cầu với vị trí nhân viên làm móng như sau:

  • Am hiểu, thành thạo về các kỹ thuật làm nail, chỉnh sửa cũng như điều dưỡng móng.
  • Nắm bắt được tình trạng móng khách hàng để đưa ra dịch vụ phù hợp.
  • Hiểu quy trình chăm sóc khách hàng cơ bản trong ngành làm đẹp.
  • Nhanh nhẹn, cẩn thận, trung thực và chăm chỉ.

👉 Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề Spa là gì? Có thời hạn bao lâu?

Mức thu nhập của nhân viên làm nail hiện nay

Thông thường, mức lương của nhân viên làm nail thường không cố định mà phục thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy mô nơi làm việc, trình độ, kỹ thuật và kinh nghiệm làm việc. Theo đó, một nhân viên làm nail tại các thành phố lớn có thể có mức thu nhập từ 5-8 triệu đồng/ tháng. Mức này sẽ tăng theo kinh nghiệm cũng như số lượng khách hàng thực tế. 

Với mức lương ở mức trung bình như vậy, nhiều bạn trẻ lựa chọn cách làm độc lập để cải thiện thu nhập. Cách làm này có thể giúp các bạn tăng thu nhập so với đi làm nhân viên nhưng chỉ đúng với các bạn thực sự vững tay nghề và đã có lượng khách quen ổn định. Nếu đạt được những điều kiện trên, một nhân viên làm nail hoàn toàn có thể có mức lương từ 10 triệu trở lên.

Các hình thức làm nghề nail hiện nay

Với thị trường làm đẹp đầy cạnh tranh như hiện nay, việc tìm được việc làm với mức lương ưng ý là điều không dễ dàng. Bạn có thể căn cứ vào tình hình thực tế để lựa chọn:

Làm nail trong nước

nhân viên làm nail
Làm nail trong nước

Nếu lựa chọn làm nail trong nước, bạn có thể tham khảo thông tin của các viện thẩm mỹ, spa lớn để tham gia ứng tuyển trong các đợt tuyển dụng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách tham gia hội nhóm, đăng ký tài khoản trên các trang tìm kiếm việc làm uy tín để nhận thông báo tuyển dụng việc làm nail. Ví dụ, bạn có thể đăng ký một tài khoản bằng email cá nhân tại chuyên trang tuyển dụng JobsGO. Sau khi có tài khoản, bạn có thể tìm kiếm tin tuyển dụng nhân viên làm nail tại Hà Nội, TPHCM hay bất cứ tỉnh thành nào. Bạn cũng có thể lựa chọn bộ lọc để có được mức lương phù hợp nhất.

Làm nail ở nước ngoài

Một hình thức khác bạn có thể lựa chọn là trở thành nhân viên làm nail tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada,… Tại đây, phụ nữ có nhu cầu làm móng rất cao nên cơ hội việc làm không hề thiếu. Tất nhiên, yêu cầu với nhân viên làm nail tại nước ngoài cũng sẽ khắt khe hơn ở Việt Nam. Cụ thể, ngoài kỹ năng làm nail, bạn còn cần chứng chỉ ngoại ngữ và đôi khi chứng chỉ hành nghề tại một số quốc gia.

👉 Xem thêm: Top 4 trung tâm dạy nghề Spa uy tín nhất hiện nay

Hy vọng các thông tin chia sẻ về nhân viên làm nail trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi JobsGO để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: