Chứng chỉ hành nghề Spa là gì? Có thời hạn bao lâu?

Đánh giá post

Làm đẹp, Spa là trong những ngành nghề vô cùng “hot” khi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Và để mở cơ sở kinh doanh thì chứng chỉ hành nghề Spa là một trong những điều kiện bắt buộc theo quy định của pháp luật. Vậy chứng chỉ hành nghề Spa là gì, nó có thời hạn bao lâu? Một số thông tin chia sẻ dưới đây của JobsGO sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ toàn bộ các khía cạnh liên quan tới chứng chỉ Spa, bạn hãy tham khảo.

Tìm việc làm spa

chứng chỉ hành nghề spa là gì 1
Chứng chỉ hành nghề Spa là gì?

Chứng chỉ hành nghề Spa là gì?

Theo quy định tại Điều 37, Nghị định 109 của Chính Phủ năm 2012, khi kinh doanh trong lĩnh vực Spa, thẩm mỹ cần bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực Spa thì mới được coi là hợp pháp.

Chứng chỉ hành nghề Spa là giấy chứng nhận người sở hữu đã tham gia và hoàn thành khóa học đào tạo Spa chuyên nghiệp, đủ điều kiện để cấp chứng chỉ. Đây là loại văn bản có giá trị pháp lý và nó được coi như giấy thông hành cho những cá nhân muốn kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp.

👉 Xem thêm: Hóa mỹ phẩm: Ngành học cho người yêu làm đẹp

Tại sao cần có chứng chỉ hành nghề Spa?

việc làm KỸ THUẬT VIÊN spa

Thẩm mỹ và làm đẹp thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Cho nên, việc sở hữu chứng chỉ hành nghề là vô cùng cần thiết và quan trọng, bởi:

chứng chỉ hành nghề spa là gì 2
Chứng chỉ hành nghề là điều kiện bắt buộc để mở cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ

Tìm việc dễ dàng hơn

Hiện nay, không yêu cầu bắt buộc tất cả các kỹ thuật viên làm đẹp phải có chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, việc sở hữu chứng chỉ sẽ giúp ứng viên có thể tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn, đồng thời mức lương cũng sẽ cao hơn.

Kinh doanh cá nhân

Để thành lập cơ sở kinh doanh về dịch vụ làm đẹp thì chủ cơ sở bắt buộc phải có chứng chỉ Spa (được quy định trong Nghị định 109/2016/NĐ-CP). Nó được xem như công cụ thông hành giữa các cá nhân có nhu cầu thành lập cơ sở kinh doanh với các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Nếu không có chứng chỉ hành nghề này thì khi mở cơ sở kinh doanh chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề rắc rối, thậm chí là thủ tục đăng ký kinh doanh cũng không thể thông qua. 

Hơn thế, khi có chứng chỉ Spa thì cũng đảm bảo sự an toàn về kỹ thuật và chất lượng cho người sử dụng dịch vụ tại bất kỳ cơ sở làm đẹp nào.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Kỹ thuật viên Spa

Phân loại chứng chỉ hành nghề Spa

Có nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, chứng chỉ Spa chỉ có 1 loại duy nhất. Nhưng thực tế thì loại chứng chỉ này có 3 loại, và mỗi loại sẽ có những đặc điểm và giá trị riêng.

chứng chỉ hành nghề spa là gì 3
Mỗi loại chứng chỉ Spa sẽ có những ưu điểm riêng (Ảnh: renabeautyacademy.com)

Chứng chỉ do Bộ lao động thương binh và xã hội cấp

Đây là loại chứng chỉ theo quy định pháp Luật Việt ban hành. Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ chấp thuận cho những cá nhân/ tổ chức được phép kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ khi có chứng chỉ trong tay.

Chứng chỉ Spa quốc tế

Là loại chứng chỉ Spa được cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, và thường được cấp phát bởi những cơ quan, hội đồng quốc tế có quy mô lớn. Hơn thế, những tổ chức này còn đóng vai trò là những chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp như CIBTAC, CIDESCO, ITEC,….

Chứng chỉ do cơ sở đào tạo cấp

Chứng chỉ Spa do cơ sở đào tạo cấp là một trong những loại phổ biến nhất. Các cơ sở đào tạo dạy nghề Spa được công nhận sẽ xác nhận bạn đã tham gia hoàn thành và vượt qua đầy đủ khóa học Spa tại đây.

Chứng chỉ hành nghề Spa có giá trị trong bao lâu?

Chứng chỉ hành nghề Spa có giá trị vô thời gian. Cho nên, khi đã thi để có được chứng chỉ Spa thì bạn sẽ không cần tham gia bất kỳ bài kiểm tra định kỳ nào nữa.

chứng chỉ hành nghề spa là gì 4
Chứng chỉ hành nghề Spa có giá trị vô thời hạn

Bên cạnh về thời hạn sử dụng thì giá trị của chứng chỉ này có thể sử dụng được ở những đâu là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Dưới đây là quy định cụ thể về phạm vi và hiệu lực của chứng chỉ hành nghề Spa:

  • Nếu chứng chỉ do Bộ LĐTB & XH cấp thì sẽ có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn quốc. Chẳng hạn nếu bạn học chứng chỉ tại Hà Nội thì bạn có thể mở cơ sở kinh doanh tại bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam.
  • Chứng chỉ quốc tế: Có giá trị sử dụng tại nhiều nước khác nhau, tùy thuộc vào những quốc gia chấp nhận chứng chỉ hành nghề đó.
  • Chứng chỉ do cơ sở đào tạo cấp: Chỉ có giá trị sử dụng tại chính khu vực nơi cơ sở đó hoạt động hoặc những đối tác làm ăn của cơ sở đó.

👉 Xem thêm: Top 4 trung tâm dạy nghề Spa uy tín nhất hiện nay

Như vậy là JobsGO đã chia sẻ với bạn đọc toàn bộ về thông tin chứng chỉ hành nghề Spa. Hy vọng nó sẽ hữu ích với những bạn đang có nhu cầu và theo học chứng chỉ này để tìm kiếm việc làm hoặc mở cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: