Nhân viên bưu cục là gì? Những vị trí nhân viên bưu cục

Đánh giá post

Bạn muốn biết nhân viên bưu cục là gì? Bạn có thể đảm nhận những vị trí công việc nào ở bưu cục? Những đơn vị nào tuyển dụng nhiều nhân viên bưu cục hiện nay? Cùng bài viết của JobsGo đi tìm câu trả lời nhé!

1. Nhân viên bưu cục là gì?

Nhân viên bưu cục tiếng anh là gì? Post Office Worker là thuật ngữ tiếng Anh được dùng để chỉ đến những nhân viên làm việc tại bưu cục. Hiện nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển hàng hoá tuyển dụng nhân viên bưu cục.

nhân viên bưu cục là gì
Nhân viên bưu cục là gì?

Tuỳ thuộc vào vị trí mà bạn đảm nhận tại bưu cục là: Nhân viên trực quầy giao dịch, nhân viên điều hành, nhân viên xử lý khiếu nại, bưu tá sẽ có những công việc khác nhau. Để tìm hiểu rõ hơn công việc của từng vị trí, các bạn có thể đọc thông tin được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

2. Cơ hội việc làm nhân viên bưu cục lương hấp dẫn

Có rất nhiều vị trí nhân viên bưu cục, dưới đây sẽ là một số cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn như sau:

2.1 Nhân viên trực quầy giao dịch

Nhân viên trực quầy là một vị trí công việc khá nhẹ nhàng nên được rất nhiều bạn ứng tuyển. Vị trí này thường ưu tiên với những người có khả năng giao tiếp tốt, đang trong độ tuổi từ 18 – 35 tuổi. Ngoài ra một số bưu cục sẽ yêu cầu nhân viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản.

Công việc chính của nhân viên trực quầy giao dịch là:

  • Tiếp đón khách hàng.
  • Hướng dẫn khách hàng ghi bill gửi hàng hoá.
  • Xử lý các tình huống giao nhận trực tiếp tại bưu cục.
  • Tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ chuyển phát của đơn vị.
  • Kiểm tra hàng hoá trước khi nhận đơn.
  • Thu tiền, xuất hàng và nhập bảng kê khai.

Hiện nay, một nhân viên trực quầy giao dịch có mức lương từ 7 – 9 triệu đồng/tháng. Với công việc không quá vất vả, mức thu nhập này được đánh giá là khá cao. Điều này khiến nhiều bạn nữ muốn ứng tuyển để có cơ hội được làm việc tại vị trí đó.

2.2. Bưu tá

Bưu tá chính là người tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng có nhu cầu chuyển phát. Công việc của họ sẽ bao gồm:

  • Lấy hàng từ địa chỉ của khách.
  • Tập kết hàng về bưu cục, sau đó phân chia hàng hoá để gửi đi.
  • Nhận hàng hóa gửi đi, phân chia khu vực và giao hàng đến tay người nhận.

Công việc của bưu tá chỉ đơn giản vậy thôi nhưng lại khá vất vả vì các bạn phải di chuyển nhiều. Mức thu nhập hàng tháng với công việc này giao động từ 9 – 15 triệu đồng/tháng. Những khu vực thành phố đông đục với nhiều đơn hàng thì thu nhập của bạn càng cao.

nhân viên bưu cục
Cơ hội việc làm nhân viên bưu cục lương hấp dẫn

2.3. Nhân viên điều hành bưu cục

Nhân viên điều hành bưu cục chính là người am hiểu tường tận về quy trình hoạt động của bưu cục. Họ có chuyên môn và nghiệp vụ để xây dựng và phát triển một hệ thống khách hàng vững chắc vả không ngừng mở rộng hơn nữa. Khối lượng công việc của nhân viên điều hành bưu cục khá nhiều, vì vậy mà thu nhập hàng tháng của họ giao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng.

2.4. Nhân viên xử lý khiếu nại

Khối lượng hàng hoá của khách ngày càng nhiều, điều này không tránh khỏi những sai sót trong quá trình làm việc. Vì vậy bưu cục cần có một nhân viên xử lý khiếu nại để giải đáp và giải quyết các khiếu nại cho khách hàng. Vì vậy, người đảm nhận vị trí này cần có khả năng giao tiếp tốt và biết cách xử lý tình huống linh hoạt.

Hiện nay, mức lương của một nhân viên xử lý khiếu nại tại bưu cục từ 7 – 9 triệu đồng/tháng. Đối với một số bưu cục nhỏ, công việc xử lý khiếu nại sẽ được bởi nhân viên trực quầy giao dịch luôn.

Xem thêm: Nhân viên Xử lý khiếu nại là ai? Họ có phải là Chăm sóc khách hàng?

3. Những bưu cục tuyển dụng nhiều nhân sự hiện nay

Nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng tăng cao, đặc biệt trong xu hướng mua sắm online đang bùng nổ thì lĩnh vực này đang “nở rộ”. Đã có rất nhiều các đơn vị chuyển phát được thành lập và đi vào vận hành. Nó tạo ra những cơ hội việc làm hấp dẫn với người lao động.

việc làm nhân viên bưu cục
Những bưu cục tuyển dụng nhiều nhân sự hiện nay

Một số đơn vị chuyển phát tuyển dụng nhiều nhân viên bưu cục như:

  • Giao hàng tiết kiệm là một trong những đơn vị chuyển phát với lượng khách hàng lớn. Họ luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên xử lý đơn hàng, nhân viên trực quầy, điều phối viên, nhân viên giao nhận,…
  • VNPost là đơn vị chuyển phát được thành lập từ khá lâu. Nó chính là bưu điện đã quá quen thuộc vào nhiều người dân Việt Nam.
  • Viettel Post – Đơn vị chuyển phát của Tập đoàn Viễn thông Quân đội.
  • Giao Hàng Nhanh – Một đơn vị chuyển phát mới thành lập năm 2012 nhưng đã nhanh chóng được khách hàng tin dùng.
  • Kerry Express một đơn vị chuyển phát được thành lập từ năm 2001.

Qua chia sẻ trên, các bạn đã biết chính xác nhân viên bưu cục là gì. Nếu bạn muốn tìm việc làm nhân viên bưu cục nhanh chóng thì hãy truy cập ngay vào JobsGO.vn nhé! Trang web luôn cập nhật tin tức tuyển dụng mới nhất nhanh chóng cho tất cả các vị trí công việc hiện nay. Tạo hồ sơ ứng viên là cách để bạn nhận được thông báo việc làm sớm nhất đó nhé!

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: