Người nào phù hợp với Marketing – Chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu

Đánh giá post

Người nào phù hợp với Marketing? Thế nào là người làm Marketing giỏi? Những chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi này.

1. Bạn luôn tò mò

người nào phù hợp với marketing
Tò mò là dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với Marketing

Bạn có khiến cha mẹ của mình bực bội vì liên tục hỏi “Tại sao?” khi còn là một đứa trẻ không? Nếu bạn thích tìm hiểu cách thức hoạt động của các vấn đề và lý do người ta làm một việc gì đó, bạn có thể phù hợp với ngành Marketing.

Eric Carrell, cố vấn Marketing tại Surfshark tin rằng việc mở rộng ý tưởng sáng tạo và khao khát học hỏi về các chủ đề mới là rất quan trọng để tạo ra một chiến lược Marketing hiệu quả.

2. Bạn có kế hoạch cho mọi việc

Bạn có phải là người luôn lên kế hoạch cho mọi tình huống không? Nếu câu trả lời là có, rất có thể bạn là người phù hợp với Marketing.

Marketing không chỉ đơn giản là nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo ngay lập tức và vội vàng thực hiện chúng. Thay vào đó, bạn cần suy nghĩ một cách nghiêm túc và thận trọng để đạt được mục tiêu như đã đề ra. Theo Daniel Foley, giám đốc Marketing của Scooter Guide, nếu bạn là người có kế hoạch cho mọi tình huống, đây là một lợi thế khi bạn muốn theo đuổi ngành Marketing.

Foley cho biết: “Bạn có thể tin rằng những người làm Marketing nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo ngay lập tức và vội vàng thực hiện chúng, nhưng thực tế là cần phải suy nghĩ trước và lên kế hoạch một cách cẩn thận để đảm bảo thông điệp của họ đạt được hiệu quả lớn nhất.”

3. Bạn dễ thích nghi

Một số người cảm thấy thoải mái khi làm việc trong phạm vi nhất định. Tuy nhiên, Marketing không phải lĩnh vực dành cho những người như vậy.

Những người hoạt động trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là những người làm việc trong các Agency với rất nhiều khách hàng khác nhau luôn phải đối mặt với tình trạng biến động. Điều này có nghĩa là Marketer cần phải thích nghi và sẵn sàng làm việc với các đối tượng, các chiến lược và các công cụ khác nhau liên tục.

“Những người có khả năng thích nghi là những người làm tốt nhất trong lĩnh vực Marketing,” Caroline Hoy, trưởng phòng tiếp thị của Concord nói.

Một kế hoạch đã được thiết lập có thể bị thay đổi bởi một thông báo của Google. Chính vì vậy, những người làm việc trong lĩnh vực Marketing không “đầu tư” vào một chiến lược duy nhất. Thay vào đó, nếu bạn làm việc trong ngành này, bạn cần phải sẵn sàng thích nghi, điều chỉnh cách thức làm việc bất kỳ lúc nào trong quá trình thực hiện dự án.

4. Bạn có khả năng phân tích

thế nào là người làm marketing gioi
Ngành Marketing phù hợp với người như nào?

Nếu điều gì đó không được suôn sẻ trong cuộc sống của bạn, bạn có thể nhanh chóng xác định nguyên nhân và khắc phục vấn đề không? Khi biết cách phân tích vấn đề, ngay cả khi bạn gặp thất bại thì nó cũng có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Mỗi chuyên gia Marketing đều từng vấp ngã, nhưng những người giỏi biết cách phát triển và thành công từ những sai lầm của mình.

“Kỹ năng phân tích và báo cáo giúp đảm bảo rằng bạn biết điều gì đang hoạt động và điều gì không,” Michael Shearer, giám đốc Marketing của SelectHub cho biết.

Theo Shearer, một người phù hợp với Marketing là một người có khả năng phân tích tốt.

5. Bạn là người sáng tạo

Một người làm Marketing giỏi là người luôn luôn cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng. Và một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là cung cấp cho họ những thứ họ chưa bao giờ thấy trước đó. Chính vì lẽ đó, sáng tạo trở thành một điều rất quan trọng nếu bạn muốn làm trong lĩnh vực Marketing.

“Các cá nhân sáng tạo, độc đáo và có khả năng nhận ra xu hướng nhanh chóng thường làm Marketing rất tốt” Ryan Brown, giám đốc Marketing của Kenra Professional cho biết. “Họ thường có kinh nghiệm hoặc đánh giá cao những hoạt động sáng tạo như phim ảnh, sân khấu, âm nhạc,… vì những thứ này giúp mở rộng tầm nhìn và hiểu thế giới thông qua các góc nhìn khác nhau. Ngoài ra, tất cả chúng đều tập trung vào nghệ thuật kể chuyện, điều rất quan trọng đối với một nhà tiếp thị.”

6. Bạn có khả năng đồng cảm

Những người làm việc trong lĩnh vực Marketing dành nhiều thời gian và năng lượng để thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nếu bạn sở hữu khả năng đồng cảm, bạn chính là người phù hợp với Marketing.

Chris Nddie, giám đốc Marketing tại ClothingRIC chia sẻ: có khả năng thoát khỏi quan điểm cá nhân và nhìn nhận một sản phẩm hoặc dịch vụ từ góc độ của người mua là một phần quan trọng trong công việc Marketing.

Ngay cả khi bạn có chân dung giống như chân dung khách hàng tiềm năng, thì bạn vẫn không phải là khách hàng tiềm năng. Lý do đơn giản là bởi bạn đã quá quen với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Vì thế, Nddie nhận định “Phát triển khả năng đồng cảm với khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả trong Marketing.”

7. Bạn luôn cập nhật xu hướng và tin tức mới nhất

tính cách của người làm marketing
Tính cách của người làm Marketing là luôn bắt kịp xu hướng

Bạn có phải là người mà bạn bè thường tìm đến để tìm hiểu về những mốt thời trang, trào lưu và xu hướng mới nhất không? Nếu bạn luôn nắm được thông tin mà mọi người đang bàn tán, điều này sẽ rất hữu ích khi bạn làm trong lĩnh vực Marketing.

Paige Arnof-Fenn, người sáng lập của Mavens and Moguls nói rằng: “Bạn có biết những bộ phim nào giành giải thưởng tại phòng vé? Những cuốn sách nào đang được đọc nhiều nhất trên danh sách bán chạy của New York Times? Các ca khúc nào đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và Grammy? Bộ phim nào đoạt giải Oscar? Ngay cả khi chúng không phải là sở thích của bạn, bạn cũng nên biết về những điều này và đưa ra quan điểm về chúng. Marketing và PR liên quan rất nhiều tới tính thời sự.”

8. Bạn là một người kể chuyện giỏi

Bạn có thoải mái với việc chia sẻ ý tưởng và các câu chuyện với những người khác nhau không? Bạn có thấy rằng khi bạn kể chuyện trong các bữa tiệc, mọi người cười và hỏi những điều xảy ra tiếp theo không? Nếu vậy, bạn đã có sẵn một kỹ năng quan trọng trong Marketing: kể chuyện.

“Kể chuyện không chỉ có nghĩa là thông báo về một ưu đãi mới hoặc trình bày các lợi ích của một thương hiệu,” Karol Nowacki, Acquisition manager của Tidio nói. “Nó đòi hỏi người tiếp thị hiểu về cảm xúc và động cơ con người để giao tiếp với họ một cách hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn.”

Sau khi tìm hiểu về những phẩm chất cần thiết của một người làm trong lĩnh vực Marketing, bạn có nghĩ rằng mình phù hợp với lĩnh vực này không? Nếu bạn có hơn phân nửa đặc điểm mà tôi đề cập đến trên đây, bạn có thể cho rằng bạn là người phù hợp với ngành Marketing. Mặc dù vậy, ngay cả khi bạn thiếu tính sáng tạo, hoặc không kể chuyện tốt, bạn vẫn có thể làm việc tại một vị trí liên quan đến kỹ thuật trong ngành này chẳng hạn như SEO, hoặc Ads. Hãy truy cập vào link dưới đây để tìm hiểu về tuyển dụng Nhân viên Marketing cũng như yêu cầu thực sự của nhà tuyển dụng cho các vị trí trong lĩnh vực Marketing cùng JobsGO nếu phù hợp nhé! Bằng cách này, bạn có thể thực sự biết liệu bạn có phù hợp với ngành này không.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: