Nghề mẫu tóc là gì? Sự thật về nghề “ngồi im kiếm ra bộn tiền”

Đánh giá post

Làm mẫu tóc được biết đến là một trong số những nghề “hot”, trở thành trào lưu thu hút đông đảo các bạn trẻ hiện nay. Vậy nghề mẫu tóc là gì? Liệu đây có phải là công việc “ngồi im cũng kiếm ra bộn tiền” như lời đồn? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu để có câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!

TÌM VIỆC LÀM thợ tóc

Nghề mẫu tóc là gì? Làm mẫu tóc là làm gì?

Nghề mẫu tóc được biết đến là việc chúng ta đồng ý cho các nhà tạo mẫu tóc, thợ làm tóc,… thuê lại bộ tóc của mình, sử dụng, biến hoa theo mục đích, ý đồ của họ. 

Nghề mẫu tóc là gì?
Nghề mẫu tóc là gì?

Ví dụ đơn giản như bạn cho phép các thợ tóc có thể tùy ý cắt, nhuộm, uốn mái tóc của mình theo mong muốn của họ, để họ chụp ảnh, đăng tải lên các kênh truyền thông, quảng bá cho sản phẩm, salon. Sau đó, bạn sẽ nhận được một số tiền nhất định hoặc là được trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn miễn phí, tùy vào thỏa thuận ban đầu của 2 bên.

Hiện nay, nghề mẫu tóc đang rất rầm rộ, trở thành trào lưu mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để kiếm thêm thu nhập.

👉 Xem thêm: Nghề mẫu ảnh: Nghề nghiệp “hot” thu hút nhiều bạn trẻ

Tiêu chí tuyển chọn mẫu tóc như thế nào?

Về tiêu chí để tuyển chọn người làm mẫu tóc thì không quá khắt khe, tùy vào người thuê, mục đích của họ mà sẽ có các yêu cầu riêng.

Với các nhà tạo mẫu tóc, nhà thiết kế, stylist thì họ sẽ đặt ra tiêu chí cao hơn một chút như là mái tóc chắc khỏe, tóc dài – ngắn tùy theo concept. Ngoài ra, khi làm mẫu cho mảng thời trang thì bạn còn có thể phải đáp ứng yêu cầu về ngoại hình (đặc biệt là khuôn mặt) để tạo nên được những bộ tóc, bộ ảnh ấn tượng, xuất sắc.

Tiêu chí tuyển chọn mẫu tóc như thế nào?
Tiêu chí tuyển chọn mẫu tóc như thế nào?

Còn với những thợ tóc tại salon, mục đích chính là thử thuốc, thử các mẫu nên yêu cầu về tóc cũng khá đơn giản. Thậm chí, họ còn muốn tóc của bạn thuộc diện yếu, khô xơ, khó lên màu,… Từ đó, họ sẽ tiến hành biến hóa, giúp bộ tóc của bạn trở nên lung linh. Đây cũng là cách để các salon tóc thực hiện nhằm PR, quảng cáo cho sự uy tín, chất lượng của mình.

👉 Xem thêm: Nghề Stylist là gì? Những thông tin hữu ích về nghề Stylist

Làm mẫu tóc lương có cao không?

Làm mẫu tóc lương có cao không? Đây có lẽ là câu hỏi luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay.

Thực tế, mức lương dành cho mẫu tóc không có con số cố định. Tùy vào từng mục đích, từng người thuê mà các bạn sẽ nhận được mức thù lao riêng. Ví dụ như làm mẫu tóc cho các nhà tạo mẫu, thiết kế, cần chụp ảnh, trình diễn trong các sự kiện thì các bạn sẽ có thể nhận được mức lương rất tốt, dao động từ 1.000.000 – 5.000.000đ/lần. Còn nếu bạn chỉ làm mẫu cho các salon, trải nghiệm dịch vụ thì mức thù lao nhận được sẽ khoảng 500 – 1.000.000đ/lần.

Riêng với những ai là “hot face”, KOL thì mức lương nhận được cho việc làm mẫu tóc này sẽ cao hơn rất nhiều. Đặc biệt nếu nhờ sự quảng bá, PR của các bạn mà họ có thêm nhiều khách hàng thì mức thù lao sẽ vô cùng hậu hĩnh.

Làm mẫu tóc lương cao không?
Làm mẫu tóc lương cao không?

Sự thật về nghề “ngồi im kiếm ra bộn tiền”

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, website tuyển dụng thường xuyên đăng tải nhiều thông tin tuyển gấp mẫu tóc với thu nhập cao. Điều này thu hút rất nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn sinh viên, có thời gian rảnh rỗi mà không muốn làm việc nặng.

Vì thực tế, làm mẫu tóc rất nhàn, bạn chỉ cần “ngồi im cũng kiếm ra tiền”. Thời gian cho mỗi lần làm mẫu tóc cũng không quá nhiều, với các nhà tạo mẫu thì chỉ cần biến hóa đơn giản, chụp ảnh hay trình diễn. Còn với các salon tóc thì bạn chỉ cần dành từ 3 – 6 tiếng/lần tùy vào từng dịch vụ, kiểu tóc là có thể kiếm ra tiền. Như vậy, nếu chăm chỉ làm công việc này 2 – 3 lần mỗi tuần, hàng tháng các bạn cũng có thể kiếm được từ 4 triệu đồng/tháng. Đây là con số khá lớn so với khối lượng và tính chất công việc.

Mặc dù vậy, đây cũng là nghề mang lại khá nhiều rủi ro, tai họa cho các bạn nếu không biết cách sắp xếp, cân đối công việc. Khi đã chấp nhận cho thuê bộ tóc, bạn sẽ phải đồng ý để cho các nhà tạo mẫu, thợ tóc muốn làm gì cũng được, biến hóa ra sao tùy sở thích, mục đích của họ. Vì vậy mà đôi khi kiểu tóc mới sẽ không phù hợp, không đẹp như bạn nghĩ. Chưa kể, việc sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa, thuốc làm tóc sẽ khiến tóc của các bạn bị khô xơ, hỏng, thậm chí là rụng tóc sau khi làm, ảnh hưởng đến da đầu,… Rất nhiều bạn đã phải hối hận vì sau khi làm mẫu, bộ tóc dài óng mượt bị rụng, chẻ ngọn, khô yếu, trở nên xấu xí hơn.

Sự thật về nghề mẫu tóc hiện nay
Sự thật về nghề mẫu tóc hiện nay

Bên cạnh đó, nhiều bạn mẫu trẻ còn phải gánh chịu hậu quả đáng sợ khi hình ảnh cá nhân bị sử dụng đăng tải lên các kênh truyền thông, quảng cáo quá nhiều. Dù bản thân chỉ nhận làm mẫu cho salon này nhưng lại có đến hàng trăm salon khác tự ý lấy hình ảnh PR. Đặc biệt nhất là khi các salon, cơ sở thuê mẫu gặp “phốt” không uy tín, lừa đảo,… thì hình ảnh đó cũng lại được mang ra chỉ trích.

👉 Xem thêm: Nghề cắt tóc có làm giàu được không?

Như vậy, có thể thấy làm mẫu tóc là một nghề rất dễ làm, dễ kiếm tiền, phù hợp với những bạn sinh viên đi làm thêm. Tuy nhiên, rủi ro mà nó mang lại cũng không phải nhỏ. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về nghề này cũng như đưa ra được quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: