Cần lưu ý những gì khi viết ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV?

Đánh giá post

Bạn muốn biết thông tin về “ngày có thể bắt đầu công việc trong CV” có quan trọng không? Khi viết cần lưu ý những vấn đề gì? Cách trình bày ghi điểm với nhà tuyển dụng ra sao? JobsGo sẽ chia sẻ kiến thức bổ ích đến bạn trong bài viết dưới đây.

Nội dung “Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV” có quan trọng không?

CV xin việc là một trong những tài liệu quan trọng mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Trong đó có rất nhiều các thông tin cần cung cấp theo yêu cầu và nhu cầu của phía doanh nghiệp. Tuy nhiên, có không ít bạn đang thắc mắc không biết “Ngày có thể bắt đầu làm việc” có cần thiết trong CV ứng tuyển hay không?

Nội dung “Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV” có quan trọng không?
Nội dung “Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV” có quan trọng không?

Ngày có thể bắt đầu làm việc là khoảng thời gian bạn có thể sẵn sàng đến làm tại công ty sau khi trúng tuyển. Đối với những doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự gấp, thông tin này sẽ rất có lợi. Các bạn càng có thể nhận việc sớm thì mức độ ưu tiên càng cao. Chính vì vậy mà nó trở thành một trong những yếu tố tăng khả năng cạnh tranh của bạn với các ứng viên khác.

Theo đó, đối với những công việc yêu cầu về thời gian có thể bắt đầu công việc hoặc đang tuyển gấp thì bạn nên đưa thông tin này vào CV xin việc của mình. Nó sẽ giúp HR biết được thời gian bạn sẵn sàng tiếp nhận công việc mới tại đơn vị của họ. Từ đó có thể đưa ra những sắp xếp hợp lý nhất cho hoạt động của công ty. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh, xu hướng làm Remote ngày càng nhiều, điều đó khiến có thông tin “Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV” trở thành ưu thế đối với các ứng viên.

👉 Xem thêm: Bao lâu thì nên update CV xin việc là tốt nhất?

Lưu ý khi viết ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV là gì?

Bạn có thể thấy, ngày bắt đầu làm việc trong CV quan trọng trong trường hợp nào như đã chia sẻ ở trên. Tuy nhiên, khi viết CV phần thông tin này, các bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

Phải cân đối với công việc hiện tại

Bạn có thể viết thời gian gần nhất với ngày nộp CV nếu bạn đã sẵn sàng tiếp nhận công việc mới. Tuy nhiên, có không ít bạn tìm việc mới khi chưa nghỉ hẳn tại doanh nghiệp cũ. Theo đó, các bạn sẽ phải mất thêm thời gian để bàn giao công việc hoặc giải quyết các vấn đề cá nhân trước khi nghỉ việc. Vì vậy, để ghi thời gian có thể bắt đầu công việc trong CV xin việc các bạn cần có sự cân đối và hợp lý giữa chúng.

Phải cân đối với công việc hiện tại
Phải cân đối với công việc hiện tại

Một trường hợp khác, bạn có những offer công việc khác nhau, và bạn cần thời gian để cân nhắc lựa chọn giữa chúng. Hãy thành thật với HR để họ có thể sắp xếp thời gian phù hợp nhất với bạn nếu bạn là nguồn nhân lực mà họ thực sự cần. Nó là cách thể hiện sự chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc của bạn đấy nhé!

Vị trí công việc mới bạn sắp làm

Vị trí công việc cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến ngày bạn có thể bắt đầu công việc mới. Chẳng hạn như, bạn phải chuyển đến thành phố khác hoặc ra nước ngoài để làm việc thì cần mất thời gian để tìm chỗ ở,… trước khi nhận viên. Vì vậy bạn cần quỹ thời gian lớn hơn để sắp xếp mọi thứ trước khi có thể tiếp nhận vị trí nào đó.

Ngoài ra, những yếu tố về phương tiện di chuyển, thủ tục, giấy tờ cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian bạn nhận việc. Hãy tính toán tất cả chúng để xác định chính xác ngày bạn có thể bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp mới nhé!

👉 Xem thêm: Đưa công việc ngắn hạn vào CV như thế nào? Điều mà ứng viên nên biết

Không đưa ngày làm việc mang hàm ý không chắc chắn

Tuyệt đối không nên sử dụng từ “có thể”, “chắc là”, “khoảng” để cung cấp thông tin về ngày bạn có thể bắt đầu đi làm. Nó mang hàm ý không chắc chắn và không chính xác được thời gian bạn có thể tiếp nhận việc làm mới. Điều này thể hiện phần nào thể hiện bạn là con người không có kế hoạch, không biết cách sắp xếp công việc, đồng thời chưa thực sự sẵn sàng để tiếp nhận công việc mới.

Vì vậy đừng sử dụng những từ ngữ trên, mà hãy lên kế hoạch cụ thể và đưa ra một ngày chính xác nhất có thể tiếp cận công việc. Nó chính là cách thể hiện sự sẵn sàng với công việc mới, sự chuyên nghiệp của bạn.

Không đưa ngày làm việc mang hàm ý không chắc chắn
Không đưa ngày làm việc mang hàm ý không chắc chắn

Luôn trung thực trong câu trả lời

Tuyệt đối không thể viết bừa một ngày bạn có thể nhận việc trong CV xin việc được. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín cá nhân khi bạn không thể đáp ứng đúng thời gian bắt đầu công việc như đã ghi.

Nếu bạn chưa tiếp nhận được công việc ngay, hãy chia sẻ chân thực với nhà tuyển dụng. Nếu bạn thực sự có kinh nghiệm, kỹ năng và năng lực giỏi, công ty sẵn sàng sắp xếp thời gian để chào đón thành viên mới của bạn trong khoảng thời gian bạn có thể bắt đầu được.

Cách trình bày ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV ghi trọn điểm

Khi ghi thông tin về ngày có thể bắt đầu làm việc được trong CV các bạn chỉ nên viết ngắn gọn. Tốt nhất chỉ nên có từ 1 – 2 câu, bởi nó là phần không quá trọng tâm. Tuy nhiên, nó cũng tạo ưu thế cho ứng viên với một số trường hợp nhất định.

Bạn nên viết thời gian có thể bắt đầu công việc mới ở phần cuối cùng trong CV xin việc nhé!

👉 Xem thêm: Sử dụng từ khóa trong CV xin việc như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng?

Cách trình bày ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV ghi trọn điểm
Cách trình bày ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV ghi trọn điểm

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi những lưu ý quan trọng khi viết ngày có thể bắt đầu công việc trong CV. Không những vậy còn chỉ bạn cách trình bày ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công!!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: