Hướng dẫn viết đơn xin việc IT/Công nghệ thông tin – Kèm mẫu tham khảo

Đánh giá post

Đơn xin việc IT là văn bản người tìm việc gửi đến Nhà tuyển dụng để ứng tuyển vào một vị trí công việc cụ thể ngành IT trong công ty hoặc tổ chức nào đó. Một mẫu đơn xin việc IT đúng chuẩn thường bao gồm các thông tin về kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng và năng lực của ứng viên.

Đơn xin việc có thể được viết tay hoặc trình bày dưới dạng điện tử thông qua email hoặc các nền tảng tuyển dụng trực tuyến khác. Trong bài viết này, JobsGO sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin việc IT để thu hút sự quan tâm của HR, đồng thời cung cấp cho bạn các mẫu đơn giúp bạn có hình dung cụ thể hơn.

TÌM việc LÀM IT

Tại sao cần viết đơn xin việc IT?

mẫu đơn xin việc IT
Tại sao cần có mẫu đơn xin việc IT đúng chuẩn?

Đơn xin việc là cơ hội đầu tiên để bạn tiếp cận và gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng. Mẫu đơn này cho Nhà tuyển dụng thấy rất nhiều điều ở bạn:

  • Sự cẩn thận, chỉn chu
  • Kỹ năng, năng lực làm việc
  • Kinh nghiệm và các thành tựu trong quá khứ

Mẫu đơn xin việc IT phần nào đó ảnh hưởng tới quyết định của Nhà tuyển dụng về việc liệu ứng viên đó có cơ hội bước vào vòng phỏng vấn hay không. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn phải viết email, đơn xin việc cho đúng. Một mẫu đơn xin việc tốt sẽ thu hút Nhà tuyển dụng và khiến họ có mong muốn tìm hiểu thêm về bạn.

Hướng dẫn cách viết đơn xin viên IT

Việc viết đơn xin việc nói chung và mẫu đơn xin việc IT nói riêng đòi hỏi sự cẩn thận và chính xác. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng để lưu ý khi viết đơn xin việc:

  • Thông tin liên hệ: Bạn nên cung cấp thông tin liên lạc bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email trong đơn xin việc để Nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn khi cần.
  • Thông tin về tin tuyển dụng: Nếu bạn biết thông tin về công ty đang tuyển dụng, hãy đề cập đến nó trong đơn xin việc của bạn. Việc này cho thấy bạn đã tìm hiểu về công ty và có sự quan tâm đến vị trí đang được tuyển dụng.
  • Giới thiệu bản thân: Bạn cần phải giới thiệu bản thân và nêu rõ trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và năng lực của mình. Chú ý không nên lạm dụng thuật ngữ chuyên ngành hay sử dụng các từ mang hàm ý “tự cao”.
  • Liệt kê kinh nghiệm làm việc: Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong vị trí tương đương với vị trí đang tuyển dụng, hãy liệt kê chi tiết về các nhiệm vụ, thành tựu và kỹ năng đã đạt được.
  • Đề xuất lý do muốn làm việc tại công ty: Trong đơn xin việc của bạn, hãy giải thích lý do tại sao bạn muốn làm việc tại công ty đó. Nếu có thông tin tuyển dụng chi tiết, hãy thể hiện sự quan tâm đến vị trí đó.
  • Kết thúc đơn xin việc: Kết thúc đơn xin việc bằng lời cảm ơn và kêu gọi nhà tuyển dụng để đánh giá hồ sơ của bạn.

Lưu ý rằng mẫu đơn xin việc IT cần được viết sạch sẽ, trình bày đầy đủ thông tin và kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đi.

Các mẫu đơn xin việc IT bạn nhất định phải biết

Mẫu đơn xin việc IT tiếng Anh

Mẫu đơn xin việc IT tiếng anh

CURRICULUM VITAE

NGUYEN NHAT KHANH

3/53/14 Thanh Thai Street,

Ward 14,District 10, HCM City

E-mail: khanhnguyennhat@yahoo.com

Tel: 0983.191110

PERSONAL DETAILS

Date of Birth: …………………………………………………………

Gender: ………………………………………………………………

Marital Status: …………………………………………………………

Permanent Address: …………………………………………………

Mobile phone: …………………………………………………………

E-mail: …………………………………………………………………

OBJECTIVE

  • To be a good staff.
  • Try to learning as much as possible and doing my best in order to accomplish my task.
  • To have good opportunities to get promotion in my job.
  • Develop my skills with development of company, I want to prove myself.

EDUCATION

2002 – 2005

The University of Natural Sciences – HCM, Vietnam

Bachelor of Science in Information Technology (Graduated – 2005)

Subjects studied:

  • Operating Systems: Windows 2000, XP and Linux
  • Programming languages: C, C++, ASP, ASP.NET, C#, Java, PHP, MySQL, HTML, XML.
  • Databases: MS SQL Server 2000, Oracle 9i.
  • And subjects: System Analysis and Design, Software Project Management, Object – Oriented Programming (using C# language), Database Management System, Design and develop website
  • I have 4 years programming experience
  • After once subjects I must make a project for close.

Some projects :

  • English Grammar testing online (ASP)
  • Hotel Management (OOP – using C# language)
  • SaiGon bus management (System Analysis and Design)

1999 – 2002

The University of Natural Sciences – HCM, Vietnam

The Diploma of Information Technology (Graduated 2002)

1996 – 1999

Ham Tan High School – Binh Thuan, VietNam

EXPERIENCE

Due to the fact that I am a fresh graduated. I do not have any experiences in field of information technology. So I hope that I could have an opportunity to gain more job experiences in your company.

SKILLS

  • NET programming
  • C++ programming
  • System Analysis and Design
  • Object – Oriented Programming
  • Setup, maintain system running Microsoft Windows
  • Managing SQL database system

Mẫu đơn xin việc IT tiếng Việt

Mẫu đơn xin việc IT tiếng VIỆT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

ĐƠN XIN VIỆC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Kính gửi:……………………………………………………………………………………..

Tôi tên là:……………………………………………………………………………………………..

Quê quán:……………………………………………………………………………………………..

Hiện ở tại:…………………………………………………………………………………………….

Trình độ chuyên môn:……………………………………………………………………………

Điện thoại:……………………………………………………………………………………………………

Tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở vị trí: Nhân viên ……………………………. Đây là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết qua quá trình học tập và một năm kinh nghiệm làm việc của tôi. Vậy tôi viết đơn này kính trình lên công ty để xin được tuyển dụng.

Sau quá trình học tập và một năm làm việc trong ngành Công nghệ thông tin, tôi đã có những kỹ năng, kinh nghiệm trong thiết kế, lập trình website, phần mềm ứng dụng bằng các ngôn ngữ như PHP, .Net,… với các cơ sở dữ liệu MySql, Postgres, MS SQL,… và các kiến thức về mạng như: CCNA, MCSA, domain, hosting; Am hiểu sâu về Internet cũng như về kinh doanh thương mại điện tử, giao tiếp với khách hàng qua Internet hoặc trực tiếp; Quản trị và biên tập bài viết cho website.

Ngoài các kiến thức chuyên môn, tôi còn là người có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc độc lập cũng như theo nhóm trong môi trường có áp lực cao.

Vì những kĩ năng, kinh nghiệm nêu trên, tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của công ty. Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc:

Điện thoại:…………………………………………………………..

Email:…………………………………………………………………

Tôi xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

                                                                                                  Ngày….. tháng…… năm……
Người viết đơn

Bonus: Mẫu email xin việc IT

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc ứng tuyển đã trở nên ngày càng đơn giản hơn. Theo đó, bạn có thể ứng tuyển bằng cách viết email gửi tới Nhà tuyển dụng. Khác với đơn xin việc truyền thống cần cung cấp đầy đủ thông tin, email xin việc được khuyến khích viết ngắn gọn hơn. Và để cung cấp thêm cho Nhà tuyển dụng các thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, bạn nên đính kèm CV dạng bản word hoặc PDF. Dưới đây là một số mẫu email xin việc IT để bạn tham khảo.

Email xin việc IT – Tiếng Việt

Tiêu đề: [Tên bạn] – Ứng tuyển vị trí [Tên vị trí ứng tuyển]

Kính gửi [tên người nhận],

Tôi là [tên của bạn], sinh viên trường [tên trường đại học] chuyên ngành [chuyên ngành của bạn]. Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh IT tại công ty [tên công ty].

Tôi đang tìm kiếm một cơ hội thực tập để có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và đóng góp vào sự phát triển của công ty. Tôi đã tìm hiểu về công ty [tên công ty] và tin rằng vị trí thực tập sinh IT là một cơ hội tuyệt vời để tôi có thể phát triển kỹ năng và trải nghiệm trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Tôi đã có kinh nghiệm trong lập trình và thiết kế website sử dụng các công nghệ như HTML, CSS, JavaScript và các framework như ReactJS, NodeJS. Ngoài ra, tôi cũng có kiến thức cơ bản về SQL, MongoDB, Python, Java.

Tôi có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt, đồng thời luôn nỗ lực học hỏi và cải thiện kỹ năng của mình.

Tôi sẽ rất vui khi có cơ hội trao đổi với [Anh/Chị] về vị trí thực tập sinh IT tại công ty [tên công ty].

Tôi gửi kèm CV trong file đính kèm để [Anh/Chị] hiểu hơn về kỹ năng và kinh nghiệm của tôi. Nếu [Anh/Chị] cần thêm bất kỳ thông tin nào, tôi sẵn sàng cung cấp.

Cảm ơn [Anh/Chị] đã dành thời gian đọc email này. Tôi hi vọng sớm nhận được phản hồi từ [Anh/Chị] và có cơ hội trở thành một thành viên của [tên công ty].

Trân trọng,

[Chữ ký]

Email xin việc IT – Tiếng Anh

Subject: [Your name] – Internship application for [job name]

Dear [Recipient’s Name],

I am [Your Name], a student of [Your University] majoring in [Your Major]. I am writing to apply for the IT internship position at your company.

I am seeking an opportunity to apply the knowledge I have gained in practical situations and to contribute to the growth of your company. I have researched your company and I believe that the IT internship position would be a great opportunity to develop my skills and gain experience in a professional environment.

I have experience in programming and website design using technologies such as HTML, CSS, JavaScript, and frameworks like ReactJS, NodeJS. Additionally, I have basic knowledge of technologies like SQL, MongoDB, Python, and Java. I am capable of working independently or in a team, and I am always eager to learn and improve my skills.

I would be happy to discuss the IT internship position further with you. Please find attached my resume for your reference. If you require any further information, please do not hesitate to ask.
Thank you for considering my application. I look forward to hearing back from you soon.

Sincerely,

[Signature]

Việc viết được một mẫu đơn xin việc IT đúng và đầy đủ thông tin là điều rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới việc bạn có được vào vòng phỏng vấn hay không, vì vậy đừng tiếc bỏ ra một chút thời gian để tìm hiểu về cách viết đơn xin việc IT bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: