Marketing bền vững là gì? Nguyên tắc của Marketing bền vững

Đánh giá post

Bài viết sau của JobsGO sẽ giúp bạn hiểu marketing bền vững là gì cũng như tầm quan trọng và những nguyên tắc trong marketing bền vững. Hãy dành thời gian để theo dõi hết bạn nhé!

Tìm hiểu marketing bền vững là gì?

Chiến lược bền vững là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu marketing bền vững thì bạn nên hiểu chiến lược bền vững trước. Nó sẽ là cơ sở giúp bạn hiểu rõ các nội dung sau một cách toàn diện nhất.

Marketing bền vững là gì
Tìm hiểu về marketing bền vững

Chiến lược phát triển bền vững sẽ phải đảm bảo hai yếu tố như sau:

  • Tìm ra động cơ phát triển triển lâu dài để xây dựng hoặc thúc đẩy giá trị qua việc quản lý rủi ro, tăng doanh thu và giảm các chi phí.
  • Xác định được tầm nhìn phát triển lâu dài để hỗ trợ doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện lộ trình, kế hoạch tạo ra giá trị.

Khái niệm marketing bền vững là gì?

Hiểu đơn giản, marketing bền vững chính là các kế hoạch, chiến lược nhằm hướng đến tạo ra giá trị lâu dài cho người tiêu dùng và xã hội. Để thực hiện chiến lược này, các doanh nghiệp phải nghiên cứu, sáng tạo ra sản phẩm, giá trị thương hiệu đi liền với trách nhiệm dành cho môi trường, xã hội.

Với marketing bền vững không cỗ vũ, khơi gợi hành động gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, hao tổn tài nguyên thiên nhiên. Chính vì thế mà các marketer cần đưa ra chiến dịch tuyên truyền bảo vệ môi trường, thế nhưng vẫn phải gắn với thông điệp của thương hiệu.

 👉Xem thêm: Market nicher là gì? Tổng hợp những kiến thức hữu ích

Ví dụ các hoạt động marketing bền vững

Bạn có thể tham khảo một vài chiến lược marketing bền vững mà các doanh nghiệp đã thực hiện như:

  • Xây dựng dây chuyền chuyên sản xuất vật liệu tái chế: Doanh nghiệp áp dụng dây chuyền này để tái chế vật liệu như: Giấy, vải, nhựa,… để tạo ra thành phẩm khác có giá trị sử dụng. Điều này vừa giúp giảm chi phí nguyên vật liệu lại vừa giảm được lượng rác thải.
  • Sử dụng sản phẩm từ chất liệu thiên nhiên, dễ phân hủy: Hiện nay một số siêu thị, cửa hàng đã chủ động sử dụng túi vi sinh phân hủy, túi giấy,… để đựng hàng hóa cho khách hàng thay vì túi nilon như trước.

Tầm quan trọng của marketing bền vững

Nhu cầu khách hàng tăng cao

Tính bền vững của sản phẩm chính là lợi ích hay những tác động tích cực mà sản phẩm đem lại cho khách hàng, cộng đồng về lâu dài. Một nghiên cứu đã cho thấy, cứ 10 người tiêu dùng thì có 8 người quan tâm đến tính bền vững của sản phẩm.

Marketing bền vững là gì
Tầm quan trọng của marketing bền vững

Bên cạnh đó, ý thức cần bảo vệ môi trường đang tác động rất mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng. Chính vì thế mà chiến lược marketing bền vững càng trở nên quan trọng với doanh nghiệp hơn. Nó đóng vai trò định hướng sự phát triển cho thương hiệu.

Giúp cải thiện độ nhận diện thương hiệu

Khi lựa chọn sản phẩm nào đó, khách hàng thường có xu hướng quan tâm, ưu tiên đến thương hiệu mà họ thích. Nếu như thương hiệu đó luôn thực hiện chiến lược bền vững thì sẽ dễ được người dùng đón nhận hơn. Từ đó họ có thiện cảm với sản phẩm của thương hiệu và có hành vi mua nhiều. Đặc biệt, tần suất nhắc đến công ty cũng cao hơn, điều này giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

👉 Xem thêm: Inbound marketing là gì? Tổng hợp thông tin về Inbound Marketing

Góp phần làm cộng đồng tích cực hơn

Trên thực tế, các chiến lược marketing bền vững luôn yêu cầu doanh nghiệp có trách nhiệm giống một công dân. Các hoạt động marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo hình ảnh thương hiệu mà còn thể hiện được ý nghĩa nhân văn, tuyên truyền thông điệp tích cực bảo vệ môi trường. Từ đó, mỗi người dùng sẽ hiểu thêm về trách nhiệm với xã hội với môi trường và chung tay hành động.

Giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

Các chiến lược bền vững sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới một cách dễ dàng hơn. Tại đây sẽ là những khách hàng yêu thích sản phẩm thân thiện với môi trường. Nhờ đó, lượng khách hàng của doanh nghiệp được tăng lên nhiều, nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Giúp cho doanh nghiệp phát triển lâu dài

Với các chiến lược dài hạn đem đến sản phẩm có giá trị cao cho cộng đồng. Điều này giúp cho lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp tăng cao, duy trì doanh số bán hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh trước đối thủ.

Nguyên tắc của marketing bền vững

  • Thứ nhất, hướng đến người dùng: Mọi quan điểm, hoạt động của doanh nghiệp đều phải đặt mình vào vị trí của người sử dụng để thực hiện.
Marketing bền vững là gì
Nguyên tắc của marketing bền vững
  • Thứ hai, marketing giá trị: Sử dụng tài nguyên của doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm có giá trị, phù hợp với cộng đồng.
  • Thứ ba, marketing đổi mới: Các marketer phải liên tục đổi mới, cập nhật để thích nghi với xã hội và thị trường năng động.
  • Thứ tư, ý thức về sứ mệnh marketing: Sứ mệnh sẽ giúp người dùng không có cảm giác doanh nghiệp tiếp thị, quảng cáo quá đà.
  • Thứ năm, tiếp thị xã hội: Trong các chiến lược phát triển cần tập trung đến các mặt về xã hội, môi trường, con người nhiều hơn.

👉 Xem thêm: SMS Marketing là gì? Cách thức triển khai chiến dịch SMS Marketing thành công

Có thể thấy, chiến lược marketing bền vững rất quan trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp trên con đường chinh phục người dùng. Đây là vấn đề mà mỗi doanh nghiệp phải quan tâm và chú trọng đến. Rất mong rằng qua bài viết của JobsGO đã giúp bạn hiểu rõ “marketing bền vững là gì?”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: