10 Mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận hay và chuyên nghiệp nhất

4.5/5 - (2 votes)

Lời cảm ơn tuy không phải nội dung chính nhưng lại giữ vai trò đặc biệt tạo nên tính hoàn chỉnh của bài tiểu luận. Thông qua lời cảm ơn trong tiểu luận, bạn có thể thể hiện sự kính trọng và sự biết ơn tới tất cả những người giúp đỡ hoàn thành tiểu luận. Vậy làm sao để viết lời cảm ơn trong tiểu luận hay và ấn tượng? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

lời cảm ơn trong tiểu luận
10+ mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận, luận văn hay và ấn tượng nhất.

1. Tầm quan trọng của lời cảm ơn trong tiểu luận

Một bài tiểu luận được hoàn thành không chỉ dựa trên công sức của một cá nhân mà cả một tập thể. Đó là sự hướng dẫn nhiệt tình của người hướng dẫn trực tiếp, là công sức giảng dạy của các giảng viên hay sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà trường và các cơ quan đơn vị liên quan. Vì vậy, bạn đừng quên viết lời cảm ơn trong tiểu luận.

Trên thực tế, lời cảm ơn trong tiểu luận không có bất kỳ form cụ thể nào. Theo đó, bạn sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, đội ngũ giảng viên hướng dẫn, hỗ trợ để viết lời cảm ơn. Đây là thời điểm bạn có thể dành tình cảm trân trọng, biết ơn nhất đến những người đã giúp bạn hoàn thành tiểu luận.

Và dù không phải phần được đánh giá tính điểm nhưng lời cảm ơn trong tiểu luận xuất phát từ trái tim có thể giúp bạn chiếm được cảm tình của hội đồng đánh giá. Cùng với đó, khi viết lời cảm ơn của tiểu luận, bạn có thể dành một phần nhỏ để đề cập đến những hạn chế, thiếu sót của đề tài nghiên cứu. Phát hiện thiếu sót của bản thân cũng giúp hội đồng đánh giá không quá khắt khe ở nội dung bạn chưa nghiên cứu thực sự sâu.

cách viết lời cảm ơn
Tầm quan trọng của lời cảm ơn trong tiểu luận.

2. Gợi ý các mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận hay nhất

Dưới đây là 5 mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận để bạn tham khảo. Hi vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.

2.1 Mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận số 1

Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học………… đã đưa bộ môn………… vào chương trình giảng dạy để chúng em có cơ hội tiếp thu kiến thức quý giá. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy………… (Giảng viên bộ môn) đã truyền đạt cho chúng em kiến thức bằng cả tất cả tâm huyết. Thời gian học bộ môn của thầy là khoảng thời gian tuyệt vời vì em không chỉ được học lý thuyết mà còn nắm bắt được những kinh nghiệm thực tế hữu ích. Đây sẽ là hành trang để em có thể vững bước trên con đường đã lựa chọn ban đầu.

Bộ môn………… không chỉ bổ ích mà còn có tính thực tế cao. Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế và khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù em đã cố gắng hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó có thể tránh khỏi những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác, kính mong thầy xem xét và góp ý để bài tiểu luận của em được hoàn thiện hơn.

Em xin chân thành cảm ơn!

2.2 Mẫu lời cảm ơn tiểu luận số 2

Nếu để bản thân em tự xoay sở, chắc chắn em sẽ không thể hoàn thành bài tiểu luận với đề tài mới mẻ như vậy. Vì vậy, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả những người âm thầm hỗ trợ để em có thể hoàn thành nhiệm vụ:

Ban giám hiệu trường Đại Học………… đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất với hệ thống thư viện hiện đại, đa dạng các loại sách, tài liệu thuận lợi cho việc tìm kiếm, nghiên cứu thông tin.

Xin cảm ơn giảng viên bộ môn – Cô………… đã giảng dạy tận tình, chi tiết để em có đủ kiến thức và vận dụng một cách linh hoạt vào bài tiểu luận.

Do chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên rất khó tránh các sai sót trong quá trình thực hiện tiểu luận. Rất mong nhận được sự đánh giá, góp ý từ các thầy cô để em hoàn thiện tiểu luận và nâng cao vốn kiến thức.

Lời cuối cùng, em xin kính chúc thầy nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

2.3 Mẫu tiểu lời cảm ơn trong tiểu luận số 3

Khoảng thời gian nghiên cứu được nhận sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô vô cùng đáng trân trọng với em. Vì vậy, em xin được gửi làm cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cô …………- Giảng viên Bộ môn, người hướng dẫn trực tiếp giúp em vượt qua thử thách một cách tốt nhất.

Nhưng kiến thức là vô hạn trong khi khả năng, kinh nghiệm của bản thân có giới hạn; vì vậy, em không thể tránh được các sai sót trong quá trình thực hiện. Theo đó, em rất mong nhận được góp ý, đánh giá công tâm từ thầy cô để em hoàn thiện tiểu luận cũng như tiến xa hơn với đề tài độc đáo này trong tương lai.

Em xin chân thành cảm ơn!

2.4 Mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận số 4

Em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến thầy/ cô…………, người đã tận tình dìu dắt và chỉ bảo em trong suốt quá trình học tập và thực hiện bài tiểu luận này.

Chính sự nhiệt huyết, đam mê mãnh liệt với lĩnh vực đặc biệt này khiến em có động lực để hoàn thiện bài tiểu luận. Tuy nhiên, với thời gian nghiên cứu hạn chế cùng lượng kiến thức chưa thực sự sâu, các sai sót trong tiểu luận là không thể tránh khỏi. Vì vậy, em rất mong nhận được góp ý từ thầy/ cô để em có thể hoàn thiện bài tiểu luận đầy đủ, chính xác hơn.

2.5 Mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận số 5

Mọi lựa chọn và những điều đến trong cuộc đời đều có lý do riêng. Có những thứ khiến chúng ta phải suy xét lại xem định hướng của mình có thực sự đúng đắn không. Nhưng ngay từ thời điểm lựa chọn trường Đại học………… và bắt đầu những giờ học Bộ môn………… em tin bản thân mình đã đúng.

Em trân trọng từng nội dung, từng bài giảng và những kinh nghiệm quý báu các thầy cô Bộ môn truyền đạt. Em gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các thầy cô, đặc biệt là cô ………… người đã truyền đạt cho em kiến thức quý báu và cả những kinh nghiệm thực tế không có trên sách vở để em hoàn thành bài tiểu luận.

Tuy nhiên, do khả năng còn có hạn chế nhất định, em không thể tránh được các sai sót trong bài tiểu luận. Rất mong có thể nhận được sự thông cảm và góp ý từ Hội đồng đánh giá.

Em xin chân thành cảm ơn.

3. Các mẫu lời cảm ơn trong luận văn ấn tượng

Mẫu lời cảm ơn trong luận văn cũng có cấu trúc tương tự như tiểu luận nhưng vẫn có một số khác biệt nhất định. Bạn có thể tham khảo một số mẫu sau:

3.1 Mẫu lời cảm ơn trong luận văn 1

Sau một thời gian tiến hành triển khai nghiên cứu, em cũng đã hoàn thành nội dung luận văn “…………”. Luận văn được hoàn thành không chỉ là công sức của bản thân tác giả mà còn có sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của nhiều cá nhân và tập thể.

Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến TS…………, người trực tiếp hướng dẫn cho luận văn cho em. Cô đã dành cho em nhiều thời gian, tâm sức, cho em nhiều ý kiến, nhận xét quý báu, chỉnh sửa cho em những chi tiết nhỏ trong luận văn, giúp luận văn của em được hoàn thiện hơn về mặt nội dung và hình thức. Cô cũng đã luôn quan tâm, động viên, nhắc nhở kịp thời để em có thể hoàn thành luận văn đúng tiến độ.

Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến PGS.TS…………, những ý kiến đóng góp quý báu cùng sự quan tâm, động viên và chỉ bảo tận tình của thầy vừa giúp em có được sự khích lệ, tin tưởng vào bản thân, vừa tạo động lực nhắc nhở em có trách nhiệm với đề tài của mình, giúp em hoàn chỉnh luận văn tốt hơn.

Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, tập thể giáo viên và học sinh của các trường THPT đã tạo điều kiện thuận lợi, nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình điều tra thực trạng và thực nghiệm sư phạm.

Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, bạn bè, các anh/chị cùng lớp cao học ………… vì đã luôn động viên, quan tâm giúp đỡ em trong quá trình học tập và thực hiện luận văn.

3.2 Mẫu lời cảm ơn trong luận văn 2

Thành công không chỉ có một cá nhân tạo ra mà còn gắn liền với sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều người khác. Trong suốt thời gian học tập ở giảng đường đại học, em đã nhận nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô, gia đình và bạn bè.

Em xin gửi đến quý thầy cô Khoa………… – Trường Đại học………… nhiệt tình trong việc truyền đạt vốn kiến thức quý báu và giúp đỡ em rất nhiều trong thời gian học tập tại trường. Em xin chân thành cảm ơn thầy/ cô………… đã tận tâm, chỉ bảo chúng em qua từng buổi học trên lớp cũng như những buổi thảo luận về lĩnh vực sáng tạo trong nghiên cứu khoa học. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy/cô.

Bài khóa luận không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp quý báu của thầy cô và các bạn cùng lớp để bài khóa luận hoàn thiện hơn.

Lời sau cùng, em xin kính chúc quý thầy cô trong khoa…………, thầy hiệu trưởng ………… sức khỏe, niềm tin, vững bước dùy dắt chúng em trưởng thành.

Trân trọng,

…………, ngày…..tháng…..năm…..

Sinh viên

(ký và ghi rõ họ tên)

3.3 Mẫu lời cảm ơn trong luận văn 3

Để hoàn thành bài luận văn “…………” bên cạnh những nỗ lực của bản thân, em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý thầy cô giáo trong khoa…………, trường………… Đặc biệt, em gửi đến thầy (cô)… đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình làm luận văn thạc sĩ một lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất.

Tiếp theo, em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo các phòng ban của công ty… đã tạo điều kiện tốt nhất để em tìm hiểu và nắm rõ các vấn đề liên quan đến quá trình làm luận văn tại quý cơ quan (công ty).

Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn đến các anh (chị) trong phòng, ban….đã nhiệt tình giúp đỡ cũng như cung cấp cho em những số liệu cần thiết để hoàn thành bài luận văn thạc sĩ này một cách tốt nhất.

Trong quá trình làm bài luận văn thạc sĩ, em cảm thấy rằng mình đã học tập và trải nghiệm được nhiều điều vô cùng hữu ích mà có lẽ nến không tự mình trải qua thì sẽ không bao giờ có thể biết được. Từ đó để em học hỏi và rút kinh nghiệm cho những bài luận sau và xa hơn là trong quá trình làm việc sau này của mình.

Bài luận văn của em tất nhiên sẽ không thể tránh được những hạn chế, thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp và nhận xét chân thành từ quý thầy cô và mọi người.

3.4 Mẫu lời cảm ơn trong luận văn 4

Dưới sự phân công của các thầy cô trong khoa…………, trường…………, sau quá trình tìm hiểu và trải nghiệm thực tế tại………… em đã hoàn thành xong bài luận văn thạc sĩ với đề tài”…………”.

Để hoàn thành bài luận này, bên cạnh sự cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân, em cũng xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của:

  • Thầy (cô)………… đã hướng dẫn, tận tình chỉ bảo em trong suốt quá trình làm luận văn.
  • Phòng (ban)………… thuộc Công ty (đơn vị thực tập)………… đã nhiệt tình giúp đỡ và cung cấp cho em những số liệu cần thiết để hoàn thành bài luận của mình.

Tuy nhiên, vì kiến thức chuyên môn vẫn còn nhiều hạn chế cùng với việc bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên bài luận văn của em vẫn còn nhiều điều hạn chế, thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý và chỉ bảo của quý thầy cô và mọi người.

Một lần nữa, em xin gửi đến quý thầy cô, bạn bè cùng với các anh chị, cô chú trong công ty (đơn vị thực tập)………… lời cảm ơn chân thành và tốt đẹp nhất.

Em xin chân thành cảm ơn!

3.5 Mẫu lời cảm ơn trong luận văn 5

Tôi tin rằng nếu như không có sự hỗ trợ của một số người, tôi sẽ không thể hoàn thành nghiên cứu này. Tôi biết ơn tất cả những người đã luôn giúp đỡ tôi hoàn thành Luận án. Tôi xin đặc biệt cảm ơn đến những cơ quan, tổ chức và các cá nhân sau đây:

Tôi xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo, Trung tâm đào tạo và Bồi dưỡng, các Quý thầy, cô giáo của Viện………… đã hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu và thực hiện Luận án.

Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn vô cùng sâu sắc đến Thầy hướng dẫn, PGS.TS………… đã luôn theo sát và tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện Luận án.

Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và các đồng nghiệp cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi hoàn thành Luận án.

Tôi xin dành tất cả sự yêu thương và lời cảm ơn tới gia đình, bố mẹ, các anh chị em và người thân luôn là niềm động viên mạnh mẽ giúp tôi thực hiện Luận án.

Xin chân thành cảm ơn!

4. Cách viết lời cảm ơn trong tiểu luận, luận văn – 5 điều cần lưu ý

Cách viết lời cảm ơn trong tiểu luận không có form cố định nhưng thường có cấu trúc 4 phần là lời chào, lời cảm ơn, trình bày hạn chế và chào kết. Vì vậy, trước khi viết tiểu luận bay bổng, bạn cần đảm bảo đủ 4 phần cơ bản như trên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm chắc một số lưu ý về cách viết lời cảm ơn trong tiểu luận như sau:

  • Câu văn ngắn gọn, xúc tích, thể hiện cảm xúc chân thành.
  • Hạn chế sử dụng các mẫu copy sẵn gây mất thiện cảm ở người đọc.
  • Chú ý xưng hô đúng mực, thể hiện đúng chức danh, học hàm, học vị của người được nhắc đến trong lời cảm ơn của tiểu luận
  • Trau chuốt ngữ pháp, đảm bảo không có lỗi chính tả trong phần trình bày.
  • Trình bày lời cảm ơn trong tiểu luận theo cấu trúc các phần rõ ràng, mạch lạc.
lời cảm ơn tiểu luận
Một số lưu ý khi viết lời cảm ơn trong tiểu luận, luận văn

Hy vọng các thông tin chia sẻ về lời cảm ơn trong tiểu luận có thể hữu ích và giúp bạn dễ dàng xây dựng nội dung phù hợp với bản thân. Khi viết lời cảm ơn, bạn nên dựa theo cảm xúc thật để tạo thiện cảm cho người đánh giá. Đừng quên ghé thăm JobsGO.vn mỗi ngày để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: