Nên làm gì khi công ty trì hoãn hoặc hủy Job offer?

Đánh giá post

Trong quá trình đi phỏng vấn, ứng viên cần phải chuẩn bị ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Vậy bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp đã nhận được job offer rồi nhưng lại bị trì hoãn hoặc hủy chưa? Trong trường hợp này, ứng viên nên làm gì khi công ty trì hoãn hoặc hủy job offer? Hãy cùng JobsGO đi tìm hiểu để có hướng xử lý chuyên nghiệp nhất nhé!

làm gì khi bị hoãn hoặc hủy job offer 1
Làm gì khi bị công ty trì hoãn hoặc hủy job offer?

Nguyên nhân bị hủy hoặc trì hoãn job offer là gì?

Nói chung, khi trì hoãn hoặc hủy jobs offer thì nhà tuyển dụng sẽ không nói rõ nguyên nhân cho ứng viên. Nhưng thông thường thì nó thường do một số nguyên nhân chính sau:

  • Nhân viên cũ mong muốn quay trở lại làm việc
  • Công ty không đủ ngân sách để chi trả cho ứng viên
  • Tìm được ứng viên tiềm năng hơn,… 

👉 Xem thêm: Offer Letter là gì? Trả lời Offer Letter thế nào?

Làm gì khi công ty trì hoãn hoặc hủy job offer?

Trong trường hợp bạn bất ngờ bị nhà tuyển dụng trì hoãn hoặc hủy job offer thì ứng viên có thể xử lý như sau:

làm gì khi bị hoãn hoặc hủy job offer 2
Cách xử lý tình huống bị công ty hủy/ trì hoãn job offer

Khi bị trì hoãn Job offer

Nếu bị trì hoãn job, thì bạn hãy hỏi thời điểm nhà tuyển dụng có quyết định chính thức. Tuy nhiên, khi đến gần ngày mà nhà tuyển dụng vẫn chưa đưa ra quyết định thì bạn hãy liên hệ lại với công ty. 

Và trong quá trình trao đổi thì bạn cũng đừng nên thể hiện rằng bạn đang rất quan tâm tới vị trí công việc này và mong muốn được làm việc trong môi trường của công ty. Tuy nhiên, hãy liên hệ với họ bằng email, chứ không nên gọi điện trực tiếp để tránh làm phiền nhà tuyển dụng.

Trong trường hợp bên công ty đó vẫn tiếp tục trì hoãn và chần chừ chưa ra quyết định cuối cùng thì cách tốt nhất là bạn nên tìm công ty khác để phỏng vấn. Bởi kể cả trong trường hợp bạn đã được tuyển vào đi thì đây chưa chắc sẽ là môi trường giúp bạn phát huy khả năng và đam mê của mình.

👉 Xem thêm: “Lật tẩy” 5 câu nói dối kinh điển của nhà tuyển dụng!

Khi bị hủy Job offer

Trong trường hợp nếu bạn bị hủy job offer thì hãy xem kỹ lại các thông tin trong email thông báo trúng tuyển. Để xem bạn có được hưởng quyền lợi gì về việc hủy offer hay không.

Ngoài ra, nếu mối quan hệ của bạn với công ty cũ vẫn tốt đẹp thì bạn có thể quay trở lại đó. Bởi vậy, đừng nên bỏ lỡ công việc trước đây của mình. Bởi các nhà tuyển dụng sẽ trọng dụng những nhân viên có kinh nghiệm, tài năng và quen thuộc với môi trường làm việc của công ty. Và kể cả khi bạn không chắc chắn có thể quay trở lại công ty cũ không thì bạn cũng có thể liên lạc để hỏi ý kiến của họ, và bạn cũng chẳng thiệt hại bất cứ điều gì cả.

👉 Xem thêm: Tổng hợp cách giải quyết khi nhà tuyển dụng không hồi âm?

Những điều cần lưu ý trước khi nhận job offer

Nói chung, không có bất kỳ một ứng viên nào muốn rơi vào tình trạng bị hủy job offer cả. Tuy nhiên, trong thực tế thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, trước khi nhận job offer từ nhà tuyển dụng thì ứng viên cũng cần lưu ý một số điều sau:

làm gì khi bị hoãn hoặc hủy job offer 3
Điều cần lưu ý trước khi nhận job offer

Tìm hiểu kỹ về công ty mà bạn ứng tuyển

Khi bị hủy hoặc trì hoãn offer thì ứng viên chẳng thể đòi được bất cứ quyền lợi nào cho mình. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng công ty đó trước khi đi phỏng vấn. Và tìm hiểu kỹ xem những thông tin sau để tránh tình trạng bị hủy offer:

  • Lên các trang review về công ty để xem và tìm hiểu tỷ lệ công ty thu hồi job offer là bao nhiêu và cách mà họ giải quyết trường hợp này thế nào.
  • Khi phỏng vấn, nếu nhà tuyển dụng đưa ra offer mà vẫn chưa chốt ngày thì bạn có thể hỏi trực tiếp nhà tuyển dụng về khả năng bị hủy job offer. Đồng thời, hãy nói với nhà tuyển dụng rằng, nếu công ty có ý định hủy hoặc trì hoãn offer thì hãy thông báo với bạn càng sớm càng tốt để bạn có phương án khác thay thế.

👉 Xem thêm: Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay có thực sự đang tuyển dụng?

Lên kế hoạch dự phòng

Hãy chủ động chuẩn bị cho bản thân kế hoạch dự phòng khác. Đừng để bản thân bị động, chỉ ứng tuyển vào 1 công ty duy nhất, bởi nó có thể khiến bạn gặp phải tình huống hủy job offer bất cứ lúc nào. 

Thay vào đó, bạn hãy gửi CV và đi phỏng vấn nhiều công ty khác nhau, và khi  được offer thì cũng đừng từ chối vội tất cả cho tới khi bạn đã đi làm ổn định.

Trên đây là một số chia sẻ của JobsGO về vấn đề “Nên làm gì khi công ty trì hoãn hoặc hủy Job offer?”. Bạn hãy nhớ rằng quá trình tuyển dụng vô cùng phức tạp, kể cả khi đã vượt qua tất cả các vòng interview và đã được mời đi làm thì chưa chắc đã được nhận vào làm. Do đó, hãy lên kế hoạch để chuẩn bị các phương án dự phòng khác cho bản thân, tránh rơi vào tình thế bị động nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: