9 điều không hay bạn có thể gặp khi làm cùng công ty với bạn thân

Đánh giá post

Khi làm cùng công ty với bạn thân; các bạn có thể cùng đi làm, ăn trưa với nhau và nói chuyện suốt cả ngày,… Nghe qua có vẻ rất tuyệt đúng không? Nhưng thực tế, có rất nhiều điều không hay có thể xảy ra khi làm việc cùng bạn thân.

làm cùng công ty với bạn thân 2

Mất tập trung, chểnh mảng khi làm việc

Bạn đến công ty để làm việc và kiếm tiền. Nhưng thật không may, làm việc với những người bạn thân nhất có thể khiến bạn mất tập trung. Thay vì hoàn thành công việc được giao, bạn có thể dành phần lớn thời gian trong ngày để nói chuyện phiếm, buôn chuyện, hóng drama,… với người bạn của mình. Điều này có thể dẫn tới tình trạng chậm deadline – đây là cách nhanh nhất khiến bạn bị sếp trách cứ, thậm chí bị sa thải.

? Xem thêm: 7 ứng dụng giúp tăng cường khả năng tập trung cao độ

Phong cách làm việc khác nhau ảnh hưởng đến tình bạn

làm cùng công ty với bạn thân 3
Bạn thân của bạn có thể mong đợi sự đối xử đặc biệt trong công việc

Bạn thân của bạn có thể mong đợi một sự đối xử đặc biệt trong khi làm việc. Khi người đó mắc sai lầm, bạn sẽ làm gì?

Bạn sẽ nhắc nhở và yêu cầu bạn thân của bạn sửa lại lỗi sai; sau đó đối mặt với sự giận dỗi của cô ấy/ anh ấy? Hay bạn sẽ cho qua, bất chấp sai lầm có thể ảnh hưởng tới công ty? Hoặc bạn sẽ dành thêm thời gian để sửa sai giúp bạn thân của mình hết lần này đến lần khác?

Dù lựa chọn của bạn là gì thì tình bạn của hai người cũng sẽ bị ảnh hưởng.

? Xem thêm: [Tổng hợp] Các kiểu nhân viên điển hình – Bạn thuộc loại nào?

Hết chủ đề để nói với nhau sau giờ làm

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi có một người bạn thân là có người để trò chuyện sau giờ làm việc và vào cuối tuần. Bạn có thể trút bầu tâm sự về công việc hoặc tâm sự về cuộc sống. Khi bạn và bạn thân làm việc cùng nhau và dành 40 giờ trở lên bên nhau mỗi tuần, có thể sẽ có rất ít điều để nói khi hai bạn đi chơi sau giờ làm.

Luôn kết đôi cùng nhau – không có cơ hội kết bạn mới

làm cùng công ty với bạn thân 5
Bạn sẽ không có cơ hội kết bạn mới khi luôn ở bên cạnh bạn thân

Là bạn thân và là đồng nghiệp của nhau, hai bạn sẽ bên cạnh nhau trong rất nhiều thời điểm: đi làm, ăn trưa, về nhà,… Và như thế, bạn sẽ không có cơ hội làm quen với những người bạn mới ở nơi làm việc, không có thời gian để nói chuyện và xây dựng mối quan hệ với những người khác,…

Cuộc sống và công việc đan xen

Chúng ta luôn cố gắng tách bạch công việc và cuộc sống. Khi không làm việc với nhau, bạn có thể trò chuyện với bạn thân vào buổi tối hoặc cuối tuần mà không cần nhắc đến các chủ đề liên quan đến công việc.

Nhưng khi bạn và bạn thân làm cùng công ty, những vấn đề phát sinh tại văn phòng có thể được đem về nhà. Thay vì nói về các bộ phim hay, các bản nhạc hấp dẫn,… hai bạn có thể dành hàng tiếng đồng hồ để nói về những điều có thể làm giúp dự án sắp tới đạt kết quả tốt nhất.

Xung đột có thể phát sinh

làm cùng công ty với bạn thân 1
Xung đột có thể phát sinh khi 2 bạn dành quá nhiều thời gian bên nhau

Dành quá nhiều thời gian cho ai đó có thể gây ra vấn đề trong mối quan hệ. Đây là lý do tại sao một số cặp vợ chồng liên tục gây gổ và ly hôn sau nhiều năm chung sống.

Tình huống tương tự có thể xảy ra với những người bạn thân nhất. Vì vậy, hãy cẩn thận khi làm việc cùng công ty với bạn thân.

? Xem thêm: Nổi giận chốn công sở: Cách kiểm soát cơn thịnh nộ khi ở văn phòng

Trở nên phụ thuộc vào nhau

Nếu bạn và bạn thân đã bên nhau trong suốt thời kỳ trung học, đại học và bây giờ làm việc trong cùng một văn phòng, hai bạn có thể sẽ bị phụ thuộc vào nhau. Và bạn hoặc bạn thân của bạn có thể sẽ không thể làm việc khi không có đối phương.

Mặc dù làm việc với người bạn thân nhất của bạn rất thú vị, nhưng thật tệ khi không thể hoàn thành công việc một cách độc lập.

So sánh và cạnh tranh

làm cùng công ty với bạn thân 4
Khi một trong hai người được tăng lương/ thăng chức, cảm xúc tiêu cực có thể chiếm lấy tâm trí của cả hai

Cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Bạn và bạn thân có thể được nhận vào công ty với cùng một mức lương. Nhưng rồi, một trong hai người có thể sẽ thăng tiến nhanh hơn người kia vì khả năng làm việc của hai bạn khác nhau.

Khi bạn được thăng chức, bạn có thể cảm thấy “tội lỗi”. Nhưng ngược lại, nếu bạn thân của bạn được trọng dụng, bạn có thể sẽ cảm thấy ghen tị. Dù tình huống nào phát sinh đi chăng nữa, cảm xúc tiêu cực cũng có thể chiếm lấy tâm trí bạn.

Bị mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực

Với vị thế là người ngoài cuộc, bạn thân của bạn có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích về công việc.

Tuy nhiên, khi làm việc cùng với nhau, cả hai bạn đều có thể trở thành người trong cuộc. Bạn và bạn thân sẽ cùng phàn nàn về một người, một sự kiện nào đó,… trong nhiều ngày. Điều đó khiến bạn khó vượt qua được cảm xúc tiêu cực, làm tăng mức độ trầm cảm và lo lắng.

Làm việc cùng công ty với bạn thân có thể rất vui, nhưng đôi khi, điều đó cũng khiến bạn phải đối mặt với không ít rắc rối. Vì vậy, hãy cẩn trọng khi quyết định xin vào cùng một tổ chức với người bạn thân của bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: