Khu Công Nghiệp Gia Bình 1&2 Tại Bắc Ninh: Thông Tin Mới Nhất

Đánh giá post

Khu công nghiệp Gia Bình 1 và Khu công nghiệp Gia Bình 2 (Khu công nghiệp Gia Bình II) là 2 trong số 15 KCN đang hoạt động tại tỉnh Bắc Ninh. Các KCN này không chỉ giúp giải quyết vấn đề việc làm cho người dân địa phương mà còn thu hút người lao động từ nhiều tỉnh thành khác đến làm việc; từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả khu vực.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Gia Bình

khu công nghiệp gia bình
Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Gia Bình

Nói về khu công nghiệp Gia Bình, chúng ta có KCN Gia Bình 1 và KCN Gia Bình 2. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cả 2 KCN.

1.1. Khu Công Nghiệp Gia Bình 1

Khu công nghiệp Gia Bình 1 là một trong những khu công nghiệp tiêu biểu tại tỉnh Bắc Ninh. Dự án được phê duyệt đầu tư, triển khai lần đầu vào 12/05/2009 và sau đó được điều chỉnh 2 lần vào các năm 2018 và 2021.

Khu công nghiệp Gia Bình 1 thuộc địa phận các xã Đông Cứu, Lãng Ngâm và Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Diện tích của KCN này là 306,69 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp cho thuê là 180,7 ha.

Dự án KCN Gia Bình 1 được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bắc Ninh; với tổng vốn đầu tư 2.578 tỷ đồng. Khu công nghiệp này có thời gian hoạt động 50 năm tính từ 2021 đến 2071.

KCN này được quy hoạch và xây dựng đồng bộ, có hạ tầng hoàn chỉnh, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh như điện, nước, viễn thông, an ninh, bảo vệ,… Với mục tiêu phát triển bền vững và hiệu quả, KCN Gia Bình 1 đang là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp mong muốn mở rộng sản xuất, đầu tư và phát triển kinh doanh trong môi trường chuyên nghiệp, tiện nghi.

1.2. Khu Công Nghiệp Gia Bình 2 (KCN Gia Bình II)

Khu công nghiệp Gia Bình 2 là một dự án quan trọng, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư. KCN nằm tại vị trí đắc địa, thuộc địa bàn các xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo và Vạn Ninh thuộc huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án được quy hoạch trên diện tích rộng lớn, tới 250ha và được phân thành 4 phân khu chức năng chính. Trong đó, đất xây dựng nhà máy chiếm 66,89% tổng diện tích đất (167,23 ha). 13,53% diện tích đất được sử dụng để làm hệ thống đường giao thông (33,82 ha). 25,33 ha (tương đương với 10,13%) được sử dụng để trồng cây xanh. Và phần diện tích đất còn lại được sử dụng để xây dựng các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật,…

Với số vốn đầu tư dự kiến 3.956,8 tỷ đồng, KCN này sẽ được trang bị cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại và tiện nghi. Khu công nghiệp Gia Bình 2 không chỉ tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc phát triển các doanh nghiệp mới mà còn là điểm đến lý tưởng cho các công ty muốn mở rộng sản xuất và kinh doanh.

Với mục tiêu xây dựng theo hướng công nghệ tiên tiến và sử dụng công nghệ sạch, dự án tập trung vào các ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ cao.

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình

khu công nghiệp gia bình 2
Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình

2.1. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình 1

Khu công nghiệp Gia Bình 1 có những đặc điểm thu hút nhà đầu tư đáng chú ý như sau:

2.1.1. Vị Trí Đắc Địa, Liên Kết Vùng Thuận Tiện

Khu công nghiệp Gia Bình 1 sở hữu vị trí đắc địa với liên kết vùng vô cùng thuận tiện; giúp việc giao thương, kết nối với khách hàng, đối tác được diễn ra một cách thuận lợi.

  • Nằm tiếp giáp với Quốc lộ 17 nối Trâu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội với huyện Gia Bình Bắc Ninh.
  • Gần các tuyến giao thông quan trọng như ĐT284 và ĐT282B.
  • Cách trung tâm thành phố Hà Nội 40km, sân bay quốc tế Nội Bài 57 km, và trung tâm thành phố Bắc Ninh 23 km.
  • Liên kết thuận tiện với cảng Hải Phòng (96 km) và cảng nước sâu Lạch Huyện (106 km).

2.1.2. Hạ Tầng Hiện Đại

  • Hệ thống đường giao thông nội khu được thiết kế theo mô hình ô bàn cờ, với đường trục chính và các đường nhánh rộng rãi, thông thoáng. Điều này không chỉ giúp cho việc vận chuyển hàng hóa trở nên thuận tiện mà còn tạo ra một môi trường giao thông an toàn.
  • Hệ thống cấp điện, cấp nước được đảm bảo nguồn điện và nước sạch luôn ổn định để phục vụ cho quá trình sản xuất. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả của các hoạt động trong khu công nghiệp.
  • Hệ thống xử lý nước thải tập trung được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn cao, đạt được tiêu chuẩn cột B trước khi xả thải ra môi trường. Hệ thống này giúp bảo vệ môi trường xung quanh và đảm bảo rằng các hoạt động sản xuất không gây ô nhiễm.
  • Ngoài ra, KCN Gia Bình 1 còn có các tiện ích khác như hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cứu hỏa, hệ thống thông tin liên lạc, cây xanh cảnh quan và chiếu sáng. Tất cả những tiện ích này đều được thiết kế và vận hành để tạo ra một môi trường làm việc an toàn, tiện nghi.

2.1.3. Ưu Đãi Đầu Tư

  • Miễn 100% tiền thuế TNDN trong 02 năm đầu và giảm 50% tiền thuế TNDN trong 04 năm tiếp theo đối với các dự án đầu tư mới vào khu công nghiệp.
  • Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa thuộc danh mục ưu đãi thuế để tạo lập tài sản cố định cho dự án

2.2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình 2

Khu công nghiệp Gia Bình 2 cũng đang thu hút được sự chú ý từ nhiều nhà đầu tư nhờ những đặc điểm sau:

2.2.1. Vị Trí Thuận Tiện

KCN Gia Bình 2 nằm trên địa bàn 4 xã: Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Nơi đây có liên kết giao thông vô cùng thuận tiện, gần các tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 17, Đường dẫn cầu Bình Than, tuyến đường ĐT 282B.

Từ Khu công nghiệp Gia Bình 2, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các vùng lân cận cùng các địa điểm quan trọng của khu vực như: thành phố Bắc Ninh, Bắc Giang, sân bay Nội Bài, cảng Đình Vũ Hải Phòng và cảng nước sâu Lạch Huyện.

2.2.2. Tiện Ích Hạ Tầng Đầy Đủ

KCN Gia Bình 2 được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ và hiện đại:

  • Hệ thống đường giao thông rộng, thoáng được bố trí dạng bàn cờ thuận tiện đi lại và vận chuyển hàng hóa.
  • Hệ thống điện và nước được dẫn đến từng lô đất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.
  • Hệ thống xử lý nước thải tập trung đáp ứng công suất lớn tới 7.000 m3/ngày đêm, giúp bảo vệ môi trường và đảm bảo sự bền vững cho hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp.
  • Cây xanh được bố trí ở toàn khu, mang đến không khí mát mẻ, trong lành.

Vị trí thuận lợi cùng hạ tầng hoàn chỉnh khiến Khu công nghiệp Gia Bình 2 trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư khi cần mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh.

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Khu công nghiệp Gia Bình rất đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực.

Các đơn vị trong KCN này thường xuyên tuyển dụng nhân sự cho vị trí sản xuất, lắp ráp, kỹ thuật, nghiên cứu phát triển, QA, QC,… Điều này không chỉ tạo ra cơ hội việc làm cho cư dân địa phương mà còn thu hút nguồn nhân lực từ các khu vực lân cận, thậm chí từ các tỉnh thành khác đến làm việc; từ đó góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng của khu công nghiệp Gia Bình.

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình

khu công nghiệp gia bình bắc ninh
Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình

4.1. Lương, Phụ Cấp

Người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Gia Bình được hưởng mức lương cố định hoặc theo sản phẩm, phù hợp với công việc và kỹ năng của mình. Ngoài ra, họ còn được nhận các khoản phụ cấp như phụ cấp tiền cơm, phụ cấp tiền đi lại, phụ cấp làm việc ca đêm, các khoản phụ cấp khác tùy theo quy định của từng doanh nghiệp.

4.2. Thưởng

Để ghi nhận sự đóng góp của người lao động và tạo động lực để nhân viên tích cực làm việc, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thường áp dụng chính sách thưởng phù hợp. Các loại thưởng có thể bao gồm thưởng doanh số, thưởng hiệu suất lao động, thưởng lễ tết và các dịp đặc biệt khác.

4.3. Bảo Hiểm Xã Hội

Người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Gia Bình được đảm bảo các quyền lợi về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Điều này bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm thai sản, bảo hiểm thất nghiệp,…

4.4. Môi Trường Làm Việc An Toàn

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Gia Bình cung cấp môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Theo đó, người lao động sẽ được trang bị các thiết bị bảo hộ lao động cần thiết. Doanh nghiệp cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, đánh giá rủi ro liên quan đến quy trình làm việc.

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Gia Bình

Bạn đang tìm kiếm việc làm tại khu công nghiệp Gia Bình Bắc Ninh? Hãy để JobsGO trở thành người bạn đồng hành cùng bạn.

Với giao diện dễ sử dụng, cùng chức năng tìm kiếm thông minh, JobsGO giúp người tìm việc dễ dàng tìm thấy các vị trí công việc phù hợp với nhu cầu và kỹ năng của mình. Trang web cung cấp thông tin chi tiết về các công ty, yêu cầu công việc, quyền lợi mà người lao động được hưởng và quy trình ứng tuyển,… giúp người tìm việc có cái nhìn tổng quan về công việc.

Bên cạnh đó, JobsGO còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như tạo CV, tra cứu lương, tư vấn nghề nghiệp,… giúp người tìm việc có được một bước khởi đầu thuận lợi trong hành trình phát triển sự nghiệp của mình.

Bạn đang tìm kiếm việc làm tại Khu công nghiệp Gia Bình Bắc Ninh? Hãy đăng ký tài khoản ứng viên trên JobsGO ngay để không bỏ lỡ các cơ hội mới nhất trong tháng này!

Câu hỏi thường gặp

1. Bắc Ninh Hiện Có Bao Nhiêu Khu Công Nghiệp?

Bắc Ninh có 15 khu công nghiệp tập trung, 1 khu công nghệ thông tin và hơn 30 cụm công nghiệp.

2. Đầu Tư Vào Khu Công Nghiệp Gia Bình, Doanh Nghiệp Nhận Được Ưu Đãi Gì?

Doanh nghiệp đầu tư mới vào KCN Gia Bình sẽ được miễn 100% thuế TNDN trong 2 năm đầu và 50% thuế TNDN trong 4 năm tiếp theo. Ngoài ra, các hàng hóa thuộc danh mục ưu đãi thuế để tạo lập tài sản cố định cho dự án còn được miễn khoản thuế nhập khẩu.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: