KCN Phú Tân Bình Dương: Thị Trường Việc Làm Hấp Dẫn

Đánh giá post

KCN Phú Tân Bình Dương hiện đang thu hút được sự chú ý từ nhiều doanh nghiệp nhờ sở hữu vị trí thuận tiện, cơ sở hạ tầng chất lượng,… qua đó mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người dân địa phương.

1. Giới Thiệu Chung Về KCN Phú Tân Bình Dương

kcn phú tân bình dương
Giới Thiệu Chung Về KCN Phú Tân Bình Dương

KCN Phú Tân tọa lạc tại P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Dự án này được triển khai với quy mô lên đến 107ha và được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư và Xây dựng CN Nam Kim. Nơi đây chính là một địa điểm thu hút các ngành nghề đầu tư như:

  • Hàng tiêu dùng và gia dụng
  • Công nghiệp dệt may
  • Ngành cơ khí
  • Công nghiệp chế biến lương thực – thực phẩm
  • Ngành điện – điện tử
  • Ngành thủ công mỹ nghệ
  • Ngành sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm

Phú Tân là khu công nghiệp với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cho rất nhiều người. KCN này vẫn liên tục thu hút các nhà đầu tư hoạt động kinh doanh và sản xuất thuộc các lĩnh vực nêu trên đấy nhé!

Xem thêm: Danh sách các khu công nghiệp Thuận An Bình Dương cùng cơ hội việc làm

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại KCN Phú Tân Bình Dương

KCN Phú Tân Bình Dương mang rất nhiều lợi thế, nó không chỉ thu hút được các doanh nghiệp lớn nhỏ đầu tư hoạt động sản xuất và kinh doanh tại đây mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động.

2.1. Vị Trí Thuận Tiện

Khu công nghiệp Phú Tân có mặt tiền nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh và Lê Lai của TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Điều này tạo lợi thế về mặt giao thông cho KCN, cụ thể như sau:

  • Khu CN Phú Tân nằm trong trung tâm của tứ giác kinh tế quan trọng của khu vực phía Nam gồm: TP Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bình Dương – BR Vũng Tàu.
  • Khu vực có kết kết giao thông đồng bộ với các cảng biển Cái Mép – Thị Vải và sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Nằm sát đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, đường vành đai 4, đường tỉnh 741, QL 13 – 14,…. Nhờ đó mà từ khu công nghiệp có thể di chuyển nhanh và dễ dàng đến các tỉnh thành khác nhau.

2.2. Cơ Sở Hạ Tầng Đồng Bộ, Hiện Đại

Khu công nghiệp Phú Tân Bình Dương có thiết kế cơ sở hạ tầng được đồng bộ; tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư và giúp các doanh nghiệp hoạt động suôn sẻ.

  • Hệ thống giao thông nội bộ được xây dựng với chiều rộng từ 20 – 30m chia thành nhiều tuyến khác nhau.
  • Điện lực cung cấp nguồn điện lưới và cả điện từ năng lượng mặt trời, điều này đảm bảo hoạt động sản xuất không bị gián đoạn
  • Hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải thiết kế theo công nghệ tiên tiến và hoạt động với công suất lớn.
  • Ngoài ra, hệ thống an ninh 3 lớp giám sát 24/7, viễn thông hiện đại, hệ thống phòng cháy chữa cháy xây dựng đúng tiêu chuẩn.

Chưa dừng lại ở đó, KCN Phú Tân Bình Dương còn sở hữu chuỗi tiện ích phong phú; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, mua sắm cơ bản của người lao động.

  • Khu hành chính
  • Nhà ăn căng tin sang trọng và hiện đại
  • Bãi đậu xe công cộng
  • Trung tâm thương mại, tài chính, hành chính
Khu Công Nghiệp Phú Tân
Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại KCN Phú Tân Bình Dương

2.3. Nguồn Nhân Lực Dồi Dào

Lực lượng lao động dồi dào cũng là một trong những yếu tố hàng đầu giúp KCN Phú Tân thu hút được sự quan tâm từ nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Người lao động tại Bình Dương chủ yếu là người trẻ, có thể nhanh chóng thích nghi với các yêu cầu công việc khác nhau. Chẳng những thế, tại đây còn có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung tâm dạy nghề,… cho phép doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tuyển dụng người lao động có trình độ học vấn cao.

2.4. Nhiều Ưu Đãi Đầu Tư

Khu công nghiệp Tân Phú Bình Dương mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các doanh nghiệp đầu tư. Một trong những ưu đãi quan trọng là chính sách miễn thuế.

Cụ thể, các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp Tân Phú sẽ được miễn toàn bộ thuế doanh nghiệp trong 2 năm đầu tiên. Sau đó, trong 4 năm tiếp theo, doanh nghiệp sẽ chỉ phải nộp 50% thuế. Ưu đãi này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính ban đầu cho các doanh nghiệp mới mà còn tạo điều kiện thuận lợi để họ có thêm vốn đầu tư vào sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời gian dài.

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại KCN Phú Tân Bình Dương

Khu công nghiệp Phú Tân Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng tương đối cao. Các công ty tại đây cần tuyển số lượng lớn công nhân để sản xuất các sản phẩm như quần áo, thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm, thiết bị điện tử,… Ngoài ra, các doanh nghiệp KCN Phú Tân cũng thường xuyên tìm kiếm nhân sự làm việc tại các vị trí văn phòng như nhân viên kế toán, nhân viên tiếp thị và quản lý.

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại KCN Phú Tân Bình Dương

4.1. Lương Hàng Tháng

Người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Phú Tân Bình Dương được trả mức lương hàng tháng ổn định. Số tiền cụ thể được thiết lập dựa trên đặc điểm của từng công việc; cũng như năng lực, kinh nghiệm của nhân viên.

4.2. Phụ Cấp Hàng Tháng

Ngoài lương cơ bản, người lao động cũng có thể được hưởng các khoản phụ cấp hàng tháng, bao gồm phụ cấp đi lại, phụ cấp ăn trưa và các khoản phụ cấp khác tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp. Số tiền này dù không lớn, nhưng cũng giúp cải thiện cuộc sống và giảm bớt áp lực tài chính cho người lao động.

4.3. Môi Trường Làm Việc An Toàn

Các doanh nghiệp tại KCN Phú Tân Bình Dương phải tuân thủ quy định về an toàn lao động và cung cấp cho người làm việc thiết bị bảo hộ cần thiết. Điều này giúp tạo ra một môi trường làm việc an toàn, đồng thời mang đến sự an tâm cho tất cả mọi người.

4.4. Cơ Hội Thăng Tiến

Nhân viên tại KCN Phú Tân cũng có cơ hội thăng tiến trong công việc. Kể cả khi làm việc tại vị trí lao động phổ thông, bạn cũng có cơ hội trở thành trưởng nhóm, trưởng dây chuyền sản xuất,… với mức thu nhập 12 – 17 triệu đồng/tháng.

Khu công nghiệp Phú Tân Bình Dương
Người lao động tại KCN Phú Tân được hưởng các quyền lợi cơ bản: lương, thưởng, phụ cấp, BHXH,…

5. Cách Tìm Việc Làm Tại KCN Phú Tân Bình Dương

Sử dụng trang web JobsGO là một trong những phương pháp tìm việc làm tại Khu Công nghiệp Phú Tân, Bình Dương hiệu quả nhất. Trang web này cung cấp một nền tảng thuận tiện, đáng tin cậy để người tìm việc và nhà tuyển dụng kết nối. Với JobsGO, người tìm việc có thể dễ dàng nhận về thông tin của hàng trăm cơ hội việc làm mới nhất tại Khu Công nghiệp Phú Tân chỉ với vài cú nhấp chuột.

Ngoài ra, JobsGO còn cung cấp các tính năng hỗ trợ như tạo CV online, gửi hồ sơ ứng tuyển trực tuyến và nhận thông báo về các cơ hội việc làm mới qua email. Điều này giúp người tìm việc tiết kiệm thời gian và công sức.

Bên cạnh đó, người lao động cũng có thể tham gia vào các nhóm tuyển dụng trên Facebook hoặc liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp thông qua email, điện thoại,… để biết thêm thông tin về các vị trí đang mở.

Như vậy, bài viết này đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích về KCN Phú Tân Bình Dương. Hy vọng chia sẻ này không chỉ giúp bạn hiểu mà còn dễ dàng hơn khi tìm việc làm tại đây nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Có Những Công Ty Nào Đang Hoạt Động Tại KCN Phú Tân Bình Dương?

Dưới đây là danh sách một số doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Phú Tân:

Công ty

Mã số thuế

Địa chỉ

Lĩnh vực hoạt động

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Công Nghiệp Nam Kim

3702194577

Lô TT, Dịch vụ hành chính, Khu công nghiệp Phú Tân, Phường Hoà Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Ánh Kim

313720648

Lô 9, Đường D4, Khu Công nghiệp Phú Tân, Khu 4, Phường Hoà Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Sản xuất giường, tủ, bàn ghế

Công Ty Cp Xuất Nhập Khẩu Hoàng Sinh

3700578320

Đường D4, khu công nghiệp Phú Tân, khu 4, Phường Hoà Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Sản xuất giường, tủ, bàn ghế

Công Ty Tnhh Sunjin Vina

3700975039

Lô B2-8, Khu công nghiệp Phú Tân, Phường Hoà Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Sản xuất sợi

2. KCN Phú Tân Bình Dương Có Thời Gian Hoạt Động Đến Khi Nào?

Khu công nghiệp Phú Tân Bình Dương có thời gian hoạt động 50 năm từ năm 2016 đến 2056.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *