Khu Công Nghiệp Hanaka: Cập Nhật Những Thông Tin Quan Trọng Nhất

Đánh giá post

Khu công nghiệp Hanaka Bắc Ninh hiện đang là điểm đặt chân của khoảng 11 doanh nghiệp, chủ yếu là các đơn vị thành viên của Tập đoàn Hanaka. Do nằm gần khu dân cư đông đúc, nên khu công nghiệp này sẽ được chuyển đổi sang đất đô thị.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Hanaka

Khu công nghiệp Hanaka tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Cừ, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh. Ban đầu, khu công nghiệp này dự kiến sẽ được quy hoạch với diện là 74ha. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, con số này đã giảm đi đáng kể.

Ngày 12/10/2009, tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Hanaka với diện tích là 74,22 ha. Sau đó, thông qua Công văn số 1511/TTg-KTN ngày 20/08/2014 và Quyết định số 574/QĐ-UBND ngày 15/05/2017 của UBND tỉnh Bắc Ninh, diện tích quy hoạch của KCN Hanaka chỉ còn 55,289 ha.

Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Hanaka
Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Hanaka

Hiện tại, theo đề án quy hoạch công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030, vị trí hiện tại của KCN Hanaka sẽ được chuyển đổi mục đích quy hoạch thành đất khu đô thị do dự án nằm gần kề với khu dân cư đông đúc. Quyết định chính thức về việc chuyển đổi chức năng của KCN Hanaka từ khu công nghiệp sang khu đô thị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thông qua Quyết định số 728/QĐ-TTg vào ngày 20/06/2023.

2. Đặc Điểm Khu Công Nghiệp Hanaka

2.1. Hiện Trạng Thu Hút Đầu Tư

Khu công nghiệp Hanaka chỉ mới có 40% diện tích đất được triển khai. Và 100% diện tích đất có hạ tầng xây dựng đã được cho thuê. Các dự án đầu tư chủ yếu tại khu công nghiệp này chủ yếu đến từ các công ty thành viên của tập đoàn Hanaka. Ngoài ra, tại đây cũng có sự hiện diện của một số dự án quy mô nhỏ khác.

Vì theo quy hoạch, vị trí hiện tại của KCN Hanaka sẽ được chuyển đổi thành đất đô thị. Do đó, 60% diện tích đất còn lại sẽ không được đầu tư cho thuê với mục đích xây dựng nhà xưởng sản xuất.

2.2. Vị Trí Khu Công Nghiệp

KCN Hanaka Bắc Ninh
KCN Hanaka Bắc Ninh

Khu công nghiệp Hanaka nằm ngay tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Xung quanh khu công nghiệp là nhiều khu dân cư đã hiện hữu với hệ tiện ích, dịch vụ vô cùng đa dạng. Ngay cạnh KCN là Khu đô thị Hanaka Paris Ocean Park. Gần đó là Trường đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh, Trường tiểu học Trang Hạ, Trường THCS Trang Hạ, Cụm Công nghiệp Dốc Sặt,…

KCN Hanaka cũng có liên kết vùng thuận tiện:

  • Cách thủ đô Hà Nội: 25km
  • Cách Sân bay Quốc tế Nội Bài: 38km
  • Cách cảng biển Hải Phòng: 125km
  • Cách cảng biển nước sâu Cái Lân (Hạ Long): 130km
  • Cách cửa khẩu Lạng Sơn: 140km

Vị trí của Khu công nghiệp Hanaka không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển kinh tế khu vực.

2.3. Hạ Tầng Khu Công Nghiệp Hanaka

Khu công nghiệp Hanaka được đầu tư hạ tầng đồng bộ, cung cấp điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh. Dưới đây là một số điểm nổi bật về hạ tầng của KCN:

  • Hệ thống cấp điện: KCN Hanaka đã đầu tư xây dựng hệ thống cấp điện thông qua các tuyến cáp 35kV và các trạm biến áp 35/0,4kV, đảm bảo nguồn điện ổn định cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực.
  • Hệ thống cấp nước: KCN Hanaka có nhà máy xử lý nước và cung cấp nước sạch từ nguồn nước ngầm, đảm bảo nguồn nước đủ cho sản xuất, sinh hoạt.
  • Hệ thống xử lý nước thải: Với hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, KCN Hanaka đảm bảo việc xử lý nước thải diễn ra một cách hiệu quả, giúp bảo vệ nguồn tài nguyên nước.
  • Đường giao thông nội khu: Hạ tầng giao thông được thiết kế rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và việc đi lại của người lao động.
  • Hệ thống thông tin liên lạc: KCN Hanaka có hệ thống cáp quang dọc theo các tuyến giao thông chính, đảm bảo kết nối internet và thông tin liên lạc hiệu quả.

Ngoài ra, KCN còn được đầu tư xây dựng các tiện ích như bãi đỗ xe, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống ống nước cứu hỏa và san nền cao độ, tạo một môi trường làm việc an toàn, tiện nghi.

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Hanaka

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại khu công nghiệp Hanaka duy trì ở mức ổn định với rất nhiều job được mở mỗi tháng cho các vị trí.

  • Công nhân sản xuất: Đây là vị trí phổ biến và có nhu cầu lớn tại các nhà máy, xưởng sản xuất trong khu công nghiệp. Công nhân sản xuất thường tham gia vào quy trình sản xuất, lắp ráp, kiểm tra chất lượng sản phẩm,…
  • Kỹ thuật viên: Các doanh nghiệp cần có nhân sự kỹ thuật để bảo trì, sửa chữa và điều chỉnh các thiết bị máy móc tham gia vào hệ thống sản xuất. Ngoài ra, kỹ thuật viên còn có nhiệm vụ giám sát và đảm bảo hiệu suất hoạt động của các thiết bị.
  • Nhân viên quản lý sản xuất: Với quy mô sản xuất lớn, các doanh nghiệp cần nhân sự quản lý để điều phối công việc, quản lý nguồn lực và đảm bảo tiến độ sản xuất.
  • Nhân viên văn phòng: Các doanh nghiệp trong KCN Hanaka cũng tuyển nhân viên văn phòng cho phòng hành chính, kế toán, bán hàng và tư vấn khách hàng.
  • Nhân viên bảo vệ và an ninh: Đội ngũ nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho cả khu công nghiệp và cho từng công ty.

Dưới đây là danh sách một số doanh nghiệp tại KCN Hanaka đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong tháng này.

  • Công ty Cổ Phần Hanacans
  • Công ty Cổ phần Cáp điện Hanaka Korea
Một xưởng sản xuất tại KCN Hanaka
Một xưởng sản xuất tại KCN Hanaka

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Hanaka

4.1. Lương

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thường áp dụng chính sách lương hấp dẫn để thu hút và giữ chân nhân sự. Mức lương được xác định dựa trên các yếu tố như năng lực, kinh nghiệm làm việc, công việc thực hiện, đồng thời cũng được điều chỉnh phù hợp với thị trường lao động và chi phí sinh hoạt trong khu vực.

4.2. Thưởng

Ngoài mức lương cơ bản, người lao động tại khu công nghiệp Hanaka còn được hưởng các khoản thưởng đặc biệt tùy thuộc vào hiệu suất làm việc và kết quả sản xuất. Các chính sách thưởng doanh số, thưởng hiệu suất lao động và các khoản thưởng khen thưởng khác được thiết lập để tạo động lực, khích lệ nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

4.3. Phụ Cấp

Ngoài lương chính thức, người lao động tại khu công nghiệp Hanaka thường nhận được thêm các khoản phụ cấp. Đây là tiền bổ sung giúp bù đắp các chi phí phát sinh trong quá trình làm việc như phụ cấp đi lại, phụ cấp ăn trưa, hoặc các khoản phụ cấp khác tùy theo công việc và yêu cầu của từng doanh nghiệp.

4.4. Bảo Hiểm Xã Hội

Người lao động tại khu công nghiệp Hanaka được tham gia bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của nhà nước. Việc tham gia bảo hiểm xã hội giúp đảm bảo rằng người lao động sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính trong trường hợp gặp phải các tình huống khó khăn như bệnh tật, tai nạn lao động, hay nghỉ hưu khi về già,…

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Hanaka

Bạn đang muốn tìm kiếm việc làm tại khu công nghiệp Hanaka? JobsGO sẽ giúp bạn.

JobsGO không chỉ là một công cụ tìm kiếm việc làm, mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong việc phát triển sự nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng JobsGO, bạn sẽ được tiếp cận với hàng nghìn cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp uy tín tại khu công nghiệp Hanaka và các khu vực khác trên toàn quốc.

Với giao diện thân thiện và tính năng tìm kiếm thông minh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những công việc phù hợp với kỹ năng, mong muốn của bản thân. Bên cạnh đó, JobsGO cũng cung cấp các thông tin chi tiết về mức lương, phúc lợi và yêu cầu công việc, giúp bạn có cái nhìn toàn diện trước khi quyết định ứng tuyển.

Hãy bắt đầu hành trình mới của bạn ngay hôm nay bằng cách truy cập JobsGO và khám phá những cơ hội tuyệt vời đang chờ đón bạn!

Bạn đang tìm việc làm tại Khu công nghiệp Hanaka Bắc Ninh? Hãy truy cập vào trang việc làm của JobsGO ngay để không bỏ lỡ các cơ hội mới nhất tháng này!

Câu hỏi thường gặp

1. Khu Công Nghiệp Hanaka Nằm Ở Đâu?

Địa chỉ chính xác là Đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam.

2. Diện Tích Của Khu Công Nghiệp Hanaka Là Bao Nhiêu?

Diện tích của khu công nghiệp Hanaka ban đầu được quy hoạch là 74 hecta. Tuy nhiên, sau các điều chỉnh quy hoạch, diện tích quy hoạch cuối cùng của Hanaka là 55,289 hecta.

3. Có Doanh Nghiệp Nào Tại Khu Công Nghiệp Hanaka?

Danh sách các công ty tại KCN Hanaka

Tên công ty

Mã số thuế

Ngành nghề chính

Công Ty Cổ Phần Bao Bì Hanaka

2300890572

Sản xuất sản phẩm từ plastic

Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Hồng Kông

2300947966

Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê

Công Ty Cổ Phần Cáp Điện Hanaka – Kore

2300316456

Sản xuất dây, cáp điện và điện tử khác

Công Ty Cổ Phần Hanacans

2300372796

Sản xuất thùng, bể chứa và dụng cụ chứa đựng bằng kim loại

Công Ty Cổ Phần Môi Trường Hanaka Miền Bắc

2300946320

Tái chế phế liệu

Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm Hanaka

2300993881

Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình

Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thiết Bị Điện – Găng Tay Te Be A Svn

2301012877

Sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện

Sản Xuất Mô Tơ, Máy Phát, Biến Thế Điện, Thiết Bị Phân Phối Và Điều Khiển Điện

2300296337

Sản xuất dây, cáp điện và điện tử khác

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Và Xây Dựng Công Nghiệp Hanaka

2300224886

Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng

Công Ty Tnhh Xây Dựng Đường 277 – Yên Phong

2300933875

Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ

Công Ty Tnhh Xây Dựng Hạ Tầng Văn Môn

2300973363

Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: