E-commerce Executive là gì? Mô tả chi tiết công việc E-commerce Executive

5/5 - (1 vote)

E-commerce Executive là gì? Công việc hàng ngày mà họ đảm nhận như thế nào? Họ cần có kỹ năng gì để đáp ứng và thực hiện nhiệm vụ thành công? Mức thu nhập của họ có hấp dẫn không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc trên!

👉 Xem thêm: Học thương mại điện tử ra làm gì?

Giải đáp ý nghĩa của E-commerce Executive là gì?

E-commerce Executive là một thuật ngữ được dùng để chỉ về vị trí chịu trách nhiệm cho các hoạt động của công ty về mảng thương mại điện tử. Họ là người xây dựng và phát triển các chiến lược để đạt được mục tiêu kinh doanh đặt ra. 

Giải đáp ý nghĩa của E-commerce Executive là gì?
Giải đáp ý nghĩa của E-commerce Executive là gì?

Không những vậy, trong quá trình làm việc E-commerce Executive cần kết hợp với các bộ phận khác và tiến hàng giám sát toàn bộ chức năng của họ. Thông qua đó hiệu quả tạo ra luôn đảm bảo đạt yêu cầu mà quản lý doanh nghiệp đặt ra cho họ.

👉 Xem thêm: Việc làm ngành Thương mại điện tử: Tiềm năng và được săn đón

Mô tả chi tiết công việc của một E-commerce Executive hiện nay

Bạn đã biết E-commerce Executive là gì? Vậy, công việc mà họ đảm nhận hàng ngày có gì? Chi tiết sẽ được JobsGO giải đáp, cụ thể như sau:

  • E-commerce Executive thực hiện việc phát triển các kênh bán hàng online cho doanh nghiệp. Có thể là các trang thương mại điện tử hoặc web riêng của công ty.
  • Họ sẽ thực hiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để kết quả của người dùng trỏ về trang họ. Thông qua đó lượng click vào trang sẽ cao hơn và tốt hơn.
  • Các bạn sẽ thực hiện công việc nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm tại website của doanh nghiệp hoặc trang bán hàng của công ty trên các sàn thương mại điện tử.
  • Bạn sẽ đưa ra quy trình hoàn tất đơn hàng tối ưu nhất. Thông qua đó khách hàng sẽ đặt đơn hàng nhanh hơn, tiện lợi và tỷ lệ thành công cao hơn.
  • E-commerce Executive tiến hành triển khai và tối ưu đối với Marketing Automation.
  • Bạn sẽ tiến hành triển khai hoạt động quảng cáo trên Google, trên mạng xã hội và thực hiện việc tối ưu chúng để đạt hiệu quả cao nhất.
  • E-commerce Executive tối ưu không gian bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty tham gia.
  • Các bạn sẽ thực hiện việc phân tích và tổng hợp dữ liệu để tìm ra được xu hướng mua sắm online của từng nhóm khách hàng. Thông qua đó đưa ra được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
  • Thực hiện việc triển khai và tối ưu hoá nội dung marketing để đảm bảo có hiệu quả.
  • Triển khai các chương trình tri ân khách hàng thân thiết để giữ chân họ với thương hiệu.
  • Phối hợp công tác cùng các nhóm, bộ phận chức năng để thực hiện tiếp thị, quảng cáo thương hiệu trên sàn thương mại điện tử hiện nay.
  • Phối hợp với bộ phận xử lý đơn hàng, giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng.
  • Giám sát đối với hoạt động đặt hàng, nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng thành công.
  • Theo dõi đối với các hoạt động bán hàng, chương trình tiếp thị, khuyến mãi, quảng cáo, truyền thống trên các nền tảng kỹ thuật số.
  • Tiến hành lập báo cáo kết quả kinh doanh và công việc theo số liệu chi tiết từng ngày, từng tuần và từng tháng.

👉 Xem thêm: E-business là gì? Đâu là sự khác nhau giữa E-commerce và E-business?

E-commerce Executive là gì 3
Mô tả chi tiết công việc của một E-commerce Executive hiện nay

E-commerce Executive cần những kỹ năng gì để phục vụ công việc?

Một E-commerce Executive đảm nhận rất nhiều các công việc khác nhau. Để có thể hoàn thành nhiệm vụ đó một cách xuất sắc, đòi hỏi nhân viên phải có đầy đủ các kỹ năng như:

  • Thứ nhất, có khả năng tư duy chiến lược.
  • Thứ hai, có kỹ năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và hiệu quả.
  • Thứ ba, có kỹ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ và sức ảnh hưởng để phục vụ công việc được tốt nhất.
  • Thứ tư, có chuyên môn và kỹ năng về quản lý và điều hành dự án.
  • Thứ năm, am hiểu về marketing, có kỹ năng chuyên môn về nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử.
  • Thứ sáu, kỹ năng Content Strategy, mạng xã hội, lãnh đạo,….

👉 Xem thêm: 9 kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên Marketing xuất sắc

Hé lộ về mức thu nhập hấp dẫn của E-commerce Executive

Hé lộ về mức thu nhập hấp dẫn của E-commerce Executive
Hé lộ về mức thu nhập hấp dẫn của E-commerce Executive

Hiện nay, có rất nhiều các doanh nghiệp tuyển dụng E-commerce Executive. Vị trí này không chỉ mang đến cho bạn rất nhiều quyền lợi hấp dẫn mà còn có thu nhập tốt.

E-commerce Executive có mức thu nhập dao động từ 12 – 20 triệu đồng/tháng. Tuỳ vào hiệu quả công việc mà thu nhập của bạn còn có thể tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt với các doanh nghiệp lớn, chuyên hoạt động về mảng thương mại điện tử thì vị trí Executive có thể nhận được thư nhập lên đến 30 – 35 triệu đồng/tháng.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu E-commerce Executive là gì? Đây chính là vị trí quản lý, giám sát hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử hiện nay. Một công việc đòi hỏi chuyên môn, kỹ năng rất lớn của những người làm tại vị trí này. Để tìm việc và ứng tuyển vào các Job hấp dẫn, bạn có thể truy cập vào Jobsgo.vn nhé! 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: