Du học Ba Lan có tốt không? Nên học ngành gì?

Đánh giá post

Ba Lan vẫn còn khá lạ lẫm với các bạn học sinh và phụ huynh Việt. Vì vậy, trong quá trình tìm hiểu các nước đi du học tại Châu Âu thì “Du học Ba Lan có tốt không? Nên học ngành gì?”luôn là một trong những thắc mắc đông đảo của mọi người. Vì thế, để giúp mọi người có được cái nhìn khách quan nhất, JobsGO sẽ chia sẻ một số thông tin khi đi du học Ba Lan để bạn đọc đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

du học ba lan có tốt không 1

Du học Ba Lan có tốt không? 

Để trả lời cho câu hỏi “Du học Ba Lan có tốt không?” hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu một số thông tin về văn hóa, kinh tế, giáo dục và mức chi phí khi đi du học để từ đó có được những đánh giá khách quan nhất nhé!

Về kinh tế và văn hóa

Ba Lan được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất nhì ở châu Âu. Hiện Ba Lan đã vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức tăng trưởng ổn định.

Không chỉ có nền kinh tế phát triển mà nền văn hóa của Ba Lan còn nổi tiếng với những công trình và di sản văn hóa lâu đời. Hơn thế, Ba Lan còn nằm trong khối Schengen, nên việc di chuyển giữa các nước trong khu vực EU vô cùng dễ dàng, không cần phải xin visa. 

Vì thế, du học sinh có thể thỏa sức khám phá và học hỏi từ nền kinh tế, văn hóa của quốc gia hàng đầu Châu Âu này nhé!

Về chất lượng giáo dục

du học ba lan có tốt không 2
Du học Ba Lan có tốt không?

Ba Lan là quốc gia có bề dày lịch sử cùng nền văn hóa đa dạng. Với truyền thống hơn 650 năm giáo dục. Bên cạnh đó, các trường Đại học tại Ba Lan luôn thuộc top các trường Đại học danh giá thế giới. 

Với hơn 5000 khóa học được công nhận và ngôn ngữ giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Ba Lan và tiếng Anh. Chính vì thế, du học Ba Lan đã ngày càng trở thành điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế.

👉 Xem thêm: Du học để làm gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọn đi du học?

Về học phí và chi phí sinh hoạt

Dù là quốc gia có nền kinh tế phát triển cùng chất lượng cuộc sống tốt hàng đầu châu Âu, nhưng chi phí sinh hoạt và học phí tại Ba Lan lại vô cùng phải chăng. Mức học phí tại Ba Lan chỉ dao động từ 5000 – 10.000 Zloty/ học kỳ (30 – 60 triệu), đây là mức học phí trung bình tại các trường đại học tư tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, chi phí sinh hoạt hàng ngày tại Ba Lan cũng rất hợp lý. Các bạn du học sinh chỉ cần chi trả khoảng 2.000 – 5.000 Euro/ năm. 

Về cơ hội việc làm

Ba Lan được đánh giá là một trong ít các quốc gia không bị sụt giảm về kinh tế trong 10 năm qua và luôn đạt mức tăng trưởng ổn định từ 1 – 2%. Đây cũng là quốc gia thu hút rất nhiều vốn đầu tư nước ngoài rót vào, vì thế nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao là rất lớn.

Vì thế, khi hoàn thành chương trình học sinh viên đều có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm tại Ba Lan hoặc trở về nước để làm cho các tập đoàn đa quốc gia.

Về cơ hội việc làm
Cơ hội việc làm sau khi đi du học Ba Lan

Với những câu hỏi phân tích trên chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Du học Ba Lan có tốt không?” rồi phải không. Tiếp theo, chúng ta cùng đi tìm hiểu về vấn đề du học Ba Lan thì nên học ngành gì để có cơ hội việc làm mở rộng nhé!

👉 Xem thêm: Du học sinh có thể tiếp cận công việc mới khi về nước bằng cách nào?

Du học Ba Lan nên học ngành gì?

Như đã nói ở trên, Ba Lan là quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu tại Châu Âu. Các chương trình đào tạo tại Ba Lan luôn được đánh giá cao và được công nhận trên toàn thế giới. Vì thế, nếu bạn đang không biết “Du học Ba Lan nên học ngành gì?” thì có thể tham khảo 1 số ngành sau:

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành đào tạo “hot” nhất hiện nay. Bởi hiện nay mọi vấn đề liên lạc, giao thương đều có thể thực hiện được qua internet thì các kỹ thuật viên công nghệ thông tin sẽ càng quan trọng.

Các trường đại học tại Ba Lan hầu như đều có đào tạo ngành CNTT với hệ thống giáo trình mới nhất, cơ sở vật chất hiện đại, các phần mềm lập trình, học tập được trang bị đầy đủ. Ngoài giờ lên lớp chính thì sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện để tham gia các dự án thực tế để trau dồi kinh nghiệm.

Du học Ba Lan nên học ngành gì?
Du học Ba Lan nên học ngành gì?

Truyền thông

Truyền thông là một trong những thế mạnh đào tạo nổi tiếng của Ba Lan. Đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số thì những nhân tài trong lĩnh vực truyền thông luôn được coi trọng. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông tại Ba Lan sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Y dược

Y dược là một trong những sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bạn du học sinh. Tại nước ta, để đỗ vào các trường y dược thì cần thi được điểm đầu vào rất cao và có trường gần như tuyệt đối.

Tuy nhiên, tại Ba Lan thì yêu cầu của các trường về y khoa cũng đơn giản hơn, với mức chi phí phải chăng. Đặc biệt, các trường về y khoa tại Ba Lan đều được công nhận bởi các tổ chức quốc tế như MCI, WHO,…

👉 Xem thêm: Du học Đức nên học ngành gì? Gợi ý cực hay để bạn lựa chọn

Hy vọng qua những chia sẻ trên của JobsGO, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về vấn đề “Du học Ba Lan có tốt không?”. Ba Lan sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất dành cho những bạn sinh viên đang có nhu cầu tìm kiếm cho bản thân những cơ hội, thử thách mới ở “trời Âu” với mức học phí rất phải chăng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: