Đăng CV lên các trang tìm việc có hiệu quả không?

Đánh giá post

Hiện nay, rất nhiều website về tìm việc ra đời, nhằm hỗ trợ ứng viên có được một công việc tốt nhất. Tuy nhiên, không ít bạn vẫn tỏ ra nghi ngờ và thắc mắc liệu đăng CV lên các trang tìm việc có hiệu quả không? Nhà tuyển dụng có thực sự liên hệ hay chỉ là “thế giới ảo”? Để giải đáp cho những câu hỏi này, mời các bạn đọc ngay bài viết dưới đây.

đăng cv lên website tìm việc

1. Đăng CV lên các trang tìm việc – những lợi ích bạn nhận được

Tạo CV, ứng tuyển qua các trang việc làm đang là sự lựa chọn của rất nhiều ứng viên hiện nay. Và nếu để ý, trên hệ thống quản lý CV sẽ có phần “bật/tắt trạng thái tìm việc” để bạn lựa chọn. Vậy nếu bật CV công khai, lợi ích bạn nhận được là gì?

  • Các hệ thống website tìm việc sẽ lưu trữ thông tin, gợi ý đến cho bạn những công việc phù hợp, liên quan đến vị trí ứng tuyển mỗi ngày.
  • Khi đăng CV công khai, các nhà tuyển dụng sẽ có thể thấy hồ sơ và chủ động liên hệ với bạn nếu phù hợp.
  • Đăng CV lên các website tìm việc không hề mất phí, do đó bạn hoàn toàn có thể mở trạng thái cho đến khi tìm kiếm được việc làm.
  • Một số website tích hợp hệ thống AI, hỗ trợ ứng viên phân tích, sửa lỗi CV, giúp CV trở nên chất lượng, hoàn hảo hơn, chẳng hạn như JobsGO AI.

Xem thêm: Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không?

đăng cv lên website tìm việc hiệu quả không
Đăng CV lên các trang tìm việc – những lợi ích bạn nhận được

2. Điểm hạn chế khi đăng CV lên website tìm việc

Bên cạnh những lợi ích trên, việc đăng CV lên website tìm việc cũng có một số hạn chế nhất định mà các bạn cần lưu ý đó là:

  • Nếu không cập nhật thường xuyên, CV của bạn sẽ bị rớt top và trôi xuống phía dưới. Như vậy các nhà tuyển dụng sẽ không thể thấy CV và liên hệ.
  • Nhiều nhà tuyển dụng không chú ý về vị trí, kinh nghiệm làm việc và gọi để chạy KPI, điều này sẽ gây phiền toái cho bạn.
  • Một số website ảo chỉ đăng tải thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng không có thật nên tỷ lệ bạn được liên hệ là rất thấp.

3. Vậy có nên đăng CV lên các trang tìm việc không? Nó có hiệu quả không?

Có thể thấy, việc đăng tải CV lên các trang việc làm có những mặt lợi, mặt hại nhất định. Tuy nhiên, với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, chúng ta không thể phủ nhận được tính ưu việt của nó.

Thực tế, có rất nhiều website uy tín, cung cấp cho ứng viên nhiều cơ hội việc làm tốt, danh sách các nhà tuyển dụng của họ cũng chất lượng. Vậy nên, vấn đề hiệu quả ở đây sẽ phụ thuộc vào website bạn lựa chọn, đồng thời CV của bạn cũng phải thật ấn tượng. Khi đảm bảo được 2 yếu tố trên, có thể bạn sẽ phải “chạy trốn” vì những “cơn mưa” cuộc gọi từ nhà tuyển dụng đó.

có nên đăng cv lên website tìm việc
Có nên đăng CV lên các trang tìm việc không?

Và nếu các bạn đang băn khoăn không biết nên chọn website nào để đăng tải CV, hãy thử ngay với jobsgo.vn. Đây là một trong những trang chuyên hỗ trợ tuyển dụng & việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng, JobsGO đã có được hệ thống khách hàng chất lượng, cung cấp danh sách việc làm tốt nhất dành cho ứng viên.

Bên cạnh đó, JobsGO cũng có đội ngũ nhân viên chăm sóc ứng viên đông đảo, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ các bạn hoàn thiện hồ sơ, CV xin việc nhanh nhất. Đây cũng là yếu tố quan trọng để quá trình tìm việc của bạn đạt được hiệu quả cao.

Xem thêm: 6 đặc điểm nhận dạng trang tuyển dụng chất lượng

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây của JobsGO, các bạn đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc “đăng CV lên các trang tìm việc có hiệu quả không?”. Nếu bạn có ý kiến nào khác, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi nhé.

CHIA SẺ NGAY

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: